ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    🍇ไร่ปลูกรัก🍇

    ลำดับตอนที่ #7 : องุ่นต้นเก่า

    • อัปเดตล่าสุด 3 เม.ย. 58


     

     

    องุ่นต้นเก่า

     

     

     

            นิชคุณยังเดินรอบเตียงภายในห้องนอน ราวกับหนูติดจั่น สลับกับมองเงาตะคุ่มของต้นองุ่นแก่ ของตนเอง  สีหน้ามีเค้าความกังวลชัดเจน เมื่อเห็นว่าใบองุ่นร่วงหล่น ลงพื้นแค่ต้องสายลมเพียงแผ่วเบา 

     

    เอาไงดีหว่ะไอ้คุณ ..

    นี่ต้องเสีย 2 จุ๊บ ให้ไอ้พ่อเลี้ยงเจ้าเล่ห์นั้นจริงๆ เหรอ?

    พ่นลมหายใจยาวๆ ก่อนจะตัดสินใจเดินออกจากห้อง

    เอาหว่ะ  .. ถือว่าจุ๊บหมา จุ๊บแมว

     

            เสียงย้ำเท้าเดินวนกลับไปกลับหน้าที่หน้าประตู ทำให้เรียวปากของแทคยอนมีรอยยิ้มผุดพรายแต่เห็นว่าตอนนี้จวนจะสี่ทุ่มแล้ว แต่คนข้างนอกยังไม่ตัดสินใจเสียที จึงจงใจหาวหวอดเสียงดัง และพึมพำลั่นห้องเพื่อเร่งเร้า

    “หาววววว  ง่วงจังเลย ง๊วงง่วง คืนนี้จะนอนเร็วน๊า มีใครอยากได้อะไรไหมน๊า”

     

    หรี่ตา เงี่ยหู คอยฟัง เมื่อได้ยินเสียงเคาะประตู แทนเสียงย่ำเท้า ก็คลี่ยิ้มให้คนฟอร์มจัด

     

    ก๊อก  ก๊อก

     

    “นี่นาย นอนรึยัง”

     

    ก๊อก ก๊อก

     

    “พ่อเลี้ยง นอนแล้วเหรอ”

     

    ก๊อก ก๊อก

     

     

            เจ้าของห้อง นั่งฟังเสียงเคาะประตู ด้วยรอยยิ้มแก้มปริ   ใจหน่ะ ก็อยากจะเผ่นโผนออกไปเปิดประตูให้เสียตั้งแต่วินาทีแรกที่คนข้างนอกเคาะ เรียกแต่อยากดัดนิสัยเอาแต่ใจของคู่หมั้นจึงแกล้งหาวหวอด  ลากขาเดินอ่อยอิ่งมาเปิดประตู

     

    “หาวว อ้าวเอ็งมีธุระอะไรกับข้าเหรอ ”

     

    “อย่ามาแกล้งถาม  นายรู้ดีอยู่แล้วว่าฉันมาทำไม”  ใบหน้าหวานผินออกด้านข้าง บุ้ยปาก

     

    “ อ่อ มาจุ๊บราตรีสวัสดิ์  เอ๊ย มายืมใช้โทรศัพท์  .. ”  แทคยอนกระเซ้าหน้าทะเล้น  “ .. งั้นนายต้องยิ้มหวานๆ แล้วก็พูดว่า แทคยอน ขอจุ๊บหน่อยน๊า  โอเค๊ เริ่มได้ ”

     

    นิชคุณเบ้ปาก หันมาประจันหน้า ด้วยท่าทีหงุดหงิด  ก่อนจะกระซิบบอกเสียงลอดไรฟันที่ปั้นยิ้มหวาน  “แทคยอน ฉันขอตบหน้านายสักฉาดน ะ”  

     

    แทคยอนยิ้มร่าในความดื้อดึง แต่น่าเอ็นดูของคู่หมั้น เขารีบสะบัดหน้า เอียงแก้มลงชนปากนุ่มอย่างว่องไวจนแก้มป่องบู้บี้ แล้วผงะออก ก่อนจะยิ้มตาหยี

