ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    บารามอส(บาราเฮ เอดินตี้ เฟรี่ เฟริน)

    ลำดับตอนที่ #9 : คู่หมั้นเจ้าชายกับนางฟ้าธิดาปีศาจ

    • อัปเดตล่าสุด 28 มี.ค. 57


       แอ็ด....  ประตูห้องเปิดเข้ามา คนที่เข้ามาก็เจอกับเฟรินนอนหนุนหมอนและคาโลที่นั่งอ่านหนังสือในชุดไปรเวทสำหรับรอสอบช่วงบ่ายต่อ

     

    “ไงโร ตั้งหน้าตั้งตาตั้งใจทำข้อสอบจริงนะได้เต็มไหมล่ะ นายดูผลสอบของรอบเช้ายัง?”

     

    “นายว่าไงล่ะ”ดวงตาสีเขียวใสฉายประกายท้าทาย

     

    “อย่างนายมีเหรอจะไม่รู้ สรุปว่าผลเป็นไง”

     

    “หนึ่งกระดานสำหรับคำถาม”

     

    “งั้นฉันคงไม่ถามเพราะป้อมเราคงไม่ได้สักอย่าง”

     

    “ว่าแล้วว่านายต้องตอบอย่างนี้ ทำไมถึงเบื่อหมากรุกขนาดนั้นนะ”

     

    “เพราะเบื่อ! แล้วแกล่ะชอบเล่นได้ไง”

     

    “มันก็สนุกดีออก”เฟรินส่ายหน้าหน่ายๆขณะที่โรเดินไปที่ตู้เสื้อผ้า

     

    “เหอะๆๆ ผลสอบเป็นไง”

     

    “คะแนนสูงสุด ประวัติศาสตร์ของปราการปราช คุณสมบัติราชันย์ หน้ากากฟาโรห์และการใช้เงินเป็นของปราสาทขุนนาง ส่วนพาหนะพระราชาภาคทฤษฎีการเลี้ยงม้าเป็นของแผ่นดินประชาชน” โรพูดพร้อมกับถือชุดที่จะเปลี่ยนมานั่งรอที่เตียง

     

    “ว่าแล้วว่าผลออกมามันต้องห่วย วิชาสอบพวกนี้อย่าหวังอะไรกับคนของป้อมอัศวินเลย คงเหลือแต่ช่วงบ่าย ฟันดาบก็มาทิลด้าเก่ง เวทมนต์ก็ยกให้แองจี้ไปเถอะ ส่วนทรงม้า...”เฟรินหันไปมองหน้าโร

     

    “คงเอาลาของแกไปสู้ไม่ไหวถ้าแข่งเยอะขนาดนั้น ก็คงต้องหวังพึงมาทิลด้า สรุปก็คือป้อมเราผู้หญิงเก่ง”

     

    “ลาของฉันที่วิ่งแซงม้าของนายได้ยังสู้ไม่ไหว ม้าของนายก็คงจะไปไม่ถึงไหนนั้นล่ะ”

     

    “อย่าได้ดูถูกเจ้าโรซี่เชียว มันเจนสนามนะจะบอก”

     

    “ถ้างั้นมันก็คงจะถึงวัยปลดเกษียณแล้ว  ฉันว่าวิชาทรงม้ากับเวทมนต์ฝากคาโลดีกว่าหมอนั้นเก่ง หรือไม่...นายก็เลิกทำตัวเป็นคมในฝักแล้วก็คว้าธงช่วยป้อมเองซะ”

     

        เฟรินลุกขึ้นนั่ง หมอนที่หนุนหัวอยู่ถูกปาใส่เจ้าเพื่อนตาเขียวที่มันนั่งถือเสื้อผ้าที่จะเปลี่ยนอยู่ที่เตียงของมัน

       

    “ทรงม้าก็ได้ แต่เวทเนี่ยถ้านายยังไม่อยากให้เอดินเบิร์กเป็นดินแดนน้ำแข็งก็ตัดมันทิ้งนะ  แนะนำ”อยู่ๆพลาสเตอร์ก็ลอยเข้ามาปิดปากเจ้าคนพูดมาก

     

    “อู้..อือ..อือ..”

           แควก... เฟรินแกะพลาสเตอร์ออกและหันไปแยกเขี้ยวใส่ตัวการ “อยากมีส่วนร่วนเหรอคาโล... ”

     

    “น่ารำคาญ”

     

    “เจ้าชายขี้เก๊ก”

     

    “.....”

