ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าชายหมีขาว

    ลำดับตอนที่ #2 : - Far... far away -

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 69
      0
      31 ส.ค. 59

    ★STAR
    ในหนังสือของตำราเวทย์มนตร์ได้กล่าวขานถึงอาณาจักรทั้ง 14 ที่เป็นเขตแดนแห่งความเป็นจริงและความหลอกลวง  

    อาณาจักรทั้ง 14 นี้ ได้ตั้งอยู่บนพื้นที่ของเขตแดนระหว่างความเป็นจริงซึ่งอยู่ทางทิศตะวันออก และเขตแดนแห่งความหลอกลวงทางทิศตะวันตก มีภูเขาขนาดใหญ่ซึ่งกินพื้นที่ทั้งหมด 6 อาณาจักร มีพื้นที่ป่าหลายแห่ง ซึ่งแบ่งป่าออกได้ 5 ประเภทคือ ป่าเวทย์มนตร์ ป่าปกติ ป่าที่เต็มไปด้วยสัตว์หายาก ป่าที่ถูกลืม(ป่าช้า) และท้ายสุด คือ ป่าลึกลับ

    ____________________________________________

    รายชื่ออาณาจักรที่มีในเขตแดนนี้
    อาณาจักร****  (หลัก)
    อาณาจักร A  (หลัก)
    อาณาจักร B (หลัก)
    อาณาจักร C (หลัก)
    อาณาจักร D (รอง)
    อาณาจักร E (รอง)
    อาณาจักร F (รอง)
    อาณาจักร G (รอง)
    อาณาจักร H (รอง)
    อาณาจักร [โค้ดเนม ; หน้ากาก] (รอง)
    อาณาจักร X (รอง)
    อาณาจักร [โค้ดเนม ; ดอกไม้] (หลัก)
    อาณาจักร Z (หลัก)
    อาณาจักร Y (รอง)

    *หลัก = อาณาจักรที่มีอาณาเขตของภูเขา
    **รอง = อาณาจักรที่อยู่รอบๆอาณาจักรหลัก
    _____________________________________________


    *ความพิเศษของเขตแดนระหว่างความจริงกับความหลอกลวง*

    ทุกๆสิ่ง ไม่ว่าจะจริงหรือไม่จริง ก็สามารถเกิดขึ้นได้ที่อาณาจักรนี้
    การกระทำของดินแดนนี้จะส่งผลไปยังอาณาจักรความจริง
    หากสิ่งใดไม่ถูกกระทำ จะถูกส่งไปยังอาณาจักรหลอกลวง
    ทุกๆสิ่งในสามเขตใหญ่ๆนี้สามารถข้ามอาณาเขตมาใช้ชีวิตที่เขตตรงกลางได้
    แต่....
    เขตความจริงและเขตความหลอกลวงไม่สามารถข้ามกันเองได้


    _________________________________________________

    อาณาจักทั้ง 14 นี้ เป็นอาณาจักรที่มีความแตกต่างกันทั้งทางวัฒนธรรม การใช้ชีวิต และประเพณี จึงอาจจะทำให้ผู้นำของแต่ละอาณาจักรไม่ถูกกันบ้างเล็กน้อย 
    แต่พวกเขาก็ยังคงปฏิบัติดีต่อกันราวกับญาติพี่น้องเพื่อรักษาความเป็นพันธมิตรไว้

    แต่....ไม่นานมานี้ เขตแห่งความจริงอยากขึ้นเป็นใหญ่ในทั้งสามเขต ด้วยเหตุผลที่ว่า 

    'เพราะตัวข้าคือความจริง ไม่ว่าใครก็มิอาจโต้แย้งได้ 
    เพราะข้าเป็นคนทำ ข้าจึงต้องได้เป็นใหญ่' 

    และได้เข้ามายึดเมืองบางส่วนของเขตระหว่างความจริงกับความหลอกลวงไว้  พวกเขาวางแผนที่จะสร้างกองกำลังที่สามารถข้ามได้ทั้งสองเขตแดนขึ้นมาเพื่อจู่โจมเข้ายึดเขตแดนแห่งความหลอกลวง สงครามระหว่างเขตทั้งสาม(ที่มีตัวกลางเป็นเขตระหว่างความจริงและความหลอกลวง)จึงได้เริ่มขึ้น