     

     “หูยย ตบแรงจังเลย หน้าข้าช้ำหมดแล้วเนี่ย”

     

    “อะ อะ ไอ้ ไอ้ ”

     

    “ไอ้หล่อ”  แทคยอนช่วยคำด่าอย่างว่องไว

     

    “หืม?!!! .. ”  นิชคุณเหวอ อ้าปากค้าง    .. นายไปเอาความมั่นใจมาจากไหนเนี่ย”

     

    “ก็หล่อจริงๆ อ่ะ ไม่งั้นดึกๆ คงไม่มีคนมาเคาะประตูขอหอมแก้มหรอกโน๊ะ ” บุ้ยปากทำหน้าล้อเลียน

     

            นิชคุณกอดอก ตากลมแป๋ว กรอกไปมา ทำหน้าเซ็ง ปากอิ่มเม้มแน่น  หันหลังเตรียมจะเดินกลับเพราะงอนจัด แต่ถูกคว้าแขนไว้

     

    “อ้าวเดี๋ยวสิ แล้วเอ็งจะไปไหนหง่ะ ไม่ใช้โทรศัพท์แล้วเหรอ  องุ่นมันจะตายแล้วนะ”

     

    “ก็ปล่อยให้มันตายไปเลยเซ่!

     

    “ถ้าองุ่นตายเอ็งก็ต้องแต่งกับข้า แบบไม่มีข้อแม้ อา แสดงว่าอยากเป็นเมียข้าใช่ม๊า  โอเค งั้นเอ็งไปนอนเลย ฝันดีนะ บ๊ายย ” แทคยอนยกเรื่องข้อต่อรอง ขึ้นมาอ้าง  ทั้งที่ในใจไม่ได้คิดจะใช้บีบบังคับใจให้อีกฝ่ายทำตั้งแต่แรก  เขาเพียงแค่อยากใช้สิทธิของคู่หมั้น และผลประโยชน์ทางธุรกิจ ยื้อเวลาให้อีกคนอยู่ใกล้กันให้นานที่สุดเท่านั้นเอง

     

     

    คำพูดของคนเจ้าเล่ห์ทำให้นิชคุณ นิ่ง และครุ่นคิด แล้วตัดสินใจเอ่ยขอเสียงแผ่ว

    “ขอยืมโทรศัพท์หน่อย”

     

    “ม่ายยย ห๊ายยย   ...    แทคยอนส่ายหัว อมลมไว้ในปากเป็นปลาปักเป้า แล้วเอียงแก้มเข้าหา  “ .. เอ็งต้องจ่ายค่าช่าก่อน”

     

    “...”

     

    “ว่างายยย จะจุ๊บ หรือจะแต่ง  งั้นเดี๋ยวหาฤกษ์แต่งเลยโน๊ ะ”  พูดจบอมลมไว้ในปาก จนแก้มป่องเป็นปลาปักเป้า

     

    อย่ามากดดันกันสิเว้ย!”  นิชคุณเข่นเขี้ยว บ่นปอดแปด  นึกเกลียดคนตรงหน้าที่สุดก็ตอนที่นี้แหล่ะ

     

    “เร็วๆ สิคุณ ข้าง่วงแล้วนะ “  แทคยอนยิ้มกว้างก่อนจะเอียงแก้มเข้าใกล้

     

    “ก้ได้ ๆๆ เห็นแก่ชีวิตของไอ้แก่มัน  แต่แค่ครั้งเดียวนะ ตะกี้ถือว่าหอมไปแล้ว”   ตากลมส่งค้อน  ริมฝีปากสีสดห่อตัวก่อนจะเคลื่อนไปประทับตีตราอย่างแผ่วเบาลงบนแก้มตอบ

     

    “จุ๊บแล้วเหรอ ข้านึกว่ายุงกัด ..    แทคยอนเอ่ยพร้อมรอยยิ้มบางๆ  ดวงตาคู่เรียวจงใจมองเหล่มองไปยังเจ้าของรอยจูบหมายจะยั่วโมโหอีกสักหน่อย แต่เห็นว่านิชคุณเริ่มจะปรือตา เหมือนเด็กง่วงนอน  จึงหยุดแกล้ง แล้วเดินไปหยิบโทรศัพท์มาส่งให้ 

