ลำดับตอนที่ #16
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #16 : 💥ความเชื่อใจที่พังทลาย💥
💥ความเชื่อใจที่พังทลาย💥
ทันทีที่แทคยอนควบอีแต๋นสมรรถนะ เทียบเท่าหอยถากเป็นอัมพาตคลาน มาถึงที่ไร่ เขาก็รีบโดดลงแล้วเอ่ยถามจางอูยองที่มาถึงก่อน โดยไม่ลืมที่จะโอบคู่หมั้นลงจากรถด้วย
"มีอะไรเสียหายมากไหม อูยอง"
"หนักพอสมควรครับพี่แทค แมลงพวกนี้เหมือนถูกขังให้หิวโซ เจออะไรกินหมดเลย ถ้าเราไม่รีบกำจัด ผมว่าดอกองุ่นของเราอาจไม่เหลือติดลูกแน่ๆ"
"แต่เราใช้ยาฆ่าแมลงตอนองุ่นติดดอกไม่ได้เอ็งก็รู้" เขาท้วง ก่อนจะถอนหายใจสีหน้าเคร่งเครียด
"แต่ขืนปล่อยไว้ ปีนี้องุ่นเราไม่เหลือแน่ครับ"
"เดี๋ยวนะนี่พวกนายกำลังพูดถึงแมลงเหรอ.." นิชคุณกระตุกแขนเสื้อแทคยอนแล้วเอียงคอถาม"..แมลงที่มีปีกบินฟิ้วๆใช่มะ"
"ใช่.." แทคยอนโน้นตัวลงบอคู่หมั้นตาแป๋ว เป็นจังหวะเดียวกับที่มีแมลงตัวหนึ่งบินโฉบมาใกล้ๆ มือหนาจึงคว้าหมับ แล้วยื่นให้ดู "..นี่ไง ตั๊กแตน"
"ห่ะ !!.."นิชคุณมองแมลงที่อยู่ในมือแทคยอน แล้วกรีดร้องเสียงหลง "..อร๊ายย ตั้กแตนจริงๆด้วย ตั๊กแตนนน ~"
พ่อเลี้ยงหนุ่มรีบทิ้งแมลงในมือ เมื่อรับรู้ถึงความหวาดผวานั้น เรียวแขนแข็งแรงโอบกระชับร่างบอบบางแนบแน่น เอ่ยปลอบโยน "..คุณกลัวแมลงเหรอ ขอโทษนะคุณ แทคไม่ได้แกล้ง"
"กลัว?? ใครกลัวเหรอ ??? คุณไม่ได้กลัวนะ ..." คนถูกโอบย่นคิ้ว เงยหน้าขึ้นมอง " ... คุณแค่ตื่นเต้นที่เห็นมันตัวเป็นๆ เพราะทุกทีเคยเห็นแต่ตอนที่เขาทอดกรอบ ฉีดซอส โรยพริกไทยแล้วอะ อร๊อยยย อร่อย "
"พะ พี่คุณกินแมลงทอดเหรอครับ?! " อูยองผงะ หน้าเหวอ รีบกระเถิบตัวออกห่างว่าที่พี่สะใภ้โดยอัตโนมัติ
"ครับอูยอง ตั๊กแตนปาทังก้าพวกนี้มันกินได้นะ อร่อยมาก ยิ่งทอดกรอบกินแกล้มเหล้า สุดยอดด.." นิชคุณบอกยิ้มๆ ตากลมกวาดมองแมลงที่บินว่อนแล้วเลียปากแผล่บๆ "..แหมมมพูดแล้วก็เปรี้ยวปาก"
"ไอ้ต๊องเอ้ย~" กำปั้นใหญ่ๆของแทคยอน กดลงบนหัวเล็กๆของคู่หมั้นด้วยความหมั้นเขี้ยว "..ใจคอจะกินทุกอย่างเลยรึไง หืม"