     

    “เหอะ!” รอยยิ้มร้ายแต้มพลายริมฝีปากของเฟริน โรยิ้มให้และเข้าห้องน้ำต่อจากคิลที่พึ่งออกมายืนบิดขี้เกียจ

     

         เฟรินกระโดดขึ้นเตียงของโรที่กั้นกลางขวางทางแล้วเปิดศึก คว้าหมอนปาใส่ท่านเจ้าชายในห้อง คาโลเงยหน้าจากหนังสือไปมองเฟรินก็โดดหมอนอีกใบปาเข้าเต็มหน้าตามมาด้วยตัวคนก่อเรื่องที่กระโดดมาหาอย่างรวดเร็วแล้วเริ่มวางมวย แล้วเจ้าเพื่อนซี้ของมันที่ชอบเรื่องสนุกนักหนาที่คนในห้องก็รู้ว่ามันมีเหรอที่จะพลาดก็โดดเข้ามาร่วมแจมให้มันวุ่นวายมากขึ้น

     

           คนที่เดินออกมาจากห้องน้ำมองสามคนต่อยกันอย่างยิ้มๆโดยไม่คิดจะห้ามและไม่เคยห้ามสักครั้งแล้วเรียกกล่องพยาบาลมาเตรียมพยาบาลอย่างรู้งาน

     

            และแล้วกลางสนามหญ้าขนาดใหญ่ที่เป็นทางผ่านสำหรับไปสนามแข่งที่จะใช้สอบในภาคบ่ายก็มีกลุ่มเด็กสายสี่คนที่จูงสัตว์พาหนะที่จะใช้ในการสอบตัดผ่าน

     

    “สายแล้วๆๆ”

     

    “นายจะพูดไปเพื่ออะไรเฟริน”

     

    “เพื่อให้นายเร่งฝีเท้าไงโร เดี๋ยวก็ไปส่งท่านเจ้าชายผู้ที่จะคว้าธงแรกในการขี้ม้าให้ป้อมอัศวินของเราไม่ทันหรอก”

     

    “นายน่ะไม่คิดจะสู้เอาธงชัยมาให้ป้อมสักธงเลยหรือไง” คาโลพูดบ้าง

     

    “ถ้าฉันจะชนะมันอาจจะต้องรอให้มีนางฟ้าแสนสวยมาให้พรกับฉันก่อนล่ะนะ”

     

    “ถ้ามันยากนายจะขโมยมาก็ได้ เดอะทีฟ” เป็นคำพูดที่เฟรินแยกเขี้ยวใส่คาโลทันทีหลังจากมันพูดจบ  แต่แล้วรอยยิ้มก็แต้มขึ้นจนเห็นลักยิ้มที่ข้างแก้มนายเฟริน

     

    “เป็นถึงเจ้าชายจะให้หัวขโมย ขโมยธงมาได้ไง เสียเกียรติเจ้าชายแห่งเมืองนักรบหมด เจ้าชายต้องชนะและคว้าธงมาให้ป้อมเองสิถึงจะน่าภูมิใจ” คนปากเสียพ่นคำไม่ลื่นหูจบก็ถูกสายตาเชือดเฉือนส่งมากำหลาบ เหมือนเป็นการบอกนัยๆว่าเป็นการขู่ฆ่า จนเจ้าคนพูดได้ต้องยิ้มขัดตาทัพก่อนจะนึกหาคำพูดใหม่

     

    “ถือเป็นการโชว์สาวไปในตัวด้วยไงคาโล รับรองว่าสาวๆสนตรึง”

     

    “เฟริน...นายไม่รู้อะไรซะเลยนะ” เฟรินหันไปมองหน้าเจ้าโรที่มันเริ่มพูดจาอย่างกวนประสาทตามสไตร์ของมัน เกริ่นมาที่ไรรู้สึกตัวเองโง่ทุกที

     

    “อะไรอีกล่ะ”

     

    “เจ้าชายของพวกเราน่ะ มีคู่หมั้นแล้วนะ”

     

    “0.0ฮะ จริงดิคาโล! ร้ายนะเรา ปิดเงียบกับเพื่อนกับฝูงนะ” เฟรินหันไปแซวคาโลอย่างขำๆ

     

    “งี่เง่า”

     

        เฟรินมองหน้าคาโลอย่างเซ็งๆเจ้านี้มันปากนะปาก ว่ามาให้เสียเซลฟ์ตลอด! พอหันกลับไปมองโรก็เห็นมันมองเขาก่อนอยู่แล้ว นัยน์ตาสีเขียวใสนั้นเป็นประกายรู้ทัน

     

    “เรนอล”

     

    “หา! เรนอลคนสวยของป้อมเราอะนะ  โห..แห้วเลย ฉันอุส่าตีซี้ชวนคุยมาตั้งนาน แกก็ด้วยคาโล แสดงตัวตนหน่อย เงียบไว้นานเดี๋ยวแกจะเครียดกับเสน่ห์ของฉันที่จะมัดใจเรนอล เกือบแล้ว ดีที่ไอ้โรมันบอกก่อนนะ”

