ลำดับตอนที่ #140
คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #140 : ตอนที่ยังไม่ได้ตั้งชื่อ
ใบสมัคร
"ฉันไม่ใช่ผู้หญิงโว้ยยยย เลิกมองฉันเหมือนหมาตัวผู้ที่อยู่ในฤดูผสมพันธุ์เดี๋ยวนี้นะ!!"
บท :: ราพันเซลตัวปลอมง่ะ
ชื่อ(ทั้งไทยทั้งอังกฤษค่ะ) :: เอริเซล [Arisel]
ชื่อเล่น :: ริเซล [risel]
อายุ :: 16 ปี
เพศ :: ชายจ่ะ มันบ่งบอกชี้ชัดมาจากเบ้าหน้า (เหรออออ)
รูปร่างหน้าตา :: เด็กหนุ่ม (?) เออ! เด็กหนุ่มโว้ยยย เขาเป็นเด็กหนุ่มหน้าหวาน สวย งดงามมม ราวกับเทพธิดาเท่านั้นเอ๊งงงง เรือนผมสีบลอนด์ทองยาวสลวยประดุจเจ้าหญิงในนิทานที่โดนขังบนหอคอย (เอ๊ะ คุ้นๆ) ซึ่งเจ้าตัวอยากเอากรรไกรตัดมันทิ้งวันละหลายครั้งแต่ก็ทำไม่ได้! เพราะตัดไปครั้งไหนๆ มันก็กลับมายาวเร็วเหลือเกิน จนเขาขี้เกียจตัด-_- ริเซลนัยน์ตาหวานสีเขียวน้ำทะเลสดใส เป็นกระกายราวกับมีดวงดาวอยู่ในนัยน์ตาและผิวขาวนวลเหมือนสำลี ไม่ก็หิมะ รูปร่างจะว่าสูงแบบมาตรฐานชายก็ได้ เพียงแต่บอบบางไปนิดส์ เพรียวผอมหุ่มดียิ่งกว่าผู้หญิงบางคนเสียอีก (ติดแค่ตูไม่ใช่ผู้หญิงไง!) และด้วยความสวยตะลึงโลก เพศหญิงตกข้างทางนี้เอง ทำให้มักมีเหล่าชายหนุ่มมาขายขนมจีบให้ตลอดเวลา จนริเซลอยากเอาซาลาเปายัดปากพวกมันเรียงตัว!
นิสัย :: ก็ จะว่าไงดี...นิสัยริเซลอ่ะเหรอ..ก็เเมนนะ เเมนมากกก ขัดกับเบ้าหน้านางสุดๆ =_=! ค่อนข้างจะใจร้อนและโผงผาง จะทำอะไรร่างกายไปก่อนความคิด ทำเสร็จแล้วค่อยมาประมาณว่า 'เชรดดดด นี่ตูทำอะไรลงไปฟะ!?' อันใบหน้าเขาสวย แต่นิสัยเขาห่าม โหด เถื่อน (??) ถือคติข้าได้หยาม(ว่าตูเป็นหญิง)ไม่ได้! ไม่ยอมก้มหัวให้ใครและมั่นใจในตัวเอง ยอมหันไม่ยอมงอ อันที่จริงก็เป็นคนมีมารยาทกับผู้หลักผู้ใหญ่ และคนที่อายุมากกว่า แต่เวลาโกรธมารยงมารยาทปลิวหายหมด ไม่ชอบความพ่ายแพ้หรือโดนอีกฝ่ายเยาะเย้ย เลยมักพยายามทำทุกอย่างให้ดีและเพอร์เฟ็คที่สุดจนบางครั้งก็ดูไม่ยืดหยุ่นกับตัวเองเอาเสียเลย ปกติถ้าไม่โกรธจะเป็นคนน่ารักและคุยง่าย สดใสร่าเริงตามแบบฉบับเด็กสาว แค่ก...หนุ่มทั่วไป รักสัตว์ทุกชนิดที่บ้านนี่เลี้ยงเป็นสวนสัตว์ นก กระรอก กระต่าย แมว หมา กิ้งก่า กิ้งกือ (รู้สึกจะเริ่มไม่ใช่??) เวลาอยู่กับสัตว์จะแสดงด้านอ่อนโยนที่สุดออกมา ริเซลเป็นคนตรง เอาง่ายๆ คือขวานผ่าซากมาก แต่ทุกสิ่งที่เขาพูดไปคือความจริงที่ออกมาจากสมองและใจล้วนๆ (ถึงมันจะไปทำร้ายจิตใจคนอื่นบ้างบางครั้ง)โกหกไม่เก่ง