ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สะดุดรัก...นายตัวแสบ(2HJ ss501)

    ลำดับตอนที่ #3 : เริ่มงานวันแรก........................

    • อัปเดตล่าสุด 9 มิ.ย. 53


          "โอ๊ย....อยากฆ่าคนเว๊ย!" หลังจากที่ผมวิ่งหนีไอ้บ้านั่นออกมา

    ใครจะไปรู้ล่ะเผื่อมันทำจริงอย่างที่มันพูดผมจะทำไงล่ะ? "เฮ้อ"

    ผมถอนหายใจออกมาเริ่มเครียดแล้วอ่ะ  ก็พรุ่งนี้ผมต้องไปทำงานเป็นเลขา

    ให้ไอ้บ้านั่น  ถ้าเงินเดือนมันไม่เยอะกว่าบริษัทอื่นๆนะผมไม่มีวันไปทำงานกับไอ้บ้านั่นแน่ๆ


        เช้าวันเริ่มงานวันแรกของผม.......

             ผมเดินมาถึงหน้าบริษัทแล้ว...ผผมชั่งใจว่าจะเดินเข้าไปดีหรือกลับบ้าน...

    เฮ้อ..ผมถอนหายใจก่อนจะตัดสินใจเดินเข้าบริษัทไป  จุดหมายของผมก์คือชั้นสามก่อน

    เพราะผมต้องรายงานตัวกับฝ่ายบุคคลก่อน  ผมเดินมาถึงห้องฝ่ายบุคคลแล้วผลักประตู

    เข้าไปมีเสียงหวานใสเรียกชื่อผมทันที "อ้าวฮยองจุนมาแล้วเหรอ" ผมหันมองตามเสียง

    เรียกก็เจอเลขาคนเก่าของนายคิม ฮยอนจุง นั่งยิ้มหวานมาให้ผม "เออ..พี่เยจินทำไม

    มานั่งห้องนี้ล่ะครับ?"  ผมถามด้วยความสงสัยก็อีตาเจ้านายบ้านั่นบอกว่าพี่เขามา

    เมื่อวานวันสุดท้าย "พี่มานั่งรอรับฮยองจุนน่ะ!ว่าจะสอนงานให้ก่อนจ๊ะ"

    ผมยิ้มให้พี่เยจิน "ขอบคุณครับพี่เยจิน"

    "ฮยองจุนมากรอกเอกสารนี่ก่อนแล้วไปกันเลย"

    ผมเดินตามพี่เยจินมาขึ้นลิฟท์ตัวริมสุดที่ระบุว่า"สำหรับผู้บริหาร"

    ผมหันกลับมาถามพี่เยจินด้วยความสงสัย "พี่เยจินลิฟท์นี้เราใช่ได้เหรอฮะ"

    พี่เยจินหันมายิ้มหวาน "เราน่ะเลขาประธานบริษัทนะถ้าไม่ใช้ตัวนี้แล้วเราจะไปห้อง

    ท่านประธานได้ไงล่ะ" ผมเพิ่งถึงบ้างอ้อ!ลิฟท์ธรรมดาจะมาถึงแค่ชั้น8เท่านั้น

    นี้มันลิฟท์ส่วนตัวของท่านประธาน  ไม่นานผมก็มาถึงชั้น 9 พี่เยจินเดินนำผมมาหยุด

    ที่หน้าห้องที่มีป้ายสีทองขนาดใหญ่ "ประธานบริษัท คิม ฮยอนจุง"

    พร้อมเปิดประตูเข้าไปผมเจอโต๊ทำงานและเลยไปยังมีห้องอีกหนึ่งห้องแน่นอนมันคือ

    ห้องของไอ้ท่านประธานนั้นเอง พี่เยจินหันมาบอกรายละเอียดเกี่ยวกับคนในห้องนั้น

    "ฮยองจุน?คุณคิมชอบทานกาแฟดำใส่น้ำตาลหนึ่งก่อน" ผมพยัคหน้าพร้อมจดลง

    ในสมุดบันทึก  "นี่ก็สมุดเบอร์โทรศัพท์และรายละเอียดต่างๆนะจ๊ะ" พี่เยจินยื่นสมุด

    ให้ผมประมาณสองเล่ม "อ๋อ!เกือบลืมนี่รายชื่อผู้หญิงของท่านจ๊ะ"

    คนหน้าตุ๊กตารับสมุดเล่มนั้นมาเปิดอ่านพร้อมบ่นคนเดียว "เพลย์บอยตัวพ่อ"


    ในห้องประธาน คิม ฮยอนจุง

               เจ้าของห้องนั่งอมยิ้มพร้อมหัวเราะเบาๆในการหาวิธีแกล้งคนหน้าตุ๊กตา

    (เฮ้อ..เหมือนจุงเป็นโรคจิตเลยอ่ะ!) ร่างสูงนั่งรอเลขาหน้าตุ๊กตาด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้ม

    เขาอยากเห็นหน้าคนที่เขาจะแกล้งจริงๆว่าจะทำหน้ายังไง  หึหึหึแค่คิดก็สนุกแล้ว

    คนที่นั่งเรียนงานอยู่ข้างนอกจะรู้ไหมว่ามีใครจ้องที่แกล้งเขาอยู่.......


