NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใจ ณ ใจ ( อ่านฟรี + มี Ebook )

    ลำดับตอนที่ #36 : สารภาพ 2

    • อัปเดตล่าสุด 16 ก.ค. 67


    บทที่ 7 สารภาพ

     

    กลิ่นส้มสดชื่นไปทั่ว เธอไม่รู้ว่าพ่อทำอย่างไร ส้มจึงผลิดอกออกผลตลอดทั้งปี รู้แต่ว่า ‘บ้านไร่พลอยพระจันทร์’ ไม่เคยขาดส้ม

    แสงแดดยามบ่ายแก่ๆ สาดไออุ่นไปทั่วผืนดินเขียวขจีและชุ่มฉ่ำ ในสวนส้มที่เธอและครอบครัวมาเดินเล่น โต้ลมหนาวของหุบเขาแห่งเมืองเชียงราย

    พลอยพระจันทร์สวมเดรสสีเดียวกับผลส้มวาเลนเซีย เดินชมนกชมไม้อย่างรื่นรมย์ ต้นเดือนธันวาคมอากาศเย็นกำลังดี แม้จะได้กลับบ้านบ่อยๆ แต่ก็เห็นว่าไร่นี้เจริญหูเจริญตาขึ้นทุกที กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรสมใจคุณทิศนาถผู้เป็นบิดา

    ก่อนหน้านี้ไร่ไม่มีชื่อเรียกขาน พอเธอเข้าวงการบันเทิง พ่อกับแม่ก็ตกลงใช้ชื่อลูกสาวเพราะเป็นที่จดจำง่าย

    พ่อกับแม่ต่างมีหลานกำพร้าด้วยกันทั้งคู่ รับมาเลี้ยงด้วยความรักความเอ็นดู แล้วทั้งคู่ก็แต่งงานกัน

    เธอเข้าข้างน้องสาวมาตลอด แพรวลัยชอกช้ำกับชีวิตแต่งงานมาไม่น้อย จนวันนี้เห็นปรมินทร์กลับมาสวมแหวนแต่งงาน คนเป็นพี่ก็พลอยมีความสุขตาม

    คู่สามีภรรยาเดินกุมมือกันชมสวนส้ม เห็นแล้วเธอยิ้มได้ไม่สร่างเลย

    “พี่ปายๆ เห็นข่าวนี้หรือยัง!”

    คนที่เดินเร่งๆ เข้ามาหาเธอหน้าตาตื่นทำให้พลอยพระจันทร์เสียวสันหลังวูบ เพราะตั้งแต่กลับบ้านมา พ่อแม่ก็ดูชื่นมื่นที่ลูกหลานอยู่พร้อมหน้าพร้อมตา ไม่มีใครเอ่ยปากเรื่องข่าว

    กระทั่งน้องชายของเธอเดินเข้ามา หน้านิ่วคิ้วขมวดเต็มที่ แล้วปรัชญ์ก็ยื่นสมาร์ตโฟนให้ดูกลางสวนส้ม เล่นเอาพ่อกับแม่เดินเข้ามารุมด้วย

    “ทำไมพี่ให้สัมภาษณ์แบบนี้ล่ะ ถ้ามีแฟนก็น่าจะบอกเราบ้างสิ หรือจริงๆ แค่โพรโมตละคร”

    “อ้าว… ไม่ใช่ข่าวโพรโมตละครเหรอปาย”

    แม่หน้าเหลอหลาขึ้นมา แต่จะแปลกไหมเล่า ก็ลูกสาวอยู่บนคานอย่างมั่นคงมาตั้งแต่ย่างก้าวเข้าวงการบันเทิง จนตอนนี้อายุย่างยี่สิบแปดปีแล้ว ก็ไม่เคยบอกเล่าให้คุณไปรยาฟังว่าคบหาใคร

    เธอไม่ได้เล่าเลยจริงๆ จนทุกคนมาเห็นข่าวถึงรู้ ไม่แปลกถ้าจะดูผิดหวังและกังวล

    “ปายคบใคร” 

    ปรมินทร์หน้าตึงกว่าพ่อของเธอเสียอีก คนเป็นน้องชักใจเสีย ปรัชญ์ก็ช่างรู้ดี ยื่นสมาร์ตโฟนไปให้พี่ชายดู

    “นายนี่เหรอ!” 

    แค่เห็นอินทร์บนหน้าจอ พี่ชายก็เหมือนของขึ้น 

    “จะบ้าหรือไง! ไปเกี่ยวพันกับคนพรรค์นี้ได้ยังไง”

    “เขาเป็นคนไม่ดีเหรอต้น” พ่อถามฉับไวและวิตก “ต้นรู้อะไรบ้าง เล่ามา”

    “ธุรกิจสีเทาของนายคนนี้ จนทุกวันนี้ยังไม่มั่นใจเลยว่าเปิดธนาคารเพื่อฟอกเงินหรือเปล่า”

    “โธ่พี่ต้น” เธอรีบอธิบายอย่างอ่อนใจ “คนทำสถาบันการเงินจะไม่มีหน่วยงานไหนมาตรวจสอบความโปร่งใสเลยเหรอคะ ถ้าตรวจไม่ผ่าน คุณอินทร์เขาจะทำธนาคารได้ยังไง”

    “พ่อของนายอินทร์ใช้พ่อตาเป็นนอมินี ตระกูลอมรวรรณทำบริษัทสินเชื่อและประกันภัยอยู่ก่อนแล้ว ทำไมจะปูทางให้หลานชายไม่ได้”

    “แต่บ่อนที่ว่าเป็นของปู่เขานี่คะ ขายกิจการไปแล้วด้วย คุณอินทร์ต้องการล้างมือจากวงการนั้น”

    “ทำไมปายรู้เรื่องเขาละเอียดขนาดนี้ล่ะลูก”

    แม่ถามสวนขึ้นมา แล้วทุกคนก็เงียบลง พลอยพระจันทร์อึกอักพูดไม่ออก

    สายตาจากทุกคนในครอบครัวบีบคั้น นั่นก็เพราะห่วงใย ชื่อเสียงของอินทร์ไม่ค่อยดี เธอไม่แปลกใจเลยหากพ่อกับแม่และพี่น้องจะเป็นกังวล

    ต้องบอกต้องเล่า พลอยพระจันทร์ไม่อยากให้ทุกคนที่รักไม่สบายใจไปนานๆ

    “ปายให้ข่าวเพื่อสร้างกระแสค่ะ แล้วคุณอินทร์เขาร่วมมือปั่นข่าวด้วย”

    “ตอบพี่มาแค่ว่าคบกันอยู่หรือเปล่า ถ้าคบก็เลิกซะ พี่ไม่อยากให้ปายเข้าไปพัวพันกับคนแบบนี้”

     

    Ebook วางจำหน่ายแล้วที่ Meb หากต้องการดาวน์โหลด คลิ๊กที่ 'Get it now' ได้เลยค่ะ

    Thumbnail Seller Link 
    ใจ ณ ใจ
    สรวงสรวล
    www.mebmarket.com
    เขา... ผู้ชายประวัติไม่ดี แต่งงานมากี่ครั้งก็เลิกรา คบใครก็ไม่ยืดเธอ... เจอเขาเพียงข้ามคืน ก็ตกล่องปล่องชิ้นไปแล้วกับเสือผู้หญิงตัวพ่อ ล่อทั้งนางเ...
    Get it now

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×