คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่ 2 เตรียมไปพบน่าเธอ
บทที่ 2 เตรียมไปพบน่าเธอ
สวัสดีครับผมชื่อกัน เป็นลูกคลึ่งไทยกับสหารัฐอเมริกาครับ
คุณพ่อเป็นคนสหรัฐอเมริกาส่วนแม่เป็นคนไทยครับ
ผมชื่จจริงชื่อนาย กรกัน พยักเมทา
คุณแม่ชื่อนาง แก้วการพยักเมทา
ผมเป็นลูกคนเดียวของบ้านนี้ครับผม แต่คุณพ่อกับคุณแม่มีเพื่อนรักอยู่คนหนึ่งสึ้งเขาก็มีลูก แต่ลูกเขาเป็น
ลูกสาวครับ เกิดหลังผมไม่นาน ห่างกันประมาน 5ปีเราสองครอบครัวไปมาหาสู่กันตลอด แล้วไอการที่เราไปมาหาสู่กันนี่แหละครับทำให้เราทั้งสองได้เจอกัน
ย้อนไปตอนเด็กหยิงอายุ 7ขัวบเด็กชายก็อายุประมาน 12 ปี นะบ้านหลังใหญ่ใจกลางเมืองกรุง วันนี้ก็เป็นอีกหนึ่งวันที่สดไสเป็นอย่างมาก ตอนนี้ในบ้านหลังนี้นั้นกำลังรับแขกอยู่ โดยผู้ใหญ่ก็เข้าไปคุยกันตามพาสาเพื่อนที่ไม่ข้อยได้เจอกันนาน ส่วนเด็กสาวและเด็กชายเจ้าของบ้านก็กำลังยืนจ้องน่ากันอยู่ เด็กชายหันซ้ายหันขวา เมื่อเห็นว่าไม่มีไครเขาก็หยิบแหวนวงเล็กที่ตัวเองได้มาจากการซื้อขนมที่มีของเล่นแถม แล้วยื่นไปตงน่าเธอ พร้อมกับพูดว่า “ โตไปเราจะแต่งงานกันนะ “ พอพูดจบเด็กชายก็สวมแหวนลงไปบนนิ้วนางของเด็กสาวที่ยืนอยู่ตรงน่า เด็กสาวยิ้มเล็กน้อยแต่เธอก็ตอบกลับมาในทันที “ โอเคค่ะพี่กัน โตไป มิ้ว จะแต่งงานกับพี่กันค่ะ
หลังจากนั้นพวกเขาก็พากันไปเดินเล่นสึ้งเป็นเวลาที่กันนั้นคิดว่ามีความสุกที่สุดแล้ว
เวลาผ่านไปถึงตอนเย็น กันพาเด็กสาวเดินกลับมายังน่าบ้านหลังใหญ่อีกครั้ง แต่จะเรียกว่าบ้านคงเรียกได้ไม่เต็มปากนัก เพราะว่าเป็นบ้านที่มีพื้นที่มากมายหลายร้อยไล่ จากบ้านในตอนที่กันเล็กๆก็กลายเป็นคฤหาสหลังใหญ่ไปแล้ว ท่าเป็นตอนที่กันยังเล็กก็ยังคงสามารถที่จะเรียกบ้านหลังนี้ว่าบ้านได้อยู่แต่ตอนนี้นะหรือ คงต้องเรียกว่าคฤหาสแล้วหละ
เด็กชายพาเด็กสาวเดินกลับมาส่งคืนคุณพ่อคุณแม่ แต่คุณแม่ของเขากว่าดตามองไปที่มือของเด็กสาวแล้วถามในทันที มิ้วได้แหวนมาจากไหนคะ นั่นแหละจึงทำให้ผู้ใหญ่ทุกคนหันขวับมาดูในทันที
มิ้วหันมามองน่าเด็กชายเล็กน้อยแต่เด็กชายก็ไม่สนใจหลับหูหลับตาพูดในทันที “ ผมเป็นคนให้น้องเองครับ ทุกคนหันมองน่ากันแบบอึ้งๆ “ กันรู้ใหมว่าการที่เราสวมแหวนให้ผู้หยิงมันหมายความว่าอะไร “ รู้ครับแม่ โตมาเราจะแต่งงานกันครับ สิ้นเสียงพูดของกัน ผู้ใหญ่ทุกคนแอบยกนิ้วให้กันในทันที ทำไมพวกเขาจะไม่ดีใจหละ ก็เรื่องที่เขามาบ้านของพ่อแม่กันก็คือเรื่องนี้นี่แหละ ตั่งแต่นั้นเป็นต้นมาเด็กทั้งสองก็ตัวติดกันเกือบตลอดเวลาอีกสองสามเดือนกันก็ไปอยู่ประเทศสหรัฐอเมริกาจนถึงวันนี้นี่แหละที่กันแอบโทคุยกับคุณพ่อบ้านตั่งแต่อยู่ที่สหรัฐอเมริกาว่าเขาจะกลับไทยแล้วให้คุณพ่อบ้านเอารถไปรับเขาด้วย ท่าถามว่าเขากลับมาเขาจะทำอะไรนะหรือเขาก็จะมาบริหารธุรกิจต่างๆของเขานั่นเอง ท่าถามว่ากันเป็นลูกมาเฟียทำไมยังต้องทำงาน กันมักจะตอบว่าท่าไม่ทำก็ไม่มีกิน เพราะว่าคุณพ่อคุณแม่ของกันนั้นลองให้กันฝึกการทำงานและต้องหาเงินได้เป็นค่าตอบแทนในการทำงานด้วย ทำให้ตั่งแต่กันไปอยู่ต่างประเทศกันแทบไม่เคยขอเงินคุณพ่อคุณแม่เลย
กันของเงินมากสุดคือการลงทุนเปิดสนามแข่งรถ สึ้งในตอนนี้ก็เป็นสนามที่มีผู้ใช้งานมากกว่า 80% ในประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียว สึ้งในประเทศไทยกันก็เอาเงินรายได้มาลงทุนเปิดเช่นเดียวกัน แต่ในประเทศไทยกันเปิดผับบาควบคู่ไปด้วยและยังมีสนามยิงปืนรวมถึงห้างหุ้นส่วนที่กันไปเป็นผู้ถือหุ้นด้วยอีกหลายแห่ง
ทำให้กันมีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีมากกว่า หลายพันล้านแล้วในตอนนี้
“ คุณกันครับ ถึงบ้านแล้วครับ เสียงพูดของคุณพ่อบ้านทำให้กันตกใจเล็กน้อย แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร คุณพ่อบ้านพารถมาจอดน่าคฤหาสหลังงาม ก่อนที่จะลงมาเปิดปตูให้กันลงมาจากรถทันที กันกวาดตามองรอบคฤหาศด้วยความคิดถึงสุดหัวใจ แต่ท่าถามว่าเขาคิดถึงคฤหาสมากที่สุดแล้วหรือ คำตอบก็คือยังไม่ใช่ สิ่งที่เขาคิดถึงมากกว่าก็คือมิ้วนั่นเอง
กันยืดตัวตรงก่อนที่จะหันมาหาพ่อบ้านแล้วถามว่า “ มหาไลเปิดพรุ่งนี้ใช่ป่าวคุณพ่อบ้าน “ ใช่ครับคุณกัน ชุดต่างๆถูกเตรียมเอาไว้บนห้องของคุณกันแล้วครับ “ ขอบคุณมากเลยครับ ผมขอไปพักก่อนนะครับ ตอนเย็นผมจะออกไปข้างนอกนะครับไม่ต้องทำอาหารเย็น
กันเดินเข้ามาพายในคฤหาสหลังงาม ที่มีการตบแต่งด้านน่าทางเข้าด้วยบ่อน้ำพุที่มีรูปสิงโตพ่นน้ำอยู่สองข้างทางและยังมีไม้ดอกและไม้ประดับถูกจัดเรียงเอาไว้อย่างสวยงามทางปูด้วยกระเบื้องลวดลายต่างๆดูสวยงามเดินมาไม่นานก็เข้ามาถึงด้านในของคฤหาส สึ้งตอนนี้นั้นมีแม่บ้านและพ่อบ้านยืนรอต้อนรับนายน้อยอยู่เต็มสองข้างทาง ทุกคน ก้มทำความเคารบกัน อย่างพร้อมเพียง ชายหนุ่มยิ้มตอบกลับเล็กน้อยก่อนที่จะเดินขึ้นชั้นสองตามความทรงจำแล้วเลี้ยวขวาตรงไปห้องในสุดสึ้งเป็นห้องของเขานั่นเอง
