คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #38 : อัญมณี
ทับทิม
อัญมณีที่มีความแข็งเป็นอันดับสองรองจากเพชร ทับทิมที่ดีจะมีสีแดงเข้ม และเนื่องจากทับทิมมีสีสดใส จึงเป็นเครื่องประดับที่มีราคาแพง แม้ว่าบางครั้งอาจพบทับทิมที่มีสีค่อนไปทางชมพูหรือน้ำตาล นั้นเป็นเพราะว่ามีส่วนประกอบทางเคมีที่แตกต่างกันออกไป มีความเชื่อกันว่า หากนำทับทิมมาลูบไล้ตามผิวกายจะช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง
อะความารีน
สีฟ้าน้ำทะเลเป็นที่มาของชื่อ อะความารีน มีความชื่อว่าอะความารีนช่วยให้คู่สมรสรักกันไม่เสื่อมคลาย เป็นเครื่องรางที่ช่วยให้ทหารมีชัยชนะเหนือข้าศึกนอกจากนั้น อะความารีนยังเป็นที่รู้จักกันว่า เป็นอัญมณีของกะลาสีเรือ คอยคุ้มครองให้เดินทางผ่านพายุร้ายในทะเลได้
สปิเนล
เดิมทีสปิเนลจัดรวมอยู่ในกลุ่มเดียวกับทับทิม เพิ่มถูกแยกให้เป็นแร่ชนิดใหม่เมื่อ 150 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นความเชื่อเกี่ยวกับการนำสปิเนลมาใช้รักษาโรคจึงมีลักษณะคล้ายคลึงกับทับทิมซึ่งช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งนอกจากนี้ยังเป็นยารักษาอาการตกเลือดได้อีกด้วย
มูนสโตน
อัญมณีประกายฟ้าขาวเหมือนกับดวงจันทร์สีเงิน กลุ่มชนที่บูชาดวงจันทร์นิยมนำมาทำเป็นเครื่องประดับ เชื่อกันว่า มูนสโตนจะสว่างมากขึ้นในวันที่จันทร์เต็มดวง ใครที่ใส่มูนสโตนจะมีสติปัญญาดี รวย และมีชัยชนะในการรบ
โรสควอตซ์
อัญมณีในตระกลูควอตซ์ที่มีชมพู เนื้อผลึกค่อนข้างขุ่นเชื่อกันว่าเป็นหนิแห่งความรักและการให้อภัย นิยมมอบเป็นของขวัญแทนความรัก ความห่วงใย หรือคำขอโทษที่มีต่อผู้อื่นนอกจากนั้นยังเชื่อกันว่า มีพลังช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจให้ดีขึ้นด้วย
คันไซต์
หินสีชมพูวึ่งเชื่อกันว่ามีพลังอำนาจในเรื่องความรักช่วยกระตุ้นและขับพลังความรักให้เปิดเผยออกมาทำให้มีความกล้าในเรื่องของความรักมากขึ้นและเสริมสร้างความเป็นผู้หญิงให้แก่สตรีผู้เป็นเจ้าของอีกด้วย
ความคิดเห็น