"ก็มันอร่อยจริงๆนี่ ..." นิชคุณยิ้มตาปิด ย่นคอ ยกไหล่ย่างน่าเอ็นดู ก่อนจะทำจาโต "...โอ๊ะนั้นๆ ตกลงมาแล้ว.." ร่างเล็กๆ วิ่งไปตะครุบตั๊กแตนตัวที่บินตกพื้น จากนั้นจึงโดดดึ๋งๆไปคว้าอีกตัวที่บินโฉบอยู่เหนือหัว ก่อนจะหันมาสั่งคู่หมั้นที่ยืนยิ้ม
"อ้าวว แทคยอน ยืนเฉยๆ ทำไมเล่า มาช่วยกันจับซี่ คุณจะเอาไปทอดแกล้มเหล้า ...อ่อเดี๋ยวขอยืมโทรศัพท์ด้วย คุณจะโทรตามไอ้หมีมาช่วยจับตั๊กแตนไปทอด "
"เอ็งนี่มันเหลือเชื่อจริงๆคุณ "แทคยอนบ่นพึมพำในลำคอ กรอกตาขึ้นบนฟ้า นับถือในความเป็นจอมตะกละของคู่หมั้น แต่ก็ยอมส่งโทรศัพท์ให้คุ๋หมั้นแต่โดยดี เพราะเห็นว่าคงจะมีแต่วิธีนี้เท่านั้น ที่จะกำจัดตั๊กแตนตัวใหญ่โดยที่ไม่ต้องใช้ยาฆ่าแมลง
"ขอบใจน๊าแทค~~ " ยิ้มแป้นให้พ่อเลี้ยง ก่อนจะกดโทรออกแล้วกรอกเสียงแป๋นๆใส่โทรศัพท์ "..อ๊ายยหมีชวานเพิ่ลเยิฟ แกมาที่ท้ายไร่ด่วนๆ ที่นี่มีกับแกล้มเพียบเยย มาเร็วๆน๊าา"
ตัดสายแล้วส่งคืน ฉวยข้อมือหนาของคู่หมั้น "..ป่ะแทค เราจับตั๊กแตนกินก๊านน คิคิ"
"อืม ไปสิ.." คนถูกชวนพยักหน้าพร้อมรอยยิ้ม หลังจากนั้นจึงหันไปสั่งหัวหน้าคนงานที่ยืนรอรับคำสั่ง " ..เอ็งไปเกณฑ์คนงานมาช่วยกันจับตั๊กแตนด้วยนะ"
นิชคุณหัวเราะคิก รีบเขย่งสุดปลายเท้า เปลี่ยนจากจับมือเป็นล็อกคอหนาให้โน้มลง แล้ววิ่งไปด้วยกัน
เสียงหัวเราะของพ่อเลี้ยง และว่าที่แม่เลี้ยงดังลั่นไร่ ทำให้ใบหน้าของอูยองและบรรดาคนงานในไร่หลายสิบคนเต็มไปด้วยรอยยิ้ม ..
พวกเขาแน่ใจว่า คงไม่มีใครบนโลกใบนี้ จะเหมาะสมและคู่ควรจะอบู่เคียงข้างแทคยอนเท่านิชคุณคนนี้อีกแล้ว...
.
.
.
"เอ๋?? อะไรหว่ะกับแกล้ม??" ชานซองที่มาจีบจุนโฮในห้องวิจัยการเกษตรของจังหวัดขมวดคิ้วมุ่น หลังจากวางสายโทรศัพท์ เขาเหลือบมองใบหน้าหวานๆของนักวิจัยการเกษตรหนุ่มไฟแรงแล้วอมยิ้ม ก่อนจะเอ่ยปากชวน " ..คุณจุนโฮ ไปเที่ยวไร่ไอ้คุณ เอ้ย พ่อเลี้ยงแทคยอนไหมครับ พอดีว่าไอ้คุณมันโทรมา ผมคิดว่าน่าจะมีเรี่องสนุกๆ "
"ผมไม่ว่างครับ.." จุนโฮบอกปัด เพราะยังไม่พร้อมเผชิญหน้ากับแทคยอนและนิชคุณ ในเวลา เขาลุกขึ้นเดินไปหยิบหลอดแก้วที่เพาะต้นกล้าองุ่น มาส่องด้วยกล้องจุลทรรศน์ "..ผมมีงานให้ทำตั้งเยอะแยะ"
"แต่ว่า.."
