ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้ต่างจากแฮร์รี่ พอตเตอร์

    ลำดับตอนที่ #7 : ของวิเศษ

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 47


    ของวิเศษ

    ศิลาอาถรรพ์ (Phlilosopher\'s Stone):: เป็นหินที่เกิดจากการเล่นแร่แปรธาตุ

    ของพ่อมดนิโคลัส เฟลมเมลที่เคยทำงานกับ อัลบัส ดับเบิลดอร์ มีอำนาจในการฟื้นฟูและชุบชีวิตได้



    รถบินได้ (Ford Anglia) :: เป็นรถฟอร์ด แองเกลีย เป็นสมบัติของบ้าน วิสลีย์มีสีฟ้าอมเขียว



    รถเมล์อัศวินราตรี :: เป็นรถโดยสารสามชั้น สีม่วงบาดตา ซึ่งไม่รู้ว่าโผล่มาจากไหน ตัว

    หนังสือสีทองเหนือกระจกเขียนว่า รถเมล์อัศวินราตรี เป็นพาหนะฉุกเฉินสำหรับพ่อมดแม่มดพเนจร

    เที่ยวที่แฮร์รี่ขึ้นไป นายสแตน ชันไพก์เป็นกระเป๋ารถ เออร์นี่ แพรงก์เป็นคนขับรถ บนรถไม่มีเก้าอี้

    แต่มีเตียงที่ส่วนโครงทำด้วยทองเหลือง 6 เตียง เรียงอยู่ข้างหน้าต่างที่ติดผ้าม่านไว้ เทียนไขจุดบน

    เชิงเทียงข้างเตียงแต่ละเตียง



    ต้นวิลโลร์จจอมหวด(Deflating Wilow):: เป็นต้นไม้วิเศษที่ฮอกวอตส์ เป็นต้นไม้

    ที่คอยหวดทุกอย่างที่เข้ามาใกล้ ทำหน้าที่เป็นยามเฝ้าทางลับไปยังเพลิงโหยหวน



    แมนแดรก (Mandrake) :: แมนดาเกอเรอะ เป็นพืชวิเศษของพ่อมดแม่มด ที่มีใบเป็น

    กระจุกสีม่วงอมเขียวรูปร่างของลำต้นเหมือนกับมนุษย์ มีดอกสีม่วง มีสารเสพติดในอดีตเคยใช้เป็นยา

    แก้ปวด ตามความเชื่อทางเวทมนตร์เชื่อว่าเป็นส่วนผสมของยาแก้คำสาปที่ทรงอนุภาพ ทำให้คนที่ถูก

    สาปหรือแปลงร่างกลับสู่สภาพเดิม มีผีสิงอยู่ที่รากเวลาถอนจากดินจะมีเสียงร้องดังโหยหวน เสียงร้อง

    ของมันทำให้คนที่ได้ยินถึงตายได้ทีเดียว



    น้ำยาสรรพรส (Polyjuice Potion) :: เป็นน้ำยาที่ทำให้แปลงร่างเป็นใครก็ได้

    ตรามาร :: เคยปรากฏขึ้นบนท้องฟ้า หลังแข่งควิดดิชเวิลด์คัพ ตรามารเป็นรูปหัวกะโหลก

    ขนาดยักษ์ ดูเหมือนดาวมรกตระยิบระยับ หัวกะโหลกนั้นมีงูยื่นออกมาจากปากจนเหมือนเป็นลิ้น

    ตรามารเป็นสัญลักษณ์แสดงความสัมพันธ์ระหว่างโวลเดอมอร์กับลูกสมุนที่เป็นผู้เสพความตายเท่านั้น



    ยางลบเผยความลับ :: เอาไว้สำหรับการเปิดความลับที่ซ่อนไว้



    กระจกแห่งแอริแซด (Mirror of Erised) :: เป็นกระจกที่เวลาที่ส่องกระจกคุณจะ

    ไม่ได้เห็นใบหน้าแต่จะเห็นความปราถนาในหัวใจของคุณ หรือ สิ่งที่คุณอยากจะเห็นและอยากที่จะเป็น

    ที่กรอบด้านบนของกระจกเงาแห่งแอริเซด (ในหนังสือเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ) เขียนไว้ว่า \"Erised

    stra ehru oyt ube cafru oyt on wohsi \" ซึ่งถ้าเว้นวรรคใหม่ให้ดีแล้วอ่านย้อนจาก

    หลังไปหน้าก็จะได้เป็น \" I show not your face but your hearts desire \" (ฉัน

    ไม่ได้แสดงภาพใบหน้าของคุณ แต่แสดงถึงความปรารถนาภายในใจ) ดังนั้น \'The Mirror of

    Erised\' ก็คือ \'The Mirror of Desire\' นั่นเอง



    เครื่องย้อนเวลา (Time Turner) :: เครื่องย้อนเวลา เฮอร์ไมนี่ใช้มันในการเรียนด้วย

    เพราะเฮอร์ไมนี่ลงเรียนหลายวิชาในเวลาเดียวกัน



    ยาชุบชีวิต (The Elixir of Life) :: ยาที่ปรุงขึ้นจากศิลาอาถรรพ์ผู้ที่ได้ดื่มจะมี

    ชีวิตเป็นอมตะ



    ยาปลูกกระดูก (Skele-Gro) :: ยาปลูกกระดูกใหม่ สำหรับคนที่กระดูกหายไป แฮร์รี่

    เคยปลูกมาแล้ว ตอนหลังแข่งขันควิดดิชเกมส์



    แผนที่ตัวกวน (Marauder\'s Map) :: เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักมัน มันมีบทบาทมากในเล่ม 3