    “... อ่ะ โทรศัพท์  แต่ข้าให้เอ็งใช้แค่ชั่วโมงเดียวนะ  ตอนนี้มันดึกแล้ว”

     

    “อือ ขอบใจนะ”  รับแล้วหมุนตัว

     

    “ข้าให้เอ็งใช้โทรศัพท์ในห้องนี้นะ เผื่อเอ็งโกงเวลา  ข้าจะได้คิดค่าปรับ”  รีบพูดดักเมื่อเห็นว่านิชคุณกำลังจะกลับออกไป

     

    “มะ ไม่หรอกน่า นายอ่ะคิดมาก ” คนถูกท้วงตอบอ้อมแอ้ม เพราะตกใจที่อีกฝ่ายรู้ทันความคิด 

     

    “งั้นก็ไม่ต้องใช้ เอาคืนมา “  แทคยอนเค้นเสียงดุ เดินดุ่มทำท่าจะเอื้อมคว้าโทรศัพท์คืน

     

    “ก็ได้ ๆ ใช้ห้องนี้ก็ได้ “

     

    “งั้นรีบใช้สิ เอ็งเสียเวลาไป ห้านาทีแล้วนะ”

     

            นิชคุณเบะปาก ไม่อยากเสียเวลาต่อล้อต่อถียง จึงเริ่มเปิดอินเตอร์เน็ตและหาข้อมูลไปเรื่องๆ  ในขณะที่แทคยอนนั่งทำงานรอเวลาไปพลางๆ 

     

            ตาเรียวของเจ้าของโทรศัพท์ เหลือบมองใบหน้าหวานที่ตอนนี้กำลังขะมักเขม้น เคร่งเครียด กับการท่องโลกอินเตอร์เน็ต แล้วส่งยิ้มบางๆให้  

    ยิ้ม .. แม้จะรู้สึกน้อยใจที่อีกฝ่ายไม่ยอมเอ่ยปากปรึกษาตน ราวกับรังเกียจที่จะพูดคุยกัน  ทั้งที่การสื่อสารพูดคุย มันเป็นวิธีที่ง่ายกว่าการหาข้อมูลแบบเดาสุ่มเอาเอง  แต่อย่างน้อยที่สุด นิชคุณก็ยังสนใจต้นองุ่น  ซึ่งนับว่ามันจุดเริ่มต้นของความสัมพันธ์ที่ดี และมันอาจพัฒนาไปถึงการแต่งงานด้วยความยินยอมพร้อมใจในที่สุด ..

     

     “โหววว  น้ำหอม Bvlgari Aqua เซลล์ 30%   อ๊ากกก  ต้องซื้อ  ต้องซื้อออออ   หืมมม  เดี๋ยวๆ  Patek Philippe ก็ลดอ่ะ  อ๊ากกก  อยากได้ ๆ  ฮืออ อยากได้อ่ะ “

     

    แทคยอนเอาหัวโขกโต๊ะทำงาน  เมื่อได้ยินเสียงอุทานของคู่หมั้น  แทบไม่ต้องเดินไปดูก็รับรู้ได้ว่าไอ้ที่เคร่งเครียดอยู่นั้นไม่ใช่เรื่ององุ่นเลยแม้แต่นิดเดียว

     

    ถอนหายใจเซ็ง เพราะวิมานกลางอากาศพังทลาย  เหลือบมองนาฬิกา เห็นว่าครบชั่วโมงแล้วจึงเดินไปยึดโทรศัพท์คืน

     

    Timeout   เอ็งกลับไปนอนได้แล้ว  ดึกแล้ว”

     

    “ โห ไรอ่า ต่ออีกนิดนะ ฉันยังหาข้อมูลปลูกองุ่นไม่ได้เลย”

     

    “ก็มัวแต่ดูอะไรไร้สาระเป็นชั่วโมง  ดึกแล้วไปนอนซ่ะ”  แทคยอนเอ็ดเสียงดุ แล้วออกคำสั่ง คู่หมั้นที่ทำหน้างอง้ำ ดื้อแพ่งนั่งนิ่งเฉยไม่ยอมลุกจากเก้าอี้  

     

    “ไม่!