              หลังจากศึกษารายละเอียดต่างๆเรียบร้อยแล้ว  เยจินพาฮยองจุนเดินมายังห้อง

    ไหนสุด "ก๊อกๆ" เยจินเคาะประตูแล้วเปิดเข้าไปหยุดตรงหน้าฮยอนจุงด้วยยิ้มสดใส

    ฮยอนจุงยิ้มทักทาย

    "อ้าวเยจินคุณมาทำอะไรละวันนี้"

    "ฉันแวะมาแนะนำงานให้ฮยองจุนค่ะ"

    ฮยอนจุงเริ่มแผนการอันชั่วร้ายทันที..."จริงๆแล้วผมไม่ชอบเลขาผู้ชายหรอกนะ 

    ส่วนมากไม่ค่อยมีระเบียบ ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ"

    ฮยองจุนได้ยินคำพูดจากคนร่างสูงที่เหมือนสบประมาทเขาตรงๆความรู้สึกไม่พอใจ

    เริ่มก่อตัวขึ้นแล้ว  ยังไม่ทันที่เยจินจะพูดอะไรออกมา ฮยอนจุนก็พูดโพล่งออกมาทันที

    "ผมยอมรับถ้าคุณจะไม่ถูกใจรูปลักษณ์ภายนอกของผม แต่คุณยังไม่ได้เห็นเลยว่าผม

    สามารถทำอะไรได้บ้างแล้วคุณไม่ยอมรับ ผมยอมไม่ได้" น้ำเสียงที่เปล่งออกมาดังและ

    หนักแน่นพร้อมเงยหน้ามองคนตรงหน้าด้วยแววตาเป็นประกายแน่วแน่  ส่วนฮยอนจุงได้แต่กระตุกยิ้มที่มุมปากขึ้นอย่างเจ้าเล่ห์

    "เลขาฯที่เถียงคำไม่ตกฟากกับเจ้านายใช้ได้ที่ไหน" ฮยอนจุงพูดพร้อมกระตุกยิ้มมุมปาก

    มองคนหน้าตุ๊กตาด้วยสายตากวนๆ

    "ผมไม่ได้เถียงนะครับ เพียงแค่เสนอให้ท่านลองใช้ผมก่อนก็เท่านั้น"

    ฮยอนจุงรู้สึกสนุกกับการยั่วอารมณ์คนหน้าตุ๊กตาของเขาจริงๆและเริ่มแผนขั้นต่อไปทันที

    "ถ้าอย่างนั้นคุณช่วยสรุปข้อมูลในแฟ้มนี้ให้ผมหน่อย เพราะผมต้องใช้ในการประชุมพรุ่งนี้

    เช้า" ฮยอนจุงพูดพร้อมมือหนาตบลงบนแฟ้มอย่างหนาประมาณ5แฟ้ม

    "ได้ครับ พรุ่งนี้รายงานสรุปจะอยู่บนโต๊ะท่านแต่เช้า"

    งั้นก็เอาแฟ้มทั้งหมดออกไปได้แล้วฮยอนจุงหันมาสั่งเลขาคนใหม่ของเขาทันที

    เลขาหน้าตุ๊กตาเดินมาหยิบแฟ้มด้วยอารมณ์อยากประทุบร้ายเจ้าของเขาจริงๆ

    เกลียดที่สุดเลยไอ้สายตากวนโมโหนั้นพร้อมหันหลังเดินออกจากห้องเจ้านาย

    "ยังงี้มันแกล้งกันชัดๆเลย"ฮยองจุนบ่นพึมพ่ำเบาก่อนจะปลายตาไปยังห้องท่านประธาน

    บริษัทโดยไม่รู้เลยว่าคนถูกนินทาเดินตามมาหยุดอยู่ข้างหลังเขา

    "บ่นอะไรเหรอครับ! นินทาเจ้านายมันผิดนะ"เสียงกระซิบแผ่วเบาที่ข้างหูมันทำให้

    ฮยองจุนผงะออกห่างๆแล้วหันหน้ามาทางต้นเสียง ทำให้หน้าฮยองจุนกับฮยอนจุง

    อยู่ห่างกันไม่ถึงคืบ ร่างสูงสูดดมกลิ่นหอมอ่อนๆฟุ้งขึ้นมาจากคนตัวเล็กที่เขาแกล้งเล่น

    "เจ้านายเล่นอะไรแบบนี้ครับ" ฮยองจุนพูดด้วยน้ำเสียงไม่พอใจ อาการแบบนั้นทำให้ชาย

    หนุ่มมองยิ้มๆแล้วเดินจากไป

    "ผมจะไปทำธุระแล้วกลับเลย หวังว่าพรุ่งนี้เช้ารายงานสรุปวางบนโต๊ะผม"





    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×