ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [ts6] Ryuji family ครอบครัวนี้ มีเเต่รัก >> โน่ริท

    ลำดับตอนที่ #2 : Ryuji family 2 ริวจิ

    • อัปเดตล่าสุด 2 เม.ย. 54


    Ryuji family 2 ริวจิ

     

     

    Tono :

    ผมและป้าสายวิ่งออกมาหน้าบ้านทันทีเมื่อได้ยินเสียงริทตะโกนลั่น

    “มีอะไรริท!!!

    “ริทต้องถามพี่ต่างหาก ว่าพี่มีอะไรปิดบังริทหรือป่าว?”

    “ห๊า?”

    ผมงงนะครับ เกิดอะไรขึ้น??

    “เด็กคนนี้บอกว่ามาตามหาพี่โน่ เอ๊ะ หายไปไหนล่ะ?”ริทชี้ไปทางหน้าประตูบ้าน

    ไม่มีอะไรนี่หว่า ผมมองริทอย่างไม่เข้าใจ ไหนล่ะเด็กที่ว่า -*-

    “เฮ้ย ไม่จริงอ่ะ หรือว่าริทโดน….. ฮื้ออ พี่โน่ ริทกลัว T^T”จากตอนแรกที่ยืนห่างผมเป็นเมตรตอนนี้ริทกระโดดเข้ามาดึงแขนผมไว้ซะแน่น ใบหน้าหวานเกิดอาการวิตกกังวลขึ้นมาถนัด

     เอ่อ มันเรื่องอะไรกันเนี่ย?

    “หาอะไรอยู่เหรอ”เสียงแผ่วๆเล็กๆดังขึ้นข้างๆผม

    “เฮ้ย!”ริทร้องขึ้นอย่างตกใจเมื่อเห็นเด็กที่ว่ายืนอยู่ข้างๆผม มาตั้งแต่เมื่อไหร่กัน = =

    “เข้ามาได้ยังไงเนี่ย ตกใจหมดเลย”ริทเอามือทาบอกอย่างใจหาย

    “ปีนเข้ามาน่ะ

    “เนี่ย เด็กคนนี้แหละพี่โน่ พี่ไปไข่ทิ้งไว้ที่ไหน ดูสิ น่าสงสารออก ต้องมาตามหาพ่อ เพราะฉะนั้น แม่ของเด็กคนนี้เป็นใครบอกริทมานะ!”ริทเดินเข้าไปโอบบ่าเด็กน้อยคนที่ว่า แล้วชี้หน้ามาทางผมอย่างโกรธเคือง

    “เฮ้ยยๆๆ เดี๋ยวก่อนที่รัก ไม่ใช่ลูกพี่นะนั่น”

    “โอ๊ยยย นี่พี่ยังจะโกหกอีกเหรอ เลวที่สุด ริทจะเลิกกับพี่ T^T”ร่างเล็กเริ่มเบะปาก น้ำตาเริ่มคลอ ใบหน้าหวานเริ่มหม่นลง

    อ๊ากกก เด็กคนนี้ไม่ใช่ลูกผมจริงๆนะ

    “ไม่ใช่พ่อสักหน่อย ”เสียงเล็กพูดขึ้น ริทหันขวับไปมองเด็กคนนี้ทันที ก่อนจะย่อลงนั่งข้างๆกับเด็กชายตัวน้อย แล้วลูบหัวเบาๆ

    “อ่าว แล้วหนูชื่ออะไรล่ะ เป็นลูกเต้าเหล่าใคร หื้อ?”

    “ริวจิ”เด็กน้อยเอื้อนเอ่ย

    “นั่นชื่อหนูเหรอครับ”ริทถามไปอีกที เด็กน้อยที่ว่าตนเองชื่อริวจิพยักหน้ารัวๆสองสามที

     

    พูดน้อยจังแฮะ

     

    “แล้วพ่อแม่หนูล่ะ”ผมถามบ้าง

    “ริวไม่เคยเห็นหน้าพ่อ”เลียงเล็กเงียบไปก่อนจะพูดต่อช้าๆ”ส่วนแม่ก็เสียแล้ว….”ใบหน้าริวจินิ่งงันจนผมรู้สึกทึ่ง เกิดเรื่องเลวร้ายกับเด็กตัวเล็กๆแค่นี้เนี่ยนะ

    แต่ทำไมเด็กชายคนนี้ยังทำตัวไม่สะทกสะท้านแบบนี้ล่ะ?

    เป็นเด็กที่แปลกประหลาดจริงๆ

    “โธ่ TT ไม่เป็นไรนะ”ริทโอบกอดริวจิอย่างสงสาร มือน้อยของเด็กชายกำชายเสื้อริทแน่น น้ำตาเริ่มเอ่อขึ้นมายังตาตี๋ๆเล็กๆของเด็กน้อย

    พยายามเก็บอาการไว้สินะ

    จริงๆแล้ว คงเสียใจและเจ็บปวดมากล่ะสิ

    “แล้วทำไมหนูถึงมาที่นี่ล่ะ?”

