คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : เกณฑ์การให้คะแนน
เกณฑ์การให้คะแนนของเหล่าแมว
1.ชื่อเรื่อง 5 คะแนน
ชื่อเรื่องต้องน่าสนใจ สะดุดตาคน และสื่อความหมายตรงกับเนื้อเรื่องนะเหมียว
2.เนื้อเรื่อง/พล็อตเรื่อง 10 คะแนน
พล็อตเรื่องแปลกใหม่ น่าสนใจ ล้วนเป็นจุดเริ่มต้นของความนิยม เนื้อเรื่องก็ต้องสนุกสนาน มีหลายรสชาติ ไม่จืดชืดไร้ความน่าสนใจ
3.ภาษา 15 คะแนน
การบรรยายและการใช้ภาษาที่ลื่นไหล เห็นภาพ สื่อถึงอารมณ์ตัวละครได้อย่างดีเป็นหัวใจหลักของนิยายทุกๆเรื่อง ที่สำคัญต้องใช้ภาษาไทยให้ถูกต้องนะเหมียว
4.การดำเนินเรื่อง 15 คะแนน
เล่าเรื่องได้อย่างลื่นไหล น่าติดตาม จนคนอ่านวางไม่ลง มีจุดให้ลุ้นระทึก หรือชวนคิดตามเข้าสอดแทรกเป็นเป็นระยะ ไม่มีข้อขัดแย้งกันเองภายในเรื่อง
5.การตกแต่งบทความ 5 คะแนน
การตกแต่งหน้าหลักของบทความให้เข้ากับเนื้อเรื่องเป็นการสร้างเสริมบรรยากาศชวนให้คนอื่นเข้ามาอ่านบทความของเราบ่อยๆ ที่สำคัญคือต้องดูแล้วเข้ากับอารมณ์ของเรื่อง และไม่ทำให้รำคาญตาจนขี้เกียจจะอ่าน ดังนั้นการตกแต่งก็เป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้ข้ออื่นๆเลยนะเหมียว
ไม่ยากเลยใช่ไหมล่ะ แมวอย่างพวกข้าน่ะใจดีอยู่แล้ว ถ้าทำได้ทั้งหมดก็ได้กันไปง่ายๆแล้ว 50 คะแนนเต็มจ้า
ปล.เกณฑ์การให้คะแนนต่างๆขึ้นอยู่กับระดับความเข้มงวดของแมวแต่ละตัวด้วยนะเหมียว แต่ถึงอย่างไรพวกข้าก็จะวิจารณ์อย่างไร้อคติใดๆทั้งสิ้น อันไหนที่กินแล้วอร่อยก็จะบอกว่าอร่อย ถ้าไม่อร่อยก็บอกว่าไม่อร่อยตามความรู้สึกของพวกข้าจริงๆนะเหมียว
ความคิดเห็น