ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ความรู้ต่างจากแฮร์รี่ พอตเตอร์

    ลำดับตอนที่ #3 : สัตว์มหัศจรรย์

    • อัปเดตล่าสุด 7 พ.ย. 47


    สัตว์มหัศจรรย์



    ที่ ก.ว.ม.(กระทรวงเวทมนตร์) จัดไว้ใน XXXXX



    ควินทาเพ็ด

    ควินทาเพ็ดเป็นสัตว์กินเนื้อที่อันตรายมาก ชื่นชอบเนื้อมนุษย์เป็นพิเศษ ร่างกายที่เตี้ยม้อต้อของมันและขาทั้ง5ล้วน มีขนสีน้ำตาลแดงที่ขึ้นอยู่ ดกหนา ขาแต่ละข้างมีเท้าบิดผิดรูป ควินทาเพ็ดพบได้ที่เกาะเดรียร์ที่อยู่นอกแหลมเหนือสุด ของสก็อตแลนด์ด้วยเหตุนี้เกาะเดรียร์จึงไม่ปรากฏในแผนที่



    ไคมีร่า

    ไคมีร่าเป็นสัตว์ประหลาดของกรีกที่หายาก หัวเป็นสิงโต ลำตัวเป็นแพะ มีหางเป็นมังกรนิสัยดุร้ายและกระหายเลือด อันตรายมาก เท่าที่รู้มีผู้ปราบคามีร่า*ได้สำเร็จเพียงครั้งเดียว แต่ด้วยความเหน็ดเหนื่อยจากภารกิจนี้ ทำให้พ่อมดพลัดตกจากม้าปีกจนถึงแก่ความ ตายหลังจากเสร็จภารกิจนี้ไม่นาน ไข่ของคามีร่าจัดเป็นสินค้าห้ามซื้อขายประเภท ก

    ผู้ปราบได้คือเบลเลลโรฟอน



    นันดุ

    สัตว์แห่งแอฟริกาตะวันออกนี้เป็นที่ถกเถียงกันว่าเป็นสัตว์ที่ดุร้ายที่สุดในโลก นันดุเป็นเสือดาวตัวใหญ่มหึมาที่เคลื่อนไหว อย่างเงียบกริบผิดกับรูปร่าง ลมหายใจของมันทำให้เกิดโรคร้ายแรงขนาดฆ่าคนตายทั้งหมู่บ้าน นันดุสามารถปราบ ได้แต่ต้องใช้พ่อมดฝีมือดีไม่ต่ำกว่า 100 คน



    บาซิลิสก์

    บาซิลิสก์ตัวแรกถูกบันทึกไว้เพาะพันธุ์โดยเฮอร์โปผู้ชั่วร้าย ซึ่งเป็นพ่อมดศาสตร์มืดชาวกรีกพูดภาษาพาเซลได้ (เรียกว่าพาเซลเมาท์) เขาได้ค้นพบการทดลองหลายต่อหลายครั้งว่า ไข่ไก่ที่ฟักอยู่ใต้ตัวคางคกจะถูกฟักเป็นงูยักษ์ที่มีพลังอำนาจมหาศาล และมีอันตราย มากเป็นพิเศษงูบาซิลิสก์เป็นงูสีเขียวสดใสสามารถยาวได้ถึง 15 ฟุต ตัวผู้มีขนไก่สีแดงสดอยู่บนหัวมัน 1 ขน เขี้ยวของมันมีพิษ ร้ายแรงมาก แต่การโจมตีที่ร้ายแรงที่สุดก็คือ การจ้องมองตาสีเหลืองคู่มหึมาของมันที่มครที่สบตาตรงๆ จะเสียชีวิตในทันทีถ้า มีอาหารเพียงพอ (บาซิลิสก์กินสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมทุกชนิด รวมทั้งพวกนกและสัตว์เลื้อยคลานส่วนใหญ่ด้วย) มันอาจมีชีวิตอยู่ได้ยืน ยาวมาก บาซิลิสก์ของเฮอร์โป มีอายุกว่า 900 ปี



    มังกร

    มังกรอาจจะเป็นสัตว์วิเศษที่มีชื่อเสียงมากที่สุดก็เป็นได้และเป็นสัตว์พวกที่ปกปิดจากสายตามักเกิ้ล*ได้ยากที่สุดด้วย มังกรตัวเมีย ส่วนมากจะมีขนาดใหญ่กว่าและดุร้ายกว่าตัวผู้ แต่ว่าจะเป็นมังกรเพศไหนก็ไม่ควรเข้าใกล้ทั้งนั้น ยกเว้นพ่อมดที่เก่งกาจและได้รับ การฝึกฝนมาโดยเฉพาะ หนัง เลือด หัวใจ ตับและเขามังกรล้วนมีคุณสมบัติทาง เวทมนตร์สูงและไข่มังกรก็จัดเป็นสินค้าห้ามซื้อ ขายประเภท ก มังกรมีอยู่ 10 สายพันธุ์การผสมข้ามพันธ์มังกร ทำให้เกิดสายพันธุ์ที่หายากขึ้นมาได้



    มันติคอร์

    เป็นสัตว์กรีกที่อันตรายมาก หัวเป็นมนุษย์ ตัวเป็นสิงโต และมีหางเป็นแมงป่องชนิดนี้ดุร้ายมากและหาได้ยากเช่นเดียวกับคามีร่า มีฝีมีร้องเพลงไพเราะในการล่าเหยื่อ หนังของมันป้องกันคาถาได้ทุกชนิด เหยื่อที่ถูกมันต่อยจะตายทันที



    มนุษย์หมาป่า

    เชื่อกันว่า พบได้ทั่วโลก แต่เชื่อกันว่ามีถิ่นกำเนิดทางยุโรปตอนเหนือ มนุษย์จะเปลี่ยนเป็นมนุษย์หมาป่าได้ก็ต่อเมื่อถูกมันกัดเท่านั้น ขณะนี้ยังไม่วิธีรักษาแต่พัฒนาการล่าสุด ในการปรุงยาก็ช่วยบรรเทาอาการที่เลวร้ายที่สุดไปได้มาก ทุกเดือนเมื่อพระจันทร์เต็มดวง พ่อมดหรือมนุษย์ ที่ดูปกติดีเสมอมาก็จะกลายร่างเป็นสัตว์กระหายเลือดไปทันที มนุษย์หมาป่ามักจะออกล่ามนุษย์มากกว่า เหยื่อชนิดอื่นๆ ซึ่งเกือบจะเป็นสัตว์มหัศจรรย์เพียงชนิดเดียวที่มีพฤติกรรมเช่นนี้ มนุษย์หมาป่าที่ยังไม่มีพลังแข็งแรงนั้น จะกลัวข้าวไรย์ และต้นมะกอก แต่มนุษย์หมาป่าที่แข็งแรงจะไม่กลัวสองสิ่งนี้ หากแต่จะกลัวเงิน(แร่เงิน)

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×