ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    [fic exo]change friend เป็นแฟน...baekdo

    ลำดับตอนที่ #2 : ลำดับตอนที่ 2

    • อัปเดตล่าสุด 13 มี.ค. 57


    Chapter 1

    หายนะเกิดจากตรงนี้...

    5ปีผ่านไป

         ความสัมพันธ์ของเพื่อนสนิททั้งสองที่ผ่านมาห้าปีแล้วจวนอยู่ม.5 ก็ยังคงอยู่แบบเดิมถึงแม้อาจจะดูเกินเลยจากคำว่าเพื่อนซักหน่อยในสายตาคนอื่น แต่ในสายตาพวกเขาก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่าทำแบบนี้เพราะอะไร ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ทำมันมากกว่าเพื่อน ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ทำมันเกินเลย ไม่รู้เลยว่าสิ่งที่ทำมันกำลังจะทำให้หัวใจอีกคนนึง...เต้นเร็ว

    ณ สนามฟุตบอล

         เสียงกรี๊ดกร๊าดจากรุ่นน้องที่มาดูร่างสูงที่ตอนนี้เล่นฟุตบอลในเวลาเลิกเรียนเกาะกลุ่มกันดูอยู่ตรงรั้ว ข้างหน้าสแตนที่นั่งดู ใบหน้าคมได้รูปมีหยาดเหงื่อไหลลงมาบนใบหน้า นั่นทำให้แบคฮยอนดูดีเลยทีเดียว แทบจะไม่มีใครละสายตาออกจากเขาได้โดยหนึ่งในนั้นมีโดคยองซูอยู่ด้วยที่จ้องมองใบหน้านั่นอย่างหลงใหลราวกับต้องมนต์สะกด

    "พี่แบคฮยอน กรี๊ดด"

    "พี่คะ เทห์จังเลยค่ะ"

         ปกติไม่ว่าจะเสียงกรี๊ดที่ไหนถ้าร่างบางได้ยินเขาจะรู้สึกเฉยๆไม่ว่าจะดังแค่ไหนก็ตาม แต่สำหรับเสียงกรี๊ดที่หลายๆคนกรี๊ดให้เพื่อนสนิทคนเดียวของเขานั้นร่างบางรู้สึกไม่ชอบใจอย่างมาก คนตัวเล็กได้แต่เบะปากและเบ้หน้าไปอีกทางไม่อยากจะมองพวกผู้หญิงที่มัวแต่กรี๊ดให้กับร่างสูง มือเล็กนั้นยังถือน้ำไว้ขวดนึง ถือไว้ให้คนที่ชื่อแบคฮยอนเสมอเพราะเขาจะรู้ว่าแบคฮยอนจะกินน้ำเปล่าในขณะที่คนอื่นๆในสนามฟุตบอลกินน้ำอัดลมในถัง

    "เห้อ เหนื่อยจัง"

    "เหนื่อยมากป่าว จะเล่นต่อไหม"

    "นายรีบกลับไหมล่ะ"

    "ไม่นะจะเล่นต่อก็ได้ เดี๋ยวนั่งรอ เฮ้! อย่ามาหล่อมากขอร้อง หมั่นไส้ น้ำกระเด็นใส่หมดแล้ว ย๊าห์"

         ร่างสูงวิ่งออกมาจากสนามปล่อยให้คนที่เหลือเล่นกันไป เขารู้สึกเริ่มเหนื่อยเลยมาขอน้ำในมืออีกคนกิน แบคฮยอนแกะน้ำออกและกรอกใส่ปากเข้าไปไม่มากจากนั้นก็ใช้ราดหัวอย่างเดียว น้ำจึงกระเด็นใส่คนตัวเล็กที่นั่งอยู่ข้างๆ อันที่จริงก็ไม่ได้ว่าอะไรที่น้ำกระเด็นใส่ แต่แค่หงุดหงิดที่แบคฮยอนทำตัวหล่อ จะทำตัวหล่อให้คนอื่นมองทำไมไม่ชอบ...

