NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใจ ณ ใจ ( อ่านฟรี + มี Ebook )

    ลำดับตอนที่ #73 : ไปด้วยกัน 2

    • อัปเดตล่าสุด 2 ต.ค. 67


    บทที่ 14 ไปด้วยกัน

     

             งานปีใหม่ยังจัดกันครึกครื้นตามห้างร้าน พลอยพระจันทร์ตื่นตาตื่นใจอยู่ทุกปี

              ปีนี้ที่มีอินทร์มาจับจูงมือกัน เดินไปด้วยกันในฐานะคนรัก หัวใจเธอยิ่งชุ่มฉ่ำ ไม่อาจหยุดรอยยิ้มได้เลย แม้จะอยู่ท่ามกลางผู้คนมากมาย แต่ในสายตาพลอยพระจันทร์ก็มองเห็นเขาแค่คนเดียว

              คนมีความรัก หัวใจสุขล้นหวานฉ่ำอย่างนี้เอง

              “ฉันจะซื้ออะไรให้คุณดีคะ”

              จูงมือกันเดินอยู่ในศูนย์การค้าใหญ่ พลอยพระจันทร์ก็ตัดสินใจถาม ต่อให้รู้สึกกับเขามากล้นแค่ไหน แต่ก็รู้ตัวดีว่ายังรู้จักกันน้อยมาก เธออยากเรียนรู้เขา และจำได้ไม่ลืมที่อินทร์บอกว่าหากอยากรู้อะไรให้ถามตรงๆ

              เขาหยุดเดิน หันมามองหน้าอยู่ครู่หนึ่ง แล้วคลี่ยิ้มบางๆ

              “หนังสือสักเล่มก็ดีใจแล้ว” เจ้าของห้องสมุดส่วนตัวที่บ้านหลังใหญ่บอกไปก็ทำหน้าเหมือนนึกไปด้วย “แต่ถามผมก่อนทุกครั้งก็ดี กลัวจะซื้อซ้ำกัน”

              “คุณอ่านแนวไหนคะ”

              “หลายแนวนะ ปรัชญา ประวัติศาสตร์ วารสารวิทยาการ ศิลปะ อัตชีวประวัติ วรรณกรรม นิยาย… หนังสือบางเล่มก็ไม่ได้อ่านเพื่อจะเชื่อหรอก แค่อยากรู้ว่าคนเขียนคิดอะไรอยู่”

              “แล้วนักเขียนคนโปรดล่ะคะ”

              “มาร์ค ทเวน”

              พลอยพระจันทร์พยักหน้าหงึกๆ ออกจะงงงัน แต่จูงมือเขาเดินไปที่ร้านหนังสือ ยังไม่รู้จะหยิบเล่มไหนให้ อินทร์กลับหยุดเดินเอาดื้อๆ ที่หน้าชั้นวางหนังสือออกใหม่ แล้วเพ่งไปที่หนังสือเล่มหนึ่งซึ่งมีปกสีเขียวซีด เขายังมองไม่วางตา

              “พิมพ์ซ้ำเหรอ”

              “เปลี่ยนปกมั้งคะ” แม้จะไม่รู้จักหนังสือเล่มนี้ แต่พลอยพระจันทร์ก็พอจะเดาได้เพราะรูปแบบปกดูทันสมัย “เอาเล่มนี้ไหม”

              “ครับ อยากอ่านอีกรอบเหมือนกัน เล่มที่มีก็เก่ามากแล้ว”

              สรุปเป็นเล่มนั้น พลอยพระจันทร์คว้าหมับ ยิ้มด้วยความภูมิใจ อย่างน้อยของขวัญชิ้นแรกที่เธอให้อินทร์ก็ถูกใจเขา

              “แล้วผมจะให้อะไรคุณดี พลอยดีไหม”

              “ขอเป็นหมอนนุ่มๆ สักใบดีกว่าค่ะ จะได้นอนพักสบายๆ”

              “แบบใบหนึ่งหนุนสองคนนะ”

              เสนอมาอย่างนั้น พลอยพระจันทร์ก็ค้อนอย่างมันเขี้ยว

    แต่ไม่ได้พูดอะไร ปล่อยให้อินทร์เดินเล่นอยู่ในร้านหนังสืออีกสักพัก เพราะเขาสนใจอีกหลายเล่ม เหมือนพามาถูกที่ถูกทาง หนอนหนังสือเริ่มหยิบมากอดแนบอก คงได้หอบกลับบ้านกองโต

    ช่วงวันหยุดยาว ในร้านจึงไม่ค่อยมีลูกค้า ผู้คนเลือกหนังสืออยู่เงียบๆ ห่างกันออกไปหลายเมตร ต้องมนตร์อักษร หลุดไปในห้วงภวังค์ รวมทั้งอินทร์ด้วย

    Ebook วางจำหน่ายแล้วที่ Meb หากต้องการดาวน์โหลด คลิ๊กที่ 'Get it now' ได้เลยค่ะ

    Thumbnail Seller Link 
    ใจ ณ ใจ
    สรวงสรวล
    www.mebmarket.com
    เขา... ผู้ชายประวัติไม่ดี แต่งงานมากี่ครั้งก็เลิกรา คบใครก็ไม่ยืดเธอ... เจอเขาเพียงข้ามคืน ก็ตกล่องปล่องชิ้นไปแล้วกับเสือผู้หญิงตัวพ่อ ล่อทั้งนางเ...
    Get it now

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×