ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เพลงชีวิต

    ลำดับตอนที่ #2 : คราม

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 140
      1
      15 มิ.ย. 53

    คราม

                ..เสียงคลื่นซัดสาดกระทบฝั่งดังต่อเนื่อง ละอองน้ำทะเลกระเซ็นซ่านมายังหาดทรายขาว ท้องฟ้าที่แต่งแต้มด้วยเมฆขาวเป็นกลุ่มก้อนราวกับปุยนุ่นขนาดใหญ่ แสงแดดอ่อน ๆ ที่ทอระยับลงมาบนริมหาด ดูสดใส สว่างไสว งดงาม

                ทั้งเขาและเธอเดินจูงมือกัน ใบหน้าเปื้อนยิ้ม ระคนเสียงหัวเราะน้อย ๆ ที่ดังมาเป็นระยะ

                ฉันชอบบรรยากาศที่นี่จัง หญิงสาวเอ่ยเบา ๆ ด้วยน้ำเสียงเคลิบเคลิ้ม

                ผมดีใจที่คุณชอบนะริน ชายหนุ่มยิ้มให้หญิงอันเป็นที่รัก นาน ๆ เราสองคนจะมีเวลาว่างตรงกัน มาผ่อนคลายบรรยากาศที่ริมทะเลแบบนี้ก็ดีเหมือนกันนะ

                กร ดูโน่นสิคะ รินชี้มือไปทางทะเลไกลลิบ ๆ ขอบฟ้าตรงนั้นสวยมากเลย

              นั่นสินะ จะว่าไปผมก็สงสัยนะว่า ทะเลที่เห็นสวย ๆ แบบนี้ ลึกลงไปข้างใต้ มันจะมีอะไรอยู่บ้างชายหนุ่มตั้งคำถาม

                อ้าว ในทะเลก็ต้องมีพวก....สัตว์ทะเลไงคะ เช่นพวก กุ้งหอยปูปลาไงรินตอบด้วยน้ำเสียงหวานน่ารักราวกับเด็ก ๆ ตอบคำถามคุณครู

                ผมว่ามันน่าจะมีอะไรมากกว่านั้นนา....อะไรที่เป็นความลับ ซ่อนอยู่ลึกมาก จนเราไม่สามารถหามันพบ

              หญิงสาวตีมือเขาเบา ๆ ทำเสียงดุ ๆ เล็กน้อย

                ไม่เอาน่ากร นี่เรามาเที่ยวกันนะ จะไปคิดเรื่องน่าปวดหัวแบบนั้นทำไมกัน....รินหิวแล้วล่ะ เราไปซื้ออะไรกินกันดีกว่า ปะ

              รินฉุดมือกร ก่อนจะวิ่งหยอย ๆ ออกนำไปที่ร้านขายอาหาร ซื้อตั้งเป็นแผงเรียงรายอยู่ห่างจากชายหาดไปไม่ไกล....

                .....................................................................................................................

                สามปีก่อน...

                เฮ้ย กร กรเว้ย

    ชายหนุ่มชะงักจากกีตาร์ที่เล่นอยู่ เงยหน้าขึ้น ใบหน้าที่คมเข้ม ผมสั้นดำขลับหยักศกจัดทรงซอยเป็นชั้นสวยงาม นัยน์ตาของเขาเป็นประกาย บาดใจสาว ๆ หลายคน

    นายเคยเห็นดาวของคณะวิทยาศาสตร์ยังวะ เค้าว่ากันว่า งามมาก น่ารักโคตร ๆ ยังงี้เลย

    เฮ้ยไอ้เอก มึงอย่าบอกนะว่าที่มึงอุตส่าห์วิ่งกระหืดกระหอบมาจากโรงอาหาร เพื่อมาบอกกูเรื่องนี้ เผาผลาญแคลอรี่ไปได้เยอะเลยนะมึง กรตอบกลับแถมด้วยการกระเซ้าเพื่อนสนิท