    "แกพี่แบคฮยอนราดน้ำบนหัวด้วย โอ้ยตายและฉันอยากจะบ้า"

         เสียงของสาวๆยังดังไม่หยุดหย่อน เห็นดังนั้นคยองซูจึงทนไม่ไหวรู้สึกไม่อยากให้ใครมาชมแบคฮยอนอีกแล้วไม่ชอบที่สุดเลย ร่างเล็กเหยียดตัวขึ้นลุกแล้วพูดอารมณ์เสียใส่หน้าแบคฮยอนทันที

    "พอแล้วไม่ต้องเล่นฟุตบอลแล้ว จะกลับบ้าน อารมณ์เสีย!"

         คยองซูปาผ้าซับเหงื่อสีขาวใส่แผ่นอกอีกคนที่ยืนตรงข้ามทำเอาร่างสูง งงไปชั่วขณะอะไรเนี่ย อามณ์แปรปรวนชะมัด… เอาสิเบะปากใส่อีกแล้ว คนอะไรตั้งแต่เล็กจนโตก็น่ารักได้ขนาดนี้ เมื่อทั้งสองออกจากสนามฟุตบอลเดินไปยังห้องเปลี่ยนชุดคยองไม่พูดเลยซักคำ

    "ฉันต้องง้อนายอีกแล้วหรอเนี่ย"ร่างสูงเปรยอย่างหนักใจเบาๆจะง้อวิธีไหนวะเนี่ย...

    "อะไร ทำไมต้องง้อไม่ได้โกรธซักหน่อย"

         แต่ก็ดันโชคร้ายที่ร่างบางเผอิญได้ยินเข้าเลยพูดอย่างตัดพ้อ...ใช่สิ ฉันสำคัญให้นายง้อตั้งแต่เมื่อไหร่ คิดได้ก็คว้ากระเป๋าบนเค้าน์เตอร์ในห้องเปลี่ยนชุดขึ้นมาสพายไว้บนไหล่ทันที

    หมับ!

         ข้อมือเล็กถูกมือร่างสูงคว้าเอาไว้แล้วออกแรงดึงนิดหน่อยทำให้อีกคนที่กำลังหันหนีไป หันหน้ากลับมาตามแรงที่ดึงแต่ด้วยที่คยองซูเป็นผู้ชายที่แรงน้อยมากกว่าที่เห็นจึงทำให้เซติดเข้ากับตัวแบคฮยอน ตากลมเบิกกว้างอย่างตกใจ "

    อย่าพึ่งไปนะ...ฉันขอโทษ"

    "ขะ...ขอโทษอะไรกันเล่า ไอบ้า"

         ถ้าคยองซูหูไม่ฝาดเขาว่าเขาได้ยินเสียงหัวใจเสียงหัวใจอีกคนกำลังดัง แบคฮยอนรู้...รู้ว่าทำไมคยองซูอารมณ์เสีย ก็เพราะผู้หญิงพวกนั้น แต่เขาแค่ต้องการเล่นบอลเฉยๆไม่อยากเป็นที่ต้องตาของพวกเธอเลย

    "ฉันรู้ว่านายอารมณ์เสียเพราอะไร แต่ถ้ามันทำให้นายไม่ชอบฉันเลิกเล่นก็ได้นะ....รอฉันก่อนได้ไหม...นะ"

    "เอ่อ...เดี๋ยวสิ"

    "…"

    ปัง!

         ร่างบางรู้ว่าอีกคนชอบเล่นฟุตบอลเป็นไหนๆ แทบจะเป็นชีวิตจิตใจแต่อยู่ดีๆจะมาบอกว่าไม่เล่นฟุตบอลเพราะเขา มันดูงี่เง่าไปหน่อยไหมที่คยองซูทำให้แบคฮยอนเลิกเล่นสิ่งที่ตัวเองชอบเพราะเขา แต่ไม่ทันที่จะพูดต่ออีกคนก็ปิดประตูเข้าห้องเปลี่ยนเสื้อไปเสียแล้ว คยองซูนั่งรู้สึกผิดอยู่ไม่นานอีกคนก็ออกมาจากห้องเปลี่ยนเสื้อ

