ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    สุดยอดคุณพ่อสายลับ

    ลำดับตอนที่ #2 : บทที่ 1 การจากลา

    • อัปเดตล่าสุด 15 มิ.ย. 66


    บทที่หนึ่ง การจากลา

    นะบ้านกลางเก่ากลางใหม่หลังหนึ่งชานเมืองกรุง

    ในวันที่สดไส วันนี้เป็นวันที่เขานั้นได้เลื่อนขั้น เขาคนนี้คือนายเทวารัก แสงสี หรือนายกล้า กล้านั้นเป็นสายลับของไทยคนหนึ่งที่ทำงานขึ้นตรงกับหน่วยงานที่โดนเรียกขานว่าหน่วยเงา หน่วยเงานั้นเป็นหน่วยงานที่ไม่ขึ้นตรงกับรัฐบาลไทยเลย เพราะหน่วยงานนี้นั้นเป็นหน่วยงานที่จะคอยจัดระบบต่างๆและคอยจับพวกที่คิดคดโกงประเทศชาติ

    “ กล้า “เราเลิกกัน เสียงหยิงสาวคนหนึ่งดังขึ้นมา เธอคือภรรยาของกล้านั้นเอง เธอนั้นเป็นดาราดังคนหนึ่งในเมืองไทย เธอนั้นทั้งสาวทั้งสวย แต่กล้าก็สามารถคบกับเธอได้เพราะว่าในตอนนั้นเขาสองคนมีอะไรที่เหมือนๆกันความชอบที่เหมือนๆกันในหลายๆอย่าง ทำให้เขาสองคนนั้นตัดสินใจคบกันเป็น แฟนแล้วก็แต่งงานกัน พอแต่งงานกันแล้วเธอก็มีลูกกับเขาสองคน คนแรกชื่อเด็กชายเทพทารา แสงสี ส่วนอีกคนนั้นชื่อเด็กหยิงสายทารา แสงสีสึ้งทั้งสองคนนั้นใช้นำสกุนของกล้าทั้งสองคน

    ฉันไปแล้วนะ สิ้นเสียง เธอก็เดินออกไปจากปตูบ้านในทันที กล้ามองตามออกไปอย่างหดหู่ใจ ทำไม ทำไมเธอต้องไปจากผมด้วย กล้าแอบคิดอยู่พายในใจ แต่จะทำอะไรได้ เมื่อเธอเดินจากเขาไปแล้ว  “คุณพ่อคะ เราจะไม่ได้เจอแม่อีกแล้วใช่ป่าวคะ “ ก็คงงั้นนะรินกล้าตอบกับลูกสาวอย่างเส้าๆ “ แล้วพ่อจะทำอะไรต่อครับ เสียงกันถามดังขึ้นมา “ พ่อน่าจะกลับบ้านที่ต่างจังหวัดนะกัน

    กล้าพาลูกสาวและลูกชายเดินเข้าไปพายในบ้านที่มีความทรงจำต่างๆของคนทั้งสี่ แต่ในตอนนี้เราเหลือกันเพียงสามพ่อลูกแล้ว พรุ่งนี้เขาจะกลับบ้านที่จังหวัดประจวบ สึ้งมันเป็นบ้านของเขาเองที่ไปส้างขึ้นเพื่อเก็บของต่างๆที่ต้องใช้ แต่ก็นั้นแหละนะ บ้านหลังนี้เขาก็ซื้อขาดมาแล้ว เดี๋ยวเขาข้อยปล่อยเฉ้าก็แล้วกัน

    ในช้าววันต่อมา กล้าเข้าไปปลุกเด็กทั้งสองคนเผื้อเตรียมตัวออกเดินทางกลับบ้านเกิดของเขา บ้านของกล้านั้นไม่มีผู้อาไสอยู่นานมากแล้ว แต่ก็ยังมีคนเข้าไปทำความสะอาดอยู่เรื่อยๆ 

    เพราะต่อให้จะไม่มีผู้อยู่อาไส แต่ก็ยังเป็นบ้านที่เขามักจะใช้สำหรับเก็บของต่างๆอยู่เสมอๆ