Rrrrr
ตาเรียวหันมองโทรศัพท์บนโต๊ะทำงานแว่บเดียว แล้วตัดสินใจเดินลากขากลับมารับ กรอกเสียงลงไปด้วยความสุภาพ
"สวัสดีครับ จุนโฮพูดสายครับ ห่ะ ว่าไงนะครับมีแมลงระบาดที่ไร่ ต้นตอมาจากไร่ขของพ่อเลี้ยงแทคยอนเหรอครับ ครับ ๆๆ จะรีบไปตรวจสอบเดี๋ยวนี้ครับ"
"แมลง? .. ฮ่าๆๆ แมลง.." ชานซองทวนคำแล้วหัวเราะร่วน เข้าใจคำว่า'กับแกล้ม'ของเพื่อนรักโดยทันที
"ถ้าคุณชานซองกำลังจะไปไร่พ่อเลี้ยงแทคยอน ผมขอติดรถไปด้วยนะครับ" จุนโฮพูดเสียงเครียด เพราะหน้าที่การงาน ทำให้เขาไม่สามารถเลี่ยงที่จะไม่พอเจอแทคยอนกับนิชคุณได้ ถึงแม้จะไม่อยากพบเจอ หรือเข้าไปเจอยุ่งเกี่ยวมากเพียงใดก็ตาม..
"คร๊าบบ เชิญคร๊าบบ" ชานซองทำหน้าทะเล้น รีบกุลีกุจอวิ่งไปเปิดประตูรถให้จุนโฮ ก่อนจะรีบขับกลับไร่..
.
.
.
ขับมาผิดที่รึเปล่า? ...
นี่ไร่องุ่น หรือสนามเด็กเล่นหว่ะ????
ดวงตาสองคู่ของผู้มาใหม่กวาดมองไปรอบๆไร่ที่เคยเงียบสงบ บัดนี้กลับมีแต่เสียงหัวเราะ คนงานหลายคนวางอุปกรณ์ทำไร่องุ่น มาจับตาข่าย ไล่จับตั๊กแตน มีบางกลุ่มวิ่งตะครุบ เหมือนจับกบ อีกคนก็กระโดดคว้ากลางอากาศ
"โอ๊ะ แทค มันบินไปตรงนั้นแล้ว รีบจับเร็ว ย่าห์ ๆๆ แทคช้าอะ มัวแต่ต้วมเตี้ยม โน่นๆ บินไปทางอูยองแล้ว อูยอง รีบจับเร็วๆครับ" นิชคุณตะโกนสั่งเสียงใส ในขณะที่ตัวเองก็วิ่งไปตะครุบอีกตัว ยิ้มแก้มปริ เมื่อจับได้ เงยหน้าเพื่อหาถุงที่ใส่แล้วเจอชานซองยืนงงอยู่จึงรีบเรียก
"..อ้าวไอ้หมีชวานน มาแล้วก็ช่วยกันจับดิหว่ะ เร็วๆเข้าเย็นนี้พวกเราจะกินตั๊กแตนทอดแกล้มไวน์ ฮ่าๆ"
จุนโฮเหวอ ยืนอึ้ง ยิ่งมองเห็นอูยองเพื่อนรักวิ่งไล่จับตั๊กแตนเป็นเด็กๆยิ่งรู้สึกแปลกใจ ตาเรียวกวาดมองซ้ายขวา เห็นทุกคนหัวเราะอย่างมีความสุข ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำให้ต้องยอมรับกับตนเองว่า นิชคุณเหมาะสมกับคนที่ตนแอบรักมากเพียงใด
"เราไปจับตั๊กแตนกันเถอะครับคุณจุนโฮ.." ชานซองชวนด้วยนอยยิ้ม แล้วเนียนจับมือนุ่ม "..นะครับ ไปสนุกด้วยกัน"
"ครับ" จุนโฮเค้นยิ้มบางๆ แล้วเดินตามแรงจูงของคนตัวใหญ่กว่า ก่อนจะไปรวมกลุ่มกับอูยอง จากนั้น ทั้งหมดจึงช่วยกันจับตั๊กแตนอย่างสนุกสนาน
.
.
.