    "เสร็จแล้วล่ะ"

    "อื้ม ไปเถอะ"

    "...นี่ อย่าทำแบบนั้นอีกนะ"

    "แบบ...แบบไหน"

    "อย่าเดินหนีฉันอีกนะ"

    "อะ อื้ม"

         แบคฮยอนเปิดประตูห้องเปลี่ยนเสื้อออกมาเขาแต่งตัวแบบชุดนักเรียนเหมือนเดิม คยองซูลุกขึ้นสพายกระเป๋าแล้วรออีกคนหยิบกระเป๋าพร้อมจะออกไปด้วยกันแต่ร่างสูงกลับไม่หยิบกระเป๋าแล้วเดินมาชิดตัวกับร่างบางก่อนจะเริ่มพูด ทำไมต้องมาทำหน้าใกล้ๆด้วยหัวใจคยองซูตอนนี้มันเหมือนสั่นระเบิดออกเป็นเสี่ยงๆ ปลายจมูกโด่งทั้งคู่ห่างแค่คืบก่อนจะชิดติดกัน บทสนทนานั้นผ่านออกมาจากปากของคยองซูอย่างยากลำบากตอนนี้ทำอะไรแทบไม่ถูกเลย

         ทันใดนั้นริมฝีปากของร่างสูงค่อยๆเคลื่อนเข้าใกล้อีกคนอย่างห้ามไม่ได้ คยองซูหลับตาปี๋เพราะไม่รู้ว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อจากนี้แต่แบคฮยอนก็ผลักตัวเองออกมาจากตัวของร่างบางเพราะกลัวอะไรมันจะเลยเถิดอย่างที่คนอื่นเขาว่า แต่ก็ยังดีที่ห้องนี้มีเพียงเขาแค่สองคนจึงไม่มีใครเห็น ทั้งคู่ละตัวออกมาและเริ่มจะทำอะไรไม่ถูกจากเมื่อครู่สุดท้ายแบคฮยอนก็เปิดประโยคพูดออกมาเพื่อไม่ให้อีกคนอึดอัด

    "ไปกันเถอะ หิวแล้วเดี๋ยวเลี้ยงข้าวนะ"

    "เฮ้ยบ้าไม่เอา ฉันมีเงินฉันจ่ายเองก็ได้จะเลี้ยงทำไมหืม"

    "ไถ่โทษไง ทำให้คยองโกรธ"

    "อะ...ไอบ้า ชื่อนั้นฉันให้แม่เรียกคนเดียวนะ"

    "ก็จะเรียกอะ"

    "นิสัยไม่ดีเลยแบค"

    "นายก็คงนิสัยไม่ดีด้วยล่ะ ถึงมาเป็นเพื่อนกับฉัน ฮ่าๆๆ"

    "ร้ายจิงๆเลย"

         ร่างสูงและร่างบางเดินมายังทางลัดหลังประตูโรงเรียนในห้องแต่งตัวเพราะแบคฮยอนไม่ชอบออกไปเจอรุ่นน้องที่เกาะหน้าประตูรอเขาอยู่สักเท่าไหร่

    ตึก ตึก ตึก

         ร้องเท้าในเครื่องแบบนักเรียนนั้นเรียกรางไถกับพื้นไปตามแรงเดินของทั้งสอง ดวงตาสองคู่ทอดมองไปยังทางข้างหน้าอย่างเดียวสองร่างเดินคู่ขนานข้างกันอย่างใกล้ชิดปลายนิ้วมือทั้งสองเฉียดฉิวกันหลายรอบ คยองซูดูสะดุ้งๆเหมือนทำอะไรไม่ค่อยถูก ร่างสูงนั้นรู้ดีว่าอีกคนกำลังอึกอักจึงเอ่ยถามเรื่อยเปื่อยเพื่อคลายบรรยากาศที่แสนเงียบ

    "นี่สั่งไปก่อนนะ เดี๋ยวมาแป๊ปนึง"

