ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    THE TRAX

    ลำดับตอนที่ #1 : Track1.ประวัติวง

    • อัปเดตล่าสุด 8 พ.ย. 53


     
    ประวัติวง
    Trax เริ่มฟอร์มวงในปี 2004 ถือเป็นโปรเจคลับของลุงลีซูมานแห่ง SM ลักษณะการฟอร์มวงก็คล้ายๆกับศิลปินอื่นในค่ายคือผ่านออดิชั่น เป็นเด็กฝึก และก็จับกันมารวมเป็นวง ต่างกันที่ครั้งนี้เป็นวงดนตรีไม่ใช่บอยแบนด์ ชื่อวง Trax นั้นมีความหมายถึง Track หรือลำดับเพลงในอัลบั้ม และยังมีความหมายถึง Typhoon of Rose Attack on X-mas ซึ่งเป็นการนำชื่อสมาชิกในวงแต่ละคนมาเรียงต่อกัน

    Trax เดบิวต์ผลงานของตัวเองในเกาหลีด้วยซิงเกิล Paradox ในเดือนกรกฎาคม 2004 ด้วยลุคและตัวเพลงที่ดูยังไงก็ J-Rock อย่างแรง ซิงเกิลนี้ไม่ประสบความสำเร็จในเกาหลีเท่าไหร่  คือถ้าเทียบกับมาตรฐานของ SM ก็ไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถ้าเทียบในตลาดเพลงร็อคเกาหลีด้วยกันเองก็ถือว่าประสบความสำเร็จอยู่บ้าง อย่างไรก็ตามฝีมือของพวกเขาก็เข้าตาป๋าโยชิกิ จนป๋ายอมมาโปรดิวซ์เพลงให้ในผลงานที่ออกที่ญี่ปุ่น

    Trax เริ่มเป็นที่รู้จักในเกาหลีมากขึ้น เมื่อพวกเขาร่วม Feat กับ TVXQ ในเพลง Tri-angle ซึ่งเพลงนี้ยังได้โบอามาร่วม Feat ด้วย

     
    หลังจากไม่ประสบความสำเร็จในเกาหลี SM ก็ส่ง Trax ไปเกาหลี พร้อมทั้งได้ป๋าโยชิกิมาโปรดิวซ์ให้ และในเดือนธันวาคม 2004 Trax ก็ได้ออกผลงานซิงเกิลอัลบั้มญี่ปุ่นชุดแรกชื่อ Scorpio ซึ่งในซิงเกิลอัลบั้มนี้ยังมี Tears ซึ่งเป็น Cover เพลงของ X-japan รวมอยู่ด้วย หลังจากนั้นไม่กี่วัน Trax ก็ได้ออกซิงเกิลอัลบั้มชุดนี้ในเวอร์ชั่นเกาหลีที่เกาหลีด้วย ผลงานเพลงชุดนี้ดีกว่าชุดแรกที่เกาหลีอย่างเห็นได้ชัด

    เดือนเมษายน 2005 Trax ออกซิงเกิลอัลบั้มชุดที่สองที่ญี่ปุ่น ชื่อว่า Rhapsody โดยยังได้ป๋าโยชิกิมาทำเพลงให้เหมือนเดิม และเพลงนี้ก็เป็นเพลงถือผมถือว่าดีที่สุดของ Trax
    เดือนกันยายน 2005 Trax ออกซิงเกิลอัลบั้มชุดที่สามที่ญี่ปุ่น ชื่อว่า Blaze Away แม้ว่าชุดนี้ป๋าโยชิกิจะไม่ได้มาทำเพลงให้แล้ว แต่ด้วยคำสอนของป๋าในอดีต ก็ยังทำให้ชุดนี้ยังคงมาตรฐานไว้ได้อยู่ และสมาชิกในวงยังได้เริ่มมีส่วนส่วนในการแต่งเพลงด้วย อย่างไรก็ตามชุดนี้เป็นชุดสุดท้ายที่โรสยังอยู่ในวง เพราะหลังจากนั้นโรสก็ได้ประกาศลาออกจากวง ซึ่งไม่ปรากฏเหตุผลแน่ชัดว่าทำไมถึงออก บ้างก็ว่ามีปัญหากับ SM บ้างก็ว่าโรสไม่ได้อยากเป็นมือกลอง แต่อยากเป็นมือกีต้าร์ เพราะหลังจากนั้นเขาก็ไปฟอร์มวงร็อคใต้ดินขึ้นมา โดยโรสเป็นมือกีต้าร์
    อย่างไรก็ตาม 3 สมาชิกที่เหลือก็ยังคนเดินหน้าทำกิจกรรมในนาม Trax ต่อไป โดยในเดือนกรกฎาคม 2006 พวกเขาก็ได้ออกอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรก  ในเกาหลี ชื่อว่า First Rain แต่อาจเพราะ SM คงกลัวว่าจะเจ๊งอีก จึงได้ปรับภาพลักษณ์ของ Trax ให้ดูซอฟท์ลง จนดูเหมือนวงป๊อปทั่วไป เห็นได้ชัดจากเพลงโปรโมต First Rain ที่เป็นช้า แม้ว่าจะทำให้พวกเขาได้รับความนิยมในเกาหลีเพิ่มขึ้น แต่แฟนเพลงเก่าๆหลายคนก็ไม่ค่อยชอบเหมือนกัน

