ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    Comment a Novel วิจารณ์นิยาย

    ลำดับตอนที่ #2 : recommend; RISON'S HEART จองจำหัวใจผู้ชายไร้รัก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 302
      0
      26 เม.ย. 56



    RISON'S HEART

    จองจำหัวใจผู้ชายไร้รัก

    เรื่องย่อ : I can't experience true love... ทุกครั้งที่สัมผัสริมฝีปากของคุณ ราวกับร่างกาย จิตวิญญาณและหัวใจฉันกำลังเจ็บปวดเจียนตาย

    แนะนำ : เป็นเรื่องที่มีภาษาบรรยายสวย คำบรรยายแต่ล่ะประโยคดีจนถือได้ว่าเป็นสำนวนแบบนักเขียนจริงๆ ความรักคือสิ่งสวยงาม ได้โปรดอย่ามองข้ามความรู้สึกของใครสักคนเพื่อความพึงพอใจของตนเองเลย มันไม่ใช่ทางออกสู่แสงสว่าง แต่มันคือทางตัน...

     

    สวัสดีค่ะคุณ Lta Luktarn ขอบอกเลยว่าได้อ่านไปแค่ห้าตอนเท่านั้น เข้าเรื่องเลยแล้วกันนะคะ

    สำหรับเรื่องนี้นั้นสถานที่เริ่มต้นการดำเนินเรื่องคือวาร์ปสตรีทใช่มั้ยคะ และจะมีตำแหน่งอย่างแครนที่ดูเหมือนว่าจะเป็นตัวทำให้เป็นจุดเริ่มต้นของเอซาวกับเนียร์ แต่ที่มากไปกว่านั้นด้วยก็คือตัวของมิลคาที่ดูเหมือนเอซาวจะสนใจตั้งแต่แรก แล้วเนียร์กับมิลคาก็คบกันอยู่ ในความรู้สึกของมิลคาและในความรู้สึกของมิลคาคือเหมือนเธอจะเป็นแค่ของประดับของเนียร์ ในขณะที่ตัวมิลคาก็ดูรักเนียร์อยู่ไม่น้อย และก็ดูเกรงใจเนียร์อยู่ด้วยเหมือนกัน แต่สำหรับตัวเราในฐานะคนอ่าน เรารู้สึกว่าเนียร์เองก็รักมิลคาอยู่ เรารู้สึกถูกหรือเปล่า5555

    แล้วหลังจากนั้นเรื่องก็ดำเนินต่อไปว่ามิลคาที่ทำงานพาร์ทไทม์อยู่ที่ร้านดอกไม้ของน้ำอบ ต้องเอาดอกไม้ไปส่งให้คนๆ นึงที่แมนชั่นหนึ่ง แต่ก็ถูกผู้ชายที่มีรอยสักรูปโจ๊กเกอร์และขึ้นลิฟท์มาพร้อมกันโปะยาสลบเอาเสียก่อน พอตื่นขึ้นมาก็ไม่มีเสื้อผ้าติดตัวอยู่เลย ตอนแรกคิดว่าผู้ชายคนที่ว่านั่นจะเป็นเอซาว แต่ที่ไหนได้ดันเป็นคอมแบทไปซะอย่างนั้น เมแอบเอ๋ออยู่แปปนึงเหมือนกัน เพราะตอนที่อ่านลงมาคิดว่าคงเป็นเอซาวแหงๆ แต่ดันมาผิดคน ก็เลยต้องย้อนกลับไปอ่านใหม่อีกรอบ5555 (คงเพราะเรื่องนี้นั้นมีตัวละครที่มาจากเรื่องอื่น แล้วด้วยความที่เราไม่เคยอ่านเรื่องอื่นของคุณ Lta Luktarn มาก่อนเลย ก็เลยทำให้งงกับตัวละครน่ะค่ะ5555) แล้วหลังจากนั้นเอซาวก็เข้ามาแล้วก็จนลากตัวมิลคาออกไป

    ค่ะ จุดเริ่มต้นของเรื่องก็น่าจะประมาณนั้นเนอะ มาเข้าเรื่องต่อไปกันดีกว่า ในเรื่องของตัวละคร เมว่าตัวละครแต่ล่ะตัวยังมีจุดเด่นที่ไม่ค่อยชัดเจน เพราะเวลาเมอ่านๆ ไป ก็จะเริ่มงงแล้วว่าตกลงนี่ใครกำลังพูดอยู่5555 และโดยส่วนตัว หมั่นไส้คอมแบทมากค่ะ ถ้าทำได้ก็ว่าจะเอื้อมมือเข้าไปบีบคอเหมือนกัน.. 5555

