คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #7 : องุ่นต้นเก่า
องุ่นต้นเก่า
นิชคุณยังเดินรอบเตียงภายในห้องนอน ราวกับหนูติดจั่น สลับกับมองเงาตะคุ่มของต้นองุ่นแก่ ของตนเอง สีหน้ามีเค้าความกังวลชัดเจน เมื่อเห็นว่าใบองุ่นร่วงหล่น ลงพื้นแค่ต้องสายลมเพียงแผ่วเบา
เอาไงดีหว่ะไอ้คุณ ..
นี่ต้องเสีย 2 จุ๊บ ให้ไอ้พ่อเลี้ยงเจ้าเล่ห์นั้นจริงๆ เหรอ?
พ่นลมหายใจยาวๆ ก่อนจะตัดสินใจเดินออกจากห้อง
เอาหว่ะ .. ถือว่าจุ๊บหมา จุ๊บแมว
เสียงย้ำเท้าเดินวนกลับไปกลับหน้าที่หน้าประตู ทำให้เรียวปากของแทคยอนมีรอยยิ้มผุดพรายแต่เห็นว่าตอนนี้จวนจะสี่ทุ่มแล้ว แต่คนข้างนอกยังไม่ตัดสินใจเสียที จึงจงใจหาวหวอดเสียงดัง และพึมพำลั่นห้องเพื่อเร่งเร้า
“หาววววว ง่วงจังเลย ง๊วงง่วง คืนนี้จะนอนเร็วน๊า มีใครอยากได้อะไรไหมน๊า”
หรี่ตา เงี่ยหู คอยฟัง เมื่อได้ยินเสียงเคาะประตู แทนเสียงย่ำเท้า ก็คลี่ยิ้มให้คนฟอร์มจัด
ก๊อก ก๊อก
“นี่นาย นอนรึยัง”
ก๊อก ก๊อก
“พ่อเลี้ยง นอนแล้วเหรอ”
ก๊อก ก๊อก
เจ้าของห้อง นั่งฟังเสียงเคาะประตู ด้วยรอยยิ้มแก้มปริ ใจหน่ะ ก็อยากจะเผ่นโผนออกไปเปิดประตูให้เสียตั้งแต่วินาทีแรกที่คนข้างนอกเคาะ เรียกแต่อยากดัดนิสัยเอาแต่ใจของคู่หมั้นจึงแกล้งหาวหวอด ลากขาเดินอ่อยอิ่งมาเปิดประตู
“หาวว อ้าวเอ็งมีธุระอะไรกับข้าเหรอ ”
“อย่ามาแกล้งถาม นายรู้ดีอยู่แล้วว่าฉันมาทำไม” ใบหน้าหวานผินออกด้านข้าง บุ้ยปาก
“ อ่อ มาจุ๊บราตรีสวัสดิ์ เอ๊ย มายืมใช้โทรศัพท์ .. ” แทคยอนกระเซ้าหน้าทะเล้น “ .. งั้นนายต้องยิ้มหวานๆ แล้วก็พูดว่า แทคยอน ขอจุ๊บหน่อยน๊า โอเค๊ เริ่มได้ ”
นิชคุณเบ้ปาก หันมาประจันหน้า ด้วยท่าทีหงุดหงิด ก่อนจะกระซิบบอกเสียงลอดไรฟันที่ปั้นยิ้มหวาน “แทคยอน ฉันขอตบหน้านายสักฉาดน ะ”
แทคยอนยิ้มร่าในความดื้อดึง แต่น่าเอ็นดูของคู่หมั้น เขารีบสะบัดหน้า เอียงแก้มลงชนปากนุ่มอย่างว่องไวจนแก้มป่องบู้บี้ แล้วผงะออก ก่อนจะยิ้มตาหยี
“หูยย ตบแรงจังเลย หน้าข้าช้ำหมดแล้วเนี่ย”
“อะ อะ ไอ้ ไอ้ ”
“ไอ้หล่อ” แทคยอนช่วยคำด่าอย่างว่องไว
“หืม?!!! .. ” นิชคุณเหวอ อ้าปากค้าง “ .. นายไปเอาความมั่นใจมาจากไหนเนี่ย”
“ก็หล่อจริงๆ อ่ะ ไม่งั้นดึกๆ คงไม่มีคนมาเคาะประตูขอหอมแก้มหรอกโน๊ะ ” บุ้ยปากทำหน้าล้อเลียน
นิชคุณกอดอก ตากลมแป๋ว กรอกไปมา ทำหน้าเซ็ง ปากอิ่มเม้มแน่น หันหลังเตรียมจะเดินกลับเพราะงอนจัด แต่ถูกคว้าแขนไว้
“อ้าวเดี๋ยวสิ แล้วเอ็งจะไปไหนหง่ะ ไม่ใช้โทรศัพท์แล้วเหรอ องุ่นมันจะตายแล้วนะ”
“ก็ปล่อยให้มันตายไปเลยเซ่!”