     

    “แน่ใจนะ”

     

    “อือ!!  พยักหน้าจริงจังสุดๆ  “ .. เป็นตายก็ไม่ไปจนกว่าจะได้โทรศัพท์คืน” 

     

            ใบหน้าคมดุโน้มลงมาใกล้คนหน้างอง้ำเป็นมะเหงก  มือหนาช้อนท้ายทอยเล็กคู่หมั้นแล้วเกร็งไว้ก่อนจะฝังจูบลงบนหน้าผาก  ย้ายมาที่แก้มนุ่มสูดหายใจลึกๆ  ลามมาที่ต้นคอขาวแล้ว กระซิบถามเสียงกระเส่า  “เอ็งจะออกไปดี ๆ หรือจะค้างในนี้กับข้า เลือกเอา”

     

    “ไอ้หื่น!!  นิชคุณสะดุ้งเฮือก  ตากลมแป๋วเบิกกว้าง  มือเรียวผลักใบหน้าคนเจ้าเล่ห์ให้ออกห่าง ก่อนจะพาร่างเล็กกว่ารีบวิ่งแจ้นออกไปจากห้องอย่างว่องไว

     

    “นิชคูนนนน  พรุ่งนี้มาใหม่น๊า  ข้าจะปะแป้งรอ ”  คนเจ้าเล่ห์ส่ายหัวขำ ๆ แล้วตะโกนไล่หลัง 

    แน่นอนล่ะ .. เขาจงใจแกล้ง คู่หมั้น  แล้วยืนรอจนกระทั้งเสียงปิดประตูโครมดังขึ้น  จึงกลับมาล้มตัวลงนอนอย่างอารมณ์ดี ..

     

     

            เช้านี้ที่ไร่องุ่นดูจะวุ่นวายเป็นพิเศษ เพราะต้องต้อนรับปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าจากสำนักงานเกษตรจังหวัด ที่มาสุ่มตรวจสารพิษ ตามที่ได้รับร้องเรียก จากผู้บริโภค ว่าปวดท้องหนัก จนต้องเข้าโรงพยาบาล เพราะกินองุ่น ที่ซื้อมาจากไร่ของพ่อเลี้ยงแทคยอน

     

    อูยองที่ยืนรอรับทำหน้าหงิก เมื่อเห็นเพื่อนสนิทของพี่ชาย 

    “แหมม อูยองเป็นตาฮักแท้  อุตส่าห์มายืนท่าอ้าย” (อูยองน่ารักจังเลย อุตส่าห์มายืนคอยพี่)

     

    “ไม่ตลก ผมมายืนคอยจุนโฮต่างหาก” อูยองแยกเขี้ยวใส่คนที่ทำท่าจะเดิน

     

    “ ดุคักแท้ เบิ่งๆ บักแทคหมู่ฮัก น้องเจ้าสิกินหัวข่อย (ดุจริงๆ ดูสิๆ ไอ้แทคเพื่อนรัก น้องแกจะกินหัวฉัน)

     

    “เอ็งก็อย่าไปแกล้งมันน่า  จะจีบมันก็พูดกับมันดี ๆ สิ ..  อ่อ แล้วไอ้ซาวด์แทร็คแบบสำนึกรักบ้านเกิด ก็เลิก พูดได้แล้ว ที่นี่ไม่ใช่แดกูนะเว่ย  คนอื่นเขาฟังไม่รู้เรื่อง ” แทคยอนกระซิบบอกเพื่อนแบบยิ้ม ๆ เพราะนิสัยกวนอวัยวะเบี้องล่าง เหมือนกัน ทำให้พอจะดูออกว่า เพื่อนกำลังเดินหน้าจีบน้องชายอยู่   

