ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ~CarD CaptoR SakurA~

    ลำดับตอนที่ #1 : เรื่องย่อ&แนะนำตัวละครจากccs

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 2.78K
      6
      8 พ.ค. 54

    รายละเอียดเรื่องย่อ&ตัวละคร

      เนื้อเรื่อง
      
    คิโนโมโตะ ซากุระ สาวน้อยวัย 10 ขวบ ได้พบกับหนังสือการ์ดเล่มหนึ่งโดยบังเอิญ พอเปิดออก ก็ทำให้การ์ดทั้งหมดในหนังสือกระจายหายไปตามที่ต่าง ๆ ของเมือง เธอจึงต้องรับผิดชอบโดยการตามหาการ์ดที่หายไปทั้งหมด ซึ่งในการค้นหาการ์ดแต่ละใบนั้น เธอต้องใช้พลังเวทมนตร์ เข้าต่อสู้กับการ์ดก่อนที่จะทำการเปลี่ยนให้การ์ดกลับคืนสู่สภาพเดิม โดยมีผู้ช่วยคือเคลเบรอส (เคโระจัง) ซึ่งจะคอยให้คำแนะนำต่าง ๆ เกี่ยวกับการ์ด และ วิธีการใช้การ์ดต่าง ๆ โดยเขาก็มอบกุญแจผนึกกับเธอเพื่อใช้ในการต่อสู้และจับการ์ด

     ตัวละคร


                                                       


    คิโนโมโตะ ซากุระ
      สาวน้อยวัย 10 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป. 4 โรงเรียนประถมโทโมเอดะ อาศัยอยู่กับพ่อ และพี่ชาย โทยะ ถนัดการเล่นกีฬา นอกจากนั้นเธอยังเป็นสมาชิกของชมรมเชียร์อีกด้วย เพื่อนสนิทของเธอคือ โทโมโยะ ไดโดจิ สิ่งกลัวมากสุดคือผี แต่แล้ววันหนึ่งเธอได้ปลดผนึกโคลว์การ์ดออกโดยไม่รู้ตัว จึงทำให้เธอต้องออกตามหาโคลว์การ์ดกลับมา เธอมักใช้ อินไลน์สเก็ต ในการเดินทางไปโรงเรียน


                                                        


    ลี เชาหลาง
      นักเรียนแลกเปลี่ยนจากเกาะฮ่องกง เข้ามาเรียนอยู่ห้องเดียวกันกับซากุระ และ โทโมโยะ เขาเป็นทายาทสืบเชื้อสายฝั่งแม่ของโคลว์และสามารถใช้พลังเวทมนตร์ได้ เขามายังเมืองโทโมเอดะเพื่อทำการรวบรวมโคลว์การ์ด แต่ถึงอย่างนั้น คนที่สามารถทำให้การ์ดต่าง ๆ กลับคืนสู่การ์ดได้ก็มีเพียงแค่ซากุระ ที่มีกุญแจผนึกเท่านั้นที่เมืองโทโมเอดะ เขาอาศัยอยู่กับพ่อบ้านเหว่ย แต่ในตอนกลางลี เหม่ยหลิงจะมาอาศัยอยู่กับเขาด้วย


                                                        


    ไดโดจิ โทโมโยะ
      เพื่อนร่วมชั้นเรียนของซากุระ เธอชอบซากุระเอามาก ๆ มักจะถ่ายวิดีโอต่าง ๆ เกี่ยวกับซากุระ รวมถึงออกแบบและตัดชุดให้ซากุระสำหรับใส่ต่อสู้กับโคลว์การ์ดและโอกาสพิเศษอื่น ๆด้วย คำพูดติดปากคือ "ซากุระ น่ารักจังเลย" เธอมีคุณแม่ชื่อว่า โซโนมิ เป็นเจ้าของบริษัทผลิตของเล่น โทโมโยะอาศัยอยู่ในคฤหาสหลังใหญ่และมีองครักษ์คอยคุ้มกันหลายคน


                                                         


