คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #4 : My brother 4 ความเเตกต่าง
My brother 4 ความแตกต่าง
Tono :
หลบหน้า...
ใช่ สามสี่วันที่ผ่านมาผมรู้สึกว่าไอ่เตี้ยมันหลบหน้าผมอ่ะ ไปโรงเรียนมันก็ออกไปก่อน กลับบ้านก็ชิงกลับก่อน ปลุกผมก็ไม่ปลุก โทรไปก็ไม่รับ เฮ้! กูทำไรให้มึงวะไอ้เตี้ยริท วันนี้ผมไม่ยอมแล้วนะ ตื่นเช้าไปโรงเรียนก่อนผมนักใช่ไหม แล้ววันนี้กูจะตื่นเช้ากว่ามึงอีก เดี๋ยวมีเคลียร์กันไอ้น้องชายที่รัก
6.45 น. ริทก็กำลังจะไปโรงเรียนแล้ว โห ปกติไปกับผมนี่เกือบจะ 8 โมงเลยนะ มันรีบไปโรงเรียนขนาดนั้นเชียว...
ผมเห็นริทเปิดประตูออกมาพร้อมกับตะโกนบอกคุณน้า
“บะบายฮะแม่ ริทไปโรงเรียนแล้วน้า ปลุกพ่อด้วยนะแม่ เดี๋ยวไปทำงานสาย - -“มันส่ายหน้าหน่ายๆก่อนจะเดินออกมาหน้าบ้านด้วยสีหน้าเบิกบาน
“เฮ้ยยย !!”ไอ้เตี้ยสีหน้าตกใจทันทีเมื่อเห็นผมยืนรออยู่หน้ารั้วบ้านพร้อมกับรถคู่ใจ
“ตกใจอะไรกัน เฮียตื่นเช้าบ้างไม่ได้ไง?”
“ปะ ป่าว .. ทำไมเฮียตื่นเช้าจังล่ะ”ริทพูดตามปกติ หึ แต่ผมรู้นะว่าริทมันทำตัวปกติจริง แต่มันต้องเคืองอะไรผมแน่ๆ -*-
“ก็หลายวันที่ผ่านมาไม่มีใครมาปลุก เลยไปโรงเรียนสาย วันนี้ก็เลยต้องตื่นเช้าๆ”
“ระ เหรอ งั้นริทไปโรงเรียนก่อนนะ เจอกันที่โรงเรียนนะฮะเฮีย”มันเดินผ่านผมไป คิดว่าผมจะปล่อยไปง่ายๆรึไง!
“อ๊ะ เฮียย ปล่อยริทดิ่วะ ดึงริทไว้ทำไมเนี่ย ริทจะไปโรงเรียน..”
“หลบหน้าทำไม หลบหน้าเฮียทำไม”
“ป่าว ไม่ได้หลบ”
“ไม่จริง ริทหลบหน้าเฮีย เป็นอะไร เฮียทำอะไรผิดหรือป่าว”
“ป่าวนิ”
“ริท.. เฮียทำอะไรผิด บอกเฮียที เฮียจะได้ขอโทษ”ใช่ ผมไม่โกรธหรอกนะที่ไอ้ริทมันจะงอนอะไร แต่ผมอยากรู้แค่นั้นว่าผมทำอะไรผิด
“เฮียไม่ได้ทำอะไรผิดเลย แต่ริทมันงี่เง่าเอง ฮึก”ริท.. ร้องไห้ เฮ้ยย ไอ้เชี้ยโน่ น้องมึงร้องไห้ เพราะมึง ไอ้เวน!
“ริท ร้องไห้ทำไม เฮียขอโทษ เฮียขอโทษนะ อย่าร้องสิเตี้ยเอ๊ย”
“ฮืออ ก็ริททำให้เฮียเป็นห่วง ทำให้เฮียคิดมาก ทั้งๆที่เฮียไม่ได้ทำไรผิดเลย ริทขอโทษนะฮะ”ริทมันช้อนตาขึ้นมามองผมอย่างความรู้ผิดซะเต็มประดา
ตึกตัก ตึกตัก ตึกตัก
ไอ้โน่ นั่นน้องมึงนะเว้ย ใจเต้นทำเชี้ยรัย!