     

    “ตรงไหนของเรนอลที่สนนายมากกว่าเพื่อน”

     

           โห้ย...ไอ้เพื่อนบ้านี่พูดทีไหรเจ็บจุกเเทงใจดำกันจริงๆ  เฟรินสะบัดหน้าหนีมองต้นไม้ข้างทางที่ปลูกต้นไม้เรียงสี่ห้าต้นข้างทางเข้าสนามก่อนที่เฟรินจะทันได้สวนกลับอะไรไป อะไรบ้างอย่างก็ร่วงจากต้นไม้มาข้างหน้าเขาจนเจ้าตัวสะดุ้ง นัยน์ตาสีน้ำตาลอ่อนนั้นจ้องค้างที่คนตรงหน้า นัยน์ตากลมโตสีน้ำตาลอ่อนคู่สวยที่มีประการอ่อนโยนเจือกระแสอำนาจที่เหมือนจะมีล้นเหลือในตัว เส้นผมที่ดูอ่อนนุ่มปล่อยสยายยาวสีเดียวกับดวงตา ดวงหน้าสวยหวานที่เห็นครั้งแรกต้องลืมไม่ลงและรูปร่างอรชอนไม่มีที่ติ สวย! เธอกระโดนลงมาจากต้นไม้พร้อมกับอุ้มลูกแมวตัวอ้วนๆขนปุยๆสีขาว ในตาสีฟ้าของเจ้าแมวมองพวกเขานิ่งๆ

     

    “ขอโทษด้วยนะ ทำให้ตกใจใช่ไหม”

     

    “อ่า...ครับ”เฟรินตอบทั้งที่เหมือนว่าอาการเบลอๆเมื่อกี้จะยังไม่หาย

     

    “อืม..ปีหนึ่งสินะ ไม่คุ้นหน้าเลย”

     

    “ครับผมเฟรินครับ”

     

    “โชคดีกับการสอบนะ”

     

    “ขอบคุณฮะ ได้คนสวยอย่างพี่อวยพรผมต้องชนะแน่นอน”

     

    “นายน่าจะดูสภาพเจ้าม้าแก่ของนายก่อนนะ” นั้นไง.. โดนเบรกอีกแล้ว เฟรินที่ยิ้มหวานให้สาวถึงกับหมายมาดคิดจะฆ่าเพื่อนทันที แล้วหันไปแยกเขี้ยวใส่เจ้าขอทานปากเสียข้างๆอย่างอดไม่ได้ มันก็นะ จะปล่อยให้สาวเจ้าเดินออกไปก่อนก็ไม่ได้

     

    “ขอบใจสำหรับคำชมนะเฟริน” เธอส่งยิ้มสดใสแล้วออกวิ่งเข้าไปที่สนามแข่ง

     

    “ฉันมีนางฟ้ามาอวยพรแล้วล่ะ คนนี้ฉันจอง อย่าเร็งคนเดียวกับฉันล่ะครับคนโสดสองคนในกลุ่ม”

     

         เฟรินหันไปมองคิลกับโร คิลดูทำท่าชิลๆยักไหร่ส่วนโรมองเขาอย่างยิ้มๆ

     

     

    “คงยากหน่อยมั้งเฟริน”คาโลพูดขึ้น

     

    “ช่ายยยย”คิลสมทบ

     

    “นั้นไม่ใช่นางฟ้าหรอกนะเฟริน  นั้นน่ะทายาทแห่งสองแผ่นดินลูกราชาปีศาจเอวิเดส”โรสมทบขึ้นบ้าง

     

    “ฮะ0.0 ลูกปีศาจออกมาสวยขนาดนั้นเชียว”

     

    “ท่าจะจีบคงผ่านด้านพ่อเขายากหน่อยล่ะ”โรพูดขึ้นเสริมพร้อมกับได้รับการพยักหน้าเห็นด้วยจากคิลและรอยยิ้มมุมปากของคาโล แล้วเจ้าเพื่อนสามคนก็รีบออกเดินนำเขา

     

        เฟรินยืนนิ่งคิดถึงใบหน้าพี่สาวคนเมื่อกี้อีกครั้ง นี่น่ะเหรอ เจ้าหญิง เฟลิโอน่า  เกรนเดเวล ริมฝีปากสวยของเขาระบายรอยยิ้มถูกใจ ต้องสวยแบบนี้สิถึงจะสมกับเป็นเจ้าหญิง!

     

     

                แล้วเจ้าตัวก็รีบเดินจูงม้าไปให้ทันเพื่อนที่เดินนำไป

     

     

    .........................

     

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×