ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    my friend เพื่อนแท้ ไม่มีจริง

    ลำดับตอนที่ #2 : จุดเริ่มต้น

    • อัปเดตล่าสุด 12 พ.ค. 58


     

     

    ตอนที่ 2   จุดเริ่มต้น

     

     

    4 ปีที่แล้ว

                   

     

    โครม!!! เสียงชนกันอย่างแรง ผู้คนที่ได้ยินต่างพากันสนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

                   

     

    โอ๊ย!”ดงเฮล้มลงไปนั่งอยู่กับพื้น ข้าวของกระจัดกระจายไปรอบๆตัว

                   

     

    ขอโทษครับๆคิบอมกล่าวขอโทษเพราะคิดว่าตนเองเป็นคนผิด แต่ที่จริงแล้วต่างคนต่างผิดน่ะแหล่ะก็ทั้งสองคนเดินมาชนกันเอง

                   

     

    เป็นไรรึเปล่าครับคิบอมพูดแล้วยื่นมือไปพยุงตัวคงเฮขึ้นมา

     

     

    ฟุ่บ!!ๆดงเฮลุกขึ้นมาแล้วปัดกางเกงที่เปื้อนเป็นรอยเต็มกางเกง

     

     

    ไม่เป็นไรครับดงเฮตอบกลับแล้วยิ้มให้ ขณะที่คิบอมกำลังก้มลงไปเก็บสมุดและกระเป๋าของดงเฮที่รวงอยู่กับพื้น

     

     

    นี่ครับ เพิ่งมันวันแรกหรอครับคิบอมพูดพร้อมยื่นสมุดกับกระเป๋าให้ดงเฮ

     

     

    อ๋อ ครับ ขอบคุณครับ แล้วคุณล่ะดงเฮรีบหยิบกระเป๋าแล้วเอามาสะพายไว้เหมือนเดิม ก่อนที่จะรับสมุดมาแล้วโค้งคำนับแบบคนที่ไม่รู้จะทำอะไรนอกจากขอบคุณอย่างเดียว

     

     

    วันแรกเหมือนกัน แล้ว...ชื่ออะไรหรอคิบอมถามพร้อมยิ้มที่ทุกคนมองแล้วต้องมีความสุขขึ้นทันที

     

     

    ลีดงเฮครับ แล้วคุณ...ดงเฮตอบพร้อมใบหน้าที่ยิ้มแย้ม ร่าเริงแจ่มใส เป็นใครก็มองออกว่าไม่มีความทุกข์อะไรเลยสักนิด แค่ตอนแรกที่เห็นใบหน้าของคนตรงหน้าก็ทำให้เขาเองยิ้มไม่หุบแล้ว

     

     

    อ๋อ...คิมคิบอม เรียกคิบอมก็ได้

     

     

    แล้วคุณเรียนคณะอะไรหรอครับดงเฮยืนนิ่งอยู่สักพักนึงก่อนที่จะเอ่ยปากถามไปเพื่อว่าจะเป็นคนที่เรียนคณะเดียวกัน

     

     

    ไม่ต้องเรียกคุณก็ได้ ไม่ต้องครับด้วย ดูแก่ๆยังไงก็ไม่รู้ ฉันอยู่บริหารธุรกิจน่ะ

     

     

    เอ๋...จริงหรอ คณะเดียวกันเลย

     

     

    จริงดิ ไปเหอะ วันแรกไม่ควรสายนะดงเฮคำพูดของคงเฮทำให้เค้าแปลกใจไม่ใช่น้อย เพราะคิบอมเองก็ไม่คิดว่าจะมาเจอเพื่อนคนแรกที่อยู่คณะเดียวกันเหมือนกัน แค่ได้รู้จักชื่อกันแค่นั้นคิบอมก็รู้สึกถูกชะตาอย่างบอกไม่ถูก เหมือนคนข้างๆเคยเป็นเพื่อนกันมันตั้งนานหลายปีแล้ว พอรู้ว่าอยู่คณะเดียวกันคิบอมรีบก็เดินไปยืนข้างๆ แล้วโอบไหล่ดงเฮเอาไว้เหมือนไม่ยอมปล่อยให้เพื่อนคนนี้ไปกับคนอื่นโดยเด็ดขาด

     

     

    เอ่อ...อื้ม...คิบอมตัวดงเฮเองก็ไม่แตกต่างกับคิบอมสักท่าไหร่ รู้สึกเหมือนเกิดมาถูกชะตากันยังไงก็ไม่รู้ แต่มันก็แปลกๆอยู่นะ คนเพิ่งเคยรู้จักกัน กลับทำอย่างกับสนิทกันมากอย่างงั้นแหละ

     

     

     

    1 ปีต่อมา

                   

     

     

