คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #5 : My brother 5 หรือว่าพี่โน่???
My brother 5 หรือว่าพี่โน่???
Rit :
พักนี้ผมเหมือนคนเบลอๆครับ เหม่อลอยบ่อยๆ ก็นะ.. คิดเรื่องเฮียไม่ตกเลยนี่หว่า โว้ยยย คนหล่อเครียด(ไม่ค่อยอ่ะนะพี่ริท : ไรท์เตอร์) เอาไงดีวะ ผมก็ไม่รู้ว่าทำไมผมต้องทนรักทนชอบพี่ชายตัวเอง ต้องทนรักทนชอบคนที่จีบคนอื่นต่อหน้าตนเอง ต้องทนรักทนชอบคนที่ไม่เคยรู้เลยด้วยซ้ำว่า..ผมนั้นแอบชอบเขาอยู่
หรือผม..
คนควรตัดใจจริงๆสักทีนะ
“เฮ้ออ”ว่าแล้วก็ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้แก่โรงอาหารอีกสักที..
“ถอนหายใจอะไรวะริท กูชักรำคาญและสัส - -“ไอ้เซนที่นั่งลอกการบ้านวิชาอังกฤษพร้อมกับกินป็อกกี้สตอเบอรี่สุดที่รักของมันอยู่ข้างๆผมเอ่ยขึ้น
“โด่...ความรักกูมันไม่แฮปปี้แบบมึงนี่เซน”ผมพูดอย่างหดหู่ พร้อมมองไปยังลานกว้างที่ตอนนี้เด็กนักเรียนเริ่มทยอยลงมาเข้าแถว
“เอ้า กูคนวาสนาดีอ่ะนะ”
“ถุย หัดถ่อมเนื้อถ่อมตัวบ้างเห่อะมึง - -“
“ก็กูเบื้อแล้วอ่ะ ฟังมึงบ่นทุกวี่ทุกวัน เลิกชอบไปเห่อะพี่โน่อ่ะ อย่างพี่โน่เค้าคงชอบสวยๆ อกตูมๆ ดีกรีสุดสวยประจำสายชั้นแบบนั้นละมั้ง”เซนพูดพลางพเยิดพเยิกไปกลางลานกว้างที่มีหนุ่ม-สาวยืนจีบกันอยู่ เฮียโน่..กับเกรซ ดาวประจำสายชั้น แต่..
ทำไมต้องเกรซ คนที่คั่วผู้ชายไปทั่วโรงเรียน ทำไมต้องเค้า? ไม่ยอมอ่ะ.. เฮียโน่จะม่อใครต่อใคร ก็ควรเลิกบ้างได้ไหมวะ! แล้วนั่น ยัยนั่นแถมจะกอดเฮียอยู่แล้ว... หึหึหึ
โว้ยยยยยยยย กูไม่ไหวแล้วนะเว้ย
“เซน เดี๋ยวมึงตามกูไปเข้าแถวนะ กูไปก่อนล่ะ”ผมคว้ากระเป๋าแล้วก้าวฉับๆไปยังเป้าหมายทันที
“โอ๊ะ.. ขอโทษฮะ อ้ะ เฮียโน่”ผมแกล้งเข้าไปชนเฮียโน่ ก่อนที่จะแกล้งทำเป็นตกใจ
“เอ้า ไอ้ตัวเล็กเอ๊ยย เดินไม่ดูทางเหรอวะนั่น วันหลังระวังๆด้วยนะ ฮะๆ”เฮียโน่พยุงผมขึ้น ก่อนเฮียจะหัวเราะขำๆ ดี! ความสนใจของเฮียโน่ตอนนี้กับมาอยู่ที่ตัวผม ก็จริงอยู่ ที่ผมก็เป็นแค่น้องชายข้างบ้าน แต่ก็นะ.. เฮียน่ะ ยังไงซะ ก็ต้องเห็นผมสำคัญกว่ายัยคนนี้อยู่ดี!
“อะ เอ่อ พี่โน่คะ ว่าแต่ ตอนเย็นนี้พี่โน่พอจะว่างไหมคะ..”เหมือนกับเกรซพยายามจะชวนเฮียไปไหนซักอย่าง หึ อย่าหวังเลยจ๊ะสุดสวย..