“ถ้าองุ่นตายเอ็งก็ต้องแต่งกับข้า แบบไม่มีข้อแม้ อา แสดงว่าอยากเป็นเมียข้าใช่ม๊า โอเค งั้นเอ็งไปนอนเลย ฝันดีนะ บ๊ายย ” แทคยอนยกเรื่องข้อต่อรอง ขึ้นมาอ้าง ทั้งที่ในใจไม่ได้คิดจะใช้บีบบังคับใจให้อีกฝ่ายทำตั้งแต่แรก เขาเพียงแค่อยากใช้สิทธิของคู่หมั้น และผลประโยชน์ทางธุรกิจ ยื้อเวลาให้อีกคนอยู่ใกล้กันให้นานที่สุดเท่านั้นเอง
คำพูดของคนเจ้าเล่ห์ทำให้นิชคุณ นิ่ง และครุ่นคิด แล้วตัดสินใจเอ่ยขอเสียงแผ่ว
“ขอยืมโทรศัพท์หน่อย”
“ม่ายยย ห๊ายยย ... “ แทคยอนส่ายหัว อมลมไว้ในปากเป็นปลาปักเป้า แล้วเอียงแก้มเข้าหา “ .. เอ็งต้องจ่ายค่าช่าก่อน”
“...”
“ว่างายยย จะจุ๊บ หรือจะแต่ง งั้นเดี๋ยวหาฤกษ์แต่งเลยโน๊ ะ” พูดจบอมลมไว้ในปาก จนแก้มป่องเป็นปลาปักเป้า
“อย่ามากดดันกันสิเว้ย!” นิชคุณเข่นเขี้ยว บ่นปอดแปด นึกเกลียดคนตรงหน้าที่สุดก็ตอนที่นี้แหล่ะ
“เร็วๆ สิคุณ ข้าง่วงแล้วนะ “ แทคยอนยิ้มกว้างก่อนจะเอียงแก้มเข้าใกล้
“ก้ได้ ๆๆ เห็นแก่ชีวิตของไอ้แก่มัน แต่แค่ครั้งเดียวนะ ตะกี้ถือว่าหอมไปแล้ว” ตากลมส่งค้อน ริมฝีปากสีสดห่อตัวก่อนจะเคลื่อนไปประทับตีตราอย่างแผ่วเบาลงบนแก้มตอบ
“จุ๊บแล้วเหรอ ข้านึกว่ายุงกัด .. ” แทคยอนเอ่ยพร้อมรอยยิ้มบางๆ ดวงตาคู่เรียวจงใจมองเหล่มองไปยังเจ้าของรอยจูบหมายจะยั่วโมโหอีกสักหน่อย แต่เห็นว่านิชคุณเริ่มจะปรือตา เหมือนเด็กง่วงนอน จึงหยุดแกล้ง แล้วเดินไปหยิบโทรศัพท์มาส่งให้
“... อ่ะ โทรศัพท์ แต่ข้าให้เอ็งใช้แค่ชั่วโมงเดียวนะ ตอนนี้มันดึกแล้ว”
“อือ ขอบใจนะ” รับแล้วหมุนตัว
“ข้าให้เอ็งใช้โทรศัพท์ในห้องนี้นะ เผื่อเอ็งโกงเวลา ข้าจะได้คิดค่าปรับ” รีบพูดดักเมื่อเห็นว่านิชคุณกำลังจะกลับออกไป
“มะ ไม่หรอกน่า นายอ่ะคิดมาก ” คนถูกท้วงตอบอ้อมแอ้ม เพราะตกใจที่อีกฝ่ายรู้ทันความคิด
“งั้นก็ไม่ต้องใช้ เอาคืนมา “ แทคยอนเค้นเสียงดุ เดินดุ่มทำท่าจะเอื้อมคว้าโทรศัพท์คืน
“ก็ได้ ๆ ใช้ห้องนี้ก็ได้ “
“งั้นรีบใช้สิ เอ็งเสียเวลาไป ห้านาทีแล้วนะ”
นิชคุณเบะปาก ไม่อยากเสียเวลาต่อล้อต่อถียง จึงเริ่มเปิดอินเตอร์เน็ตและหาข้อมูลไปเรื่องๆ ในขณะที่แทคยอนนั่งทำงานรอเวลาไปพลางๆ
ตาเรียวของเจ้าของโทรศัพท์ เหลือบมองใบหน้าหวานที่ตอนนี้กำลังขะมักเขม้น เคร่งเครียด กับการท่องโลกอินเตอร์เน็ต แล้วส่งยิ้มบางๆให้
ยิ้ม .. แม้จะรู้สึกน้อยใจที่อีกฝ่ายไม่ยอมเอ่ยปากปรึกษาตน ราวกับรังเกียจที่จะพูดคุยกัน ทั้งที่การสื่อสารพูดคุย มันเป็นวิธีที่ง่ายกว่าการหาข้อมูลแบบเดาสุ่มเอาเอง แต่อย่างน้อยที่สุด นิชคุณก็ยังสนใจต้นองุ่น ซึ่งนับว่ามันจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี และมันอาจพัฒนาไปถึงการแต่งงานด้วยความยินยอมพร้อมใจในที่สุด ..
