ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ichiruki forever

    ลำดับตอนที่ #8 : → sode no shirayuki mean ??

    • อัปเดตล่าสุด 27 ธ.ค. 52


    โซเดะโนะชิรายูกิ (หิมะขาวในแขนเสื้อ)

    ชื่อนี้คงได้มาจากตำนานของภูตเหมันต์ของญี่ปุ่นนะครับ ซึ่งพูดให้เข้าใจง่ายๆก็คือเจ้าหญิงหิมะนั่นเอง
    แล้วทำไมเกี่ยวอะไรกับแขนเสื้อนะหรอครับ ก็เพราะว่ามันส่วนหนึ่งในตำนานครับ...

    ว่ากันว่านางเป็นร่างที่เกิดมาจากวิญญาณหญิงสาวที่สูญเสียชายอันเป็นที่รักไปในสงคราม
    และต้องตายด้วยความทุกข์เศร้าภายใต้ทุ่งหิมะหนา

    เจ้าหญิงหิมะอาศัยอยู่ในส่วนลึกสุดของภูเขาใดก็ตามที่มีหิมะปกคลุมอยู่ยาวนานตลอดทั้งปี
    ยามใดที่นางปรากฏตัวหิมะมักจะตกตามลงมามากถึงขนาดท่วมเข้าไปในเสื้อเลยทีเดียว (นี่คงจะเป็นหิมะขาวในแขนเสื้อ)

    ความจริงมีกอีกหลายรูปแบบเลยครับสำหรับตำนานของเจ้าหญิงหิมะ

    ว่ากันว่าเจ้าหญิงหิมะเป็นผีที่เกิดจากวิญญาณหญิงสาวที่ต้องตายอย่างทรมานในวันหิมะตกหนัก บ้างก็ว่าเป็นการจำแลงมาของวิญญาณภูเขา
    อีกตำนานหนึ่งเล่าขานไว้ว่า เจ้าหญิงหิมะจะปรากฏกายมาพร้อมกับทารกที่นางอุ้มไว้ในอ้อมอก
    ชายใดที่พบนางเข้านางจะขอร้องให้ชายผู้นั้นช่วยอุ้มทารกต่อจากนาง และถ้าเหยื่อผู้เคราะห์ร้ายหลงกลเข้าแล้ว
    ร่างของทารกน้อยก็จะปล่อยไอเย็นยะเยือกเข้าจับจนเหยื่อแข็งตายคาที่

    ถึงตำนานจะแตกต่างกันมามายก็ตาม แต่ที่มีส่วนเหมือนๆ กัน ก็คือ ยูกิ อนนะ เป็นผู้หญิงที่สวยมาก สวยจนมองดูด้วยตาก็รู้ว่านางไม่ใช่คนบนโลก...
    นอกจากตำนานเจ้าหญิงหิมะแล้วก็ยังมี เด็กหนุ่มหิมะ ตาเฒ่าหิมะ แม่เฒ่าหิมะ จิ้งจอกหิมะ ซึ่งก็เป็นปิศาจในตระกูลเดียวกัน




     

    C : b4th
    th'x nu eng

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×