    เอ่อ...ขอโทษครับ คณะบริหารธุรกิจไปทางไหนมีมือมาสะกิดที่ไหล่ของคิบอม ใบหน้าใสกำลังมองมาแบบงงๆ

                   

     

    เดี๋ยวผมพาไปเองครับคิบอมมองมาที่ใบหน้าใสนั้นแล้วอึ้งนั่งนิ่งไม่พูดอะไรสักพักนึงก่อนจะพูดออกไปน้ำเสียงล่องลอยเหมือนตกอยู่ในพวังที่สร้างโดยคนตรงหน้าอยู่

                   

     

    ทางนี้คร้าบบบบบ...  ตามผมมาเลยคิบอมเดินนำคนข้างหลังด้วยท่าทางกระตือรือร้นผิดปกติ

                   

     

    ขอบคุณมากครับ แล้วพี่ชื่ออะไรหรอครับ

             

     

    ชื่อคิบอม มาใหม่สิเราชื่อไรล่ะ

             

     

    อีฮยอกแจครับฮยอกพูดทิ้งท้ายก่อนจะเดินเข้าไปในห้อง แล้วหันกกลับมายิ้มหวานให้คิบอม

     

     

    เฮ้อ...คนอะไรน่ารักเป็นบ้าเลยยิ้มแบบนั้น ทำให้คิบอมเคิบเคลิ้มไปกับยิ้มที่ฮยอกมีให้ แล้วยืนบิดตัวอายอยู่หน้าห้องคนเดียว

                   

     

    ดงเฮผิดสังเกตกับอาการของคิบอม ที่เห็นเขายืนบิดตัวไปมาอยู่เลยเขามาใกล้ๆแล้วพยายามชะเง้อเข้าไปดูว่าในห้องนั้นมีอะไร แต่ก็ไม่เห็นอะไรผิดสังเกตเท่าคิบอมที่อยู่หน้าห้องอีกแล้ว

     

     

    นี่ๆ คิบอม เป็นไรรึเปล่าดงเฮเข้ามาสะกิดคิบอมเบาๆ ก่อนที่จะเริ่มแรงขึ้นเรื่อยๆ เรพาะดูเหมือนคิบอมจะไม่รู้สึกอะไรเลย

     

     

    อะ...อะไรของนายเนี่ย ไม่เห็นต้องสะกิดแรงขนาดนั้นเลย เออจริงดิ รู้จักคนหน้าใสๆคนนั้นรึเปล่าคิบอมพูดยาวเป็นขบวนไม่เปิดโอกาสให้ดงเฮได้เอ่ยปากเลย แล้วก็ชี้เข้าไปในห้องทางที่ฮยอกนั่งอยู่

     

     

    อ๋อ อีฮยอกแจหรอ เค้าก็อายุเท่าเราแหล่ะ แต่ย้ายมาจากที่อื่น มาอยู่นี้ก็เลยต้องมาอยู่ปีหนึ่งใหม่ที่เนี่ย ทำไมหรอดงเฮถามอย่างสงสัยเพราะคิบอมไม่เคยเห็นใครแล้วต้องอายขนาดนี้ คิบอมยืนยิ้มเมื่อเห็นเห็นหน้าฮยอก

     

     

    นี่ คิบอม คิบอมฟังชั้นอยู่รึเปล่าดงเฮเขย่าตัวคิบอมอีกครั้ง

     

     

    ฟังอยู่ อย่างนี่ก็มีโอกาสหน่อย ตัดปัญหาเรื่องอายุไปได้เลย

     

     

    โอกาศอะไรดงเฮถามขึ้นอีกครั้ง

     

     

    ก็หมอนั่นน่ะ น่ารักจะตายนี่นะคิบอมพูดแล้วหันกลับมาส่งสายตาเจ้าเล่ห์มาที่ดงเฮ

     

     

    อืม...เขาก็น่ารักดีนะ จะจีบเค้ารึไง ไม่ดูตัวเองเล้ยยยย จีบเค้าไม่ติดหรอกดงเฮพูดพร้อมสายตาที่ดูถูกมากๆ แล้วยิ้มแบบสะใจที่ได้พูดออกมาอย่างนั้น

     

     

    คอยดูเถอะ ฮยอกต้องชอบชั้นแน่ๆ ไม่เหมือนกับนายหรอก คุยด้วยเท่าไหร่ก็ไม่เห็นจะชอบชั้นมั่งเลยคิบอมพูดแล้วใช้มือมาเขกหัวดงเฮหยอกเล่นเบาๆ สองประโยคหลังคิบอมพูดกันตัวเองเบาๆ

     

     

    โอ๊ย! เมื่อกี้ว่าไงนะดงเฮเอามือจับหัวตรงที่โดนคิบอมเขก แล้วหันกลับมาถามคิบอม

     