“โหววว น้ำหอม Bvlgari Aqua เซลล์ 30% อ๊ากกก ต้องซื้อ ต้องซื้อออออ หืมมม เดี๋ยวๆ Patek Philippe ก็ลดอ่ะ อ๊ากกก อยากได้ ๆ ฮืออ อยากได้อ่ะ “
แทคยอนเอาหัวโขกโต๊ะทำงาน เมื่อได้ยินเสียงอุทานของคู่หมั้น แทบไม่ต้องเดินไปดูก็รับรู้ได้ว่าไอ้ที่เคร่งเครียดอยู่นั้นไม่ใช่เรื่ององุ่นเลยแม้แต่นิดเดียว
ถอนหายใจเซ็ง เพราะวิมานกลางอากาศพังทลาย เหลือบมองนาฬิกา เห็นว่าครบชั่วโมงแล้วจึงเดินไปยึดโทรศัพท์คืน
“Timeout เอ็งกลับไปนอนได้แล้ว ดึกแล้ว”
“ โห ไรอ่า ต่ออีกนิดนะ ฉันยังหาข้อมูลปลูกองุ่นไม่ได้เลย”
“ก็มัวแต่ดูอะไรไร้สาระเป็นชั่วโมง ดึกแล้วไปนอนซ่ะ” แทคยอนเอ็ดเสียงดุ แล้วออกคำสั่ง คู่หมั้นที่ทำหน้างอง้ำ ดื้อแพ่งนั่งนิ่งเฉยไม่ยอมลุกจากเก้าอี้
“ไม่!”
“แน่ใจนะ”
“อือ!!” พยักหน้าจริงจังสุดๆ “ .. เป็นตายก็ไม่ไปจนกว่าจะได้โทรศัพท์คืน”
ใบหน้าคมดุโน้มลงมาใกล้คนหน้างอง้ำเป็นมะเหงก มือหนาช้อนท้ายทอยเล็กคู่หมั้นแล้วเกร็งไว้ก่อนจะฝังจูบลงบนหน้าผาก ย้ายมาที่แก้มนุ่มสูดหายใจลึกๆ ลามมาที่ต้นคอขาวแล้ว กระซิบถามเสียงกระเส่า “เอ็งจะออกไปดี ๆ หรือจะค้างในนี้กับข้า เลือกเอา”
“ไอ้หื่น!!” นิชคุณสะดุ้งเฮือก ตากลมแป๋วเบิกกว้าง มือเรียวผลักใบหน้าคนเจ้าเล่ห์ให้ออกห่าง ก่อนจะพาร่างเล็กกว่ารีบวิ่งแจ้นออกไปจากห้องอย่างว่องไว
“นิชคูนนนน พรุ่งนี้มาใหม่น๊า ข้าจะปะแป้งรอ ” คนเจ้าเล่ห์ส่ายหัวขำ ๆ แล้วตะโกนไล่หลัง
แน่นอนล่ะ .. เขาจงใจแกล้ง คู่หมั้น แล้วยืนรอจนกระทั้งเสียงปิดประตูโครมดังขึ้น จึงกลับมาล้มตัวลงนอนอย่างอารมณ์ดี ..