    ในตำนานกล่าวไว้ว่านี่เป็นเหตุที่ทำให้ทั้ง 14 อาณาจักรแตกแยกออกจากกันและกัน และแล้วในที่สุดก็จะไม่เหลืออะไรเลย
    ดังนั้น จึงมีการใช้แผนลับขั้นสุดยอดเพื่อรับมือเหตุการณ์นี้อย่างรวดเร็ว นั่นก็คือ แผนการคัดเลือกผู้สามารถที่จะปกป้องเขตระหว่างความจริงและความตายจากการทำนายของแม่มดแห่งอาณาจักร [โค้ดเนม ; หน้ากาก]
    0 เจ้าหญิงผู้ทระนง
    I  เจ้าชายหมีขาว
    II  อัศวินดอนกิโฆเต้
    III  ขุนนางมังกรดำ

    แต่ก็ยังไม่รู้ชะตากรรมว่าสิ่งที่ได้ทำนายไว้นั้น จะออกมาสำเร็จรึเปล่า... ก็ไม่อาจรู้ได้

    __________________________________________________________________________________

    ในป่าลึกที่ไกลแสนไกลจากเมืองนั้น มีสาวน้อยคนหนึ่งที่มีจิตใจดี---  

    "หยุดนะยะ!!!! กวางน้อยหยุด!!!!"

    ขะ ขอเปลี่ยนคำพูดแล้วกัน... เอาเป็นว่า.... ข้ามไปเลยดีกว่า...
    ...สาวน้อยคนหนึ่งที่สวมชุดกระโปรงยาวเลยเข่าและผ้าคลุมสีเข้มปิดทั่วตัว เหลือไว้ให้เห็นเพียงแค่ผมสีบลอนด์ทองงดงามซึ่งเป็นประกายเมื่อเส้นผมนั้นต้องแสง ในมือของเธอถือคันธนู ด้านหลังสะพายกระบอกใส่ลูกธนูเอาไว้

    สาวน้อยคนนั้นวิ่งเข้าไปใกล้ตัวกวางมากยิ่งขึ้น แต่มันกลับไม่ยอมอยู่นิ่ง กวางตัวนั้นวิ่งหนีเธอไปเรื่อยๆ เธอวิ่งตามมันจนตัวเธอเองเริ่มเหนื่อย เลยหยุดวิ่งสักพักเพื่อให้หายใจได้ทัน

    "ฮะ แฮ่ก.... วิ่งตามไม่ทันอีกแล้ว"  เธอพูดกับตัวเองแล้วหันหลังกลับไปตามทางที่วิ่งมา

    เธอเดินไปเรื่อยๆ ระหว่างทางก็เด็ดผลไม้มาจากต้นแล้วกัดกินมันไปพร้อมกัน จนกระทั่งเธอมาถึงกระท่อมหลังเล็กที่อาศัยอยู่ เธอเปิดประตูเข้าไปแล้วก็วางธนูไว้ใกล้ๆกับเตาผิง

    "คุณยายคะ" เธอเรียกบุคคลอีกคนหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบ้านนี้ ซึ่งก็คือยายของเธอ

    "อะไรเหรอจ้ะ? แล้วกวางล่าได้ไหมเอ่ย?" คุณยายสูงอายุซึ่งมีใบหน้าเหี่ยวย่นตามกาลเวลากับรอยยิ้มอันแสนอบอุ่นเดินออกมาจากห้องอีกห้องหนึ่งแล้วกล่าวกับเธอ

    "ไม่ได้หรอกค่ะ หนูวิ่งตามมันไม่ทันอีกแล้ว...." หญิงสาวก้มหน้าลงด้วยความรู้สึกผิดนิดๆ

    "ไม่เป็นไรหรอกนะหลานรักของยาย คราวหน้าหนูต้องทำได้อยู่แล้ว" คุณยายของเธอพูดแล้วก็เดินกลับเข้าไปในห้องที่เดินออกมาแล้วถือพายเนื้อออกมาให้เธอ
     
    "ยายทำพายให้กินนะ กินแล้วก็ไปอาบน้ำเปลี่ยนชุด แต่งตัวให้ดูดีด้วย อยู่บ้านเราต้องรู้จักทำตัวให้สะอาด" ยายของเธอพูดแล้วหยิบไม้กวาดออกมาข้างตู้หลังใหญ่ที่อยู่หน้าทางเข้าแล้วลงมือกวาดบ้าน

    หญิงสาวเดินไปหยิบส้อมจากตู้วางจานมาแล้วก็ตักพายกิน
    __________________________________

    หลังจากที่เธอกินพายเสร็จแล้ว เธอก็ไปอาบน้ำตามที่คุณยายบอก

    เธอได้นั่งหลับลงข้างๆต้นแอปเปิ้ลที่สวนหลังบ้านและได้ยินประโยคพูดคุยของใครสักคนดังขึ้น

    "ตอนนี้เจ้าชายได้ออกเดินทางตามหาตัวเธอแล้ว... เตรียมตัวได้แล้ว"

    ................................
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×