ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ( seventeen ) Chummy.

    ลำดับตอนที่ #10 : Chummy : Sucre - Part 1

    • อัปเดตล่าสุด 4 ก.พ. 59



    Sucre - Part 1

    Author: pearlinc

    Rate: PG (?)

     

     

     

    -1-

     


     

    ช่วงตอนเย็นของวันธรรมดาที่อากาศค่อนข้างดี ลมพัดอ่อนๆกับแสงแดดสีเหลืองนวลที่เหมือนจะค่อยจางลงไปตามดวงอาทิตย์ ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนของใครหลายๆคน ทั้งคนทำงานและนักเรียนที่ต่างผลัดเวียนกันมาอุดหนุนที่ร้านกันไม่ขาดแต่ไม่ได้เบียดแน่นเหมือนอย่างร้านชื่อดังก็ตาม

     

    นี่ พวกเราควรจะมีวันหยุดหน่อยไหมอะ ทุกวันอาทิตย์แบบนี้ ซึงกวานพูดขึ้นมาให้เพื่อนได้ยิน ระหว่างที่ว่างจากหน้าที่ตัวเองมาคุยกับเพื่อนอีกสามคนเรื่องเขาก็แอบคิดมานานแล้วเหมือนกันแต่ไม่ได้คุยอย่างจริงจังเสียที

     

    เห็นด้วย พักกัน ไปเที่ยวกัน!!”

     

    โอเค หลังจากเสร็จวันนี้ เรามาจัดแผนกันใหม่ โอ๊ะ ลูกค้ามาใหม่แล้ว

     

     

    บทสนทนาสั้นๆจบลงหลังจากที่เสียงกระดิ่งหน้าประตูร้านก็ดังขึ้นเป็นสัญญาณบอกถึงคนมาใหม่ นักเรียนมัธยมในชุดสีน้ำเงินเข้มกางเกงขายาวและเสื้อเชิ้ตนักเรียนสีขาวที่มีเสื้อสีน้ำเงินของโรงเรียนสวมทับอีกทีหนึ่ง ใบหน้าที่ถูกบดบังไว้ด้วยแว่นสายตาเลนส์หนาปกอบกับท่าทางเรียบร้อย เดินมาทางโซนขนมหวานให้จีฮุนได้ยิ้มรับผู้มาใหม่

     

     

    ผม...ขอพุดดิ้งไข่ กลับบ้านครับ

     

    ครับ คิดเงินทางนั้นได้เลยนะ แล้วนั่งรอขนมก่อนนะครับ

     

     

    เด็กคนนั้นค้อมตัวให้จีฮุนเป็นการขอบคุณพลางยิ้มให้ตอบกลับ หลังจากรับใบเสร็จสำหรับจ่ายเงินจากจีฮุน แล้วเดินไปฝั่งข้างๆเพื่อคิดเงินที่เคาท์เตอร์กับซึงกวาน หลังจากคิดเงินเสร็จแล้ว เด็กเรียบร้อยก็เดินไปนั่งรอที่โต๊ะเล็กฝั่งริมหน้าต่างไม่ไกล เพื่อรอรับของ เสียงกระดิ่งของประตูหน้าร้านดังขึ้นอีกครั้ง พร้อมกับเด็กนักเรียนอีกสองคนในชุดนักเรียนกางเกงและเสื้อกั๊กสีดำที่ข้างในมีเสื้อเชิ้ตสีขาวปล่อยหลุดลุ่ย สองคนนั้นไม่ได้เดินมาเพื่อสั่งอะไร แต่กลับเดินมุ่งไปหยุดอยู่ที่โต๊ะของเด็กผู้ชายคนนั้น เจ้าของพุดดิ้งไข่

     

     

    เช้าอย่าง กลางคืนอย่างว่ะ ไอน้องชาน

     

    ผมก็ว่างั้นว่ะ ไอพี่ซูน

     

    อะ..เอ่อ พวกคุณเป็นใครครับ

     


    อย่ามาทำเป็นไม่รู้เรื่อง!!” คนที่ถูกเรียกว่าไอพี่ซูนส่งมือไปกระชากคอเสื้อสีขาวของเด็กคนนั้นจนตัวลอยลุกขึ้นตามแรงกระชาก คนในร้านต่างก็หันมามองเหตุการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนที่นี่อย่างตกใจ จีฮุนที่หลังจากบรรจุขนมลงกล่องเสร็จ หันมาเห็นและได้ยินเหตุการณ์ ก็เตรียมจะเดินไปห้าม แต่มีจองฮันรีบดึงรั้งแขนนิ่มเอาไว้ก่อน

     


    อย่านะ จีฮุน เดี๋ยวโดนลูกหลง

     

    ไม่เป็นไร เดี๋ยวจัดการได้

     


    คนที่เตรียมจะใช้ความรุนแรงกำเสื้อเชิ้ตนักเรียนของอีกฝ่ายไว้แน่น เสียงฮือของคนในร้านร้องออกมาเบาๆลุ้นกับเหตุการณ์ที่จะเกิดขึ้นต่อไปตามลำดับ จำนวนคนในร้าน ไม่ได้ทำให้คนๆนั้นเกรงกลัวอะไร เขามาเพียงต้องการสั่งสอน

     


    อย่าทำอะไรผมเลยครับ ผะ...ผมกลัวแล้ว

     

    มึงคิดว่าง่ายขนาดนั้ยเลย? ลืมหรอว่ามึงทำอะไรไว้!!”