     

    อ๋อ... ป่ะ ...เปล่า ไม่ได้พูดไรสักหน่อย ไปเหอะน่าาาาาา..ว่าแล้วไอ้คนแก้มป่องก็ลากคนตัวเล็กให้เดินตามไปเรียนก่อนที่มันจะสายไปมากกว่านี้

     

     

     

     

    เวลาเลิกเรียน

     

     

    ไปเร็ว เดี๋ยวไม่ทันคิบอมเร่งดงเฮที่กำลังเก็บของอยู่แล้วทำหน้าซีเรียด

     

     

    นายจะรีบไปไหนล่ะเนี่ย

     

     

    ตามมาเหอะน่า เดี๋ยวก็รู้คิบอมพูดแล้วลากดงเฮไปหน้าห้องที่เมื่อเช้าตัวเองได้เดินไปส่งฮยอกมากับมือ ส่วนดงเฮก็รีบเดินให้ทันคิบอม แต่ก็ไม่ทันสักที

     

     

    ช้าๆก็ได้ดงเฮพยายามบอกคิบอมแต่ก็ไม่เป็นผลแต่อย่างใด

     

     

    ถึงแล้วๆ มาแล้วด้วยเมื่อถึงหน้าห้องนั้นคิบอมก็หยุดลากดงเฮแล้วยืนรอใครบางคนเดินออกมา

     

     

    ไงฮยอก มาเรียนวันแรกเป็นยังไงบ้างคิบอมยิ้มแล้วพูดกัยฮยอกแจที่เดินออกมาโดยไม่มีใครเดินมาเป็นเพื่อนเลย

     

     

    ก็ดีครับ แล้วพี่มารอใครหรอครับ

     

     

    ก็มารอนายไง เออนี่คิบอมดึงแขนของดงเฮให้หันกลับมามองฮยอก

     

     

    นี่ดงเฮ เพื่อนฉันเอง

     

     

    อะ...อ๋อ ใช่ฉันเพื่อนคิบอมดงเฮมองหน้าคิบอมแบบไม่พอใจที่มากระชากแขนแรงๆแบบนี้ แล้วหันกลับไปมองฮยอกแจ

     

     

    สวัสดีครับ ผมอีฮยอกแจ

     

     

    จริงๆนายไม่ต้องเรียกพวกเราว่าพี่ก็ได้ เราอายุเท่ากันน่ะคิบอมเดินไปข้างๆฮยอก เอามือมาโอบไหล่ของฮยอก แล้วหันไปมองดงเฮก่อนที่จะยิ้มแล้วยักคิ้วทำหน้าแบบเยาะเย้ยเพื่อลบคำสบประมาทที่ดงเฮเคยพูดไว้ ว่าคงจะจีบเค้าไม่ติด ทั้งๆที่เยาะเย้ยขนาดนั้น แต่ดงเฮกลับไม่รู้สึกอะไรเลย คงเป็นเพราะคิบอมก็เคยโอบไหล่ของดงเฮเหมือนกับที่โอบของฮยอกเหมือนกัน

     

     

    อ๋อ ครับฮยอกไม่โต้ตอบแต่อย่างใดได้แต่ยืนนิ่งให้คิบอมโอบไหล่อยู่อย่างนั้น

     

     

    นี่แล้วก็ไม่ต้องพูดครับด้วยคิบอมเอามือที่โอบไหล่ออกแล้วเอาไปขยี้หัวฮยอกหยอกเล่นเบาๆแทน

     

     

    กลับบ้านเถอะ เดี๋ยวจะไปถึงบ้านค่ำเอานะ

     

     

    อ๋อ ครับ งั้นกลับบ้านก่อนนะฮยอกหันหลังแล้วก้าวเดินออกไป หลังจากบอกลาแล้วยิ้มให้กับทุกคน

     

     

    แล้วนายจะไปไหนคิบอมดึงมือของฮยอกที่หันหลังแล้วเดินออกไปแค่เพียงก้าวเดียวให้หันกลับมา

     

     

    ก็...ก็กลับบ้านไงฮยอกหันกลับมาแล้วทำหน้างงประมาณว่าจะเอายังไงกันแน่ ก็บอกให้กลับแล้วยังมาดึงมือไว้อีก

     

     

    เดี๋ยวฉันไปส่ง จะปล่อยให้นายกลับบ้านเองได้ไง เสียมารยาทแย่เลยคิบอมเดินไปที่รถมอเตอร์ไซด์ของตัวเอง ที่จอดอยูที่ลานจอดรถ แล้วปล่อยให้ฮยอกเดินตามไป

     

     

    ขึ้นมาสิคิบอมตบเบาะรถมอเตอร์ไซด์ของตัวเองเพื่อส่งสัญญานให้ฮยอกขึ้นมา

     