    หูยยยย พ่อคุณมึง ไอ้หล่อเลือกได้.... เอกย้อนกลับอย่างหมั่นไส้

    กรก้มลงไปดีดกีตาร์ต่อ เอกชักฉิว เขาเอื้อมมือไปกดสายให้มันไม่มีเสียง

    อะไรของมึงวะ กรเงยหน้าขึ้นอีกครั้ง

    เฮ้ย ฟังกูหน่อย คนนี้เจ๋งจริง ๆ นะเว้ย ถ้าพลาดมึงจะเสียใจ

    กรวางกีตาร์ลง

    เอ้า ๆ ว่ามา ๆ ชายหนุ่มตอบกลับเพื่อตัดรำคาญ

    .............................................................................................................

    รินเป็นหญิงสาวที่มีใบหน้างดงาม ผิวขาวนวลสวย แก้มที่อูมน้อย ๆ และดวงตากลมโตของเธอนั้นทำให้เธอยิ่งดูเหมือนตุ๊กตาตัวน้อย ๆ ที่น่ารัก รูปร่างของเธออรชร สูงโปร่งตามความสูงมาตรฐานของหญิงไทย

    กรได้รู้จักกับรินและพูดคุยกับเธออย่างจริงจังเป็นครั้งแรกในงานลอยกระทงของมหาวิทยาลัย รินลงประกวดนางนพมาศ ในขณะที่ตัวเขาเองก็มีโชว์เล่นกีตาร์โฟล์คซองในนามของคณะ หญิงสาวรู้สึกประทับใจในเสียงร้องอันไพเราะน่าเคลิบเคลิ้มและลีลาการดีดกีตาร์ที่พลิ้วไหวของชายหนุ่ม ทั้งสองจึงได้พูดคุยกัน และเริ่มมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน

    ความรักของเขาทั้งสองดำเนินไปเรื่อย จนเวลาล่วงเลยไป เรียนจบ และทำงาน กรและรินก็ยังคงเป็นคู่รักที่ใคร ๆ ต่างก็พากันอิจฉา

    คิดอะไรอยู่คะกร

    หญิงสาวเดินเข้ามาทักเขาจากด้านหลัง ทำเอากรสะดุ้งเล็กน้อย เขาหันกลับไปยิ้มให้เธอ

    อ๋อ...ผมกำลังคิดว่า พรุ่งนี้เราน่าจะไปเที่ยวเกาะกันนะ

    เย้!! จริงหรอคะ ดีจัง รินกระโดดตัวลอยตะโกนเสียงดังแบบเด็ก ๆ นี่ล่ะคือเสน่ห์ของหญิงสาวที่มัดใจเขามานาน...

    แต่ทว่า....

    เอาเถอะ...ชายหนุ่มพยายามสะบัดความคิดนี้ออกจากหัว และเป็นเวลาเดียวกันกับที่เสียงโทรศัพท์ดังขึ้น

    รินหอมแก้มเขา ก่อนจะเลี่ยงไปยังห้องน้ำสุดหรูภายในโรงแรมห้าดาวที่พวกเขาพักอยู่ ชายหนุ่มกดรับสาย

    ไม่คิดเลยว่ะว่าแกจะมาถึงนี่ คืนนี้มีเด็ด ๆ รอแกอยู่นะเว้ยกร

    กรหันซ้ายหันขวาเพื่อมองดูว่ารินไม่อยู่ตรงนั้น

    เอ่อ....ไม่สะดวกมั้ง ข้ามากับแฟนข้าว่ะ

    เฮ้ย อะไรของแก แกบอกเองนะว่าช่วยหาให้หน่อย เพราะว่าแฟนแกไม่เร้าใจ....ว่าแต่ข้าก็สงสัยนะว่า อดีตดาวมหาลัยอย่างแฟนแก ยังไม่เร้าพออีกหรือไงวะ...อิอิเสียงจากปลายสายกระเซ้า