กันเปิดปตูแล้วเดินเข้าไปพายในห้อง ระบบต่างๆทำงานในทันที “” ยินดีต้อนรับกลับบ้านค่ะนายทั่น กันยิ้มเล็กน้อยก่อนที่จะทิ้งตัวลงนอนกลางเตียงกว้างโดยที่รองเท้ายังคงสวมอยู่ที่เท้า แล้วพูดตอบกลับ ปลุกฉันตอนหกโมงเย็นนะคลีม “ รับทราบค่ะนายทั่น สิ้นเสียงตอบรับ ไฟในห้องก็หลี่ลงและเปลี่ยนเป็นสีที่สบายตาเผื้อที่จะให้นายทั่นของเธอนอนหลับได้สบายที่สุด รวมถึงเครื่องปรับอากาศก็ถูกเธอควบคุมให้อยู่ในโหมด Sleep
โหมด Sleep เป็นโหมดพลังงานต่ำ เครื่องปรับอากาศจะควบคุมอุณหภูมิของห้องเมื่ออยู่ในโหมด Sleep และจะเพิ่มอุณหภูมิที่ 0.5 ถึง 1 องศาเซลเซียสในหนึ่งชั่วโมง และไม่เกิน 3 องศาเซลเซียสต่อชั่วโมง การตั้งค่านี้จะทำให้คุณรู้สึกเย็นและสบายตัว
หกโมงเย็นกันก็โดนปลุกในทันทีคลีมเปิดเพลง ร็อคดังลั่นห้อง เพราะเธอนั้นได้เรียนรู้ตั่งแต่นายทั่นของเธอเด็กๆแล้วว่าท่าจะปลุกนายทั่นของเธอจะต้องใช้เสียงดังและมีความหนักหน่วงกระชากจิดวินยาน ท่าเป็นการพูดปกติหรือนาฬิกาปลุกไม่สามารถที่จะปลุกให้นายทั่นของเธอตื่นได้ เพลง ร็อคเล่นได้ยังไม่เข้าท่อนร้อง กันก็ยันตัวด้วยมือขวาลุกขึ้นจากเตียงกว้าง แล้วเดินไปน่าห้องน้ำถอดทุกอย่างโยนลงเครื่องซักผ้าในทันที พอกันโยนเสื้อผ้าลงไปแล้วก็ปิดฝาเครื่องเส็จคลีมก็ควบคุมให้เครื่องทำงานทันที ทำให้กล้าชอบตอนที่อยู่ในคฤหาสหลังนี้เป็นอย่างมากเพราะเขาไม่ต้องซักผ้าเอง ชายหนุ่มเดินตรงเข้าห้องน้ำแล้วอาบน้ำในทันที 20 นาทีต่อมา กันก็เดินออกมาจากห้องน้ำขนาดใหญ่ในห้องนอนส่วนตัวก่อนที่จะเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าเผื้อจะไปแต่งตัวให้พร้อมที่จะออกไปนอกบ้าน แต่ระหว่างเดินไปที่ตู้นั่นเองก็มีเสียงสายเรียกเข้าดังขึ้นมา ทำให้ชายหนุ่มชงักเล็กน้อยแต่ก็เดินต่อพร้อมกับออกคำสั่งไปด้วย “ คลีม รับสายได้ “ รับทราบค่ะนายทั่น สิ้นเสียงตอบรับของคลีมกันก็ได้ยินเสียงไสๆของคนที่เขาแสนจะคิดถึงดังลอยมาเข้าหูในทันที “ ทำอะไรอยู่คะพี่กัน “ กำลังจะแต่งตัวไปข้างนอกค่ะ กันตอบกลับอย่างสบายๆระหว่างที่มือขวาหยิบไม้แขวนเสื้อที่แขวนกางเกงยีนสีดำแล้วก็ไม่ลืมที่จะหยิบเสื้อโปโลสีขาวออกมาด้วย พี่กันจะออกไปไหนอีกคะ ไปหาเพื่อนค่ะ แล้วมิ้วทำอะไรอยู่คะ “ มิ้วไม่ได้ทำอะไรค่ะกำลังจะลงไปกินข้าวกับคุณพ่อคุณแม่คะ“ อืม มิ้วอย่าผึ้งกินข้าวได้ป่าวค่ะ พี่มีอะไรจะเซอไพล้ ทำไมหลอคะ ไม่รู้สิค่ะรอที่บ้านนั่นแหละประมาน20 นาที “ โอเคค่ะ สิ้นเสียงตอบของมิ้วเธอก็วางสายไปในทันที
กันที่วางสายจากว่าที่ขู้มั่นสาวเส็จเป็นที่เรียบร้อย ชายหนุ่มก็รีบแต่งตัวในทันที พอแต่งตัวเส็จเขาก็ออกจากห้องไม่ลืมที่จะหยิบของต่างๆที่เขาคิดว่าจำเป็นไปด้วย แต่ก่อนออกจากห้องกันก็กวาดตามองอบๆห้องด้วยความเคยชินจากการที่โดนคุณพ่อส่งไปฝึกกับลุงเขาที่เป็นทะหารเป็นเวลาเกือบเท่ากับที่เขาไปอยู่ในประเทศ