    ในตัวของเอซาวนั้น จะเป็นคนเจ้าอารมณ์ ใจร้อน ขี้หงุดหงิด และที่สำคัญเอาตัวเองเป็นใหญ่ ตรงนี้คนเขียนสื่อและแสดงความเป็นตัวละครตัวนี้ออกมาได้ดีค่ะ ส่วนเนียร์ ก็เป็นคนประเภทเดียวกันกับเอซาว แต่โดยส่วนตัวแล้วเมชอบเนียร์มากกว่าเอซาวนะ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน5555

    ในตัวของมิลคานั้นจะเป็นผู้หญิงแบบนางเอกนิยาย5555 คือจะไม่มีเพื่อน ชีวิตแอบรันทด โดนนินทาและโดนแบนเป็นว่าเล่น แต่ชีวิตนางได้พัวพันกับผอชอหล่อ(แต่เลวบัดซบ)ตลอดเวลา ควรจะอิจฉาหรือสมน้ำหน้าดี55555 (อันที่จริงเอียงไปทางอิจฉามากกว่าแล้ว... 5555)

    แล้วเมชอบประโยคแรกเวลาขึ้นตอนใหม่มากค่ะ คุณ Lta Luktarn เขียนออกมาได้ดีจริงๆ ในเรื่องของตัวการบรรยายก็ทำได้ดีค่ะ ภาษาดีอ่านเข้าใจง่าย ที่ทำอยู่ตอนนี้ดีแล้วค่ะ ตรงนี้อยากชมเลยว่าเป็นคนเลือกใช้ภาษาได้เก่ง สำนวนภาษาถึงจะเป็นสำนวนแบบที่เคยเห็นกันอยู่แล้ว เป็นสำนวนแบบที่นักเขียนในปัจจุบันหลายๆ ท่านใช้ แต่ตรงนี้ก็ขอชื่นชมเลยค่ะว่าเขียนออกมาได้เหมือนนักเขียนจริงๆ มากๆ ค่ะ

    เรื่องบทสนทนาก็ทำได้ดีค่ะ ส่งรับส่งต่อกันได้ดี แต่เรื่องของคำผิดยังมีเยอะอยู่นะคะ แล้วก็ยังมีบางที่ที่เคาะเว้นวรรคผิด อย่างในตอนที่สี่ คำว่าปาก แต่คุณ Lta Luktarn ดันไปเคาะเว้นวรรคผิดเป็น ปา ก แบบนี้น่ะค่ะ อยากให้ลองอ่านทวนแล้วแก้คำผิดดูนะคะ

    *คารมย์ - คารม

    *แอชตั้นมาติน - แอชตัน มาร์ติน

    *โปรเจก – โปรเจค

    *พาร์ททาม – พาร์ทไทม์

    โดยรวมแล้วนิยายเรื่องนี้เป็นนิยายที่สนุกและน่าอ่านเรื่องนึงเลยค่ะ เป็นนิยายในแบบที่นักอ่านหลายท่านคงจะเลือกอ่านเนอะ ทั้งตัวละคร พล็อตเรื่อง การดำเนินเรื่อง สถานที่ในเรื่อง จะเป็นแนวแบบดาร์กๆ ถูกใจวัยรุ่นผู้หญิงซาดิสท์เดี๋ยวนี้55555

    เอาเป็นว่าเมขอไม่พูดอะไรมากแล้วกัน  วิจารณ์สั้นไปไหม แทบไม่ได้วิจารณ์อะไรเลย5555 แต่ไม่กล้าติงอะไรมาก เพราะเราถือว่าเราเป็นแค่นักอ่านคนนึง พยายามจะแชร์ความเห็นในฐานะนักอ่านเท่านั้น ก็เลยขอไม่แนะนำหรือติงอะไรมากแล้วกันนะคะ

    สุดท้ายนี้ขอเป็นกำลังใจให้คุณ Lta Luktarn ค่ะ คุณเขียนได้ดีแล้ว ก็ขอให้เขียนได้ดียิ่งขึ้นต่อไปนะคะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

     

    สำหรับเรื่องนี้ให้หัวใจสี่ดวงค่ะ

    ♥♥♥♥


     

    - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

    ถ้าวิจารณ์ตรงไหนผิดพลาดไปก็ขอโทษด้วยนะคะ

    รบกวนเซ็นรับในตอนด้วยนะคะ เราไม่มีแบบฟอร์มการเซ็นรับค่ะ

     

     


     

     

    THE★ FARRY
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×