    เคลเบรอส
     
      หรือ เคโระจัง สัตว์อสูรที่ดูหมือนกับตุ๊กตายัดนุ่นทั่วไป แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นสัตว์อสูรผู้คอยดูแลโคลว์การ์ด เขาถูกโควล์ รีดสร้างขึ้นมาเมื่อนานมาแล้วเพื่อทำหน้าที่เสาะหาเจ้าของโควล์การ์ดคนใหม่ แต่ได้สูญเสียพลังไป หลังจากที่ซากุระสามารถจับไพ่ไฟ The Fiery และไพ่ปฐพี The Earthy ได้แล้วนั้นเขาก็ได้รับพลังทั้งหมดกลับคืนมา สัญลักษณ์ของเขาคือดวงอาทิตย์ ซึ่งถือว่าเป็นการ์ดหลักของการ์ดธาตุไฟ งานอดิเรกคือกิน นอน หรือ เล่นเกม นอกจากนั้นเขามักชอบบ่นเรื่องที่ซากุระมักจะปฏิบัติกับเขาแตกต่างกับยูเอะเสมอ


                                                         


    ซึกิชิโระ ยูกิโตะ(ยูเอะ)
       เพื่อนร่วมชั้นเรียนของ โทยะ คิโนโมโตะ เขาทั้งสองคนเป็นเพื่อนสนิทกัน ยูกิโตะอาศัยอยู่กับย่าของเขา แต่ย่าของเขาชอบเดินทางท่องเที่ยวไปยังที่ต่าง ๆ ทำให้เขาต้องอยู่คนเดียวเป็นประจำ เขาเป็นสุภาพบุรษคนหนึ่ง มีจิตใจอ่อนโยน เขามีความสามารถทางด้านกีฬาเกือบทุกประเภท นอกจากนั้นเขายังเป็นคนที่ซากุระหลงใหลเอาอย่างมาก  ในความเป็นจริงแล้วยูกิโตะไม่ใช่มนุษย์ธรรมดา หากแต่ร่างที่แท้จริงของเขานั้นถูกสร้างขึ้นมาโดยโคลว์รีด มีชื่อว่า ยูเอะ ซึ่งเขาเป็นตัวแทนของดวงจันทร์ สัญลักษณ์ของเขาก็คือดวงจันทร์ หน้าที่ของเขาคือตัดสินพิพากษาผู้ที่จะมาเป็นเจ้าของโคลว์การ์ดคนใหม่


                                                         


    คิโนโมโตะ โทยะ
      พี่ชายของซากุระ วัย 14 ปี เรียนอยู่ห้อง 2-D โรงเรียนมัธยมโซจิ เขามักจะมองหางานพิเศษทำเป็นประจำ นอกจากนั้นเขายังเป็นนักฟุตบอลประจำโรงเรียนที่เขาเรียนอยู่ด้วย เขามักจะขี่จักรยานไปโรงเรียนพร้อม ๆ กับซากุระและยูกิโตะ เขาคือสามารถมองเห็นวิญญาณได้ และความสามารถนั้นส่งผลให้ซากุระกลายเป็นคนกลัวผี


                                                         


    ลี เหม่ยหลิง   
     
    ตัวละครที่โผล่เฉพาะเวอร์ชั่นอนิเมเท่านั้น เธอเป็นลูกพี่ลูกน้องของเชาหลาง มาที่เมืองโทโมเอดะเพื่อช่วยเชาหลางรวบรวมการ์ด เธอชอบเชาหลางตั้งแต่เมื่อยังเป็นเด็ก ๆ ทั้งสองเคยได้สัญญาเอาไว้ว่า เหม่ยหลิงจะเป็นคู่หมั้นของเขาจนกว่าเชาหลางจะพบคนที่เชาหลางรัก เธอถนัดการทำอาหารจีน แต่ทำเค้กแย่มากๆ เธอไม่มีพลังเวทมนตร์ บ่อยครั้งที่เชาหลางออกไปรวบรวมการ์ดพร้อมกับซากุระเธอมักจะแสดงอาการหึงหวงอยู่เสมอ


                                                         


     
    เอเรียล ฮีรากิซาวา
      นักเรียนแลกเปลี่ยนจากประเทศอังกฤษ เขาเป็นคนสุภาพมาก ดูเหมือนว่าเขาจะชอบซากุระอยู่เหมือนกันเลยทำให้เชาหลันรู้สึกเกิดอาการไม่ค่อยพอใจเขาสักเท่าไหร่ เขาพักอาศัยอยู่กับนากุรุและซุปปี้ เขามีพลังเวทมนตร์ด้วยเหมือนกันและเหมือนจะใช้เวทมนตร์นั้นเพื่อจุดประสงค์บางอย่างซึ่งเป็นปริศนา


