คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #3 : บทที่2 กลับบ้าน
บทที่2 กลับบ้าน
กล้าขับรถด้วยความรวดเร็ว โดยไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น เขาเข้าเกียแล้วก็กดคันเร่งออกตัวอย่างชำนานความเร็วของรถจากสูนถึงร้อยพายในห้าวินาที
เครื่องรถที่โดนแต่งมาใหม่โดยหนวยของกล้านั้นดูถูกไม่ได้เลยจริงๆ เพราะมันเป็นความเร็วที่มากพอๆกับ รถLamborghiniเลยทีเดียว กล้าขับรถไปตามเส้นทางอย่างชำนาน และพายในไม่นานกล้าก็พารถวิ่งเข้ามาในสวนทุเรียนแห่งหนึ่ง วิ่งต่อไปอีกประมานสองกิโลเม็ตก็มาถึงน่ารั้วบ้านหลังใหญ่
กล้าพารถเข้าเทียบกับรั้วบ้านแล้ว ก็ลดกระจกลดลง ชายที่นั่งอยู่ด้านใน ป้อม รปภหน้ารั้วบ้าน ถามขึ้นในทันที คุณกล้าใช้ใหมครับ ใช่ครับผมกล้าเอง กล้าตอบคำถาม รปภ รีบหยิบวิทยุสื่อสารขึ้นมาในทันที คุณกล้ามาแล้วครับจะให้ผมทำอย่างไรต่อ เครื่องหมายคำพูดให้คุณกล้าเข้ามาได้เลย “ เชินเลยครับคุณกล้า
พอได้รับอนุญาตจากหน่วยรปภที่อยู่หน้าบ้าน กล้าก็ขับรถเข้าไปภายในบ้านหลังใหญ่ในทันที คุณพ่อขา บ้านเราเป็นยังไงคะเสียงถามดังขึ้นจากเด็กน้อยที่นั่งอยู่ตอนหลังของรถดังขึ้น พ่อว่าก็น่าอยู่นะคะกล้า ตอบ ก่อนที่กล้าจะพารถเลี้ยวเข้าสู่ตัวบ้าน ขนาดใหญ่ราวกับคฤหาสน์หลังใหญ่ แถวกลางกรุงเทพ กล้านำรถมาจอดด้านหน้าบ้านก่อนที่จะเปิดประตูแล้วเรียกเด็กทั้งสองลงมาจากรถในทันที สวัสดีครับคุณกล้าเสียงพูดดังมาจากด้านหน้าของกล้า ผมแย้มครับเป็นพนักงานดูแลบ้านและสวนของคุณกล้าที่ นายหญิงกับ นายหัวจ้างให้ดูแล กล้าหันกลับไปตามเสียงพูดในทันที สวัสดีครับลุงแย้มกล้าตอบก่อนที่จะเรียกเด็กทั้ง สอง มาหาในทันที เด็กๆสวัสดีลุงแย้มสิลูก สวัสดีครับ/ค่ะ โอ้โหนี่ลูกคุณกล้าหรือครับเสียงถาม
จากลุงแย้มดังขึ้นมา ใช่ครับนี่ลูกผมเองกล้าตอบ ผู้หญิงชื่อริน ผู้ชายชื่อกันครับลุง “ โอเคครับคุณกล้าเดี๋ยวผม บอกให้ ลูกน้องเอารถคุณกล้าไปเก็บนะครับ ได้เลยครับลุงแย้มกล้าตอบ เดี๋ยวผมลงมาคุยด้วยนะครับลุงแย้ม
พอกล้าพูดจบกล้าก็พาเด็กทั้งสองคนขึ้นไปเก็บของบนห้องในทันที พอกล้าจัดของให้เข้าที่เข้าทางจนเส็จกล้าก็เดินออกมาจากห้องแล้วเดินลงไปข้างล่าง กล้านั้นปล่อยให้เด็กทั้งสองคนอยู่บนห้องเพราะเด็กทั้งสองคนนั้นได้หลับไปแล้วหลังจากการเดินทางอันยาวนาน “ ลุงแย้มครับ คนส่วนใหญ่ในคฤหาสน์ของเรา ส่วนใหญ่มาจากภาคไหน เสียงกล้าเอ่ยถามขึ้น