เช้านี้ที่ไร่องุ่นดูจะวุ่นวายเป็นพิเศษ เพราะต้องต้อนรับปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าจากสำนักงานเกษตรจังหวัด ที่มาสุ่มตรวจสารพิษ ตามที่ได้รับร้องเรียก จากผู้บริโภค ว่าปวดท้องหนัก จนต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะกินองุ่น ที่ซื้อมาจากไร่ของพ่อเลี้ยงแทคยอน
อูยองที่ยืนรอรับทำหน้าหงิก เมื่อเห็นเพื่อนสนิทของพี่ชาย
“แหมม อูยองเป็นตาฮักแท้ อุตส่าห์มายืนท่าอ้าย” (อูยองน่ารักจังเลย อุตส่าห์มายืนคอยพี่)
“ไม่ตลก ผมมายืนคอยจุนโฮต่างหาก” อูยองแยกเขี้ยวใส่คนที่ทำท่าจะเดิน
“ ดุคักแท้ เบิ่งๆ บักแทคหมู่ฮัก น้องเจ้าสิกินหัวข่อย” (ดุจริงๆ ดูสิๆ ไอ้แทคเพื่อนรัก น้องแกจะกินหัวฉัน)
“เอ็งก็อย่าไปแกล้งมันน่า จะจีบมันก็พูดกับมันดี ๆ สิ .. อ่อ แล้วไอ้ซาวด์แทร็คแบบสำนึกรักบ้านเกิด ก็เลิก พูดได้แล้ว ที่นี่ไม่ใช่แดกูนะเว่ย คนอื่นเขาฟังไม่รู้เรื่อง ” แทคยอนกระซิบบอกเพื่อนแบบยิ้ม ๆ เพราะนิสัยกวนอวัยวะเบี้องล่าง เหมือนกัน ทำให้พอจะดูออกว่า เพื่อนกำลังเดินหน้าจีบน้องชายอยู่
“ผู้ใด๋ฟังบบ่ออกกะซ่างกูบ่งึด แค่อูยองฟังออกคนเดียวกะพอแล้ว เนอะอูยองเนอะ “ (ใครฟังไม่ออก แล้วยังไงอ่ะ กูไม่แคร์ ... )
พูดจบก็ทำท่าจะเข้าไปกอด แต่อูยองเบ้ปากใส่ จนต้องยืนหัวหด
“มะเหงกแหน่ะ”
“โอยเอ็งสองคนเลิกทะเลาะกันน่า ว่าแต่ เอ็งใส่ชุดปลัดแบบนี้แล้วเท่ห์จริงๆหว่ะ ไอ้คิม” แทคยอนรีบห้ามทัพ แล้วมองเครื่องแบบข้าราชการที่เพื่อนใส่ ก่อนจะหันไปก้มหัวทักทาย เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดที่เพิ่งลงจากรถ
“ .. สวัสดีคุณจุนโฮ ไม่ใช่สิ คุณเกษตร”
“สวัสดีครับพี่แทค ผมว่าเรียกจุนโฮเหมือนเดิมเถอะ ครับ ยังไงผมก็ยังเป็นน้องพี่อยู่ดี .. ” คนตัวเล็กยิ้มตาหยี ก่อนจะวิ่งไปกอดเพื่อนแก้มป่องที่ยืนรอ “ .. ไอ้ด้งคิดถึงหว่ะ”
“อือ คิดถึงแกเหมือนกัน ได้เป็นเกษตรจังหวัดแล้วดีใจด้วยนะ”
“แต่ความสัมพันธ์ของพวกเรา ไม่มีผลต่อเรื่องการตรวจสอบนะเว้ย ” อูยองบอกเพื่อน ก่อนจะเปลี่ยนโหมดเป็นจริงจัง เมื่อเอ่ยถึงเรื่องงานที่ได้รับร้องเรียน “ .. พี่แทคคงจะรู้เรื่องที่มีคนร้องเรียนแล้วใช่ไหมครับ”
“ข่อยว่ามันบ่แม่นองุ่นจากไร่ของบักแทคดอกสู” (ฉันว่ามันไม่ใช่ไร่ของไอ้แทคหรอก)
“ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ ผมเคยกินมาเป็นสิบปี ไม่เห็นเป็นอะไรเลย แต่ผู้บริโภคเขาเจาะจงว่าซื้อจากที่นี่ ยังไงผมขอเก็บตัวอย่างไปตรวจหน่อยก็แล้วกันนะครับ”
“เอาเลย ตามสบายจุนโฮ อยากเก็บเท่าไหร่ก็เก็บไป ” เมื่อได้รับการอนุญาต จากเจ้าของไร่ อีจุนโฮจึงเดินจูงมือกับอูยองเพื่อจะเก็บตัวอย่างองุ่น แต่แล้วก็ต้องชะงัก เมื่อได้ยินเสียงเพลงภาษาประหลาดๆ ค่อย ๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ
แถวนี้มีใครบวช ??????