    "ได้ๆ อย่าไปนานนะ เดี๋ยวสั่งของให้"

    "รู้หรอฉันชอบกินอะไร"

    "จำได้ดินายชอบอะไรฉันก็จำหมด"

         เมื่อมาถึงร้านขนมหวานใกล้ๆโรงเรียนในตอนเย็นๆทั้งคู่นั่งในมุมใกล้หลังร้านที่คนไม่ค่อยมานั่งกัน อีกอย่างมันเป็นที่ประจำของเขาทั้งสอง คยองซูรู้ทุกอย่างรู้ว่าแบคฮยอนชอบกินอะไร รู้ว่าแบคฮยอนไม่ชอบอะไร เขาศึกษาหามาหมดแล้วบางทีคนที่เป็นแฟนกันยังไม่ลงทุนทำถึงขนาดนี้เลย แต่เมื่อแบคฮยอนได้รับคำตอบจากอีกคนว่าจำสิ่งที่ตนชอบได้ก็ยิ้มแฉ่งทันทีก่อนจะเดินไปเข้าห้องน้ำ

    "รับอะไรดีคะ"

    "เอ่อชายเขียวร้อน เค้กสตอบอรี่แล้วก็ มอคค่าแก้วนึงครับ"

    "ในกรณีที่สั่งเค้กสตอบอรี่ ทางร้านมีโปรโมชั่นพิเศษในฐานะคู่รักค่ะ ถ้าสั่งเค้กนี้ครบห้าชิ้นทางร้านมีแถมสร้อยช้อมือให้คู่หนึ่ง สามารถเลือกลายได้ค่ะแต่ทางเราเหลือเป็นรายสลักเรียบๆลายเดียวแล้ว "

    "งั้นสั่งมาห้าชิ้นเลยครับสี่ชิ้นห่อกลับบ้านด้วยและก็ที่เหลือกินทีนี่ครับ ขอสร้อยตอนนี้เลยนะฮะ"

    "ค่ะรอสักครู่นะคะ"

         คยองซูสั่งเค้กและน้ำที่แบคฮยอนชอบกินบ่อยๆมาแต่ดันมีโปรโมชั่นคู่รักมา... เขาจะรออะไรล่ะร่างบางรีบสั่งอย่างลืมตัวไปเลยเขาตั้งใจว่าจะเอามันไปให้แบคฮยอนโดยไม่รู้เลยว่าตนอยู่ในสถานะไหน จนพนักงานคนเดิมเดินมา...นี่ก็นานมากแล้วทำไมไม่มีวี่แววของแบคฮยอนไปไหนของเขานะ

    "ทางเราต้องอภัยนะคะคุณลูกค้า แต่มีคนมาซื้อเค้กโปรโมชั่นไปแล้วและเอาสร้อยข้อมือไปแล้วในขณะที่ดิฉันกำลังรับออร์เดอร์คุณลูกค้าอยู่ ทางเราต้องขออภัยด้วยนะคะ ขอโทษค่ะ แล้วเค้กจะเอาอยู่รึเปล่าคะ"

    "อ๋อไม่เป็นไรฮะ ไหนๆผมก็สั่งไปแล้วไม่เป็นไรหรอกฮะ"

    "ค่ะ"

         คยองซูรู้สึกเสียดายที่สร้อยข้อมือ ตั้งใจจะเอาไปให้แบคฮยอนแท้ๆแต่มีคนเอาไปแล้ว...ชั่งมันเถอะมันเป็นของคู่รักหนิเขากับแบคฮยอนเป็นอะไรกันที่ไหน คยองซูนั่งไหล่ตกอยู่ไม่นานก็รู้สึกอยากเข้าห้องน้ำร่างบางลุกขึ้นจากโต๊ะ เดินไปที่ห้องน้ำแต่ก็พบกับแผ่นหลังที่แสนคุ้นเคย ผมสีน้ำตาลวอลนัทนั่นทำให้คยองซูรู้ทันทีว่าเขาเป็นใคร ร่างสูงยืนหันหลังยืนคุยกับใครซักคนน่าจะเป็นผู้หญิงแบคฮยอนเอามือยันกำแพงไว้ข้างหนึ่งท่าทางดูโกรธอะไรมาซักอย่าง เมื่อคยองซูสังเกตเส้นเลือดที่ผุดขึ้นบนกำปั้นของอีกคน ก่อนที่บุคคลปรึศนาอีกคนจะค่อยๆโผล่ออกมาให้เห็นเพียงแค่ศรีษะของเธอ และเสียงของแบคฮยอนค่อยๆล่องลอยเข้ามาในโสดประสาท

