ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุดยอดคุณพ่อสายลับ

    ลำดับตอนที่ #6 : บทที่ 5 เตรียมหาโรงเรียนให้ลูกสาวและลูกชาย

    • อัปเดตล่าสุด 30 ม.ค. 67


    บทที่ 5  เตรียมหาโรงเรียนให้ลูกสาวและลูกชาย

    หลังจากการจับพวกพ่อค้ายาเส็จสิ้นกล้าก็กลับมาบ้านทันที

    เพราะว่ากล้านั้นต้องรีบกลับมาดูลูกสาวและลูกชายของกล้าทั้งสองคนที่อยู่บ้านนั่นเอง

    “ ต้องรีบหาโรงเรียนให้ลูกทั้งสองคนแล้วสิกล้าพูดเบาๆกับตนเอง ก่อนที่จะรีบเดินขึ้นไปบนห้องอย่างรวดเร็ว

    หลังจากกล้าเดินขึ้นบ้านมาแล้ว กล้าเดินไปห้องของลูกสาวและลูกชายในทันที เพราะว่าเขานั้นจะต้องไปดูก่อนว่าลูกทั้งสองคนนอนหลับดีหรือป่าว กล้าเดินจหรดปลายเท้าเข้ามาพายในห้องนอนของลูกทั้งสองอย่างเงี่ยบ

    กลิบ กล้ายืนหนิ้งซักพักเผื้อให้สายตาคุ้นชินกับความมืดพายในห้อง พอคุ้นชินดีแล้วกล้าก็เดินเข้าไปหาเตียงขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่กลางห้อง

    สึ้งเด็กทั้งสองที่นอนอยู่บนเตียงก็ยังคงหลับอย่างมีความสุข กล้าดึงผ้าห่มขึ้นมาคลุมตัวของเด็กทั้งสองคนเผื้อไม่ให้หนาวและให้ร่างกายอบอุ่น หลังจากห่มผ้าให้เด็กทั้งสองเส็จกล้าก็เดินกลับออกมาจากห้องแล้วเดินเข้าห้องตนเองทันที “พรุ่งนี้วันอาทิตย์ สินะ โรงเรียนก็ไกล้จะเปิดเทอมแล้วด้วยสิ ต้องรีบพาเด็กๆไปดูที่เรียนแล้วสิ

    ไม่งั้นไม่ทันแน่ หลังจากกล้าพูดกับตนเองจบกล้าก็จัดการอาบน้ำแล้วเตรียมเข้านอน เพราะว่าพรุ่งนี้นั้นกล้าจะพาลูกสาวและลูกชายของเขาทั้งสองคนไปหาโรงเรียนที่จะเรียน

    ช้าววันต่อมากล้าตื่นขึ้นมาในเวลาประมาน 4:30 หลังจากกล้าตื่นนอนกล้า ก็เปลี่ยนชุดแล้วออกมาน่าบ้านเผื้อที่จะออกไปวิ่ง สึ้งการออกกำลังกายนั้นกล้าออกอยู่ประจำทุกวันอยู่แล้ว อาจจะมียกเว้นบ้างบางช่วง เช่นตอนที่ลูกสาวและลูกชายต้องไปโรงเรียนแต่ช้าว หรืออะไรก็แล้วแต่ที่ต้องออกจากบ้านแต่เช้า

    กล้าวิ่งรอบบ้านหนึ่งรอบก็ผ่านมาประมานหนึ่งชั่วโมงแล้ว สึ้งบ้านกล้านั้นมีพื้นที่กว้างเป็นอย่างมาก เพราะพื้นที่แถ็วนี้นั้นอยู่ตั้งแต่ลุ่นทวดลุ่นปู่ลุ่นพ่อแล้วก็มาตกอยู่ที่กล้าในตอนนี้ สึ้งพื้นที่ที่กล้ามีอยู่ทั้งหมดก็ประมาน 1000ไล่แต่ที่ทำบ้านนั้นเพียงแค่ 100 ไล่ ส่วนที่เหลือทำเป็นพื้นที่ทางการเกษตรผสมผสาน ทั้งหมด