    ผ้าคลุมล่องหน (Invisibility Cloak) :: เป็นผ้าคลุมที่ไม่มีใครสามารถมองเห็น เป็น

    มรดกที่พ่อของแฮร์รี่ฝากเอาไว้ให้กับเขา เขาใช้มันทุกกรณี ทั้งหนีไปหมู่บ้านฮอกมี้ด ไปอ่านหนังสือในห้อง

    สมุด พามังกรไปปล่อย ฯลฯ



    ลูกแก้วเตือนความจำ (Remembrall) :: ลูกแก้วกลมๆ ขนาดเท่าลูกหินขนาดใหญ่ ภายในมี

    หมอกสีขาว ถ้ามันเปลี่ยนเป็นสีแดงนั่น หมายถึงว่าคุณกำลังลืมทำอะไรบางอย่าง (ยายของเนวิลล์ให้เขามา

    เพราะรู้ว่าเขาเป็นคนขี้ลืม)



    เครื่องรางของขลัง (Charm) :: วัตถุที่เสกคาถากำกับไว้ใช้ป้องกันตัวได้



    จดหมายกัมปนาท (Howler) :: เป็นจดหมายของพ่อมด ไม่มีใครอยากได้รับมัน เมื่อเปิดขึ้น

    มาจะมีเสียงดัง 100 เท่าของเสียงตะโกนปกติ ซองจดหมายเป็นสีแดง ใช้กับคนที่เราโกรธมากๆ รอนกับ

    เนวิลล์เคยได้รับมัน



    สนีกโคสโคป (Pocket Sneakoscope) :: ของเล่นของพ่อมด มันจะเปล่งแสงและ

    หมุนเองเมื่อมีบางคน หรือบางสิ่งที่น่าสงสัยและ ไม่น่าไว้วางใจอยู่ใกล้ๆ (รอนซื้อให้แฮร์รี่)



    ไม้กายสิทธิ์ (Wand):: เครื่องมือของพ่อมดแม่มดที่ใช้ร่วมกับการใช้เวทมนตร์ สามารถ

    หาซื้อได้จากร้านโอลลิเวนเดอร์ในตรอกไดแอกอน

    ไม้กายสิทธิ์ของแฮร์รี่ เป็นไม้ฮอลลี่ และขนนกฟินิกส์สิบเอ็ดนิ้ว และนุ่ม ซื้อที่ร้านโอลลิเวนเดอร์

    ไม้กายสิทธิ์ของลอร์ด โวลเดอมอร์ เป็นไม้ยิว และขนนกฟินิกส์ สิบสามนิ้วครึ่ง เป็นนกตัวเดียวกับ

    ไม้ของแฮร์รี่ (อะไรจะบังเอิญขนาดนั้น) หมายเหตุ ถ้าไม้กายสิทธิ์ที่ทำจากขนนกตัวเดียวกันมา

    ประทะกัน จะเกิดปัญหา เวอริ ตาเซรัม (VERITASERUM)



    ไม้กวาด นิมบัส 2000 (Nimbus 2000) :: ชื่อไม้กวาดอันแรกที่แฮร์รี่ใช้แข่งขัน

    ในเกมส์ควิดดิช ศ.มักกอนนากัลเป็นคนมอบให้



    นิมบัส 2001 (Nimbus 2001) :: ชื่อไม้กวาดรุ่นต่อมาจากนิมบัส 2000



    คอมเม็ท (Comet) :: ชื่อไม้กวาดของโช แชงที่ใช้ในการแข่งขัน



    คลีนสวิป 7 (Cleansweep 7) :: เป็นชื่อไม้กวาดของเฟร็ดและยอร์ช สองฝาแฝด



    ไฟร์โบลต์ (Firebolt) :: ด้ามไม้กวาดทำจากไม้แอช เนื้อละเอียด ขัดเงาเหลี่ยม

    เพชร พร้อมหมายเลขประจำด้ามแกะสลักด้วยมือ ทุกก้านไม้กวาดทำจากกิ่งเบิร์ชที่คัดมาให้เหมาะกับ

    หลักอากาศพลศาสตร์ ปรับทิศทางได้แม่นยำ เที่ยงตรง เร่งความเร็วสูงสุดจาก 0 – 240 กม./ชม.

    ได้ภายใน 10 วินาที พร้อมลงคาถาใส่แบรกที่ไม่อาจลบล้างได้



    ชุดอุปกรณ์บำรุงรักษาไม้กวาด (Broomstick Servicing Kit) :: เป็นของขวัญ

    วันเกิดอายุ 13 ปีของแฮร์รี่ที่ได้รับมาจากเฮอร์ไมนี่ มีกระปุกน้ำยาขัดเงา ด้ามจับ ยี่ห้อฟลีตวู้ดกระปุก

    ใหญ่ กรรไกรสีเงินสำหรับเล็มปรายไม้กวาด เข็มทิศทองเหลืองอันจิ๋วสำหรับติดไว้กับไม้กวาดเวลา เดิน

    ทางไกล และหนังสือคู่มือดูแลรักษาไม้กวาดด้วยตนเอง



    ไปรษณีย์นกฮูก :: ในโลกของพ่อมดและแม่มดระบบไปรษณีย์นกฮูกใช้นกฮูกเป็นเสมือน

    ระบบไปรษณีย์ และใช้ขนส่งของขนาดเล็กๆ และจดหมายไปยังปลายทางที่ฮอกวอตส์จะมีโรงเก็บนก

    ฮูกด้วย เพื่อเก็บนกฮุกไว้ไม่ให้ไปกวนนักเรียน เดลี่ พรอเฟ็ต เป็นหนังสือพิมพ์ที่รายงานข่าวรายวันของ

    พ่อมดแม่มด และรายงานของกระทรวงเวทมนตร์

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×