“เฮียโน่ เย็นนี้อย่าลืมมารับริทที่ห้องเหมือนเดิมนะ วันนี้ริทจะไปตลาดอ่ะ ไปซื้อของทำโครงงาน เฮียไปช่วยริทถือของด้วยนะฮะ”ผมพูดพร้อมกับอ้อนๆเฮียเล็กน้อย
“อะ.. อ๋อ โครงงานที่พูดถึงเมื่อเช้าน่ะเหรอ ได้สิ.. เออ จะเข้าแถวแล้ว งั้นพี่ไปก่อนนะเกรซ แล้วก็วันนี้พี่ไม่ว่างน่ะ อย่างที่ไอ้เตี้ยมันบอก 555+ ไปแล้วนะไอ้เตี้ย เลิกเรียนเสร็จรออยู่ที่ห้องน่ะแหละ เหมือนเดิม ไปและ”เฮียโน่พูดอย่างรีบๆแล้ววิ่งไปเข้าแถว ผมหันไปที่เกรซที่ตอนนี้ทำสีหน้าเหยเก แล้วทำปากขมุบขมิบเหมือนกำลังสาปแช่งผมเต็มที่ แต่ก็บอกแล้วอ่ะนะ
ว่ายังไงกับเฮียโน่.. ผมก็สำคัญอยู่ดี แม้จะเป็นแค่น้องชายก็เห่อะ(แอบเศร้าว่ะ - -)
“แจ๋วนี่มึง..”เซนพูดขึ้นในขณะที่กำลังเดินขึ้นชั้นเรียน
“ห๊ะ? อะไรของมึงวะ?”
“น่ะ อย่ามาทำเป็นไขสือ อย่านึกว่ากูไม่เห็นนะ มึงนี่ มารยาใช่ย่อยนะมึง”
“555+ อ่ะนะ จริงๆกูก็ชินแล้วกับการที่เฮียมันจะเจ้าชู้ แต่กับเกรซนี่..ไม่ไหวอ่ะ กูไม่อยากให้เฮียไปยุ่ง”
“อื้มมม มึง คือว่า เมื่อเช้าอ่ะ ถ้ากูไม่รู้มาก่อนนะว่า เฮียโน่เห็นมึงเป็นน้องอ่ะ กูคงคิดว่า เฮียโน่คงจะชอบมึงเหมือนกันล่ะว่ะ”
“ห๊า???? มึงพูดเชี้ยรัยเนี่ย”
“ก็เมื่อเช้าที่มึงอ้อนเค้าอ่ะ กูเห็นเหมือนพี่โน่แอบเขินเลยอ่ะมึง -O-“
“บ้าเห่อะ มึงอย่าให้ความหวังกูดิ๊ -*-“
“อ่าว ก็กูพูดจริงอ่ะ แต่ว่านะมึง มึงลองมาคิดดูดิ่ บอกชอบ มึงก็ไม่เคยบอกเค้า แสดงความรัก มึงก็ยังไม่เคยทำให้เค้าเห็น แบบนี้อ่ะ เฮียโน่เค้าก็ไม่รู้อ่ะดิ่ว่ามึงคิดไงกับเค้า บางที เค้าอาจจะแอบหวั่นไหวกะมึงก็ได้ แต่เค้าเก็บอาการไว้ไงมึง มึงก็ง้องแง้งน่ารักออก ใครอยู่ใกล้ก็มีหวั่นไหวบ้างแหละ”ผมมองเซนอย่างวิตกจริต “แน่ะ หยุดคิดเลยมึง ยกเว้ยกูคนนึง กูไม่ได้คิดอะไรเกินเลยกับมึงเว้ย ไอ้บ้านิ คิดเชี้ยอะไรนี่ กูแค่บอกว่ามึงน่ารักเฉยๆเว้ย”
“อ่าวเรอะ 555555”ผมหัวเราะดังลั่นออกไป ทำเอาคนที่เดินผ่านขึ้นไปมาหันมามองเราสองคนอย่างตกใจ
“เงียบๆสิมึง เออ ว่าแต่ มึงไม่ลองบอกชอบเฮียโน่ไปวะ หึหึ”เซนพูดพร้อมกับมากระซิบข้างๆหูผม โอ๊ย จั๊กจี้ว่ะ แต่ที่น่าจั๊กจี้กว่า คือประโยคที่มึงพูดมาแหละไอ้เซน พูดบ้าบอไรวะ.. -///-
“ทำไรกันน่ะ!”