    "ฉันขอร้อง"

    "หึ"

    "..."

         คยองซูได้แต่ยึกมือขึ้นปิดปากเก็บเสียงที่กำลังจะสะอึกสะอื้นตอนนี้ไว้ หยาดน้ำตาใสไหลรินออกมาจากดวงตากลมเขาร่างบางทนมองภาพบาดตานั่นไม่ไหว ถึงตอนนี้เขาคงรู้แล้วล่ะว่าอีกคนชอบใคร คงไม่มีอะไรน่าเชื่อไปจากคำว่า ' ฉันข้อร้อง ' หลังจากนั้นเธอพุ่งเข้าจูบกับแบคฮยอนทันทีท่ามกลางสายตาผู้หญิงและชายที่เดินออกมาจากห้องน้ำด้วยความตื่นตระหนก คยองซูรีบก้าวออกจากที่ตรงนั้นทันที

         ร่างบางเดินกลับมาที่โต๊ะและใช้แขนเสื้อยูนิฟอร์มนักเรียนขยี้เช็ดน้ำตาอย่างแรงจนตาและจมูกขึ้นสีระเรื่อตามๆกันคยองซูสะพายพร้อมกับเดินไปที่เค้าน์เตอร์เพื่อเช็ดบิลล์อย่างรวดเร็วเขารีบเดินออกไปและไม่หันกลับมาอีกเลย ระหว่างที่เดินๆอยู่นั้นก็เอาแต่ก้มหน้าบึ้งๆไม่ได้มองทางจนไปชนเข้ากับอีกคน สมุดที่ผู้ชายคนนั้นถือนั้นร่วงลงมาจากมือตกลงพื้นเดาๆคงเป็นรุ่นพี่ม.6 ที่โรงเรียนเพราะผู้ชายคนนี้หน้าตาคุ้นๆและดูจากชุดนักเรียนที่ใส่อยู่ เมื่อชนเสร็จก็ได้แต่มองหน้ากันสักพักแล้วก้มหัวขอโทษ

    "อ่าขอโทษนะครับ ผมช่วยนะ"

         ร่างเล็กก้มลงไปช่วยเก็บหนังสืออีกแรง จนเหลือเล่มสุดท้ายมือเล็กจับที่เล่มนั้นพอดีกับที่รุ่นพี่ผิวสีแทนจับพอดี คยองซูตกใจรีบชักมือกลับทันที เขาลุกขึ้นยืนแล้วก้มหัวขอโทษอีกที

    "ขอโทษนะฮะไม่ได้ตั้งใจจริงๆ"

    "ไม่เป็นไรครับ"

    "งั้นให้ผมเลี้ยงกาแฟแก้วนึงเป็นการไถ่โทษนะฮะ"

    "จะดีหรอไม่เป็นไรหรอก"

    "นะครับ...ผมรู้สึกผิด"

    "เอ่อ...งั้นก็ได้"

    "ไปเร็วครับ"

         คยองซูลากรุ่นพี่ผิวแทนเข้าสตาร์บัคส์ใกล้ๆแถวนั้น โดยลากมืออีกคนเข้าไปเลย โดยไม่รู้ว่าการทำแบบนี้จะเป็นหายนะครั้งใหญ่ เมื่อมาถึงคยองซูนั่งลงบนโต๊ะแล้วเอ่ยถามขึ้น

    "พี่จะกินอะไรสั่งเลยนะฮะ"

    "ถ้าไม่สั่งได้ไหมอะ"

    "ไม่ได้"

