ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ห้องนอน ออริ ห้ามเข้านะเออ

    ลำดับตอนที่ #142 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ

    • อัปเดตล่าสุด 6 มี.ค. 59


    APPLICATION





    " คุณสามารถตามความรวดเร็วของโลกที่หมุนไปได้หรือเปล่า? "

                        บทที่สมัคร :: บุตรชายคนรองของผู้นำวิลาร์ (หรือถ้าไรท์อยากยัดเจ้านี่ไปบทอื่นก็แล้วแต่เลยนะ)
                        
                        
                     ชื่อ-นามสกุล :: เรลาสซ์ W. วาเลนโซ [Relasz W. Valenzo]
                        
                        
                     ชื่อเล่น :: เรล
                        
                        
                     อายุ :: 21 ปี
                        
                        
                     อุปนิสัย :: เป็นคนที่ค่อนข้างน้ำนิ่งไหลลึกถ้าหากกล่าวโดยรวม บนใบหน้ามักมีรอยยิ้มบางๆ ที่ไม่ฉายว่าเจ้าตัวมีอารมณ์แบบไหนประดับไว้เสมอ ถึงเจ้าตัวเป็นคนไม่ค่อยพูดจา หากแต่ก็สุภาพในระดับหนึ่ง มีมารยาทดีและรู้จักว่าอะไรควรไม่ควร ไม่เคยแสดงอารมณ์โกรธ เศร้า ดีใจ ไม่สถานการณ์ไหนก็จะยิ้มบางๆ แบบอ่านยาก จึงดูเป็นคนที่เข้าถึงยากพอสมควร ไม่มีใครรู้ว่าเขาคนนี้คิดอะไรอยู่ หรือตั้งใจจะทำอะไร คนอื่นอ่านความคิดเขาไม่ออก แต่เขากลับดูเหมือนจะมองจิตใจคนอื่นออกแบบทะลุปรุโปร่งซะอย่างนั้น ถึงจะดูเหมือนคนที่ไม่ค่อยทำอะไรหรือคิดอะไร แต่ความจริงแล้วเป็นคนที่มีจิตใจซับซ้อนยิ่งกว่าเขาวงกตเสียอีก บางทีเขายิ้มๆ แบบนี้อาจจะหยิบมีดมาแทงคุณทั้งใบหน้ายิ้มแบบนั้นก็ได้ใครจะรู้...แหม่...ล้อเล่นน่ะ...เรลเป็นคนใจเย็นมากและมีเหตุผลในการตัดสินใจ รอบคอบคิดอะไรให้ดีก่อนลงมือทำเสมอ เป็นคนมีความสามารถหลากหลายแต่เจ้าตัวไม่ค่อยแสดงออกมานัก ทั้งยังรักสันโดษและไม่ชอบความวุ่นวายเท่าไหร่ จึงเรียกได้ว่าไร้มนุษย์สัมพันธ์พอตัว ถ้าหากไม่จำเป็นหรือไม่มีคนมาทัก เขาก็จะไม่ค่อยเริ่มเสวนากับใครก่อน ยกเว้นคนๆ นั้นเป็นคนที่เรลกำลังสนใจ(ไม่ใช่ความหมายเชิงชู้สาวหรอกนะ) แต่ก็นะ เขาก็ไม่ใช่คนที่จะสนใจอะไรได้ง่ายๆ หรอก เรียกว่าเป็นพวกชอบเมินเฉยกับสิ่งรอบตัวก็ได้ แต่ถ้าแสดงความสนใจต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งก็จะสนใจเอามากๆ เรียกได้ว่าเจอที่ไหนไม่ปล่อยให้คลาดสายตาเลยล่ะ (เขาก็คล้ายสตลอก์เกอร์อะนะ ต่างแค่ เดินตามแบบโต้งๆ แค่นั้น) ถึงจะเป็นคนสุภาพแต่ก็หยิ่งในศักดิ์ศรี (อาจเพราะสายเลือดทั่นผู้นำหรือไร? #ผิดส์) ไม่ชอบให้ใครมาหยามเกียตริ และแอบมีนิสัยความชอบเอาชนะอยู่เล็กๆ ไม่บ่อยนักที่เรลจะออกสังคมผู้คนจึงไม่ค่อยรู้จักเขาเท่าไหร่ หากแต่ที่ๆ ชายหนุ่มผู้นี้ชอบไปสิง...เอ่อ ไปอยู่บ่อยๆก็คือร้านหนังสือล่ะนะ เรลาสซ์นั้นเป็นคนสุภาพก็จริงหากแต่ความสุภาพนั้นก็ตรงไปตรงมาและขวานผ่าซากไม่เห็นหัวใครเลยด้วยล่ะ เพราะเขาไม่ชอบพูดอ้อมค้อม ไม่สิ เรียกว่าพูดอ้อมค้อมไม่เป็นเลยดีกว่า ด้วยความตรงไปตรงมานี้ก็ถือเป็นข้อดี แต่บางครั้งคำพูดตรงเด๊ะของเขาก็ทำให้คนฟังเสียความรู้สึกแบบไม่รู้ตัวเหมือนกัน แม้ว่าเรลจะเป็นคนอ่านยาก จิตใจซับซ้อน แต่ก็ไม่ใช่คนเจ้าเล่ห์หรือเสแสร้ง แต่จะเรียกว่าคนซื่อได้มั้ยนั้นก็ไม่อาจพูดได้ว่าเขาซื่อ เอาเป็นเรลาสซ์จัดอยู่ในจำพวกนิ่งเฉยแต่รู้ทุกเรื่องราวไม่ได้อ่อนต่อโลกเลยสักนิดก็เเล้วกัน เรลมีความสามารถระดับปราญช์ ทั้งการพูดและความคิดก็ล้ำเลิศ ถึงเจ้าตัวมีวาทะศิลป์ในการจูงใจคน หากแต่ก็ไม่ค่อยใช้ความสามารถนั้นเท่าไหร่นัก เรลมองโลกในมุมที่หลากหลายกว่าที่คนทั่วไปมอง บางคนอาจมองว่าพระอาทิตย์ขึ้น ก็คือพระอาทิตย์ขึ้นและมันมอบแสงสว่าง หากแต่เรลกลับมองว่าเหตุใดพระอาทิตย์ถึงขึ้น แล้วในอีกกี่ร้อยปี ถึงจะหมดสิ้นซึ่งพระอาทิตย์อีก เห็นไหมล่ะ ความคิดเขามันเข้าใจยากมากเลยล่ะ (คุไซเองก็ไม่เข้าใจมันสักกะผีก...แงงงง) เห็นเงียบๆ นิ่งๆ แบบนี้ก็ใช่ว่าจะไร้อารมณ์โดยสิ้นเชิง (ถึงภายนอกจะดูเป็นงั้นก็ตาม) แต่เพราะต่อมสะกิดอารมณ์ต่างๆ ของเรลมันอยู่ซะลึกยิ่งกว่าแก่นโลก เลยไม่ค่อยมีใครเห็นอารมณ์ต่างๆ ของเขาเท่าไหร่นัก ยกเว้นรอยยิ้มบางที่เจ้าตัวแสดงบนใบหน้าตลอดนั่นแหละ 