    “พี่โน่อ่ะ หยุดถามเดี๋ยวนี้เลย ริวจิเสียใจอยู่นะ TOT”ริทปาดน้ำตาตัวเองป้อยๆ เอ่อ คือริวจิยังไม่ทันร้องไห้เลยนะ = = เมียผมนี่เซ้นซีทีฟจังครับ

    “โอเคๆ”

    “งั้นป้ะ ริวจิ เข้าบ้านกัน”ริทอุ้มเด็กตัวน้อยเดินเข้าบ้านลิ่วๆไปอย่างไม่สนใจผม ผมมองตามอย่างพินิจ

    จะว่าไป…. ริทก็เหมือนแม่คนเหมือนกันนะ ^ ^

     

     

    Rit :

    “อ่ะนี่ ขนม นม แล้วก็นี่ การ์ตูน ดูไหมริวจิเดี๋ยวเปิดให้นะครับ”ผมจัดแจงเปิดนู่นนี่ เอานู่นนี่มาให้กับริวจิ เฮ้อ น่าสงสารชะมัดเลย ตัวแค่เนี้ยเอง ดูจากรูปร่างหน้าตา ผิวพรรณแล้ว น่ารักใช้ได้เลย

    ใช่

    น่ารักใช้ได้ และหน้าเหมือนพี่โน่ใช้ได้ -_____________-

    ผมยังไม่ปักใจเชื่อหรอกนะว่าพี่โน่ไม่ได้ไปไข่ทิ้งไว้น่ะ

    ก็เมื่อก่อนพี่โน่เจ้าชู้จะตายไป อีกอย่างริวจิก็ไม่รู้สักหน่อยว่าพ่อเป็นใคร

    ถ้าเป็นพี่โน่ล่ะก็!!!!!!!!!!!!!!!

    “ขอบคุณครับ”

    “อ๊ะ ครับๆๆ ๆแต่จริงๆไม่ต้องขอบคุณก็ได้นะ  ^ ^”เด็กอะไรน่ารักจัง มารยาทก็ดี๊ดี ติดอยู่ตรงนี้พูดน้อยๆเนี่ยสิ ผิดจากเด็กทั่วไปชะมัดเลย

    “เอาล่ะ งั้นบอกพวกเรามาได้หรือยังหื้ม ว่าทำไมถึงมาที่นี่?”เสียงทุ้มๆดังออกมาจากห้องครัว

    “พี่โน่อะ - -!

    “ก็พี่อยากรู้ไง ว่าทำไมถึงมาบ้านเรา”

    “เช้อะ”

    “ริวไม่รู้ ก่อนแม่จะเสีย แม่บอกให้ริวมาที่นี่….

    “อ่า แล้วแม่เสียเพราะอะไรครับ บอกได้ไหม”ทีนี้กลายเป็นผมที่ถามริวจิมั่ง ก็อยากรู้นี่นา

    “ไม่รู้สิฮะ รู้แต่ว่าแม่หน้าซีดๆตลอดเวลา อาหมอบอกว่าเป็นโรคเกี่ยวกับความผิดปกติของเลือดอะไรก็ไม่รู้ ริวไม่เข้าใจหรอก”

    “ลูคีเมีย/ลูคีเมียเหรอ?”ผมกับพี่โน่พูดพร้อมกัน

    ทำไมชีวิตของเด็กคนนึงมันถึงรันทดขนาดนี้นะ

    “ริวจิมีญาติที่ไหนหรือป่าวครับ”พี่โน่ยิงคำถามต่อไปกับเด็กตัวเล็ก

    คำตอบที่ได้คือการส่ายหน้าตอบกลับมา

    “งั้นก็อยู่ที่นี่ด้วยกันนะริวจิ”ผมโพล่งพูดออกไปโดยไม่สนพี่โตโน่

    “ห๊ะ ริทว่าอะไรนะ =O=;”พี่โน่มองผมอย่างไม่เชื่อ

    “ริทบอกว่าจะให้ริวจิมาอยู่ด้วยกัน!! ชัดไหมครับ -3-  ดูสิ น่าสงสารออกนะพี่โน่ ริทรู้สึกรักริวจิอย่างบอกไม่ถูกอ่ะ ทั้งๆที่เจอกันไม่กี่ชั่วโมงก็เถอะ นะๆ รับริวจิมาเป็นลูกซะเลย!”ผมไม่ได้พูดเล่นนะครับ ผมจะเอาริวจิมาเป็นลูก!!!

    “เอางั้นเหรอ?”

