ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    ☆ Secret Room!!! (No entry) ☆

    ลำดับตอนที่ #20 : Tale Legend's Story พลิกตำนานฉบับนิทานกริมม์ 2

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 68
      0
      10 พ.ค. 56

    APPLICATION

    รูปภาพ ::

    บท :: Grimm’s Friend

    รูปร่างลักษณะ-บุคลิกภาพ : เขาคือเด็กหนุ่มเจ้าของรังสีมืดหม่น =  =’’ สามารถมองเห็นได้ง่ายๆในระยะยี่สิบเมตรเพราะจะแผ่รังสีมืดหม่นออกมาโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่บ่อยครั้ง ดวงตาออดอายคือสิ่งที่โดดเด่นที่สุดบนใบหน้านั่น โดยที่ดวงตาข้างหนึ่งเป็นสีเขียวมรกต ส่วนอีกข้างเป็นสีแดงโกเมน จมูกโด่งเข้ากันได้ดีกับริมฝีปากบางสีสด บวกกับเส้นผมสีน้ำตาลเปลือกไม้ยุ่งเหยิงไม่เป็นทรงยาวระต้นคอทำให้เขาเป็นเด็กหนุ่มที่หน้าตาดีใช่ย่อยเลยทีเดียว แต่ด้วยรังสีมืดหม่นกลบความหน้าตาดีทำให้ไม่มีใครเขาใกล้ซักกะคน มีทำอะไรผิด พลีสเทลลลลลล  รูปร่างค่อนข้างเล็กและติดไปทางผอมนิดๆดูขี้โรคหน่อยๆ แต่ผิวขาวน้ำผึ้งก็ทำให้เขาดูเหมือนคนสุขภาพดีขึ้นมาสิบเปอร์เซนต์ -  -* ส่วนสูง 165 ซ.ม. น้ำหนัก 40 ก.ก. (ลมพัดปลิวแล้วนั่น...) การเดิน นั่ง นอน คลาน หมอบ กลิ้งไปกลิ้งมาแล้วเห่าโฮ่งๆ บ่งบอกความอ่อนน้อมถ่อมตัวของเจ้าตัวได้อย่างดี

    ชื่อ  นามสกุล :: ฮอสทิล คอร์ เปต้า (Hostil Cor Preta)

    ชื่อเล่น :: ฮอสทิล , ทิลลี่ (โดยปกติจะเรียกฮอสทิล แต่สองแฝดกริมม์จะเรียกทิลลี่)

    อายุ :: 15 ปี

    เพศ :: ชาย

    เผ่าพันธุ์ :: มนุษย์

    ลักษณะนิสัย :: ถึงจะแผ่รังสีมืดหม่นตลอดเวลา แต่รวมๆแล้วฮอสทิลก็ถือว่าเป็นคนดีมารยาทงามคนนึงเลยทีเดียว เป็นคนเอาจริงเอาจังกับทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องเล็กใหญ่แค่ไหนฮอสทิลให้ความสำคัญเท่ากันหมด ในการทำสิ่งต่างๆจะพยายามทำให้สำเร็จสมบูรณ์เพอร์เฟคที่สุดเท่าที่จะทำให้ จึงติดนิสัยจุกจิกจู้จี้นิดหน่อย ถ้าทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งไม่สำเร็จจะเครียดไปสามวันเจ็ดวัน ทำไมคุณตรูถึงไร้ความสามารถเยี่ยงเน้ แค่แมลงวันตัวเดียวก็ฆ่าไม่ตาย แล้วอย่างนี้จะทำอะไรกินได้ แล้วจะดำเนินชีวิตบนโลกยางงายยยยย ถึงหน้าตาจะดูโง่ๆหลอกง่ายแต่ฉลาดเมกาเครฟเวอร์ โดยเฉพาะเรื่องการวางแผนนี่ขอให้บอก ถึงเถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด ก็ไม่คดเคี้ยวเท่าแผนของฮอสทิลคนนี้หรอกอุว่ะฮ่าๆ นอกจากนั้นยังเป็นคนมารยาทงามสมควรแก่การประกวดนางงาม เจอกันยิ้มไหว้ทักทาย (ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นคนในครอบครัวและคนของบ้านกริมม์ เพราะคนอื่นเขาไม่เข้าใกล้มันหรอก...) มีอุดมการณ์เดียวกับสองแฝดกริมม์ และจะช่วยเหลือทุกอย่างเท่าที่ทำได้ เพราะเขาหลงใหลในนิทานของปู่กริมม์ ทั้งวิธีการเล่า เนื้อหาชวนติดตาม และคติสอนใจที่แอบแฝงในเรื่อง ทั้งหมดรวมกันราวกับส่วนผสมที่ลงตัวสร้างความน่าหลงใหลจนถอนตัวไม่ขึ้น เป็นคนความอดทนสูง มองโลกในแง่ดี และถึกหมีเรียกพี่ ไม่อย่างนั้นจะอยู่มาถึงสิบห้าปีโดยรอดจากการถูกคนอื่นทำร้ายข้อหามืดหม่นเกินไปและการคิดฆ่าตัวตายได้ยังไง (เหตุผลที่ถูกเรียกว่าแกะดำก็เพราะความมืดหม่นนี่แหละ แอมโซแซด T T)