     

    “ผู้ใด๋ฟังบบ่ออกกะซ่างกูบ่งึด แค่อูยองฟังออกคนเดียวกะพอแล้ว เนอะอูยองเนอะ (ใครฟังไม่ออก แล้วยังไงอ่ะ กูไม่แคร์  ...  ) 

     

     

    พูดจบก็ทำท่าจะเข้าไปกอด แต่อูยองเบ้ปากใส่ จนต้องยืนหัวหด


     

    “มะเหงกแหน่ะ”

     

    “โอยเอ็งสองคนเลิกทะเลาะกันน่า  ว่าแต่ เอ็งใส่ชุดปลัดแบบนี้แล้วเท่ห์จริงๆหว่ะ ไอ้คิม” แทคยอนรีบห้ามทัพ แล้วมองเครื่องแบบข้าราชการที่เพื่อนใส่ ก่อนจะหันไปก้มหัวทักทาย  เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดที่เพิ่งลงจากรถ

     “ .. สวัสดีคุณจุนโฮ ไม่ใช่สิ คุณเกษตร”

     

    “สวัสดีครับพี่แทค  ผมว่าเรียกจุนโฮเหมือนเดิมเถอะ ครับ ยังไงผมก็ยังเป็นน้องพี่อยู่ดี .. ”  คนตัวเล็กยิ้มตาหยี  ก่อนจะวิ่งไปกอดเพื่อนแก้มป่องที่ยืนรอ  “ .. ไอ้ด้งคิดถึงหว่ะ”

     

    “อือ คิดถึงแกเหมือนกัน ได้เป็นเกษตรจังหวัดแล้วดีใจด้วยนะ”

     

    “แต่ความสัมพันธ์ของพวกเรา ไม่มีผลต่อเรื่องการตรวจสอบนะเว้ย ” อูยองบอกเพื่อน ก่อนจะเปลี่ยนโหมดเป็นจริงจัง เมื่อเอ่ยถึงเรื่องงานที่ได้รับร้องเรียน “  .. พี่แทคคงจะรู้เรื่องที่มีคนร้องเรียนแล้วใช่ไหมครับ”

     

    “ข่อยว่ามันบ่แม่นองุ่นจากไร่ของบักแทคดอกสู”  (ฉันว่ามันไม่ใช่ไร่ของไอ้แทคหรอก)

     

    “ผมก็คิดแบบนั้นเหมือนกันครับ  ผมเคยกินมาเป็นสิบปี ไม่เห็นเป็นอะไรเลย  แต่ผู้บริโภคเขาเจาะจงว่าซื้อจากที่นี่ ยังไงผมขอเก็บตัวอย่างไปตรวจหน่อยก็แล้วกันนะครับ”

     

    “เอาเลย ตามสบายจุนโฮ อยากเก็บเท่าไหร่ก็เก็บไป ” เมื่อได้รับการอนุญาต จากเจ้าของไร่ อีจุนโฮจึงเดินจูงมือกับอูยองเพื่อจะเก็บตัวอย่างองุ่น แต่แล้วก็ต้องชะงัก เมื่อได้ยินเสียงเพลงภาษาประหลาดๆ  ค่อย ๆ ดังขึ้นเรื่อยๆ

     

    แถวนี้มีใครบวช ??????

     

     

    “ ... A minha amiga fran ! desce com o dedinho na boca  Louca, louca, louca, louca, louca, louca, louca, louca Louca, louca, louca, louca ... 

     

     

    “หืมมม???  แทคยอนคิ้วขมวด พยายามเงี่ยหูฟัง เพลงที่ดังกระหึ่มจากทางบ้านพัก

     

     

    “ยาวไปพี่น้องยาวปายยย  วู้ๆ เชิ๊บ ๆ รอบนี้โลวกา รอบหน้าค่อยว่ากานนนน “ 

     

     

    เอาหล่ะชัดเจน !  

    นี่นิชคุณคิดว่าไร่องุ่นเขาเป็นผับหรือไง!!