“พี่โน่/เฮียโน่”ผมกับเซนพูดขึ้นพร้อมๆกัน พลางมองไปที่เฮียโน่ที่มองพวกเราอย่างจับผิด
“โจ่งแจ้งไปและ..”เฮียพูดขึ้นอย่างหัวเสีย แล้วส่ายหน้าไปมา
“ห๊า/ห๊า”
“จะทำอะไรกันอย่าให้มันเกินงามนักสิเซน แล้วก็...ริท!!”
“ริทกับเซนไม่ได้ทำอะไรกันเลยนะเฮีย - -“
“แล้วเมื่อกี้อะไร คนเดินผ่านไปมาไม่อายไง”
“ไม่ใช่ฮะพี่โน่ เซนแค่กระซิบไอ้ริทเฉยๆ”เซนพูดขึ้น
“อะ อ๋อเหรอ เอ่อ วันหลังก็พูดกันดีๆก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเข้าไปกระซิบใกล้ขนาดนั้นหรอก เอ่อ พี่ไปและ”
“อะ เออ ครับๆ”ผมพยักหน้างงๆแล้วหันมามองหน้าไอ้เซนที่ตอนนี้ยิ้มอย่างมีเลศนัยอยู่..
Zen :
ทั้งวันของวันนี้ชีวิตผมดูมีความสุข ไม่ใช่พี่เก่งมาชวนเดตหรืออะไรหรอก เพียงแค่.. ผมมีอะไรให้ทำสนุกๆน่ะสิ ในตอนแรกสิ่งที่ผมไม่มั่นใจ คือ การกระทำที่พี่โน่ทำกับไอ้ริทในบางทีดูไม่เหมือนพี่น้องกัน เพราะพี่โน่อาจจะทำแค่เอ็นดูไอ้ริทก็ได้ แต่ตอนนี้ผมเริ่มมั่นใจแล้วว่า พี่โน่.. อาจจะเห็นริทเป็นมากกว่าน้องก็ได้ ใครจะไปรู้ เพียงแต่ว่า.. พี่เค้าคงจะไม่รู้ตัวเท่านั้นเอง ^ ^++
“ยิ้มหน้าบานเชี้ยไรอยู่คนเดียว ไหวป้ะเนี่ย ไม่ไหวเดี๋ยวจะโทรให้พี่เก่งมารับ คิกๆ”ไอ้ริทหัวเราะคิกคักอย่างอารมณ์ดี อาจเป็นเพราะวันนี้มันสอบได้ท็อปวิชาอังกฤษอีกเช่นเคย ในขณะที่ผมคาบเส้น เอาเห่อะ นั่นไม่ใช่ประเด็น วันนี้ผมมีอะไรให้ดูสนุกๆดีกว่าไปนั่งเครียดกับคะแนนสอบบ้าบอนั่น
“อ๊ะ เฮียโน่~”ริทเรียกชื่อพี่โน่ขึ้น ในขณะที่เจ้าของชื่อยืนยิ้มอยู่หน้าห้อง ใช่ มันเป็นแบบนี้ทุกวันตั้งแต่เล็กจนโตพี่โน่จะต้องมารับริททุกวันเวลาที่ริทเรียนเสร็จเพื่อกลับบ้านพร้อมกัน แค่พี่น้องข้างบ้านอะไรจะใส่ใจกันขนาดนี้น้า~
แล้วเรื่องเมื่อเช้า คิดว่าผมดูไม่ออกเหรอ ว่าพี่โน่น่ะหึงไอ้ริทกับผม ทั้งที่มันไม่ใช่เรื่องเลย แล้วเหมือนเจ้าตัวเองก็ยังไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าตัวเองกำลังหึง
