ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้ต่างจากแฮร์รี่ พอตเตอร์

    ลำดับตอนที่ #5 : คาถาอาคม

    • อัปเดตล่าสุด 20 ต.ค. 47


    คาถาอาคม

    ครูซิโอ (คำสาปโทษผิดสถานเดียว) -- คำสาปกรีดแทง

    อะวาดา เคดาฟ-รา ( คำสาปโทษผิดสถานเดียว ) -- คำสาปพิฆาต

    อิมเปริโอ ( คำสาปโทษผิดสถานเดียว ) -- คำสาปสะกดใจ

    ไควเอตตัส -- คาถาถอนคาถาขยายเสียง

    โซโนรัส -- คาถาขยายเสียง กลบเสียงดัง

    เซอร์เพ็นเซอร์เทีย -- คาถาเสกงูให้ปรากฏจากไม้กายสิทธิ์

    ดิลิตริอัส -- คาถาสลายตัว (เสกให้ตรามารหาย)

    เด็นเซากีโอ -- คาถาทำให้ฟันงอกขยายใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ

    ดิฟฟินโด้ -- คาถาแยกของออกจากกัน

    ดิสเซนดิอุม -- คาถาเปิดรูปปั้นแม่มดตาเดียว

    ทารันทัลเลกร้า -- คาถาเต้นรำ

    น็อกซ์ -- คาถาดับไฟจากไม้กายสิทธิ์

    บับเบิ้ล เฮ้ด ชาร์ม -- ทำให้สามารถหายใจในน้ำได้

    เพ็ตตริฟิคัส โททาลัส -– คำสาปสาปให้ร่างติดกัน (แขนขาติดกับลำตัว)

    เพสกิพิกซี่ เพสเตอร์โนมี่ -- คาถาหยุดตัวพิกซี่

    ไพร-ออร์ อินคานตาโต้ -- คาถาตรวจไม้กายสิทธิ์ว่าใช้คาถาใดเป็นคาถาสุดท้าย

    เฟอรูล่า -- คาถาเสกผ้าพันแผล

    ฟิเดลิอัส –- คาถาซ่อนความลับไว้ในวิญญาณของผู้รักษาความลับ

    ฟลิปเปนโด้ -- คาถาเสกประกายไฟ

    ไฟไนท์ อินคานทาเท็ม -- คาถาคลายเวทมนตร์หรือคลายคาถา

    เฟอร์นันคูลัส -– คำสาปทำให้เกิดฝีหนอง (ร้อนหรือระเบิด)

    เฟอร์นันลูคัส -- คาถาปุยนุ่น

    ฟินิเต้ อินคานโต้ -- ใช้จบการเสกคาถาต่างๆ

    โฟร์-พอยต์ -- คาถาชี้ทาง

    โมบิลิคอร์ปัส -- คาถาย้ายคนที่ไม่สามารถเดินได้

    โมบิลิอาร์บัส -- คาถาย้ายวัตถุสิ่งของ

    มอร์สมอร์เดร -- คาถาเสกตรามาร

    เรดูซิโอ –- คาถาทำให้หดลง (แก้คาถากรีดแทง)

    รีลาชีโอ -- คาถาไล่คนออกไปห่าง ๆ (คาถาไล่กรินดี้โลว์)

    ริกตัสเซมปรา -- คาถาจี้เส้น

    เรปาโร่ -- คาถาซ่อมแซมสิ่งของ

    ริดดิคูลัส -- คาถาไล่บ็อกการ์ต

    รีดัคโต -- คาถาทลายด่าน

    เรส –- คาถาฟื้นพลัง

    ลาคาร์นา อินฟลาโมเร่ -- คาถาเสกไฟ

    โลโคมอเตอร์ มอร์ติส -- คำสาปผูกขา

    ลูมอส –- คาถาจุดไฟไม้กายสิทธิ์

    ลูมัสโซเล็ม -- คาถาเสกแสงอาทิตย์

    วาดดิวาซี่ –- คาถาเสกของให้จู่โจมไปยังคนที่เราต้องการ

    วิงการ์เดียม เลวีโอซ่า –- คาถาเสกของให้ลอย

    เวอร์ดิมิเลียส -- คาถาที่ทำให้สิ่งของที่ล่องหนอยู่เป็นสภาพเดิม

    สตูเปฟาย -- คาถาสะกดนิ่ง

    อ๊อบบลิวิอาเต้ -- คาถาลบความจำ

    อะพาเรซีอุม -- คาถาเสกให้หมึกล่องหนปรากฏขึ้น

    อินเซนดิโอ –- คาถาจุดไฟ (ใช้ตอนเดินทางโดยผงฟลู)

    อาโลโฮโมร่า -- คาถาสะเดาะกุญแจ

    เอกซ์เปกโต พาโตรนุม -- คาถาเสกผู้พิทักษ์

    เอกซ์เปลลิอาร์มัส -- คาถาปลดอาวุธ

    แอ๊กซีโอ –- คาถาเรียกของ (ให้ลูกอมออกมาจากที่ซ่อนแม่ของรอนใช้คาถานี้กับเฟร็ดและยอร์ช)

    แอพแพรีเซียม -- ทำให้ตัวหนังสือที่เคยเขียนไว้แล้วถูกลบด้วยเวทย์มนต์ปรากฏขึ้นมา

    อะพาเรเต้ -- คาถาหายตัวไปยังที่ต่าง ๆ

    อาวิส –- คาถาเสกนกออกมาจากปลายไม้กายสิทธิ์

    อาวิโฟส์ -- คาถาแปลงร่าง

    เอเนอร์วาเต้ -– คาถาเสกให้มีชีวิตหรือทำให้ฟื้น (แก้คาถาสะกดนิ่ง)

    เอ็นกอร์จีโอ –- คาถาทำให้ตัวใหญ่ขึ้น (พองตัว)

    อิมเพอร์วิอัส –- คาถาไล่น้ำ (Hermione ใช้คาถานี้กับแว่น Harry ตอนแข่งควิดดิช ปี 3)

    ออร์คิดดีอุส -- คาถาเสกดอกไม้ออกมาจากไม้กายสิทธิ์

    อิมเปดิเมนต้า -- คาถาสกัดภัย

    อ๊อบบลิวิเลียต –- คาถาลบความจำขั้นรุนแรง (ปรับเปลี่ยนความทรงจำ)

    โอคินัส รีเเพโร่ –- คาถาซ่อมแว่นตา

    เอฟวิฟอลู -- คาถาภาพลวงตาเป็นจริง

    ดวงตากระต่าย และเสียงดีดพิณ -- จงเปลี่ยนชาให้กลายเป็นเหล้ารัม ณ บัดนี้...

    แสงแดด ดอกเดซี่ และเนยสุกรองเหลือง -- เปลี่ยนเจ้าหนูอ้วนเซ่อเป็นสีเหลืองเดี๋ยวนี้...

    คำสาปเฮอร์ลิง –- เป็นคำสาปที่ ศจ.ฟลิตวิก คิดว่ามันอยู่ในไม้กวาดไฟร์โบลต์





            

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×