     

     

    “คุณ เอ็งทำอะไรของเอ็งแต่เช้าเนี้ย!!   แทคยอนเดินจ้ำพรวดเข้ามาตะโกนถามคู่หมั้นที่ยืนเต้นดุ๊กดิ๊กอยู่หน้าต้นองุ่น

     

    “เปิดเพลงให้ต้นองุ่นฟัง เผื่อมันจะชอบ”

     

    “ห่ะ!! ... ” แทคยอนมึนตึบ รู้สึกอยากจะบ้า  ในขณะที่ปลัดเพื่อนรัก กับเกษตรจังหวัดน้องชายเพื่อน หัวเราะร่าแล้วส่ายตูด ตามจังหวะเพลง “ .. ปิดเพลงเดี๋ยวนี้เลย”

     

    “ปิดเฮ็ดหยัง ข้อยกำลังมันส์ เปิดไปโลดดดด โลวกา โลวกา  ฮริ้ววววววว”

     

    “ปิดเดี๋ยวนี้!!!!!! นี่เป็นคำสั่ง”  เสียงทุ้มจัดคำรามลั่น  แล้วเดินไปปิดเพลง ด้วยความโกรธ

     

            ทุกคนหยุดกึก เริ่มผวา  เมื่อเจ้าของไร่ดาร์กลง  อูยองกับจุนโฮโผกอดกันกลม  เบะปากน้ำตาคลอ ส่วนปลัดคิม วิ่งไปหลบหลังต้นองุ่น

     

    “ทุกคนแยกกันไปทำงาน เอ็งด้วยไอ้ปลัด ตกลงจะตรวจไร่ หรือจะมาจีบน้องฉัน!!

     

    “ไปคร๊าบบพ่อ ไปเดี่ยวนี้คร๊าบบบบ ไปจุนโฮเร็ว เดี๋ยวไอ้แทคมันกินหัวเอา” พูดจบก็คว้าแขนจับจูงกันวิ่งหายเข้าไปในไร่

     

    แทคยอนส่ายหัว แล้วหันไปดุคู่หมั้น  

    “เอ็งทำบ้าอะไรห่ะ  เป็นเด็กรึไง เรื่องแค่นี้ไม่รู้จักคิด  เขาเปิดเพลงคลาสสิค ไม่ใช่แดนซ์กระจายแบบนี้นะ ถ้าไม่รู้ก็ถามสิ 

     

    “ก็ฉันชอบ .. ” คนถูกดุก้มหน้างุด ๆ แต่ก็ยังเถียง “ .. ก็เลยนึกว่าองุ่นมันจะชอบด้วย”

     

    “ยังจะเถียงอีก!!

     

    “งื่อออ ทำไมต้องดุด้วยเล่า”  นิชคุณสะบัดหน้าพรืด งอนจัด ก่อนจะวิ่งหนีไป  ...

     

    “พี่แทคพูดกับพี่คุณแรงไปรึเปล่าครับ .. ” อูยองมองตามว่าที่สะใภ้ที่วิ่งไปท้ายไร่ด้วยความกังวล  “ .. พี่คุณเขาวิ่งเตลิดไปไหนก็ไม่รู้  ผมขอไปตามพี่คุณแล้วกัน ”

     

    “ไม่ต้อง เอ็งไปทำงานเถอะอูยอง เดี๋ยวข้าไปตามเอง”   แทคยอนถอนหายใจพยายามระงับความโกรธก่อนจะเดินตามคู่หมั้นที่วิ่งเตลิดหายไป ...

     

    +++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

     

    คุยกัน  คุยกัน

     

    ก็ยังคงสติลการเวิ้นแบบคงเส้นคงวาต่อไป ... ^^

    แทคยอนดุหนูนิชทะมายยย  หนูนิชก็แค่เต้นโลกาๆๆๆ หนูนิชผิดอัลไล55

    ปล. ปลัดคิมฯ อยู่เป็นคนร้อยเกิน 5555

     

    ยังไม่ได้ตรวจจร้า

    Enjoy reading

    kanka

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×