         คยองซูตีหน้าดุเมื่อรุ่นพี่คนนั้นปฏิเสธที่จะรับคำขอโทษจากเขาโดยที่ให้สั่งอะไรมากิน จนสุดท้ายร่างบางทำหน้าอ้อนจนรุ่นพี่สูงโย่งอดที่จะปฏิเสธไม่ได้อีกต่อไป

    "โถ่อ้อนแบบนี้ใครจะไปขืนลง น่ารักจริงๆ"

    "ห้ะอะไรนะครับ"

    "ป่าวหรอก จะเอาอะไรไหมเดี๋ยวพี่สั่งให้"

    "มอคค่าก็ไค้รับ"

    "มาแล้วนะ"

    "ฮะ"

    "ว่าแต่น้องก็อยู่โรงเรียนเดียวกับพี่ ม.5 ซะด้วย แล้วชื่ออะไรหรอ"

    "ผมโดคยองซูฮะ พี่ล่ะ"

    "พี่หรอชื่ออะไร เก็บไว้เป็นความลับนะ ไปล่ะรีบกลับบ้านเดี๋ยวจ่ายเงินให้นะ"

    "เดี๋ยวสิพี่ครับ"

         เมื่อคยองซูนั่งได้ไม่นานก็รู้สึกแปลกๆเหมือนโดนใครต่อใครมอง มองทำไมกันนะ..? จากนั้นรุ่นพี่เขาหยิบกาแฟมาวางตรงหน้าผมเขาหยิบผ้าเช็ดหน้าลายสก๊อตสำดำน้ำตาลขึ้นมาเช็ดมือเพราะกาแฟหยดเลอะมือ จากนั้นเขาถามชื่อร่างบางแต่เพื่อไม่ให้เสียมารยาทคยองซูจึงถามกลับแต่เขาก็ไม่ยอมบอกแล้วลุกพรึ่บพรั่บออกไปเลย เหลือไว้เพียงผ้าเช็ดหน้าผืนเล็กๆที่วางอยู่บนโต๊ะ

    "อ่าวลืมผ้าเช็ดหน้าไว้สินะ จะคืนยังไงเนี่ยชื่อก็ไม่รู้จัก" ร่างเล็กได้แต่เกาหัวแกรกๆเก็บผ้าเช็ดหน้าลงกระเป๋าแล้วเดินออกไปจากสตาร์บัคส์พร้อมมอคค่าแก้วใหญ่ คยองซูเดินกลับบ้านมาเรื่อยๆจนรู้สึกว่าโทรศัพท์สั่นทันทีที่ขึ้นห้องนั้นก็หยิบเปิดไลน์ดู พบว่าเป็นรายชื่อแบคฮยอนก็รู้สึกปวดหนึบที่ใจทันที

    BH: ออกไปไหน ทำไมไม่เจอ หายไปแล้วทำไมไม่บอก ตกใจหมด เป็นห่วงนะอยู่ดีๆก็หายไป

    KY: รีบกลับบ้าน BH:แล้วทำไมไม่บอกฉัน?

         คยองซูค้าง ไม่รู้จะพิมพ์ตอบไปว่ายังไงบางทีคนเราทำเป็นไม่รู้บ้างก็อาจจะดีกว่า คิดได้ดังนั้นก็ตอบส่งๆไปจนอีกคนสังเกตุได้ว่าคยองซูตอบแปลกๆ

    KY: เห็นเข้าห้องน้ำ...นาน แม่โทรมาบอกให้รีบกลับบ้าน

    BH:คิดว่าเชื่อหรอ แม่นายไปต่างประเทศนะคิดว่าฉันลืมหรอไง เป็นอะไร เดี๋ยวไปหาที่บ้านมีเคลียร์กัน

    KY:ป่าวนะ ไม่ได้เป็น BH:เจอกันที่บ้าน โดคยองซู

    KY:…


    *****************
    TALK.  สวัสดีค่าคนอ่าน .... หายเงียบ 5555 ชอบยังไงก็ติดตามด้วยน้า
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×