“ คนส่วนใหญ่มาจากภาคใต้ครับ ลุงแย้มตอบ
แล้วมีมาจากภาคอื่นด้วยไหมครับลุง กล้าถามขึ้น อีกส่วนก็มาจากภาคกลางครับคุณกล้าลุงแย้มตอบ แล้วคนของเราส่วนใหญ่ ก่อนหน้านี้ทำงานอะไรมาก่อนครับ ส่วนใหญ่จะเป็นทหารมาก่อนนะครับ แต่เกษียณตัวเองออกมาบ้างหรือไม่ก็เจอการกดดันในที่ทำงานบ้างก็เลยลาออกครับ ผมอยากเจอทุกคนเลยครับ พอจะมีเวลาใหมกล้าถามขึ้น น่าจะเป็นช่วงเย็นนะครับคุณกล้า เพราะเป็นเวลาที่พนักงานทุกคนจะมารับประทานอาหารร่วมกัน เป็นนโยบายของนายหัวครับ ที่อยากให้พนักงานทุกคนได้ทำความรู้จักกันจะได้สนิทกัน ได้ครับเอาไว้เป็นตอนเย็นก็ได้ งั้นเดี๋ยวตอนเย็นเจอกันนะครับกล้าบอก ก่อนที่จะเดินออกมาจากน่าคฤหาสน์กล้าเดินกลับมาที่รถของตัวเองที่จอดอยู่ใน โรงจอดรถขนาดใหญ่ของคฤหาสน์ในโรงรถนั้น มีรถ หลากหลายรุ่นและหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งไม่มีใครบอกกล้าก็รู้ว่ารถส่วนใหญ่ในคฤหาสน์เป็นรถของพ่อกล้าทั้งหมด เพราะคุณพ่อของกล้านั้นชอบสะสมรถ มียี่ห้อ เป็นอย่างมาก รวมถึงรถคลาสสิคต่างๆด้วยเช่นเดียวกัน พอกล้าเดินมาถึงรถของเขา กล้าก็กดรีโมทเปิดประตูรถ แล้วขึ้นไปบนรถในทันที กล้าสตาดรถ ก่อนที่จะถอยรถออกมาจากช่องจอด ก่อนที่จะเข้าเกียร์แล้วกดคันเร่ง พารถเคลื่อนออกไปในทันที กล้าพารถเคลื่อนออกมาจากโรงรถ ก่อนที่จะตบไฟเลี้ยวเลี้ยวซ้ายออกจากคฤหาสน์ กล้าพารถวิ่งไปตามทาง อย่างไม่รีบนัด คุณกล้าคะมีสายเข้า เสียงพูดดังออกจากลำโพงในตัวรถ ที่ถูกติดตั้งใหม่ให้เป็นตู้เครื่องเสียงขนาด 15 นิ้ว โดยด้านหลัง เบาะถูกถอดออกและวางแทนที่ด้วยชุดเครื่องเสียงขนาดใหญ่แทน รับสายได้เลยฟรีเซีย กล้าบอก “ รับทราบค่ะนายท่าน สวัสดีครับพี่เสรี กล้าพูดขึ้น สวัสดีน้องกล้าพี่มีธุระให้กล้าช่วยหน่อย ว่ามาเลยครับพี่เสรี คือว่าคืนนี้ จะมีการขนยาเสพติดเข้ามา ทางเทือกเขาตะนาวศรี โดยค่อนไปทางป่าแก่งกระจาน แถวแถว ป่าละอู ประมาณนั้นไม่แน่ใจเหมือนกัน สายให้ข้อมูลมาไม่แน่ชัด แล้วพี่คิดว่า พวกนี้มันจะเข้ามาเส้นไหนครับกล้าถาม พี่คิดว่าน่าจะเป็น เขตป่าละอูนี่แหละ เพราะเป็นเส้นทางธรรมชาติที่สามารถเข้ามาได้ง่ายที่สุด