    กรนิ่งไปพักหนึ่ง แล้วตอบไป

    เออ....ก็ได้ เดี๋ยวข้าไป

    เขารอจนรินออกมาจากห้องน้ำ ก่อนจะเอ่ยปากด้วยน้ำเสียงเครียดๆ

    ริน พอดีเพื่อนที่ออฟฟิศโทรมา บอกว่ามีงานด่วนต้องคุยกับลูกค้า เขามาที่นี่พอดี แถว ๆ ในเมือง...แล้วผมจะรีบกลับมานะ ที่รัก

    หญิงสาวทำหน้างอเล็กน้อย แต่ไม่นานนักก็กลับเป็นสดใสตามเดิม เธอพยักหน้า

    ค่ะ...

    กรจูบหน้าผากรินเบา ๆ ลูบศีรษะเธออย่างทะนุถนอม ก่อนจะลงไปข้างล่าง ขับรถออกไป..

    อีกไม่กี่นาทีต่อมา เสียงโทรศัพท์ดังขึ้นอีก...

    แต่คราวนี้เป็นของริน หญิงสาวบ่นเบา ๆ

    ใครวะ กำลังดูละครเพลิน ๆ

    รินหยิบรีโมทมาหรี่เสียงในโทรทัศน์ แล้วรับสาย

    อ้าว....นึกว่าใคร แกนี่เอง เฮ้ยเป็นไงมั่งวะ..”

    รินเปลี่ยนอารมณ์ทันทีที่ได้ยินเสียงจากอีกฝั่ง เธอคุยไปหัวเราะไป กระเซ้าเย้าแหย่กับคู่สนทนาตลอด แม้บางทีจะมีเสียงบ่นด้วยอารมณ์น้อยใจบ้าง แต่ก็ทดแทนไปด้วยความฮาทุกครั้งไป

    ...................................................................................

    แสงสีภายในผับทำเอาชายหนุ่มมึนหัวเล็กน้อย สาว ๆ ที่เต้นยักย้ายส่ายสะโพกอยู่ภายในทำให้ชายหนุ่มรู้สึกกระชุ่มกระชวยเหมือนกลับไปเป็นเฟรชชี่อีกครั้ง

    กรยกแก้วเหล้าขึ้นกระดกรวดเดียวหมด ก่อนจะชงใหม่ เขาใส่เหล้าบาง ตามด้วยโซดาและน้ำ เพราะอย่างไรก็ตาม เขาไม่อยากถูกตำรวจที่ตั้งด่านกันเต็มเมืองจับและไปนอนในคุกคนเดียว แทนที่จะได้กลับไปนอนในโรงแรม

    เฮ้ย ไอ้กร นี่ไงเด็กที่ข้าบอกแก

    สาวน้อยร่างบางดัดผมเป็นลอน ทาปากแดงแช้ด มัสคาร่าสีม่วงอ่อน ดูราวกันคุณหนูไฮโซ เดินเข้ามาหาเขา เธอนั่งลงข้าง ๆ เขา และเริ่มพูดคุยสนทนา...

    .......................................................................................................

    ฮ้า....ทริปนี้สนุกจังค่ะ ไม่รู้ว่าจะได้มากันอีกเมื่อไรเนาะ

    รินเอ่ยขึ้นลอย ๆ ระหว่างที่ทั้งสองกำลังกลับบ้าน

    ต้องมีโอกาสสิ ถึงแม้งานจะยุ่งแค่ไหน แต่ผมก็ไม่ยอมให้มันมาสั่นคลอนความรักของเราสองคนหรอก พูดจบ กรก็ปล่อยมือข้างหนึ่งจากพวงมาลัยไปกุมมือนุ่มเนียนของริน