                                   
                        
                        รูปร่างหน้าตา :: ชายหนุ่มใบหน้างดงามปนหล่อเหลา มีเรือนผมสีดำยาวถึงกลางหลัง โดยปกติเจ้าตัวมัดรวบด้วยโบว์สีแดงเพื่อไม่ให้เกะกะ นัยน์ตาสีเทาควันบุหรี่ที่ไม่แสดงความรู้สึกอารมณ์ใดๆ ริมฝีปากได้รูปมักแย้มยิ้มอ่านยาก ผิวขาวซีดแต่ก็ไม่ได้ดูเหมือนคนป่วย รูปร่างไม่ถึงกับเรียกได้ว่าสูงชะลูดแต่ก็สมส่วนไม่น้อย (ถึงภายนอกจะดูบอบบางก็เถอะนะ) มักแต่งชุดสุภาพที่ไม่สะดุดตาผู้คน (ส่วนสูง 172 cm.)
                        
                        
                     อาวุธ :: พัดเหล็ก (คมกริบ...ฟาดทีอาจเนื้อฉีกได้....) , ทักษะการต่อสู้ระยะประชิด , เข็มพิษ(แถมเป็นพิษหลายชนิดที่เจ้าตัวปรุงเอง...ถึงส่วนใหญ่เป็นพิษที่ทำให้ประสาทชาและพิษยาสลบก็ตาม)
                        
                        
                     ธาตุพลัง :: น้ำแข็ง
                        
                        
                     น้ำเสียง / ลักษณะการพูดจา :: เสียงโทนทุ้มต่ำ (เสียงหล่อ...) คำพูดคำจาจะใช้เท่าที่จำเป็นและไม่พูดมากเกินไปนัก มักแทนตัวด้วย "ผม" อยูเสมอ และเรียกคนอื่นนำหน้าชื่อด้วย "คุณ" ไม่ว่าคนๆ นั้นจะอายุมากกว่าน้อยกว่า หรือเป็นพ่อแม่พี่น้องก็ตาม ลงท้ายหางเสียงด้วย "ครับ" ทุกประโยค
                        