     

    แล้วดงเฮล่ะฮยอกขึ้นมาคร่อมเบาะแล้วหันกลับไปมองดงเฮที่ยื่นเหม่ออยู่

     

     

    อ๋อ ดงเฮเค้ากลับบ้านเองอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเค้าหรอกใช่มั้ยดงเฮคิบอมขยิบตาเพื่อส่งสัญญานให้ดงเฮรับรู้ว่าวันนี้คงต้องกลับเองแล้วหล่ะ เพราะที่จริงคิบอมเองนั่นแหล่ะ ที่คอยไปรับไปส่งเค้าที่บ้านกับมหาลัยทุกวัน แต่นับจากนี้ นับจากที่ฮยอกเข้ามาในชีวิตของคิบอม คิบอมก็ต้องมีเวลาที่อยู่กับเค้าน้อยลง ไม่สิแทบจะแค่คิบอมมีเวลาว่าง หรือไม่ก็มีเรื่องที่ร้อนใจอยากเค้า คิบอมก็ค่อยมาหาเค้า ทำเหมือนเหมือนกับเค้าเป็นแค่ตัวฆ่าเวลาเท่านั้น

     

     

    อะ...อ๋อ ใช่ ฉันกลับบ้านคนเดียวอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงชั้นหรอกดงเฮตอบกลับไปพร้อมยิ้มแห้งๆ ต้องฝืนทำมันทุกครั้ง ที่พูดกับเค้าทั้งสองคน

     

     

    กลับบ้านดีๆนะ ดงเฮคิบอมโบกมือส่งท้ายก่อนจะขับรถออกไป ส่วนดงเฮก็ได้แต่ยืนดูคิบอมขับออกไป จนเหลือไว้แต่ควันจากท่อไอเสียเท่านั้น

     

     

    ทำไมเป็นแบบนี้ด้วยนะดงเฮเอามือมาแตะตรงหน้าอกพร้อมถามตัวเองว่ามันเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงรู้สึกแปลกๆ ความหดหู่นี่มันคืออะไร หดหู่มากซะจนราวกับว่าไม่อยากจะยิ้มอีกต่อไปแล้ว ควันสีเทาค่อยๆเลือนหายไปในอากาศ ภาพนั้น เหตุการณ์ตอนนั้น มันไม่อาจจะลบเลือนไปจากหัวใจดวงนี้ของดงเฮได้เลย

     

     

     

     

     

     

     

     

    3 ปีต่อมา วันรับปริญญา

     

     

     

     

    ดีใจด้วยนะคิบอมฮยอกพูดแสดงความยินดีกับคิบอม แล้วยื่นช่อดอกไม่ช่อโตให้คนที่ตัวเองคิดว่ารักมากที่สุด

     

     

    ขอบคุณครับคิบอมรับช่อดอกไม่นั้นมาแล้วพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มออดอ้อนฮยอกเป็นการใหญ่

     

     

    นายไม่ดีใจรึไงดงเฮคิบอมหันไปมองดงเฮที่ยืนทำหน้าซึมเหมือนกับไม่ดีใจเลยสักนิดกับการจบการศึกษาของตัวเอง

     

     

    จบแล้วก็ต้องดีใจดิดงเฮพูดแล้วส่งยิ้มแห้งๆไปหาคิบอม

     

     

    ถ่ายรูปให้ฉันกับฮยอกหน่อยสิ

     

     

    เอ่อ...ดงเฮยังไม่ทันได้พูดตกลงอะไร คิบอมก็จับกล้องยัดเข้ามาในมือของดงเฮไปซะแล้ว

     

     

    1...2...3 อะนี่พอถ่ายเสร็จดงเฮก็รีบจับกล้องยับใส่มือกลับคืนให้คิบอมทันที

     

     

    รีบจบไวๆนะฮยอก จะได้ย้ายไปอยู่ด้วยกันคิบอมขยี้หัวฮยอกเบาๆแล้วยิ้มหน้าบานเลย

     

     

    มันเร่งกันได้ที่ไหนกันล่ะ

     

     

    ในที่สุด นายก็เป็นแฟนกันเนอะดงเฮถอนหายใจ แล้วฝืนยิ้มออกมาอีกครั้ง แต่ที่จริงแล้วเมื่อเห็นเค้าสองคนเมื่อไหร่ มันก็ไม่อยากยิ้มออกมาเลยสักนิด

     

     

    ก็คนมันรักกันนี่ เนอะฮยอก

     

     

    “…”ฮยอกไม่พูดตอบแต่อย่างใด ได้แต่ยืนนิ่งเงียบ คิบอมคงคิดว่าเขินละมั้ง ?

     

     

             

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×