NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใจ ณ ใจ ( อ่านฟรี + มี Ebook )

    ลำดับตอนที่ #32 : คำถาม 3

    • อัปเดตล่าสุด 10 ก.ค. 67


    บทที่ 6 คำถาม

     

    “อุ๊ย! ขอบคุณค่ะ” พลอยพระจันทร์รับลูกทันที “ปายยินดีไปเป็นเพื่อนคุณหญิงนะคะ แต่อย่าซื้อของให้ปายเลยค่ะ คุณหญิงมีน้ำใจให้ ปายก็ดีใจแล้ว”

    “ฉันน่ะมีลูกชายคนเดียว ทั้งที่อยากมีลูกสาวอีกคนก็ไม่มี พอเห็นสาวๆ คนไหนถูกชะตา คุยถูกคอเข้าหน่อยก็อยากพาไปซื้อเสื้อผ้า ท่าทางจะนิสัยเสียไปแล้วกระมัง”

    ความในใจที่หญิงสูงวัยพูดมา พลอยพระจันทร์ก็เห็นใจ

    เธอเงียบไป ลำบากใจจะตอบ กลั่นกรองหาคำตอบอยู่นาน ไม่รู้ว่าพูดอะไรผิดหูคุณหญิงเรศรุจีหรือเปล่า 

    “ถ้าเป็นความสุขของคุณหญิง ปายยินดีค่ะ เอาไว้ถ้ามีโอกาสเราไปเลือกชุดสวยๆ ด้วยกันนะคะ แต่ถ้าราคาแรงเกินกว่าปายจะรับได้ ปายก็อยากให้คุณหญิงเข้าใจปายด้วย ไม่ว่าจะเป็นพ่อแม่ของตัวเอง ญาติ เพื่อน แฟนคลับ หรือกระทั่งคนรู้จัก ปายก็ลำบากใจถ้าเขาต้องใช้จ่ายเงินจำนวนมากเพื่อซื้อของให้ปาย”

    “ฉันจะไม่ทำให้หนูลำบากใจ”

    ผู้ใหญ่คงรู้แล้วว่าเธอเกรงใจจึงออกปากอย่างนี้ คุณหญิงเรศรุจีอมยิ้มอยู่พักหนึ่ง ปล่อยให้เธอนั่งอยู่กับความเงียบจนรู้สึกว่าทำอะไรไม่ถูก

    แค่จะวางมือไม้ตรงไหนก็ยังคิดเยอะ พลอยพระจันทร์เลยเลือกที่จะยกแก้วกาแฟขึ้นมาดูดแก้เก้อ

    “เรื่องที่หนูกับอินทร์ตกลงกัน มีเป้าหมายยังไง เล่าให้ฉันฟังบ้างได้ไหม”

    นี่คงเป็นเหตุผลแท้จริงที่ทำให้คุณหญิงเรศรุจีนัดพบเธอ คนที่เพิ่งได้กาแฟมาดูดถึงกับต้องหยุด เริ่มตอบคำถามอย่างจริงจัง

    “คุณอินทร์อยากให้ยัยนั่นหยุดข้องเกี่ยวกับชีวิตเขาน่ะค่ะ ส่วนปาย แค่เอาสะใจ บอกตรงๆ ว่าปายก็ไม่รู้ว่าจะเอาคืนได้ยังไงถ้าไม่แจ้งความ”

    “จริงๆ ฉันก็อยากแจ้งบ้างนะ แต่ไม่รู้จะคุ้มกับการขึ้นโรงขึ้นศาลไหม”

    “คะ?”

    “แอบอ้างสารพัด” คุณหญิงเรศรุจีตอบอย่างอ่อนใจ “ไปซื้อของในช็อปก็เอาชื่อฉันหรือชื่ออินทร์ไปอ้างขอส่วนลด ตอนที่อินทร์แต่งงานกับหนูบัวก็ยังราวีไม่เลิก คุยโวว่าอินทร์ยังผูกพัน ให้สินสมรสและค่าเลี้ยงดูก้อนใหญ่ ทั้งที่จริงแล้วลักษณาไม่ได้สักสตางค์แดงเดียว”

    “เอ้า! แบบนี้ก็โกหกชาวบ้านอีกแล้วสิคะเนี่ย”

    “แม่คนนั้นคงกลัวเสียหน้าถึงได้โม้กับนักข่าวไป”

    คุณหญิงเรศรุจีเริ่มขบขันไปกับเธอ คราวนี้เล่าเพลินเลยทีเดียว

    “ก็ทำยังไงได้ล่ะ ลูกชายฉันเป็นพระเตย์มีใบ้ ไม่คิดจะแก้ข่าวหรอก แต่จริงๆ แล้วไม่ได้จดทะเบียนสมรสกันด้วยซ้ำ”

    คุณหญิงเรศรุจีเล่ามาเรียบๆ แต่ทำเธอหูผึ่ง

              อินทร์แต่งงานโดยไม่ได้จดทะเบียนสมรสอย่างนั้นหรือ เพราะอะไรกัน

    แล้วเธอเชื่ออย่างสนิทใจได้ไหม คุณหญิงเรศรุจีพูดเรื่องจริงกับเธออย่างร้อยเปอร์เซ็นต์อยู่หรือเปล่า แต่ถ้าจะให้เชื่องูพิษอย่างลักษณาก็ไม่มีทางเอาเสียเลย

    “ต่อให้อินทร์แต่งงานใหม่ไปแล้ว แม่คนนั้นยังตามราวีจนหนูบัวอยู่ไม่ได้ จริงๆ แล้วอินทร์กับหนูบัวก็เข้ากันไม่ได้เท่าไร มีลักษณามาคอยปลุกปั่นอีกคน สุดท้ายก็ต้องเลิกกัน”

    พลอยพระจันทร์ขมวดคิ้วฟัง เพราะไม่เคยรู้มาก่อนว่าอินทร์เลิกกับภรรยาคนที่สองเพราะอะไร

    แต่เธอไม่ทันได้ถามต่อ คุณหญิงเรศรุจีกลับมองมาอย่างคาดหวัง พลอยพระจันทร์ถึงต้องกลืนเก็บความสงสัยนั้นลงไป

    “ถ้าหนูเต็มใจนะปาย ช่วยเอาเจ้ากรรมนายเวรนี่ออกไปจากชีวิตของอินทร์ทีเถอะ ถือว่าฉันขอร้องด้วยอีกคน”

    “ค่ะ”

    ถ้าเป็นเรื่องลักษณา เธอรับปากอย่างง่ายดาย ขอให้ได้เอาคืนเถอะ ต่อให้ต้องบุกน้ำลุยไฟก็จะทำ 

    สงสารอินทร์ด้วย เหมือนมีเห็บหมัดในชีวิต น่ารำคาญสิ้นดี แล้วถ้ายังปล่อยไว้ไม่กำจัด คงกลายเป็นปัญหาใหญ่ร้ายแรงในสักวันหนึ่ง

     

    Ebook วางจำหน่ายแล้วที่ Meb หากต้องการดาวน์โหลด คลิ๊กที่ 'Get it now' ได้เลยค่ะ

    Thumbnail Seller Link 
    ใจ ณ ใจ
    สรวงสรวล
    www.mebmarket.com
    เขา... ผู้ชายประวัติไม่ดี แต่งงานมากี่ครั้งก็เลิกรา คบใครก็ไม่ยืดเธอ... เจอเขาเพียงข้ามคืน ก็ตกล่องปล่องชิ้นไปแล้วกับเสือผู้หญิงตัวพ่อ ล่อทั้งนางเ...
    Get it now

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×