                        
                     สิ่งที่ชอบ :: หนังสือทุกแนว แต่ชอบหนังสือวิชาการและวรรณกรรมเป็นพิเศษ , บทกวี บทกลอน , เสียงดนตรี , ความสงบเงียบ ที่ๆ ไม่วุ่นวายมากนัก , สิ่งมีชีวิตที่มีความคิดและจิตใจบริสุทธิ์ , ชา
                        
                        
                     ไม่ชอบ / เกลียด :: ความวุ่นวาย เรื่องยุ่งยากที่มาเกี่ยวพัน , คนมาทำหนังสือเสียหาย , อากาศร้อน ที่ๆแออัดอบอ้าว , ของหวาน
                        
                        
                     กลัว / แพ้ :: การที่ต้องแสดงความรู้สึกกลัวออกมานั่นแหละ (ไม่แพ้อะไรเป็นพิเศษ)
                        
                        
                    จุดตำหนิ / รอยแผล :: รอยแผลไฟไหม้ตั้งแต่สะบักหลังไล่มาถึงเอว (ไม่ใช่ทั้งหลังหรอกนะ)
                        
                        
                     ความถนัด :: โจมตีเร็ว (และเฉียบคมด้วย)
                        
                    
                     ความสามารถพิเศษ :: เล่นดนตรีหลายประเภท แต่ที่ถนัดคือไวโอลินกับเชลโล่ (พวกเครื่องสาย) , ความฉลาดในการคิดวิเคราะห์จนสามารถล้วงลึกถึงความคิดของผู้อื่นได้ , การมองคน..(แยกแยะว่าคนนี้ดีคนนี้ร้าย) , มีภูมิต้านทานพิษหลายชนิด
                        
                        
                     คู่ :: แล้วแต่ไรท์จะจัดมาให้งับ
                        
                        
                     เพิ่มเติม :: ก็ฝากด้วยนะงับ มีอะไรก็สามารถปรับเปลี่ยนได้เลยงับ
                        




    Character Talk ;

                        สวัสดีค่ะ
                        :: "สวัสดีครับ"
                        
                        ไม่ทราบว่าท่านชื่ออะไรคะ?
                        :: "เรลาสซ์..วาเลนโซ่ครับ" (ยิ้ม)
                        
                        อืม .. ค่ะ ... กรุณาให้ความร่วมมือด้วยนะคะ เพราะดิฉันจำเป็นต้องใช้ข้อมูลเหล่านี้ ไม่ต้องถามนะคะ
                        :: "ครับ"
                        
                        อ่า .. คุณมีความถนัดด้านไหนคะ?
                        :: "ตัวผมไม่ค่อยถนัดด้านใดด้านหนึ่งเป็นพิเศษ แต่ถ้าจะให้พูดก็ดนตรีล่ะมั้งครับ"
                        
                        แล้ว ... คุณอยากทำหน้าที่อะไรคะ? หมายถึง .. บทอะไรคะ?
                        :: "ผมไม่ได้อยากทำอะไรเป็นพิเศษหรอกครับ"
                        
                        คิดว่าจะติดมั้ยเอ่ย?
                        :: "ข้อนี้ผมไม่สามารถตอบอย่างมั่นใจได้หรอกนะครับ"

                        อืม .. ดิฉันไม่มีอะไรจะถามแล้วค่ะ ดิฉัน ลินดา เจ้าหน้าที่สอบถามหมายเลข 29 ขอขอบคุณที่เสียสละเวลามานะคะ
                        :: "ครับ"

                        



    Custodian Talk ;

                        สวัสดีค่าา ไรท์สปินนะค้าาา
                        :: คร้าบผม คุไซค้าบบบ
                        
                        ใบสมัครมาช้าไปหน่อย ขอโทษด้วยนะคะ //โค้ง//
                        :: ไม่นะ ผมมาสมัครทีหลัง55
                        
                        คนนี้คนที่เท่าไหร่คะ?
                        :: สองครับ!
                        
                        ไม่ทราบว่าผปค.จะรู้สึกยังไงถ้าลูกไม่ติดคะ?
                        :: ก็ไม่เป็นไรนะ
                        
                        ถ้าลูกไม่ติดจะให้ทำยังไงคะ??
                        :: แล้วแต่เลยครับ ผมยกให้ จะคืนก็ได้หรือจะเอาไปเป็นตัวปรากรอบก็ได้งับ
                        
                        มีอะไรอยากจะให้ไรท์เพิ่มเติมในใบสมัครมั้ยคะ?
                        :: ไม่ครับ
                        
                        ถ้าไม่มีอะไรแล้ว ก็ .. หมดเพียงเท่านี้ค่ะ ขอบคุณที่พา(ฉุดกระชากลากถู?---)ลูกๆมาส่งนะคะ! //โค้งอะเกน//
                        :: คร้าบบบบบ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×