คือพอโกหกปุ๊บโดนจับได้ทันทีอ่ะว่าโกหก เลยเป็นคนเก็บความลับไม่เก่งไปด้วย จริงใจกับเพื่อนที่ตนเองให้ความสำคัญ ถ้าหากไว้ใจหรือเชื่อใจใครสักคนจะเชื่อมั่นมาก แต่ถ้าถูกหักหลังจะเกลียดคนๆ นั้นแบบเข้ากระดูกดำ ชาตินี้อย่าได้มาเจอกันอีกอะไรแบบนั้น ริเซลเป็นคนใจอ่อนง่าย โกรธใครไม่ได้นาน (ยกเว้นกรณีถูกหักหลังหรือมีคนมาทำร้ายคนสำคัญ) แล้วยังเห็นใครเศร้าหรือลำบากต่อหน้าไม่ได้ ต้องเข้าไปหา ไปช่วยเหลือ ไปปลอบ ไปให้กำลังใจตลอด ริเซลเป็นคนเข้มแข็งและกล้าหาญ ถึงแม้บางครั้งจะกล้าจนเรียกว่าบ้าบิ่น เป็นห่วงคนอื่นโดยบางครั้งก็ไม่ห่วงตนเอง ข้อเสียคือคิดเล็กคิดน้อยและปล่อยวางไม่เป็น อันที่จริงริเซลน่ะเป็นมิตรกับทุกคนทุกเพศทุกวัยนะ (ยกเว้นผู้ชายที่มองเขาอย่างกับหมาในฤดูผสมพันธุ์อ่ะนะ) ไม่มีอคติกับใครหรอก และริเซลก็ไม่ประสีประสาเรื่องความรักเอาเสียเลย ถือเป็นเด็กทารกขั้นแรกเกิดในเรื่องความรักเลยก็ว่าได้ ซ้ำยังเป็นคนซื่อ(บื้อ)จากเนื้อแท้เลยอีกต่างหาก ถ้าเขินจะอาการหนัก...ทั้งด่า หนี หลบหน้า หนักสุดต่อย...(?) เห็นเป็นผู้ชายหน้าตาแมน (ตรงหนายยย) แบบนี้ก็มีความสามารถเป็นแม่บ้านแม่เรือน เอ้ย พ่อบ้านพ่อเรือนมากนะ! เอิ่มอีกข้อที่ควรระวังว่าอย่าไปแหย่อะไรริเซลให้มากนัก เพราะเขานั้น...ฝึกฝนศิลปะการป้องกันตัวมาจนเชี่ยว...และแรงเยอะอย่างกับช้างเลยล่ะ...-_-;; และที่สำคัญคือเกลียดคนที่มองว่าเขาเหมือนผู้หญิงที่สุดในสามกลโลก!!
ประวัติ :: ลูกชายบุญธรรมของตระกูลชื่อดังตระกูลหนึ่งที่ร่ำรวย เนื่องจากสองสามีภรรยาของตระกูลนั้นไม่สามารถมีบุตรได้ และทั้งคู่อยากได้ลูกสาว...(แล้วไหงไปเอาเขามา.=_=++) แต่ก็ต้องการลูกชายไว้สืบทอดตระกูล แต่ทั้งคู่ก็อยากได้ลูกคนเดียว (โว้ยย เรื่องมากแท้!) จึงเกิดถูกชะตาต้องใจเขาที่เป็นเด็กชายผมยาวหน้าหวานในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า =_=! ริเซลถูกนำมาเลี้ยงตอนอายุห้าขวบ และแน่นอน..แม่เขามีความสุขกับการให้เขาใส่เสื้อผ้าเด็กสาวน่ารักๆ จนเขาอายุสิบเอ็ด เขาจึงเลิกใส่ แต่ก็โดนขอร้อง (แกมบังคับ) ให้ไว้ผมยาวต่อไป (แน่นอน เขาเเอบตัดไปหลายรอบ แต่มันก็กลับมายาวเร็วทุกรอบ) และริเซลก็ถูกเลี้ยงดูมาด้วยความรักอย่างเปี่ยมล้นจากพ่อกับแม่ต่างสายเลือด ที่มักชอบเหลือเกินให้เขาแต่งเป็นหญิงเนี่ย...!! (ป.ล ปัจจุบันในตู้เสื้อผ้าเขาเต็มไปด้วยชุดโลลิต้า และเสื้อผ้ากระโปรงน่ารักๆ เต็มตู้ ชวนให้อยากเอาเข้าเตาเผาขยะ=_=!!!)