    กร....อย่าปล่อยพวงมาลัย.... รินบ่นด้วยเสียงดุ ๆ มองค้อนชายหนุ่ม

    กรหัวเราะร่วน

    ห้าเดือนต่อมา  

    ผู้คนมากหน้าหลายตาในชุดหรูผลัดกันเข้ามาแสดงความยินดี กับคู่บ่าวสาวคู่ใหม่ที่ใคร ๆ ก็บอกว่าเหมาะสมกันมาก ราวกับกิ่งทองใบหยก

    บรรยากาศภายในห้องจัดเลี้ยงเต็มไปด้วยความชื่นมื่น อาหารถูกนำมาเสิร์ฟอย่างต่อเนื่อง แขกที่นั่งตามโต๊ะกว่าห้าสิบโต๊ะนั้นมีตั้งแต่ญาติของบ่าวสาวรวมไปถึงคนที่ไม่รู้จักมักจี่ใดๆ แต่อยากจะมาเพราะจะได้ลิ้มชิมรสอาหารจำพวกกระเพาะปลา เป็ดพะโล้ ต้มยำกุ้ง ราวกับว่าชีวิตนี้ไม่เคยได้กินกระนั้น

    กรควงแขนรินถ่ายรูปไปรอบงาน สายตาก็พลันเหลือบไปเห็นแม่สาวสังคมนักเที่ยวคนนั้น กำลังชูแก้วไวน์ให้กับเขาพลางยิ้มน้อย ๆ ส่วนทางฝ่ายรินมองไปก็พบกับเพื่อนที่คุ้นตา

    คนที่โทรศัพท์หาเธอในวันนั้น

    รินอาศัยช่วงจังหวะที่กรกำลังคุยกับญาติผู้ใหญ่ เธอก้าวออกไปนอกห้องอย่างเงียบ ๆ เพื่อไปพบกับเพื่อนผู้มาใหม่

    โหย ไม่คิดว่าแกจะมาด้วยนะเนี่ย

    ชู่ววว เบา ๆ หน่อย เดี๋ยวคุณสามีเธอได้ยิน

    หญิงสาวหัวเราะ เฮ้ย ตานั่นน่ะหูตึง ไม่มีทางได้ยินที่เราคุยกันหรอก

    ชายผู้เป็นคู่สนทนามองหญิงสาวศีรษะจรดเท้า ก่อนจะวกกลับมามองที่อกอวบอิ่มใต้ชุดเจ้าสาวขาวฟูฟ่อง เรื่อยขึ้นมาถึงลำคอขาวระหง จนมาถึงใบหน้าที่แต่งแต้มด้วยเครื่องสำอางเต็มยศ เพื่อให้ดูเป็นวันที่เธอสวยที่สุดในชีวิต สวยยิ่งกว่าวันรับปริญญาเสียอีก

    แกเซ็กซี่ว่ะ

    ไอ้บ้า

    ขอเชิญเจ้าบ่าวเจ้าสาวขึ้นไปบนเวทีด้วยครับ เสียงพิธีกรในงานประกาศก้องออกมา

    รินไม่รอช้า รีบโน้มคอของ เพื่อนชาย มาแนบหน้าตัวเอง จูบอย่างดูดดื่มฟอดใหญ่ ก่อนจะกระซิบที่ข้างหูเขาเบา ๆ ว่า...

    ขอบใจแกมากนะ เอก วันนั้นแกทำให้ฉันมีความสุข เวลาที่กรไม่อยู่ ฉันสัญญาว่าจะมอบความสุขให้กับแกบ้าง....พ่อคนลีลาเด็ด...แม้จะแค่ทางโทรศัพท์ก็เถอะ

    ………………………………………………………………………….

    ลึกลงเท่าไรก็ยิ่งมืดมน ค้นไปเท่าไรก็ยิ่งสับสน...

    ส่วนลึกในใจคน ใครจะรู้จริง...

                                                    ได้รับแรงบันดาลใจจาก เพลง คราม

    Bodyslam

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×