“ ... A minha amiga fran ! desce com o dedinho na boca Louca, louca, louca, louca, louca, louca, louca, louca Louca, louca, louca, louca ... “
“หืมมม???” แทคยอนคิ้วขมวด พยายามเงี่ยหูฟัง เพลงที่ดังกระหึ่มจากทางบ้านพัก
“ยาวไปพี่น้องยาวปายยย วู้ๆ เชิ๊บ ๆ รอบนี้โลวกา รอบหน้าค่อยว่ากานนนน “
เอาหล่ะชัดเจน !
นี่นิชคุณคิดว่าไร่องุ่นเขาเป็นผับหรือไง!!
“คุณ เอ็งทำอะไรของเอ็งแต่เช้าเนี้ย!! ” แทคยอนเดินจ้ำพรวดเข้ามาตะโกนถามคู่หมั้นที่ยืนเต้นดุ๊กดิ๊กอยู่หน้าต้นองุ่น
“เปิดเพลงให้ต้นองุ่นฟัง เผื่อมันจะชอบ”
“ห่ะ!! ... ” แทคยอนมึนตึบ รู้สึกอยากจะบ้า ในขณะที่ปลัดเพื่อนรัก กับเกษตรจังหวัดน้องชายเพื่อน หัวเราะร่าแล้วส่ายตูด ตามจังหวะเพลง “ .. ปิดเพลงเดี๋ยวนี้เลย”
“ปิดเฮ็ดหยัง ข้อยกำลังมันส์ เปิดไปโลดดดด โลวกา โลวกา ฮริ้ววววววว”
“ปิดเดี๋ยวนี้!!!!!! นี่เป็นคำสั่ง” เสียงทุ้มจัดคำรามลั่น แล้วเดินไปปิดเพลง ด้วยความโกรธ
ทุกคนหยุดกึก เริ่มผวา เมื่อเจ้าของไร่ดาร์กลง อูยองกับจุนโฮโผกอดกันกลม เบะปากน้ำตาคลอ ส่วนปลัดคิม วิ่งไปหลบหลังต้นองุ่น
“ทุกคนแยกกันไปทำงาน เอ็งด้วยไอ้ปลัด ตกลงจะตรวจไร่ หรือจะมาจีบน้องฉัน!! “
“ไปคร๊าบบพ่อ ไปเดี่ยวนี้คร๊าบบบบ ไปจุนโฮเร็ว เดี๋ยวไอ้แทคมันกินหัวเอา” พูดจบก็คว้าแขนจับจูงกันวิ่งหายเข้าไปในไร่
แทคยอนส่ายหัว แล้วหันไปดุคู่หมั้น
“เอ็งทำบ้าอะไรห่ะ เป็นเด็กรึไง เรื่องแค่นี้ไม่รู้จักคิด เขาเปิดเพลงคลาสสิค ไม่ใช่แดนซ์กระจายแบบนี้นะ ถ้าไม่รู้ก็ถามสิ “
“ก็ฉันชอบ .. ” คนถูกดุก้มหน้างุด ๆ แต่ก็ยังเถียง “ .. ก็เลยนึกว่าองุ่นมันจะชอบด้วย”
“ยังจะเถียงอีก!!”
“งื่อออ ทำไมต้องดุด้วยเล่า” นิชคุณสะบัดหน้าพรืด งอนจัด ก่อนจะวิ่งหนีไป ...
“พี่แทคพูดกับพี่คุณแรงไปรึเปล่าครับ .. ” อูยองมองตามว่าที่สะใภ้ที่วิ่งไปท้ายไร่ด้วยความกังวล “ .. พี่คุณเขาวิ่งเตลิดไปไหนก็ไม่รู้ ผมขอไปตามพี่คุณแล้วกัน ”
“ไม่ต้อง เอ็งไปทำงานเถอะอูยอง เดี๋ยวข้าไปตามเอง” แทคยอนถอนหายใจพยายามระงับความโกรธก่อนจะเดินตามคู่หมั้นที่วิ่งเตลิดหายไป ...
+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++
คุยกัน คุยกัน
ก็ยังคงสติลการเวิ้นแบบคงเส้นคงวาต่อไป ... ^^
แทคยอนดุหนูนิชทะมายยย หนูนิชก็แค่เต้นโลกาๆๆๆ หนูนิชผิดอัลไล55
ปล. ปลัดคิมฯ อยู่เป็นคนร้อยเกิน 5555
ยังไม่ได้ตรวจจร้า
Enjoy reading
kanka
ความคิดเห็น