NC

คำเตือนเนื้อหา

เนื้อหาของเรื่องนี้อาจมีฉากหรือคำบรรยายที่ไม่เหมาะสม

  • มีการบรรยายฉากกิจกรรมทางเพศ

เยาวชนที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี ควรใช้วิจารณญานในการอ่าน

กดยอมรับเพื่อเข้าสู่เนื้อหา หรือ อ่านเงื่อนไขเพิ่มเติม
ปิด
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ใจ ณ ใจ ( อ่านฟรี + มี Ebook )

    ลำดับตอนที่ #31 : คำถาม 2

    • อัปเดตล่าสุด 9 ก.ค. 67


    บทที่ 6 คำถาม

     

              “ไม่ต้องเกร็งหรอกจ้ะ ฉันรู้จากอินทร์แล้วว่าพวกเธอสองคนกำลังทำอะไรกันอยู่ ฉันก็เห็นด้วยนะถ้าจะตอบโต้แม่คนนั้นเสียบ้าง ที่เขาทำกับหนู ฉันคิดว่าใจร้ายเกินมนุษย์ไปแล้ว”

              “คุณอินทร์เล่าเรื่องที่ปายโดนวางยาให้คุณหญิงฟังด้วยเหรอคะ!”

              “ครอบครัวเราไม่มีความลับต่อกันจ้ะ”

              ถึงกับถอนหายใจโล่ง เหมือนยกภูเขาออกจากอก รู้สึกว่าแม่ของอินทร์รู้เรื่องนี้ก็ดีแล้ว เธอจะได้ไม่ต้องเล่นละครสองต่อสามต่อ

              หายใจทั่วท้องขึ้นมาได้ พลอยพระจันทร์ก็เริ่มผ่อนคลาย เป็นตัวของตัวเองมากขึ้น คว้าเอาเมนูของร้านมาอ่านตามที่ผู้ใหญ่แนะนำ

              “คุณหญิงรับอะไรดีคะ มีอะไรที่กินไม่ได้หรือเปล่า”

    “ฉันดูเป็นคนกินยากหรือ”

    “โอ้! เปล่าเลยค่ะ”

    กลัวจะเข้าใจผิดกันตั้งแต่เห็นหน้าครั้งแรก พลอยพระจันทร์ก็รีบอธิบาย ในความรู้สึกของเธอ ตอนนี้คุณหญิงเรศรุจีก็เหมือนแม่ของเพื่อน จึงกล้าคุยด้วยอย่างไม่ตะขิดตะขวงใจ

    “ปายหมายความว่า บางคนก็ไม่กินเนื้อวัวเพราะนับถือเจ้าแม่กวนอิม บางคนเป็นอิสลามไม่กินหมู เป็นเกาต์ไม่กินไก่ แพ้กลูเตนก็ไม่กินแป้งสาลี ถ้าเป็นมังสวิรัติก็มีหลายระดับไปอีก แล้วถ้าวันนี้ปายจะสั่งกาแฟให้ก็คงต้องถามก่อนว่าแพ้นมวัวไหม หรือชอบนมถั่วเหลือง นมอัลมอนด์ ต่อให้เป็นกาแฟดำ ปายก็อยากรู้ว่าคุณหญิงเป็นเบาหวานหรือเปล่า น้ำตาลหญ้าหวานจะดีไหม หรืออยากสั่งแบบดีเคฟ หรือบางคนไม่กินแค่เพราะไม่กินเฉยๆ ก็มีนี่คะ อย่างปายยังไม่กินปลาดุกเพราะมันมีหนวด”

    “แล้วหมึกกับกุ้งล่ะ มีหนวดเหมือนกัน”

    “อุ๊ย!”

    เหมือนตกหลุมที่ตัวเองขุด พลอยพระจันทร์ทั้งขำทั้งเขิน แล้วยังใจเต้นแรงขึ้นมาก็เพราะเห็นว่าคุณหญิงเรศรุจียิ้มเอ็นดูเธอ

    “แล้วปกติถามละเอียดยิบกับทุกคนเลยหรือเปล่า”

    “เปล่าค่ะ” พลอยพระจันทร์ตอบไปตามตรง “แต่เพิ่งเข็ดมา ปายพาคุณอินทร์ไปกินจิ้มจุ่มแล้วไม่ได้ถามเขาก่อนว่ากินอะไรได้หรือไม่ได้ กลายเป็นว่าเขาแยกหมี่สุกกับหมี่ดิบไม่ออก”

    “เฮ้อ... ลูกฉันน่ะกินเหมือนพระ เอาอะไรมาวางให้ก็ตักเข้าปากเลย จะสุกจะดิบก็ไม่รู้ รสชาติเป็นยังไงก็ไม่ติไม่บ่น ขอแค่อยู่ในจาน อินทร์ก็ถือว่ากินได้ ไม่รู้ฉันควรจะดีใจหรือเสียใจดี”

    พลอยพระจันทร์ชักแปลกใจว่านี่พูดถึงคนอายุสามสิบห้าอยู่จริงหรือไม่ แต่ก็ใช่ เพราะเธอเห็นกับตามาแล้ว

    นินทาอินทร์พอหอมปากหอมคอ คุณหญิงเรศรุจีค่อยบอกเธอให้สั่งชาเอิร์ลเกรย์ใส่เลมอนฝานหนึ่งแว่น มาพร้อมมาการองสีสวย ส่วนคนที่กำลังจะไปสวมชุดไทยออกงานขออเมริกาโนเย็นสักแก้ว ให้หน้าท้องเรียบแบนก่อน หลังจากเสร็จงานจะไปกินหมูกระทะหรือเปล่าค่อยว่ากันอีกที

    “เมื่อกี้ฉันเดินผ่านห้องเสื้อ คอลเลกชันใหม่สวยเชียว ไปกับฉันหน่อยไหม สาวๆ สวยๆ อย่างนี้ ฉันอยากซื้อเสื้อผ้าให้สวมใส่แทนคนแก่อย่างฉันเสียจริง”

    Ebook วางจำหน่ายแล้วที่ Meb หากต้องการดาวน์โหลด คลิ๊กที่ 'Get it now' ได้เลยค่ะ

    Thumbnail Seller Link 
    ใจ ณ ใจ
    สรวงสรวล
    www.mebmarket.com
    เขา... ผู้ชายประวัติไม่ดี แต่งงานมากี่ครั้งก็เลิกรา คบใครก็ไม่ยืดเธอ... เจอเขาเพียงข้ามคืน ก็ตกล่องปล่องชิ้นไปแล้วกับเสือผู้หญิงตัวพ่อ ล่อทั้งนางเ...
    Get it now

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน
    ดูอีบุ๊ก
    นิยายแฟร์ 2024

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×