โอเคครับพี่แล้วพี่จะให้หน่วยใหนปฏิบัติการในครั้งนี้ครับ หน่วยของกล้าเลย ครับครับได้ครับพี่ก้าตอบ หลังจากกล้าวางสายจากพี่ภาพภูมิเสร็จ กล้ากดต่อสายตรงไปหาลูกน้องคนสนิทในทันที
สวัสดีครับพี่ก้าเสียงปลายสายเอ่ยพูด วันนี้เรามีงานต้องทำ กล้าบอก พวกเอ็งรีบเตรียมของแล้วมาเจอกันที่บ้านพี่ที่ประจวบได้เลย โอเคครับพี่ แค่นี้ก่อนนะโว๊ยกล้าบอกก่อนที่จะวางสาย ทำไมถึงกล้าวางสายน่ะเหรอก็เนื่องจากมีรถสปอร์ตสุดหรูวิ่งปาดหน้ารถกล้านั่นเอง ขับรถยังไงวะเนี่ยกล้าบ่น พร้อมกับกดแตรเสียงดังลั่นท้องถนน อีกฝ่ายไม่ยอมวิ่งรถขึ้นเทียบข้าง แล้วเปิดกระจกยกนิ้วกลางส่งให้กล้าในทันที มึงจะเอาอย่างนี้ใช่ใหมกล้าพูด ก่อนที่จะเปิดกระจกแล้วยกนิ้วกลางตอบกลับในทันที อีกฝ่ายไม่ยอม เร่งความเร็วขึ้นปาดหน้ากล้าเป็นครั้งที่ สอง ในทันที กล้าไม่ทนอีกต่อไปแล้ว แต่เปลี่ยนเกียร์เพิ่มความเร็วในทันทีก่อนที่จะหักพวงมาลัย แซงขวาแล้วเร่งเครื่องขึ้นมาปาดคืนอย่างรวดเร็ว อีกฝ่ายสบถอย่างหัวเสีย แล้วชักปืนออกมาในทันที อะไรวะเนี่ย เล่นปืนผาน่าไม้เลยหรอวะ กล้าพูดอยู่คนเดียวภายในรถ กล้าเหยียบ
ครัดแล้วเปลี่ยนเกียร์ก่อนที่จะกดคันเร่งมิดเพราะกล้านั้นไม่อยากเสียเวลากับคนพวกนี้ แต่อีกฝ่ายก็ไม่ยอมเช่นเดียวกัน กล้านั้นไม่สนใจหักเข้ามาไล่แซงซ้ายรถเก๋งคันด้านหน้าแล้วกดคันเร่งวิ่งกวดตามรถพ่วงที่วิ่งอยู่ด้านหน้าก่อนที่จะตบไฟเลี้ยวขวาเปลี่ยนเลน เพื่อที่จะแซงรถพ่วงในทันที แต่ทันใดนั้นก็มีรถวิ่งสวนทางมา ทำให้กล้า ต้องดึงเบรกมือทำให้รถทั้งคันหมุนสะบัดอย่างรุนแรง แรงเหวี่ยงนั้นทำให้รถกล้านั้นเปลี่ยนทิศ
มาทิศ
ตรงข้ามในทันที กล้าปลดเบรกมือแล้วกดคันเร่ง วิ่งสวนเลนกับรถสปอร์ตคันนั้นอย่างรวดเร็ว อีกฝ่ายนั้นไม่คาดคิดว่ากล้าจะทำแบบนี้ทำให้อีกฝ่ายไม่สามารถที่จะยิงกล้าทันได้ กล้ากดคันเร่งสุดตีน ก็จะครั้งล่าสุดการจัดอันดับสุดที่ก่อนที่จะหักพวงมาลัยเลี้ยวขวาเข้าช่องทางหลวง หมายเลข 4 ในทันที กล้านั้นไม่อยากที่จะสนใจ
อิทธิพล ต่างๆในจังหวัดที่เขาอยู่มากนัก กล้าจึงเลือกที่จะเปลี่ยนป้ายทะเบียน
ของรถ คันที่กล้าขับอยู่ในทันที
ความคิดเห็น