ไม่นานนัก ตั๊กแตนที่ทุกคนช่วยกันจับก็กลายเป็นอาหารอันโอชะ วางคู่กับขวดไวน์รสนุ่ม
"โอยย อร่อยสุด แซ่บเวอร์ " นิชคุณกระดกไวน์ ตามด้วยเคี้ยวตั๊กแตนกรอบเสียงดังกรุบๆ " ...พรุ่งนี้ เรามาจับอีกนะแทคสนุกดี"
"ชอบวิ่งเล่นเป็นเด็กๆ เลยนะ.." แทคยอนแซวคู่หมั้นด้วยรอยยิ้มๆ แล้วยกไวน์ขึ้นจิบ ตาเรียวเหลือบมองแก้มสุกปลั่ง อดใจไม่ไหวเลยฝังจมูกลงจูบฟอดใหญ่ "..แต่เพราะคุณเป็นแบบนี้เลยน่ารัก"
"แทคยอน อ่า อายคนอื่นเขา" นิชคุณเบิกตาโต ส่งค้อนขุ่น
"อายใครเล่าคนกันเองทั้งนั้นเนอะ" พ่อเลี้ยงเจ้าเล่ห์บอกยิ้มๆ หันไปมองรอบโต๊ะ แล้วยักคิ้ว ".ใช่ไหมทูกกคน"
"ช่ายยย"
"เห็นป่ะหล่ะ ไม่มีใครว่าหร๊อกกก จะจูบอีกฟอดก็ยังได้เลย" ขาดคำจมูกโด่งก็ฝังลงบนแก้มนุ่มอีกรอบ
"คนบ้า~" นืชคุณบีบจมูกโด่งของคนเจ้าเล่ห์ก่อนจะเบ้ปาก ทั้งเขินทั้งอายจนต้องก้มหน้างุด ๆ เพื่อหลีกหนีสายตาล้อเลียน "..อะไรเล่า ห้ามยิ้มนะ"
คนร่วมโต๊ะหัวเราะครื้นเครง กับท่าทางน่ารักของว่าที่แม่เลี้ยงหน้าหวาน ยกเว้นเพียงจุนโฮคนเดียว ที่ยังไม่เข้มแข็งพอจะเห็นภาพบาดใจซ้ำแล้วซ้ำเล่า
"เอิ่ม ไวน์ใกล้จะหมดแล้ว เดี๋ยวผมไปเอาให้นะครับ คอยเดี๋ยวเดียว" เขารีบลุกขึ้นยืน แล้วออกเดินกลับเข้าไปในโรงเก็บไวน์อย่างรวดเร็วเพื่อซ่อนความเสียใจ
แต่เดี๋ยวเดียวของจุนโฮกลับผ่านไปร่วมชั่วโมง นิชคุณชะเง้อมองไปทางโรงเก็บไวน์ด้วยความวิตกกังวล เกรงว่าคนตัวเล็กจะเกิดอันตรายจึงตัดสินใจจะออกไปตาม
"ทำไมคุณจุนโฮหายไปนานจัง จะเป็นอะไรรึเปล่า คุณขอไปดูหน่อยดีกว่า"
"คุณไม่ต้องไปหรอก ดื่มต่อเถอะ เดี๋ยวแทคไปดูเอง จุนโฮอาจกำลังเลือกไวน์อยู่"
"เหรอ งั้นเร็วๆ น๊า ไวน์จะหมดแล้วอ่ะ" นิชคุณยิ้มบางๆ แม้จะรู้ดีว่าจุนโฮคิดยังไงกับแทคยอน แต่ก็ไม่ได้ห้ามปรามหรือหวาดระแวง ถ้าคนทั้งสองจะอยู่กันตามลำพัง เพราะเชื่อใจว่าจะไม่มีเรื่องเกินเลย
"ครับ เดี๋ยวมา ไม่เกิน ห้านาทีครับ " แทคยอนรับคำขึงขัน จากนั้นจึงเดินไปที่โรงเก็บไวน์
.
.
.
"ฮรืออ "เสียงร้องไห้ที่ดังลอดออกมาจากโรงเก็บไวน์ทำให้ แทคยอนรีบสาวเท้าเข้าไปอย่างว่องไว แล้วพบว่า อีจุนโฮ นั่งกอดเข่าร้องไห้อยู่เพียงลำพัง
"จุนโฮ เอ็งเป็นอะไร ?! ร้องไห้ทำไม เอ็งบาดเจ็บตรงไหน?! "
"พี่แทค ฮือออ พีแทค"
แทคยอนผงะอึ้ง เมื่อสองมือเรียวของจุนโฮโผเข้าคล้องที่เอว ใบหน้าเปียกน้ำตาซุกซบลงบนแผ่นอก เขาดึงกายนุ่มของเพื่อนน้องชาย ที่ตนรักและผูกพันธ์ไม่ต่างจากน้องชาย ออกแล้วถามเสียงนุ่ม
"เอ็งเป็นอะไจุนโฮบอกข้าได้ไหม???"
"เป็น อึก เป็นผมไม่ได้เหรอ ที่ตรงนั้นให้ผมไม่ได้เหรอ"
"เอ็งหมายความว่ายังไง ข้าไม่เข้าใจ???"
