คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #2 : ทีรามิสุ 2
บทที่ 1 ทีรามิสุ
เจ้าของขนมหวานชะงัก มองหน้าเขาอีกที รู้อยู่ว่าศุภวัฒน์ชอบปล่อยมุกแบบห้าบาทสิบบาทก็เอา แต่หัวใจเธอพองโตขึ้นมา
ใจมันเต้นแรงไปกับคำถามที่ว่า เขาจะให้เธอ ‘รับไป’ อย่างนั้นหรือ
“เป็นยังไงบ้างวันนี้”
ปล่อยเธออึ้งอยู่ไม่นาน ศุภวัฒน์ถึงยิ้มบางๆ แล้วเปลี่ยนเรื่อง หัวใจพองๆ เมื่อครู่สงบลงนิดหน่อย แต่ยังรู้สึกว่าลมหายใจยังร้อนรุมๆ อยู่เลย
เขาก็เหมือนเดิม ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันทุกวัน แต่หญิงสาวย่นหน้าก็เพราะยังเคืองอยู่ไม่หาย มีคนมารับฟังบ้างก็ดี
ศุภวัฒน์เป็นคนที่เธอพูดด้วยได้ทุกอย่าง สบายใจเต็มร้อยเมื่ออยู่กับเขา
“เมื่อเช้านี้บุ๋มไปฉะกับมนุษย์ป้ามาด้วยแหละ”
เล่าให้ฟังไป ศุภวัฒน์ก็เลิกคิ้วสูง มองเธออย่างสงสัย
“ก็ป้าคนนั้นมาหาเรื่อง ท่าทางจะบ้านะพี่หนึ่ง มาถึงก็เย้วๆ ว่าลูกสาวแกตกรอบเพราะโดนบุ๋มปาดหน้า กรรมการเลือกเพราะแค่หน้าตาดีกว่า แล้วว่าบุ๋มเป็นแค่ตัวเรียกเรตติ้งให้รายการ จริงๆ ไม่มีฝีมือ แล้วพี่หนึ่งก็น่าจะรู้ว่าบุ๋มไม่ยอมคน จะทนเฉยได้ยังไง ก็เลยเรียกตำรวจมาจับน่ะสิ”
“พี่รู้ว่าถ้ามีการต่อสู้ แปลว่าบุ๋มถูกคุกคามก่อน บุ๋มน่ะรักสงบแต่ถึงรบไม่ขลาด”
“พี่หนึ่ง... นั่นมันเพลงชาติไทย”
โดนเธอทักท้วงเข้าหน่อย ศุภวัฒน์ก็ขำเบาๆ ให้รู้ว่ามุกของเขาได้ผล เธออารมณ์ดีขึ้นเพียงเพราะคำพูดไม่กี่คำจากปากเขา อมยิ้มออกมาได้ก็เริ่มจะสงบ ให้ได้ไถ่ถามเขาบ้างเช่นกัน
“แล้วพี่หนึ่งเป็นยังไงบ้างคะ ไม่มีเรื่องเล่าให้บุ๋มฟังบ้างเหรอ”
“ไม่มีเลย ทำยังไงดีล่ะ ชีวิตพี่มันราบเรียบจัง”
“ทำแต่งานนี่เนอะ”
หญิงสาวย่นจมูก พอจะรู้ว่าชีวิตแพทย์เฟลโลว์นั้นเป็นอย่างไร เท่าที่ศุภวัฒน์มีเวลาแวะมาคุยเล่นกับเธอก็ถือว่าดีถมเถ
“แม่ก็ถามอยู่นะว่าเมื่อไรจะแต่งงาน อยากอุ้มหลานเต็มทีแล้ว”
ศุภวัฒน์บ่นเปรยๆ แต่ทำให้คนฟังหัวใจเต้นแรงขึ้นมา
เธอเงยหน้าสบตาเขา ยิ่งนานหัวใจยิ่งพองโตขึ้นมาเต็มทรวง
“บุ๋มจำเรื่องที่เราเคยคุยกันตอนที่บุ๋มเป็นเอกซ์เทิร์นได้ไหม”
แปดปีก่อน ตอนนั้นเขาเป็นแพทย์ประจำบ้านที่แผนกศัลยกรรม เธอในฐานะนักศึกษาแพทย์ก็ต้องเรียนอยู่วอร์ดนั้นพักหนึ่ง ซึ่งลูกชายของเพื่อนแม่ก็ดูแล
พูดอะไรกับเขาตั้งมากมาย จำแทบไม่ได้ เธอจึงเอาแต่เงียบแล้วปล่อยให้ศุภวัฒน์พูดไป
“ที่บุ๋มเคยบอกว่า ถ้าอายุยี่สิบเก้าแล้วยังไม่มีแฟน จะขอพี่แต่งงาน”
เธอพูดจริงๆ ด้วย!
ความคิดเห็น