“คะ คือริทไม่ต้องขอโทษเฮียหรอก แต่ริทไม่ได้เคืองอะไรเฮียแน่นะ”
“อะ อื้ม ใช่ฮะ ^^”ริทยิ้มเล็กน้อย ให้ตายเห่อะ ผมไม่เชื่อหรอกว่ามันไม่มีอะไร แต่ไม่เป็นไร ถ้าเจ้าตัวเค้าไม่พร้อมที่จะบอก ผมก็ไม่อยากจะคาดคั้น ผมยกมือปาดน้ำตาบนหน้าไอ้เตี้ยอย่างเบามือ เฮ่อ ชอบทำให้เป็นห่วงอยู่เรื่อยนะไอ้น้องชายตัวแสบ
“งั้นต่อไปนี้ห้ามหลบหน้าเฮียอีกนะ ป่ะ ขึ้นรถ”
Rit :
ตอนนี้ผมกับเฮียโน่ก็กลับไปเป็นเหมือนเดิมครับ จะไม่เหมือนเดิมก็ตรงที่ว่า เฮียโน่มักจะจับจ้องสอด(?)ส่องผมเป็นพิเศษ อยากรู้เรื่องที่ผมเคืองมากสินะ แต่ขอโทษนะฮะเฮียโน่ ผมคงบอกไม่ได้ว่าผมเคืองเพราะ ผม..หึง..เฮียกับพี่แกรนด์
“เฮ้ออ”ผมหายใจทิ้งๆคว้างๆภายในห้องเรียนอันแสนวุ่นวายเป็นรอบที่ 68 (ก็เว่อไป) แอบสงสารเพื่อนในห้องเหลือเกินว่ามันจะสูดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ผมหายใจทิ้งไปเยอะเกินขนาดจนอาจจะน็อคคาโต๊ะเรียนไปแบบ..ไอ้เซนที่ตอนนี้เอาหัวคารวะโต๊ะเรียนอยู่ (ผมว่ามันไม่ได้น็อคเพราะผมหรอก สงสัยเมื่อคืน....กับพี่เก่งหนักไป แอร๊ยยย >///<)
“เซนๆ ตื่นได้แล้ว ไปกินข้าวกลางวันกัน”
“ห๊ะๆ แจ้บๆ กินข้าวเหรอ *O*”ตาสว่างเชียวนะมึง ปั๊ดจิ้มลูกตาแตก -*-
“เออ เก็บของๆ หิวแล้วๆ”
“เออมึง แล้วเรื่องพี่โน่กับ เอ่อ พี่แกรนด์อ่ะ มึงโอเคยัง”มันถามขึ้นในขณะที่เรากำลังกินข้าวกันอยู่ เฮ้อ แดกข้าวไม่อร่อยเลยกู
“ก็นะ ช่างเห่อะ ต่อให้ไม่มีพี่แกรนด์เข้ามากูก็ยังได้แค่แอบรักอยู่ดีแหละมึง ฮ่ะๆ”ผมหัวเราะที่แสนจะฝืดออกไป
“ทำไมมึงไม่สนใจคนรอบข้างที่เค้ารักมึงบ้างวะ อย่ามัวแต่ไปสนใจแต่เฮียโน่ดิ”
“เฮ้ยย ไอ้เชี้ย อย่าบอกนะว่าเมิงเข้าข่าย ‘เพื่อน.. กูรักมึงว่ะ’ ไม่ดีมั้งมึง -0-“
“ไอ้เวน กูไมได้หมายถึงแบบน้านนน มึงคิดอะไรอกุศลกะกูเนี่ย -*- กูหมายถึงว่า คนอื่นอ่ะ ที่เค้าชอบมึงอ่ะก็เยอะแยะ ทำไมมึงไม่สนใจเค้าบ้างล่ะ บางทีมึงอาจจะเลิกรักเฮียโน่ได้”
“ง่ะ ใครเข้าจะชอบกู ผู้หญิงเค้าเมินกูหมดแหละ เช่อะ กูไม่ใช่เฮียโน่นิ”พูดแล้วเคืองว่ะ
“กูก็ไม่ได้หมายถึงผู้หญิง - -“
“มึงหมายถึงผู้ชายอ่ะนะ - -;;”
“ถูก..”
“ไม่ดีมั้งงงง”จริงอยู่ที่พวกผู้ชายจะชอบผมเยอะ แต่มันจะดีเหรอ ???
“อ่าว ทีมึงยังชอบผู้ชายแมนๆอย่างเฮียโน่ได้เลย”
“ก็...”
“เห็นมะ ลองมองพวกเค้าดูบ้างดิ๊”
“พวกเค้าที่ว่าอ่ะใคร”
“โว๊ะ อย่ามาทำเป็นซื่อ เค้าเข้ามาจีบมึงกันเยอะแยะ เช่น..พี่รุจไง ดีกรีสุดหล่อป๊อปประจำโรงเรียนเที่ยวมาขายขนมจีบมึงนานสองนาน มึงก็ไม่สน - -“
“ก็.. คนไม่สนิทนี่ กูใช่ว่าจะรู้จักเค้ามาก่อน จู่ๆจะให้ไปคบกันได้ไงล่ะวะ”
“แล้วไอ้กันล่ะ เพื่อนเก่ามึงนิ กูก็เห็นมันนิสัยดีออก ตัดใจจากพี่โน่แล้วไปหามันยังทันนะ มันบอกกะกูว่า มันยังรอมึงเสมอ ไอ้กันก็หล่อนะ หล่อเข้มอ่ะ”
เฮียโน่ก็หล่อเกาหลีนะ
“ไอ้กันมันระดับนักฟุตบอลโรงเรียนเลยน่ะ”
เฮียโน่ก็นักบาสโรงเรียนล่ะวะ
“กันมันเรียนโคตรเก่งอ่ะ”
เฮียโน่ก็เรียนเทพอ่ะ
“แล้วก็ กันมันรักมึงมานานแล้วนะ”
เฮียโน่ก็........??
.เออเนอะ มันต่างกันแค่นี้เอง
กันรักผม..
แต่ ... เฮียโน่ไม่ได้รักผมเลย
เย้ๆๆ จบตอนนึงแล้ว เม้นด้วยนะจ๊ะ ^ ^
ความคิดเห็น