“อ่าว ไอ้เซน จะยืนทำตาหวานเพ้ออีกนานไหมไอ้เซน เร็วๆดิ่ กูกะเฮียจะไปตลาดต่อ”ริทพูดขึ้น ทำให้ผมหันไปมองริทอย่างขอโทษที่ทำให้ช้า แล้วหันไปมองคนที่ยืนอยู่ข้างกายไอ้ริท แน่ะ วันนี้ไม่ยิ้มให้กูด้วยนะพี่โน่ เคืองเรื่องเมื่อเช้าล่ะซี่~ แต่ถ้าทุกอย่างมันอาจยังดูไม่แน่ชัด ผมขอพิสูจน์อีกครั้งละกัน โดยที่ครั้งนี้ ผมจะไม่ทำให้พี่โน่เคืองผมมากกว่าเดิม แต่ผมจะทำให้หันไปเคืองคนอื่นแทน คิคิ
“เออ ริท เมื่อกลางวันอ่ะ ตอนกูไปเข้าห้องน้ำอ่ะ ไอ้กันมันฝากกูเอานี่มาให้มึง”ผมพูดพร้อมยื่นของบางสิ่งให้ไอ้ริท
“พวงกุญแจ???”ริทรับมันไปก่อนจะทำหน้างงกับกุญแจลายสตีชที่อยู่ในมือ จริงครับ ไอ้กันมันให้ผมตั้งแต่ตอนกลางวันจริงๆแต่ผมลืมให้ไอ้ริท ดูแล้ว ท่าทางจะไอ้กันยังชอบไอ้ริทอยู่มากจริงๆ
“กันไหน!”พี่โน่ถามขึ้น น่ะ เสียงแข็งจริงพ่อคู๊นนนนนนน
“อ๋อ กันนักฟุตบอลโรงเรียนไงฮะ ที่ตอนนั้นตามตื้อริทอยู่บ่อยๆอ่า แล้วเฮียก็เคยแอบแขวะไปน่ะ กันเลยหายไปพักนึง สงสัยตอนนี้จะกลับมาแล้ว เหอๆ”ริทพูดอย่างปลงๆ ในขณะที่พี่โน่ทำหน้าเหมือนกำลังใช้ความคิด ก่อนที่จะถามไอ้ริทขึ้น
“แล้วริทชอบมันหรือป่าว?”
“ห๊ะ ริทเนี่ยนะชอบ ริทแค่เห็นกันเป็นเพื่อนเฉยๆ กันเค้านิสัยดีนะเฮียโน่”เมื่อพี่โน่ได้ฟังคำตอบก็ยิ้มขึ้นเหมือนโล่งอก ก่อนที่จะหยุดเดินตามริทแล้วหันมาทางผมแล้วพูดเบาๆว่า
“วันหลังน่ะ ถ้ามีคนเข้ามาจีบริท เซนบอกพี่บ้างน่ะ นานๆทีริทมันจะเล่าให้พี่ฟัง พี่อยากรู้ว่ามีใครมันมาจีบไอ้เตี้ยบ้าง พี่จะได้คอยเตือนน้องชายคนนี้หน่อย มันไม่ค่อยทันคนเท่าไหร่ เซนก็รู้นิ”ผมยิ้มให้พี่โน่เหมือนตอบตกลง
ใช่ฮะ เซนก็รู้~~ รู้ว่าจริงๆแล้ว พี่น้องคู่นี้ คงจะคิดกันเกินเลยคำว่าพี่น้องทั้งคู่เลยน่ะสิ ฮิฮิ
ดึกดื่นมากแล้วแต่ไรท์เตอร์ก็ยังไม่นอน 5555555+ จะตีห้าแล้วแต่ก็ยังท่องโลกไซเบอร์อยู่ อิอิ
ดึกขนาดนี้ยังมาอัพ หวังว่าจะเม้นเป็นกำลังใจกันด้วยนะ ^ ^
ฝันดีจ๊ะตะเอง -3-
ความคิดเห็น