                                                         


    สปิเนล ซัน (ซุปปี้)
       สัตว์อสูร ที่เอเรียลเป็นคนสร้างขึ้นมา ลักษณะจะคล้ายกับแมวสีดำมีปีก แต่ร่างที่แท้จริงนั้นเป็นเสือดำตัวใหญ่ สปิเนล ซันมีลักษณะคล้ายกับเคโระจัง และนอกจากนั้นมีสัญลักษณ์ของเขาก็ยังเป็นดวงอาทิตย์เหมือนกับเคโระจังอีกด้วย เขามักใช้เวลาว่างส่วนใหญ่ในการอ่านหนังสือ สิ่งที่เขาไม่ชอบคือขนมหวาน ซึ่งเขาจะเกิดอาการเมาไม่ได้สติทุกครั้งไป


                                                          


     อาคิซุกิ นากุรุ(รูบี้ มูน)
      นักเรียนแลกเปลี่ยนอีกคนหนึ่ง เข้ามาเรียนห้องเดียวกันกับโทยะและยูกิโตะ เธอชอบกระโดดกอดหลังโทยะ แต่โทยะกลับไม่ชอบเธอมักเข้ามาขัดจังหวะเวลาที่โทยะต้องการจะพูดกับยูกิโตะเรื่องสำคัญอยู่เสมอ นอกจากนั้นเธอยังเป็นคนตั้งชื่อสปิเนล ซันว่า "ซุปปี้" อีกด้วย แท้จริงแล้วเธอก็ไม่ใช่คนธรรมดา เธอถูกสร้างขึ้นมาให้คล้ายกับยูกิโตะ และมีสัญลักษณ์เป็นดวงจันทร์เช่นเดียวกับเขา


                                                           


     มิซึกิ คาโฮะ
       อาจารย์ประจำชั้นคนสวยของซากุระ และซากุระก็ชอบเวลาอยู่ใกล้ ๆ เธอ ในทางตรงข้าม ลี เชาหลางกลับไม่ชอบเธอ เขาคิดว่าเธอเป็นคนที่มีพลังมากคนหนึ่ง ก่อนหน้านั้นเธอเคยคบหากับ คิโนโมโตะ โทยะ แต่เป็นช่วงเวลาสั้น ๆ ก่อนที่เธอจะเดินทางไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ เธออาศัยอยู่ที่ศาลเจ้าและเป็นคนที่คอยให้ความช่วยเหลือซากุระอยู่ห่าง ๆ


                                                          


    โคลว์รีด
       จอมเวทย์ที่มีพลังเวทมนตร์มากที่สุดคนหนึ่ง เขาเป็นคนที่สร้างโควล์การ์ดขึ้นมาโดยใช้การผสมผสานกันระหว่างเวทมนตร์ตะวันออกและเวทมนตร์ตะวันตก นอกจากนั้นเขายังเป็นผู้สร้างเคลเบรอส และ ยูเอะ เพื่อคอยปกป้องดูและโควล์การ์ด โควล์จากโลกนี้ไปเมื่อนานมาแล้ว
      โดยเนื้อเรื่องกล่าวไว้ว่า โคลว์รีด ผู้สร้าง โคลว์การ์ดขึ้นมา มีแม่เป็นจอมเวทย์ชาวจีน และมีพ่อเป็นจอมเวทย์ฝังตะวันตก จึงเป็นผู้ผสานพลังทั้งสองฝัง สามารถสังเกตได้ในการ์ด จะมีทั้งตัวอักษรจีน และตัวอักษรโรมัน อยู่ในวงเวทย์นั้นเอง


    (*ปล. ขออภัยที่ลงช้านะคะ เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยได้ทำการลงแล้ว แต่พอเกือบจะเสร็จ อยู่ๆดีก็ทำต่อไม่ได้ค่ะ เลยทำให้การอัพเดทมีความล่าช้าค่ะ  )

    เครดิต : http://www.kartoon-discovery.com/focus/shortfocus/focus_ccs.html




















    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×