    “แหงสิ ได้ริวจิมาอยู่เป็นเพื่อนก็ดีออก  อีกอย่างในเมื่อพี่โน่ไม่ยอมให้ริทไปทำงานที่ปริษัทเองนี่นา ได้ใบปริญญาก็แขวนโชว์ไว้เฉยๆ -3- งั้นริทก็จะเอาริวจิมาอยู่ด้วย ริทถูกชะตากับริวจิเอามากซะด้วย ^________^ นะคร๊าบบบ ให้ริวจิอยู่ด้วยน้า”ผมอ้อนพี่โตโน่ซะเต็มที่ ทำเอาพี่โน่เกาหัวแกรกๆ

    “ตามใจเลยคร๊าบ -_____-

    “เย้! งั้นริวจิเรียกพี่ริทว่าป่ะป๊าก็ได้นะ คิๆ >///<”ผมเริงร่าทันทีเมื่อพี่โน่ตอบตกลง  เพราะผมน่ะทั้งสงสารริวจิด้วย แล้วก็ไม่รู้สิ อยากดูแลขึ้นมาเฉยๆ

    อ่า นอกจากจะน่ารักแล้วยังเป็นคนดีอีกนะผมเนี่ย คิกๆ ป่าวชมตัวเองนะครับ แต่พูดเรื่องจริง ^__^

    “พี่เนี่ยหรอป่ะป๊า - -“เด็กน้อยแสดงสีหน้าผิดหวังออกมาอย่างชัดเจน จนผมรู้สึกอยากฆ่าตัวตาย

    เค้าโดนเด็กปฏิเสธ TT^TT

    “ฮ่ะๆๆฮ่าๆ”หลังจากริวจิพูดจบ ก็เรียกเสียงหัวเราะจากพี่โน่ได้ไม่ยาก

    คนบ้า! ไม่ได้เล่นตลกให้ดูนะเว้ย!!!

    เสียเฟลท์ว่ะ TT

    “คนเนี้ยต่างหากต้องป่ะป๊าริวจิชี้มือไปทางพี่โน่

    ห๊า -0- ไม่เอ๊าทำเอาพี่โน่อ้าปากหวอ แล้วโบกมือปฏิเสธพัลวัน

    ม่ายยยยยยยยย ริวจิทำกับพี่ริทอย่างนี้ได้ไงอ่ะ งอนแล้วนะ ทำไมไม่ให้พี่ริทเป็นป่ะป๊าอ่า TT”ดูนะเว้ย ไรอ่ะ คนเค้าอุตส่าห์ใจดีรับมาเป็นลูก แต่จะให้คนอื่น(นั่นก็คือพี่โน่)ไปเป็นพ่อแทน

    เรืองฤทธิ์ไม่เข้าจายยยยยยยย

    ทำไมถึงไม่เลือกเค้า!!!!! แงงงงงงงงงงงงงง

    พี่ริทต้องเป็นหม่ามี๊ต่างหาก

    “=[]=;;”ว่าไงน้า ผมเนี่ยเหรอหม่ามี๊ TT

     ข่อยรับบ่ได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    5555+ งั้นพี่ยอมเป็นป่ะป๊าแล้วครับริวจิ ^ ^”แหม ทีงี้ยอมเลยนะพี่โน่ มาเปลี่ยนกันเป็นไหมล่ะ เช่อะ T3T

    ริวจิทำร้ายจิตใจพี่ได้ไงอ่ะ นี่ก็อีกคนนึง ไม่ต้องมายิ้มเยาะเลย มาแลกกันเป็นเลย! ริทจะเป็นป่ะป๊าอ่าผมแขวะไปทางพี่โน่ที่ยืนขำไม่หยุด

    งั้นคืนนี้ริทก็ต้องสลับหน้าที่กับพี่น่ะสิ

    คืนนี้???????

    สลับหน้าที่?????

    อะไรอ่ะ?

    เฮ้ยยยยยยยยยย อย่าบอกนะว่าไอ้เรื่อง........

    ไอ้บ้า ไอ้หื่นนนนนนนนนผมเขวี้ยงหมอนที่อยู่บนโซฟาใส่พี่โน่ทันที พี่โน่หัวเราะร่วนอย่างได้ใจ ไอ้นี่มันหื่นจริงๆ -*-

    “แม่”ผมและพี่โน่หันกลับมามองที่ริวจิ

    ว่าอะไรนะ?

    ริวจิเดินไปหน้ากรอบรูปเล็กๆที่ข้างโทรศัพท์ ผมกับพี่โน่หันมามองหน้ากันอย่างไม่เข้าใจ

    อะไร?

    แม่อะไร?

    “แม่ต้อง..

    อย่าบอกนะ..... ว่าหมายถึง

    ต้องตา!!!!!!!!!!!!

     

     

    ทักทายค่า ได้ฤกษ์วันดีเลยมาอัพ วันนี้วันที่ 1 เมษา วันโกหกกกกกกกกก 5555(วันดีตรงไหนฟะ? 55  - -)

    อย่าเพิ่งลืมกันน้า ส่วนเรื่อง My brother เสร็จแล้ว เดี๋ยวค่อยลงเน้อ ขอเวลาแปปนะคะ เม้นด้วย+โหวตด้วยนะจ๊ะ >3<

    ถึงรีดเดอร์....

    รักเธอ เสมอไปนะคะ

    ปล้ำริท.โหวตให้เก๊าบ้างงงง T3T

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×