คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : บทนำ
บทนำ
19 มีนาคม 2024
ณ สำนักงานนักสืบเอกชนที่ซอมซ่อแห่งหนึ่ง
“แกร็กๆๆ” ร่างสูงโปร่งของชายหนุ่มอายุ20ต้นๆ(แต่ดันหน้าเด็กกว่าอายุถึง3ปี)เดินเกาศีรษะที่อุดมไปด้วยรังแคอย่างไม่ใส่ใจสภาพน่าอดสูของตนเองเลยแม้แต่น้อย(ซกมก!)มาที่โซฟาพลางสลัดรองเท้าแตะที่สวมอยู่ไปกดสวิตซ์โทรทัศน์ได้อย่างแม่นยำ“ประกาศๆอภิมหาเศรษฐีอันดับ1ของโลกประกาศตามหา หลานสาวฝาแฝดอายุ18ทั้งคู่ ใครหาพบรับรางวัลทันที1,000,000 $”
ชายหนุ่มหรี่ตามองข่าวที่ประกาศหาคนแบบโจ่งแจ้งของมหาเศรษฐีคนนั้นแล้วถอนหายใจกับวิธีหาคนของอีกฝ่าย
“งี่เง่า..ประกาศโจ่งแจ้งอย่างนั้น แทนที่จะหาเจอ สงสัยได้จ่ายเงินเพิ่มพราะโดนเรียกค่าไถ่แหงแซะ” ชายหนุ่มบ่นเบาๆในความซื่อบื้อของอภิมหาเศรษฐีคนนั้น ก่อนจะเดินไปเปิดตู้เย็นแล้วหยิบเบียร์ออกมาซดอย่างกระหาย
“กริ๊งๆๆ” ชายหนุ่มสบถเบาๆเมื่อมีคนมาขัดจังหวะการซดเบียร์ของเขา เขาเดินไปเปิดประตูด้วยใบหน้าบอกบุญไม่รับ
“สวัส-”เพียงเปิดมาเห็นหน้าอีกฝ่ายเขาก็ปิดประตูกลับไปอย่างฉับไวชนิดไม่ปล่อยให้อีกฝ่ายทักทายจบเลยด้วยซ้ำ!
“คึ่ก” แต่ดูเหมือนว่าแขกผู้ไม่ได้รับเชิญจะรู้นิสัยข้อนี้ดีจึงแหย่เท้าเข้าไปขัดประตูไม่ให้ปิดลงได้อย่างทันท่วงที
“มีธุระอะไร”ชายหนุ่มเอ่ยถามด้วยอารมณ์ขุ่นมัว
“ใจคอจะไม่เชิญแขกเข้าไปคุยข้างในหน่อยเหรอ ซาเวล ” แขกไม่ได้รับเชิญคนนั้นเป็นหญิงสาวหน้าตาสะสวยราวกับนางแบบที่หลุดออกมาจากนิตยสาร เธอเอ่ยด้วยรอยยิ้มเจ้าเล่ห์
“กับแขกไม่ได้รับเชิญอย่างเธอล่ะ..ไม่มีทาง” ชายหนุ่มตอบแบบห้วนๆ
“น่าๆๆ งวดนี้มีงานมาฝาก”หญิงสาวทำท่าทำทางประมาณว่า ‘ไหว้ล่ะ ! อย่าปิดประตูใส่หน้าชั้นเลยขอร้องพลางทำท่าอธิฐานแบบน่าขันจนชายหนุ่มระอา
“.....ว่ามา” ชายหนุ่มถอนหายใจอย่างระอา ก่อนจะเปิดประตูออกให้อีกฝ่ายเข้ามาข้างในห้องแบบปลงๆ
“นายได้ดูข่าวหาคนของอภิมหาเศรษฐีคนนั้นรึยัง?” หญิงสาวเอ่ยถามเพื่อคาดเดาสถานการณ์
“ดูแล้ว”ชายหนุ่มตอบห้วนๆ
“งั้นก็ดี...”หญิงสาวถอนหายใจอย่างโล่งอก
“เพราะนั่นคืองานต่อไปของนาย...พ่อนักสืบอัจฉริยะแห่ง Detective Academy ”
ความคิดเห็น