ลักษณะการพูดการจาของตัวละคร :: ก็จะพูดด้วยน้ำเสียงสดใสปกตินั่นล่ะ โทนเสียงจะสูงกว่าผู้ชายทั่วไปนิดหน่อย และเสียงทุ้มหวานเหมือนเสียงที่ยังไม่แตกของเด็กผู้ชาย ถ้าดีใจจะพูดรัวมากเร็วมาก แร็บจนฟังตามไม่ทัน=_= แต่ถ้าโกรธจะพูดตะคอกเสียงดังและใส่อารมณ์เข้าไปในน้ำเสียงด้วย ไม่ก็เงียบไปเลยและมองแรงใส่คนๆ นั้นเเทน ถ้าเสียใจเสียงจะแผ่ว จ๋อย อย่างเห็นได้ชัด ถ้าเขินจะพูดตะกุกตะกักแทบฟังไม่เป็นภาษา
ลักษณะที่เห็นแล้วรู้เลยว่าเป็นตัวละครตัวนี่ :: นัยน์ตาสีน้ำทะเลเป็นประกายแวววาว กับเรือนผมสีทองราวกับแสงตะวันที่ยาวเกินมาตรฐาน(ทรงผมชาย)ทั่วไป
-โซนจำลองสถานการณ์ของตัวละคร-
ร่างบางของสาวน้อยหน้าตาน่ารักใสซื่อ เธอยิ้มร่าเมื่อเห็นผู้มาใหม่อย่าง ริเซล เข้ามา พลางโบกไม้โบกมือเรียก "หวัดดี!" นัยน์เนตรงดงามนั้นดูเปล่งประกายมาก "คิดถึงจังเลย ไม่ได้เจอกันสะนาน!!"
คนที่โดนทักหันมามุ่นคิ้วใส่ร่างบางที่จู่ๆ ก็โบกไม้โบกมือให้ราวกับรู้จักกันมาชาติเศษๆ ริเซลเอียงคอเล็กน้อยทบทวนความทรงจำว่าเคยรู้จักร่างบางตรงหน้าด้วยหรือ? หากแต่ก็ไม่รู้สึกถึงความคุ้นเคยเลยสักนิดจึงเอ่ยปากถาม "เธอเป็นใครน่ะ?"
"งั้นเหรอ..."เธอพูดพลางยิ้มเล็กน้อย "จริงสิเรายังไม่รู้จักกัน..เอาเป็นว่าฉันคือนางฟ้าชื่อว่าราเชลล่าล่ะกัน ฉันเป็นคนส่ง ริเซลมาที่นี่เอง" เธอพูดอย่างไม่สะทกสะท้าน
"เอ๊ะ! เธอน่ะเหรอส่งฉันมาที่ประหลาดๆ นี่น่ะ!?" นัยน์ตาสีเขียวน้ำทะเลเบิกกว้างอย่างตกใจ จู่ๆ ก็โผล่มาในที่ประหลาดๆ แบบนี้ แล้วยังโดนคนที่ตัวเองเรียกว่านางฟ้าชื่อราเชลล่าบอกว่าตนเป็นคนพาเขามาที่นี่อีกต่างหาก "นี่ส่งฉันกลับไปนะ! รู้มั้ยว่าฉันยังไม่ได้ให้อาหารเต่าของฉันเลยนะ!!" ริเซลท้วงเสียงหงุดหงิด
"เอาล่ะ! เข้าเรื่องนะ..แต่เดิมฉันคือราพันเซลลำดับที่ 99 แต่ทำไม่สำเร็จจึงถูกส่งมาเป็นนางฟ้ายังไงล่ะ"ยิ้มน่ารักพลางเอามือประคองใบหน้าตน
"นี่เธอฟังฉันบ้างมั้ยเนี่ย!" ริเซลโวยวายที่เห็นว่าร่างบางตรงหน้าพูดอย่างไม่ฟังตนเลยสักนิดเดียว
"หวาหมดเวลาสะแล้ว ไปล่ะที่รัก"ทำน้ำเสียงหวานเลี่ยนพลางหายตัวไปเฉยๆ
"เฮ้ย! เดี๋ยวสิ! ถ้าเจ้าโคว (เต่า) มันตายฉันโทษเธอนะ! เฮ้! นี่พาฉันกลับออกไปจากที่บ้าๆ นี่เดี๋ยวนี้เลยนะ!!" ริเซลตะโกนเสียงดังลั่นไปทั่วบริเวณ ถึงแม้ผู้ที่พาเขามาจะไม่ได้อยู่ด้วยก็ตามที "นี่มันเรื่องบ้าอะไรฟะเนี่ยยยย!"
-โซนผปค.-
ไรท์ชื่อแมวน้ำคะ..ผปค.ชื่ออะไรเอย?
:: คุไซครับ! เต็มๆ ก็คุไซไรชิ
ใบสมัครยุ่งยากไหมคะ?
:: ไม่เลยงับ
ทำไมถึงมาสมัครคะ?
:: ก็ผมสมัครเรื่อง alice ในเซตเดียวกับไป เลยลองมาสมัครเรื่องนี้ต่อครับ
คิดว่าลูกท่านจะสอบติดไหมคะ?
:: ไม่แน่ใจเเหะ 55
อ่า..ขอให้โชคดีนะ..
:: เช่นกันงับบบ
เก็บเข้าคอลเล็กชัน
ความคิดเห็น