    MV  Cold Rain  Trax แม้จะปรับภาพลักษณ์ แต่เพลงนี้ก็เพราะจริงๆ ด้าน MV เป็น MV Storry 2 ตอนอย่างไรก็ตาม เพลงในอัลบั้มนี้ก็ยังคงมีเพลงมันส์ๆอยู่บ้าง และโดยรวมแล้วอัลบั้มนี้ก็ถือเป็นอัลบั้มที่ดีทีเดียว

    หลังจากนั้น Trax ออกซิงเกิลอัลบั้มที่ญี่ปุ่นมาอีกสองชุดคือ Resolution กับ Find the Way ส่วนที่เกาหลีนั้นแม้จะไม่มีอัลบั้มออกมา แต่ก็ยังพอมีผลงานในอัลบั้ม SM Town กับเพลงประกอบละครอยู่บ้าง สมาชิกในวงก็ยังคงปรากฏตัวตามรายการต่างๆอยู่บ้างนิดหน่อย โดยเฉพาะจองโมที่กลายเป็นแขกรับเชิญประจำของฮีซอลในคอน SJ

     Trax ก็ได้ออกผลงานในเกาหลี เป็นเพลงประกอบละคร Swallow the Sun โดยร้องร่วมกับวง Air (นักร้องนำ + มือกลอง) และได้แต่หวังว่า Trax จะมีผลงานออกมาอีกครั้ง โดยรวมแล้ว Trax นั้นเป็นวงฝีมือดี

    ส่วนโรสนั้นหลังจากออกจากวงแล้ว ก็ไปทำวงใต้ดินอยู่พักนึง จนกระทั่งในปี 2009 ก็มีผลงานของเขาออกมาให้เห็นมากขึ้น ทั้งบทบาทการแสดงในเรื่อง Frozen Flower  หรือในละครทางโทรทัศน์ และยังได้ออกผลงานเดี่ยวของตัวเองชุดแรกชื่อว่า Story of Wine เป็นเพลงประกอบละครชื่อเดียวกัน ซึ่งเขาร่วมแสดงนั่นเอง อัลบั้มโรสลงมือทำเองตั้งแต่แต่งเนื้อร้อง ทำนอง จังหวะกลอง เปียโน เบส และร้องเอง ยกเว้นในเพลง Finally Now ซึ่งโรสได้ให้ ซันนี่ SNSD มาร้องให้
    นอกจากนี้โรสยังได้รวมกับนักร้องอีก 2 คน (ไม่รู้จักชื่อ) ออกโปรเจคพิเศษ 24/7 มีเพลงโปรโมตชื่อ That guys girl ซึ่ง MV เพลงนี้ก็ได้ยุนอา SNSD มาร่วมแสดง

    และในปี 2010 Trax ก็กลับมาอีกครั้งพร้อมมินิอัลบั้ม Cold Heart Man ซึ่ง  MV เพลงนี้ก็ได้ฮีชอล(Super Junior)และวิคติเรีย(f(x))มาร่วมแสดงด้วย

    TRAX เปิดตัวเพลงใหม่ 'Cold Man Heart' ในวันที่ 22 มกราคม 2553 ผ่านช่องทางเว็บฟังเพลงออนไลน์ Melon, Dosirak, Cyworld ฯลฯ โดยเพลงนี้เป็นฝีมือการประพันธ์ทำนองโดย จองโม และเขียนเนื้อร้องโดย เจย์ ซึ่งจะเผยให้ทุกคนได้สัมผัสถึงแนวเพลงของ TRAX ได้อย่างชัดเจน

    เนื้อเพลงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการกลับมาคบกันใหม่ของคนรักที่เลิกรากันไป อย่างไรก็ตามเพื่อตัวของคนทั้งคู่ ทำให้เลี่ยงไม่ได้ที่ต้องจบความสัมพันธ์กันอีกครั้งไปพร้อมกับความเศร้า โดยจะพรรณาผ่านท่วงทำนองในแบบเศร้าๆ และเสียงอันเต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์ของเจย์

    TRAX วางจำหน่ายมินิอัลบั้มในวันที่ 25 มกราคม 2553 ผ่านช่องทางออฟและออนไลน์

    และตามมาด้วยมินิอัลบั้มที่ล่าสุดนี้ทาง TRAX เผยโฉม MV เพลงไตเติ้ลใหม่ 'Oh! My Goddess' ในวันที่ 2 กันยายน
    โดย มิวสิควิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายทำขึ้นเมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ณ สตูดิโอ ยามนางจู โรงเรียนมัธยม คยองกิ ฟีเจอร์ริ่ง โซนยอชิแด-ซอฮยอน เป็นตัวหลัก รวมไปถึงโปสเตอร์โปรโมต 'Oh! My Goddess' ที่มีรูปของน้องเล็กแห่งวงโซนยอชิแดในชุดแต่งงาน แสดงถึงภาพลักษณ์อันบริสุทธิ์และสดใสไปในเวลาเดียวกัน

    แน่นอนว่าตัว ทีเซอร์ MV เพลงนั้นกำลังได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม หลังเพิ่งถูกปล่อยออกมาได้ไม่นาน ซึ่งภาพของ โซนยอชิแด-ซอฮยอน ในชุดสีขาวล้วน บวกเข้ากับผมยาวสลวยโดดเด่น กำลังเล่นแหย่กล้องสนุกสนาน ตกเป็นเป้าความสนใจจากสาธารณชนอย่างช่วยไม่ได้

    อนึ่ง TRAX จะทำการคัมแบ๊คสู่รายการเพลง ในวันที่ 3 กันยายนบนเวที KBS 2TV 'Music Bank' ก่อนเริ่มการโปรโมตเต็มตัว













     


    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×