สหหรัฐอเมริกา ทำให้กันเป็นคนที่จะระวังตัวอยู่ตลอดเวลา กันเดินไปที่ตู้เสื้อผ้าอีกครั้งเปิดลิ้นชักตู้ด้านล่างออกกันหยิบปืนออกมาด้วยความคุ้นเคยท่าถามว่าบ้านกันมีปืนได้ไงก็บอกได้เลยว่าครอบครัวของกันนั้นเป็นมาเฟียด้วยไม่มีนี่สิแปลก
กันเปิดตู้เสื้อผ้าอีกครั้งหยิบเสื้อสูดตัวยาวมาสวมบังปืนที่ถูกสอดเอาไว้ตงเข็มขัดเส้นโตของตนเองชายหนุ่มเช็กลูกปืนที่อยู่ในแม็คเมื่อเห็นว่ามีอยู่คลบกันก็ก้มลงรวบแม็คกระซีนที่เหลือสอดตามกะเป๋าเสื้อด้านในที่ถูกเย็บมาให้สำหรับไส่ของพวกนี้โดยเชพาะแล้วก็เดินออกจากห้องในทันที
กันเดินลงมายังชั้นล่างก่อนที่จะเดินไปตงตู้โชพร้อมกับทาบมือลงไปตงที่ใช้แสกนลายนิ้วมือเผื้อแสกนนิ้วพอแสกนนิ้วเส็จเป็นที่เรียบร้อยตู้โชก็เปิดออกในทันที สึ้งด้านในนั้นมีกุญแจรถหลากหลายลุ่นอยู่พายในตู้โช
กันหลับตาสุ่มหยิบออกมาหนึ่งดอกแล้วก็ปิดตู้เอาไว้ดังเดิม ก่อนที่จะเดินออกมายังโรงจอดรถขนาดใหญ่ของคฤหาสหลังนี้แล้วก็เดินไปตามทางเผื้อตรงไปยังรถคันที่เขาจะใช้ในทันที รถที่กันจะใช้นั้นเป็นรถ ISUZU D-MAX HI-LANDER
เครื่องยนต์อีซูซุ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เจน 2 กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
ภายนอก ISUZU D-MAX HI-LANDER 2 DOOR 2023-2024
ใหม่! ไฟหน้าดีไซน์เอกลักษณ์ใหม่แห่งความโฉบเฉี่ยว ISUZU Vision Bi-LED พร้อม Multifunctional Daylight ทำหน้าที่ทั้ง Daylight ไฟหรี่ และไฟเลี้ยว
ใหม่! กระจังหน้าแบบ 3-Dimension ดุดัน สะกดทุกสายตากับสี Silky Silver และ Dark Grey
ใหม่! Air Curtain ที่กันชนหน้า นวัตกรรม Aerodynamic ลดแรงต้านอากาศ แบบฉบับรถสปอร์ตหรู
ใหม่! ไฟท้ายแบบ Triple-Armour LED สัญลักษณ์ใหม่แห่งความโดดเด่น
ใหม่! ล้ออัลลอย ขนาด 18 นิ้ว ดีไซน์แบบ Turbine Spiral
isuzu d-max hi-lander 2door ด้านข้าง
isuzu d-max hi-lander 2 door
ภายใน ISUZU D-MAX HI-LANDER 2 DOOR 2023-2024
ห้องโดยสารพรีเมียม ตามแนวคิด High-Class & Sophisticated สะท้อนความหรูหรา โทนสีดำเงิน เสริมความประณีตด้วย “Miura” Design (“มิอุระ” ดีไซน์) ออกแบบการใช้งานตามหลัก Usability Design พร้อมหน้าจอ Multitasking System ปลดล็อกสู่ประสบการณ์การเดินทางอีกขั้นที่ลงตัวในทุกมิติ
ใหม่! หน้าจอ Integrated MID ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบ ปรับเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอได้ 2 สไตล์ เชื่อมต่อข้อมูลกับ หน้าจอ Infotainment Display สะดวกยิ่งขึ้น