"ฮือออ พี่แทค พี่ก็รู้ว่าผมคิดยังไงกับพี่... " จุนโฮตัดพ้อทั้งน้ำตา "..พี่รู้มาตลอดแต่พี่ไม่ยอมรับมันต่างหาก ทำไมหล่ะ ทำไมพี่ไม่ให้โอกาสผมบ้าง ทำไมพี่ไม่รักผมบ้าง ทำไมพี่ ฮืออออ"
แทคยอนถอนหายใจ แล้วลุกขึ้นยืน โดยฉุดร่างเล็กนั้นขึ้นมาด้วย มือหนาลูบผมนุ่มของคนตัวเล็กก่อนจะเค้นยิ้ม " ข้าก็รักเอ็งจุนโฮ ข้ารักเอ็งไม่ต่างจากอูยองเลยสักนิด เผลอๆอาจจะมากกว่าด้วยซ้ำไป"
"แต่ผมไม่ได้อยากเป็นแค่น้องชาย ผมอยากเป็นคนรัก อยากเป็นคนที่พี่รักแบบเค้า พี่เข้าใจไหม"
"ข้าเข้าใจ แต่คงให้เอ็งไปแทนที่คุณไม่ได้ ข้ารักคุณ รักมากเหลือเกิน รักจนไม่เหลือใจเผื่อให้ใครแล้ว ถ้าเอ็งต้องการความรู้สึกที่ว่างเปล่าแบบนั้น เราก็ไม่มีเรื่องต้องพูดกันอีก แต่ถ้าเอ็งยังอยากได้ความรัก ความห่วงใย ความเอื้ออาทรระหว่างพี่ชายและน้องชาย ข้ามีให้เอ็งเสมอ คิดให้ดีๆ ข้าไปก่อนนะ " มือหนาตบบ่าเล็กๆ แล้วเอื้อมมือคว้าไวน์ที่วางเรียงบนชั้นสองขวด ก่อนจะหมุนกายออกไปยังประตูทางออก
"พี่แทค" จุนโฮวิ่งมาดักหน้า เขย่งปลายเท้าจูบลงบนเรียวปากอุ่นของแทคยอน พยายามลอดบดเบียนลิ้นเล็กๆของตนเข้าสู่โพรงปากของอีกฝ่าย ก่อนจะใจหายวาบ เมื่อสบกับแววตาว่างเปล่าของคนที่ตนรัก
"ผมเข้าใจ อึก ผมเข้าใจแล้วว่าพี่รักเขามาก ผมขอโทษที่ทำแบบนี้ พี่ไปเถอะ ผมสัญญาว่าผมจะไม่ทำตัวแบบนี้อีก "
ตาเรียวฉ่ำของจุนโฮมองตามแผ่นหลังของแทคยอน ที่ค่อยๆห่างออกไปด้วยความเจ็บปวด ...
ทว่า คนที่เจ็บปวดไม่ได้มีแค่จุนโฮ!.. ใบหน้าที่เคยขึ้นสีแดงปลั่งของนิชคุณ เปลี่ยนซีดเผือด ใจดวงเล็กๆของคนที่แอบมองอีกด้านของประตู หล่นวูบ ปากอิ่มที่เคยอาสาออกมาตามแทคยอน และจุนโฮ เพราะเห็นว่าทั้งคู่หายกันไปนาน เม้มแน่น ตากลมที่เคยสอดส่ายหาด้วยความห่วงใย เริ่มมีน้ำตาอุ่นเอ่อ เพียงเพราะเห็นว่าทั้งสองคน'จูบกัน' ..
นิชคุณหมดสิ้นเรี่ยวแรงหยัดยืน ร่างกายทรุดฮวบลงกองกับพื้น เมื่อความเชื่อใจพังทลาย เขานั่งรวบรวมสติอยู่เพียงชั่วครู่ แล้วตัดสินใจเดินกลับห้องพักไปอย่างเงียบๆ..
🐝🐞🐝🐞🐝🐞🐝🐞🐮🐞🐮🐞🐝🐞🐝🐞🐝🐞🐝🐞🐝🐞
คุยกัน คุยกัน..
ทำไมตอนแรกมันฮา ตอนหลังมาม่าหล่ะ 😓😓
.. เอิ่ม.. นั้นสิเนอะ ทำไมหล่ะค่ะ??? กานก็ไม่รู้ค่ะ555😆😆😆😆😆
เอาเถอะน่า เรื่องนี้ไม่ดราม่าค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ😉
ยังไม่ได้ตรวจคร่า
enjoy reading
kanka
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น