     

    เข้าใจผิดแล้วครับ ถะ...ถึงผมจะอยู่คนละโรงเรียนกับพี่ ตะ...แต่ผมไม่เคยทำร้ายใครนะครับ คนถูกข่มขู่หลับตาแน่น ยกมือขึ้นป้องตัวไว้เพราะกลัวว่าจะถูกทำร้าย


     

    มึงมัน....” คนก้าวร้าวเตรียมง้างมือหมายจะปะทะเข้าที่ใบหน้าของอีกฝ่าย ก็ต้องชะงักลงทันที เมื่อมือจู่ๆมือของใครบางคนมาห้ามเอาไว้

     

     

    ทำแบบนี้ไม่ได้นะ อย่ารังแกคนที่ไม่มีทางสู้สิจีฮุนที่เข้ามาแทรกสถานการนณ์จนทุกอย่างเหมือนถูกหยุดอยู่กับที่ คนที่มองเหตุการณ์ห่างๆแอบกลัวใจว่าคนห้ามจะถูกทำอะไรไหม


     

    กูไม่ปล่อยมึงไว้ฉะ...

     

    เชิญออกไปด้วยครับ

     

     

    มือของคนๆนั้นยอมปล่อยออกจากคอเสื้อของอีกฝ่าย ผละมือออกแรงจนอีกคนล้มลงไปที่พื้น แล้วหันกลับมาจ้องจีฮุนที่มองอย่างสู้สุดสายตาไม่แพ้กัน มือหนาคว้าเข้าที่ข้อมือนุ่มไว้ไม่ปล่อย ดึงอีกคนให้เข้ามาใกล้จ้องหน้าเขม่งไม่หยุดและไม่พูดอะไร แขนเล็กสะบัดออกจากอีกคนอย่างไม่ยอม จนกระทั่งคนก้าวร้าวสองคนยอมเดินออกไปจากร้านอย่างง่ายดายให้เพื่อนอีกสามคนได้โล่งใจ กลัวถ้าเข้าไปช่วยอีก คนๆนั้นจะยิ่งมีปัญหา

     


    ขอโทษทุกคนนะครับกับเหตุการณ์เมื่อสักครู่ แต่ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้ว ขอโทษจริงๆนะครับเจ้าของร้านอีกสามคนรีบก้มหัวให้กับลูกค้าที่มีท่าทีว่าจะตกใจไม่เบา รีบขอโทษไม่หยุด ไม่นาน จีฮุนก็รีบไปพยุงอีกคนที่ท่าทางอ่อนแอไม่เบาให้ลุกขึ้นยืน ให้เด็กคนนั้นจัดเสื้อผ้าตัวเองขยับแว่นที่ให้ปกติเรียบร้อย

     


    เป็นอะไรมากไหม

     

    มะ...ไม่เป็นไรครับ

     

    นี่ ขนมนะ และก็กลับดีๆครับ สองคนนั้นคงไม่ไปไหนไกลแน่ๆ

     

    ขะ...ขอบคุณมากๆครับ ผมจะไม่ลืมพี่เลย ขอบคุณจริงๆ

     

     

    เด็กผู้ชายชุดสีน้ำเงิน ก้มน้อมหัวเป็นการขอบคุณให้จีฮุนและคนในร้านยกใหญ่ ส่งยิ้มให้คนตัวเล็กอีกครั้งแล้วรับถุงขนมมา แล้วรีบเดินออกจากร้านไปอย่างรนๆ แต่ไม่มีท่าทีว่าจะกังวลอะไรหลังจากที่สองคนนั้นออกไป หรือจะโดนแกล้งบ่อยๆ...

     


    จีฮุน เป็นอะไรหรือเปล่า

     

    ไม่เป็นไร แต่เด็กคนนั้น จะโดนสองคนนั้นเล่นงานต่อข้างนอกหรือเปล่าเนี่ยสิ



    ท่าทางแบบนี้ จะไปมีเรื่องกับใครเขาได้นะ


    .

    .

    .

     


                สองคนก้าวร้าวที่หลังจากที่โดนไล่ให้ออกมาเหมือนหมูเหมือนหมา ก็เดินไปเรื่อยๆไม่มีจุดหมาย อีชานเด็กลูกน้องที่ตอนนี้พูดไม่หยุดกับท่าทางของคนที่ไม่ถูกกันตอนอยู่ในร้านนั่นว่าอย่างนู้นอย่างนี้ แอบต่อว่าคนเป็นพี่ว่ายอมได้ยังไงไม่น่าออกมาก่อนเลย แต่คนที่โตกว่ากลับเดินเงียบและขบคิดเงียบๆคนเดียวด้วยความแปลกใจกับตัวเองไม่น้อย ทั้งๆที่โกรธเป็นฟืนเป็นไฟหลังจากได้ยินเรื่องที่ไอ้นั่นมันทำไว้แท้ๆ

     

     

    ไม่รอจัดการมันก่อนหรอวะ ไอพี่ซูน กำลังได้ที่เลยนะเว้ย!!”


     

    ไม่เคยมีใครจ้องตากลับแบบนี้ อารมณ์มันเย็นลงขนาดนั้นได้ยังไงวะ

     


    มึงไปสืบไอเปี้ยกเมื่อกี้ให้กูด้วย

     

    เอ่อ...ไม่ฟังน้องเลย

     

    ปฎิบัติ!!!”

     

    ไอพี่!!!”

     

     


    …………………..(100%)…………………

     

    ขอให้สนุกกับการอ่านนะคะ

    #always17chummy

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×