    กล้าพาเด็กน้อยทั้งสองเก็บของทั้งหมดแล้วก็นำขึ้นไปไว้บนรถFord Ranger Sportปี 2022 อย่างรวดเร็วพร้อมที่จะออกเดินทางจากเมืองกรุงได้ตลอดเวลา Ford Ranger Sport 2022 ตกแต่งสไตล์สปอร์ต กระจังหน้าขนาดใหญ่สีดำสอดรับเข้ากับคิ้วกันกระแทกซุ้มล้อเพิ่มความดุดันขึ้น ไฟหน้าทรง C-Clamp (ปากกาจับหรือยึดชิ้นงาน) แบบ LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน  ไฟตัดหมอกหน้า LED กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวปรับและพับด้วยไฟฟ้า ติดตั้งบันไดข้างและกันชนท้ายออกแบบให้ด้านข้างเป็นช่องบันไดในตัว ล้ออัลลอยให้มาเป็นขนาด 18 นิ้ว

    มิติตัวรถมีขนาดความยาว 5,370 มม. กว้าง 1,918 มม. สูง 1,884 มม. และระยะฐานล้อ 3,270 มม. กระบะท้ายมีขนาดความกว้าง 1,584 มม. ยาว 1,564 มม. สูง 540 มม.

    ภายในห้องโดยสาร Ford Ranger Sport 2022 ตกแต่งด้วยโทนสีดำ ใช้วัสดุเกรดคุณภาพ เบาะที่นั่งแบบหนังและหนังสังเคราะห์ เบาะนั่งคนขับปรับ 6 ทิศทาง และผู้โดยสารตอนหน้า 4 ทิศทาง สามารถปรับเอนนอนได้ เพิ่มความสะดวกสบายกรณีที่ต้องพักผ่อนในรถ หน้าจอแสดงผลบนหน้าปัดแบบสีขนาด 8 นิ้ว คอนโซลกลางติดตั้งหน้าจอแสดงผลจอสีแบบสัมผัส Multi-Touch ขนาด 10.1 นิ้ว

    รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีระบบเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC 4A ระบบ FordPass Connect ช่องต่อ USB 2 จุด แท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา และยังมีระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง

    Ford Ranger Sport 2022 ทุกรุ่นย่อยจะใช้เครื่องยนต์แบบเดียว คือ ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ที่ 3,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 405 นิวตันเมตร ที่ 1,750-2,500 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้ง 2 ล้อ และ 4 ล้อสึ้งรถของกล้านั้นถูกแต่งมาแบบจัดเต็ม โดยสามารถใช้ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดได้โดยการเปลี่ยนโหมดเพียงแค่กดปุ่มปุ่มเดียวระบบก็จะทำตามที่ถูกเซ้ดค่าเอาไว้ในทันที

    Ford Ranger Sport 2022 เทคโนโลยีและระบบความปลอดภัย

    Ford Ranger Sport 2022 ติดตั้งอุปกรณ์ด้านความปลอดภัยพร้อมด้วยเทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ เช่น ถุงลมนิรภัย 7 จุด, ระบบช่วยโทร. ฉุกเฉิน, สัญญาณกันขโมย, ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS), ระบบกระจายแรงเบรก (EBD), ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ, ระบบ Stop&Go, ระบบควบคุมรถให้อยู่ในช่องทาง, กล้องมองรอบคัน 360 องศา, ระบบเตือนการชนด้านหน้า, ระบบช่วยการหักพวงมาลัยเพื่อเลี่ยงการปะทะ, ระบบป้องกันการชนเมื่อถอยหลัง, ระบบช่วยจอดรถอัตโนมัติ, ระบบปรับทิศทางและความเข้มของไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบตรวจจับรถในจุดบอด (BLIS)

    กล้าพาลูกสาวและลูกชายเข้าบ้านไปอาบน้ำและเช็กของให้เรียบร้อยเป็นครั้งสุดท้ายแล้วก็กลับออกมาเดินขึ้นรถ Ford Ranger Sport 2022สีดำ Absolute Blackแล้วขับออกไปจากบ้านในทันที

    กล้าพารถออกจากกรุงเทพอย่างชำนานโดยวิ่งไปทางจากกรุงเทพฯไป จ.สมุทรสาคร - จ.สมุทรสงคราม (ทางหลวงหมายเลข 35) -แยกวังมะนาว -จ.เพชรบุรี (ทางหลวงหมายเลข 4 ถนนเพชรเกษม) จากนั้นมุ่งหน้าสู่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์บ้านเกิดของกล้าอย่างรวดเร็ว

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    นักเขียนปิดการแสดงความคิดเห็น
    ×