    หลังจากวิ่งรอบบ้านเส็จกล้าก็มาที่สนามยิงปืนที่ถูกส้างขึ้นอยู่ในพื้นที่ของบ้านแต่เป็นโซนหลังบ้าน พอมาถึงก็กล้าก็เจอลูกทีมของเขาทั้งหมดที่มารวมกันที่นี่

    “ นึกว่ากลับกันไปเมื่อคืนแล้วนะ กล้าเอิ่ยปากพูดขึ้น “ ยังวะกล้า พวกกูคี่เกี่ยดขับรถขึ้นกรุงเทพ มันดึกแล้ว

    ท่าหลับในนี้แย่เลยฟีมตอบ “ ก็จริงของมึง “ มาแข่งยิงเป้ากันปะเกมถามขึ้น “ ได้สิชานตอบกลับเกม พร้อมกับเดินไปหยิบปืนที่วางอยู่ในตู้ที่มีระบบรักสาความปลอดไพที่ต้องใช้Iris Scanner หรือ ไอริส สแกนเนอร์ คือ เทคโนโลยีระบุตัวตนโดยการวิเคราะห์รูปแบบลายม่านตาและหลอดเลือดจอประสาทตา ซึ่งลายม่านตา และหลอดเลือดจอประสาทตาของแต่ละบุคคลมีความแตกต่างกัน สึ้งรูม่านตาของชานนั้นถูกบันทึกเรียบร้อย พอชานหยิบปืนออกมาคนอื่นๆก็เดินไปหยิบเช่นกัน

    ปืนที่กล้าหยิบออกมาก็คือปืน Glock 17 Gen 4 นั้นเองสึ้งคนอื่นๆก็ใช้ปืนประเพดเดียวกันกับกล้า

    ระบบการทำงานด้วยรีคอยล์ ลำกล้องกระดกตามหลักการของเบรานิงก์ ควบคุมจังหวะการปลดกลอนด้วยผิวเอียงเหมือนเบรานิงก์ไฮเพาเวอร์

    ปืนสั้นระบบกึ่งอัตโนมัติเริ่มเป็นที่ยอมรับในวงการทหารตั้งแต่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 เริ่มจากพาราเบลลัมและเมาเซอร์ของเยอรมัน จนถึงปืนอมตะคือ โคลท์ 1911 ของสหรัฐ ต้นตำรับการทำงานด้วยรีคอยล์ ลำกล้องกระดกขัดกลอนกับลำเลื่อน ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายจนทุกวันนี้

    ในช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่กองทัพสหรัฐปลดระวางปืน 1911 หันมาใช้ เบเร็ตต้า 92 ในปี 1985 ทางฝั่งยุโรปมีข่าวใหญ่ของวงการปืน คือ กองทัพออสเตรียที่กำหนดสเปกปืน “เก้าลูกดก” ทดสอบปืนหลายยี่ห้อ แล้วตัดสิน ให้ “กล็อก” (Glock) บริษัทหน้าใหม่เพิ่งทำปืนครั้งแรก ได้สัญญาซื้อหลายหมื่นกระบอก เป็นจุดเริ่มต้นของปืนแห่งศตวรรษใหม่ ใช้โครงโพลิเมอร์ จุดระเบิดด้วยเข็มพุ่ง แทนโครงโลหะและนกสับที่ใช้กันอยู่เดิม

     

    กล็อก ทำปืนลอตแรกส่งให้กองทัพออสเตรีย 25,000 กระบอก และทำขายทั่วโลกโดยตั้งชื่อรุ่นปืนกระบอกนั้นอย่างง่าย ๆ ว่า “17” โดยให้เหตุผลว่า เป็นสิทธิบัตรใบที่ 17 ของบริษัท ซึ่งบังเอิญตรงกับจำนวนกระสุน 17 นัด และสอดคล้องกับข้อกำหนด 17 ข้อ ของกองทัพ จากกล็อก 17 รุ่นแรก มีต่อเนื่องตามลำดับตัวเลข คือ 18, 19, 20...เรื่อยมาจนปัจจุบันอยู่ที่ 43 โดยตัวเลขไม่สื่อความหมายใด ๆ กล็อกทุกรุ่นใช้ระบบการทำงานและวัสดุเหมือนกับ กล็อก 17 ตัวต้นตระกูล มียกเว้นเพียงรุ่น 25 กับ 28 ที่ ไม่ขัดกลอน แต่ลำ

