คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #6 : ชุดน้ำชา 3
บทที่ 2 ชุดน้ำชา
“กาแฟเบลนนี่มันคืออะไรเหรอ”
แพรวบุษย์รู้สึกเหมือนเดินสะดุดหน้าคะมำ ถึงกับถอนหายใจแรงแล้วทำหน้าบึ้ง ชักสงสัยว่าศุภวัฒน์ขอเธอแต่งงานจริงๆ หรือเปล่า ทำไมไม่ห่วงเอาคำตอบเลย
ดูท่าทางจะห่วงเรื่องกินเสียมากกว่า
“เอาเมล็ดกาแฟสองแบบขึ้นไปมาผสมกันให้ได้รสชาติใหม่ๆ น่ะค่ะ อาจจะเป็นคนละสายพันธุ์ หรือพันธุ์เดียวกันแต่คั่วมาคนละแบบ แต่บุ๋มรู้แค่นี้แหละ พี่หนึ่งก็รู้ว่าบุ๋มเปิดร้านกาแฟบังหน้า จริงๆ แล้วบุ๋มอยากขายเบเกอรีต่างหาก แต่ร้านกาแฟมันเรียกแขกได้มากกว่านี่คะ แล้วถ้าไม่ใช่เพราะอยากโฆษณาร้านก็คงไม่ไปประกวดรายการนั่นหรอก”
ในเมื่อเขาถามก็ตอบ ศุภวัฒน์ถึงได้ขำเบาๆ เพราะเขาก็รู้เรื่องนี้มาตั้งแต่แรกแล้ว
ถึงคุยกันเรื่องกาแฟ แต่ใจเธอกลับคิดเรื่องอื่น
เขินก็เขินอยู่ แต่จะทำอย่างไรได้เล่า เธอไม่ใช่เจ้าหญิงพิกุลทองที่จะอดทนต่อการอมพะนำ ถ้าไม่ได้พูดความในใจต่างหากถึงจะอยู่ไม่ได้ นั่งไม่ติด
“พี่หนึ่ง... เรื่องแต่งงานน่ะ”
พอเธอเกริ่นขึ้นมา ศุภวัฒน์ถึงกับหุบยิ้ม จากที่เคยเอนหลังกินขนมอยู่สบายๆ ก็ยืนตัวตรงเมื่อหันมามองหน้ากัน
เกิดความเงียบขึ้นทันใด ในห้องนี้เหมือนไม่มีอะไรเคลื่อนไหว และชายหนุ่มยังคงจ้องเธอ
“บุ๋มว่ามีลูกให้ได้ก่อนแล้วค่อยแต่งแล้วกันนะ”
ศุภวัฒน์อ้าปากค้างในทันที นิ่งชะงักไปทั้งตัว ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ายังหายใจอยู่หรือเปล่า
ปกติเขาพูดเก่ง ยิ้มง่าย หัวเราะง่าย แต่คราวนี้นิ่งสนิท อ้าปากค้างแล้วเอาแต่จ้องเธอจนเหมือนกลายเป็นหุ่นขี้ผึ้งไปเลย
“ก็พี่หนึ่งบอกว่าอยากมีลูกแล้วนี่คะ แต่บุ๋มมีภาวะไข่ไม่ตก น่าจะเป็นเพราะไปแข่งรายการทำอาหารด้วยก็เลยทั้งเหนื่อยทั้งเครียด นี่ยังต้องไปหาหมออยู่เลย”
ในเมื่อเขาเอาแต่อึ้ง แพรวบุษย์ก็ค่อยๆ อธิบายไป สนิทใจจะพูดด้วยเพราะเขาคือคนที่เธอไว้วางใจและสบายใจยามอยู่ด้วยเสมอ
แต่เธอจะไม่เอาเปรียบเขา ศุภวัฒน์อายุตั้งสามสิบสามแล้ว คงอยากสร้างครอบครัว ในเมื่อเธอไม่พร้อมสำหรับเขาก็บอกไปตามตรง ถ้าจะเปลี่ยนใจ แพรวบุษย์ก็เข้าใจ
อาจจะเสียใจ แต่ถ้าจะให้ปกปิดเรื่องความไม่พร้อมนี้ก็เหมือนไม่จริงใจกับเขา เธอทำไม่ลง
“ตกลงว่าแต่งใช่ไหม”
กว่าจะถามคำนี้ออกมาก็ตั้งนาน สายตาจริงจังจับจ้องเธอ
หญิงสาวพยักหน้าช้าๆ เป็นการตอบตกลง รู้สึกว่าเป็นการขอแต่งงานที่หาความโรแมนติกไม่ได้เลย แต่หนักแน่นจริงจัง
ไม่ชวนฝัน ไม่หวานละมุนละไม แต่มั่นใจในความมั่นคง
“แล้วภาวะไข่ไม่ตกนี่รักษาไปถึงไหนแล้ว”
คราวนี้เขาถามอย่างกับหมอซักประวัติคนไข้ เธออดขำไม่ได้จริงๆ
“กินยาคุมเพื่อปรับฮอร์โมนเข้าเดือนที่สองแล้วค่ะ หมอให้กินสามเดือน”
“งั้นก็ไปตรวจสุขภาพเพื่อเตรียมความพร้อมได้เลยใช่ไหม”
“ค่ะ”
“แล้วถ้ามีลูกยากก็อาจต้องทำกิฟต์ แต่ถ้าเราไม่ได้จดทะเบียนสมรส มันจะมีปัญหาด้านข้อกฎหมายนะ”
“บุ๋มไม่อยากทำกิฟต์นี่คะ!”
Ebook วางจำหน่ายแล้วที่ MEB หากต้องการดาวน์โหลด คลิ๊กที่ ‘Get it now’ ได้เลยค่ะ
|
ความคิดเห็น