เบาะดีไซน์ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี COOLMAX ช่วยลดการสะสมความร้อน ระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ
ใหม่! Charging Socket แบบ USB-C ชาร์จได้รวดเร็ว ทั้งที่นั่งด้านหน้าและด้านหลัง
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิอิสระซ้าย-ขวา สามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึงระดับ PM 2.5
ใหม่! หน้าจอระบบสัมผัส Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว ใช้รองรับการใช้งานทั้งระบบ Wireless Android Auto และ Wireless Apple CarPlay
ใหม่! หน้าจอแบบ Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับ หน้าจอ Integrated MID แสดงผลได้หลายฟังก์ชัน
ระบบเสียงรอบทิศทาง 8 ลำโพง แบบ Dynamic Surround Sound
กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอดแบบ Built-in พร้อมเส้นกะระยะ Lane Guide
ภายใน ISUZU D-MAX HI-LANDER 2 DOOR 2023-2024
เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย ISUZU D-MAX HI-LANDER 2 DOOR 2023-2024
ระบบไฟฉุกเฉินกะพริบอัตโนมัติเมื่อมีการเบรกกะทันหัน ESS (Emergency Stop Signal)
ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ ABS (Anti-Lock Brake System) ชนิด 4-Channel 4-Sensor
ระบบช่วยกระจายแรงเบรกให้สัมพันธ์กับน้ำหนักบรรทุกของรถ EBD (Electronic Brake-Force Distribution)
ระบบช่วยเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติ เมื่อเบรกกะทันหัน BA (Brake Assist)
ระบบควบคุมการทรงตัว ESC (Electronic Stability Control)
ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS (Traction Control System)
ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HSA (Hill Start Assist)
ระบบควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน HDC (Hill Descent Control)
กล้องมองภาพขณะถอยจอดแบบ Built-in พร้อมเส้นกะระยะ Lane Guide
โครงสร้างห้องโดยสารเสริมเหล็ก Ultra-High Tensile มั่นใจสุด
แชสซีส์ขนาดใหญ่ แข็งแกร่ง ปลอดภัย
เข็มขัดนิรภัยที่นั่งตอนหน้าแบบดึงกลับอัตโนมัติ (Pretensioner Safety Belts)
Dual SRS Airbags แอร์แบคคู่หน้า
Crash Unlock ปลดล็อกประตูอัตโนมัติ เมื่อแอร์แบคทำงาน
จบไปอีกหนึ่งตอนนะครับ นิยายเรื่องนี้เป็นนิยายเรื่องใหม่ ฝากเพื่อนๆช่วยกันกดติดตามและกดแชไปให้เพื่อนๆอ่านกันด้วยนะครับ ขอบคุณครับ
ความคิดเห็น