    กล้องยังถอยและกระดกเหมือนกล็อกรุ่นอื่น ๆ

    Glock 17 Gen 4 คือ วิวัฒนาการจากแบบดั้งเดิมถึงรุ่นที่ 4 

    ใช้ส่วนรังเพลิงขัดกลอนกับช่องคัดปลอกที่เริ่มโดย ซิก P220 จุดระเบิดด้วยเข็มพุ่งกระแทกเหมือน เอชเค P7 และใช้โครงโพลิเมอร์ เหมือน เอชเค VP70 มีที่กล็อกออกแบบเองคือระบบไก safe action ลดนกครึ่งทางตลอดเวลา การเหนี่ยวไกช่วงแรกจะดึงเข็มถอยหลัง สุดทางแล้วจึงปล่อยให้พุ่งเข้าจุดชนวน

     

    นอกจากลดนกครึ่งทางตลอดเวลาแล้ว กล็อกยังมีระบบความปลอดภัยอีกสองชั้น คือ แท่งกั้นหน้าเข็มแทงชนวน ที่จะเปิดทางต่อเมื่อเหนี่ยวไกเข้ามาจนสุด และมีกระเดื่องป้องกันไม่ให้ไกเดินถ้าไม่เหนี่ยวไก เป็นระบบที่ป้องกันปืนตกแล้วลั่น ได้อย่างแน่นอน ผ่านการทดสอบทุกรูปแบบแล้ว ว่าปืนจะลั่นต่อเมื่อมีการเหนี่ยวไกเท่านั้น และไกจะลากยาวคล้ายไกดับเบิลของปืนลูกโม่แต่ใช้แรงน้อยกว่า

     

    สำหรับจุดที่ปรับแบบมาเป็น Gen 4 ที่เห็นด้านนอกคือ โครงปืนมีรางรับอุปกรณ์, ลายกันลื่นรอบด้ามแบบตุ่มเรียง, ลอนรับนิ้วหน้าด้าม, ปุ่มที่คันค้างลำเลื่อน, ขอรั้งปลอกที่มีตุ่มให้สัมผัสได้เมื่อ มีกระสุนในรังเพลิง และศูนย์แบบแต้มขาวสามจุด ส่วนภายในคือสปริงลำเลื่อนแบบสองชั้น ล็อกติดกับแกนสปริง

     

    โดยรวม กล็อก 17 เป็นปืนทหารมาตรฐานใหม่ น้ำหนักเบาพกสะดวก ความปลอดภัยสูง ดูแลรักษาง่ายจากการเคลือบผิวที่ต้านสนิมได้ดีมาก ระบบเข็มพุ่งช่วยให้แนวลำกล้องใกล้หลังมือ คุมรีคอยล์ได้ดียิงซ้ำได้เร็ว เป็นปืนพกยี่ห้อที่ขายดีที่สุดในปัจจุบัน.

    แหล่งที่มา https://pantip.com/topic/41238416

    หลังจากที่ทุกคนเตรียมปืนกันเส็จ สึ้งทุกคนนั้นบันจุกระสุนแบบเต็มแมค“ พร้อมยัง กล้าเอิ่ยถามขึ้น

    “ พร้อมแล้วเสียงลูกทีมทังสี่คนของกล้าตอบกลับเสียงดังฟังชัดเจน

    หลังจากนั้นก็เป็นการแข่งยิงเป้า สึ้งคนที่ชนะก็คือฟีม นั้นเอง หลังจากการแข่งขันกันเส็จ ทุกคนก็กลับขึ้นห้องไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าอย่างรวดเร็ว เพราะว่าวันนี้คนทั้งสี่ต้องกลับกรุงเทพ ส่วนกล้านั้นต้องพาลูกทั้งสองไปหาโรงเรียนที่จะให้เรียน

    นั้นเอง

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

     

    กลับมาแล้วครับผู้อ่านทุกทั้น หลังจากหายไป ที่หายไปก็เพราะว่าหมดไฟครับ แต่ตอนนี้มีไฟในการเขียนต่อแล้วครับผมก็จะมีตอนต่อๆไปมาให้รับชมกันเรื่อยๆครับ

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×