    ลักษณะคำพูด :: แทนตัวเองว่าผม แทนคุณอื่นว่า คุณ,ท่าน+ชื่อ แต่ถ้าสนิทกันมากๆก็จะเรียกชื่อเล่นของอีกฝ่าย เป็นคนที่มีน้ำเสียงเศร้าๆแม้เจ้าตัวจะดีใจถึงขีดสุดมิสสะชั่นคอมพลีตก็ตาม รอยยิ้มก็จะดูเศร้าๆจนแยกไม่ออกว่ามันกำลังดีใจรึยิ้มประชดตัวเอง? มีคำสร้อยคำลงท้ายเสมอๆ น้ำเสียงจะเป็นแบบเดิมทุกครั้งไม่ว่าจะอารมณ์ไหน สังเกตอารมณ์หมอนี่ต้องดูจากหน้าตาเท่านั้น

    ประวัติ :: ตระกูลของเขาถูกแม่มดแห่งอาณาจักรซีเครลสาบให้ทายาทรุ่นที่สิบสามของตระกูลต้องคำสาปแห่งความมืดหม่น ไม่มีใครคบ เนื่องจากผู้นำตระกูลรุ่นแรกดันไปหักอกแม่มด(ไม่)สาวเข้า คุณชีเลยแซดและเวรี่แองกรี้แล้วก็มาลงกับทายาทที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่อะไรด้วยเลย แล้วฮอสทิลก็ดันเกิดมาซวยเป็นทายาทรุ่นที่สิบสามพอดี แถมยังเป็นลูกคนเดียวไม่มีพี่น้องมาร่วมด้วยช่วยแบ่งปันความมืดหม่น เลยรับไปคนเดียวเต็ม-เต็ม!!!

    อาชีพ:: ช่วยกิจการของที่บ้าน

    อาวุธ:: สมอง (ใช้ความเมกาเครฟเวอร์บวกสกิลการแถแหลสดก็ทำให้มันรอดจากสถานการณ์วิกฤติแล้วล่ะ) , ไม้หน้าสาม (รึอะไรก็ได้ที่ใช้ตีได้ ขนาดกำลังพอดี และมีอยู่แถวนั้น แต่ปกติจะมีไม้หน้าสามติดตัว)   

    ความสามารถ :: มองเห็นข้อผิดพลาดที่คนอื่นไม่เห็น (เพราะเป็นคนละเอียดจุกจิกจู้จี้อยู่แล้ว) , แหลสดเก่งมาก!(#ว๊อทเดอะ...!?) , เล่นเชลโล่ได้

    ความสามารถพิเศษ :: แผ่รังสีมืดหม่นตลอดเวลาโดยไม่ได้ตั้งใจ , ถ้าคิดสู้จริงๆจิตสังหารจะรุนแรงมาก พละกำลังจะมาจากไหนก็ไม่รู้อัพเกรดขึ้นสิบเท่า (จากที่ถึงอยู่แล้วกลายเป็นโครตตะระของโครตถึกเลย...) 

    ชอบ / แพ้ / เกลียด:: ชอบนิทานของปู่กริมม์  (จะนั่งฟังแบบอินสุดๆ ชนิดถึงฉากเศร้าก็นั่งน้ำตาไหล) ชอบชารสอ่อนๆ หวานนิดๆ แล้วก็ต้องกลิ่นหอมด้วย ชอบกินน้ำแร่บริสุทธิ์ แพ้เกสรดอกไม้เล็กน้อย ถ้าไม่กี่ดอกก็ไม่เป็นไร แต่ถ้ามาเป็นช่อหรืออยู่ในทุ่งดอกไม้จะจามไม่หยุด เกลียดของทุกชนิดที่ขม ขนาดกะหล่ำปลียังบอกว่าขมมาก!!!  เกลียดอาหารรสจัดด้วย

    เพิ่มเติม ::  เป็น Supertasters ประสาทรับรสจะรุนแรงมากกว่าปกติ โดยเฉพาะรสขม เลยพลอยเกลียดอาหารบางชนิดเช่น กะหล่ำปลี ถั่วงอก กาแฟ น้ำเกรพฟุต

    ข้อมูลจาก Extension

     

    สัมภาษณ์ตัวละครหน่อยนะ

    เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครก็ไม่รู้จักนิทานเลย  คุณพอจะรู้จักนิทานบ้างมั้ย

    - “รู้สิ ผมรู้จักเยอะแยะเลยล่ะ!!!

    หรอ..  อืมมม แล้วคุณคิดยังไงกับนิทานล่ะ

    - “มันคือสิ่งที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานตื่นเต้นน่าติดตาม แถมยังแฝงข้อคิดดีๆหลายอย่างด้วย!!

    ฮะๆ ก็นะ ... ฉันจะสร้างตำนานขึ้นล่ะ มหาตำนานนิทานกริมม์ และแน่นอนว่ากริมม์ก็คือนามสกุลของฉันเอง

    - “เห...ที่แท้ก็กริมม์เองหรอ เอาสิ ผมน่ะชอบนิทานมากๆเลย!!

    หวังว่าจะเป็นแบบนั้นน่ะนะ   แต่ก่อนที่จะทำได้ฉันต้องเปลี่ยนเมืองนี้ให้ได้ก่อน  ฉันจะออกเดินทางไปกับน้องสาวหาผู้ร่วมอุดมการณ์เดียวกันสร้างนครแห่งปรัมปราขึ้นมาคุณคิดว่าไง

    - “ดีมากเลยล่ะ!! ผมจะให้ความช่วยเหลือเต็มที่เลย!!!

    ฮ่าๆๆงั้นหรอ อื้มม ตอนนี้ได้เวลาไปหาคนที่จะเดินทางด้วยแล้ว ถ้าคุณสนใจจะเดินทางไปกับเราล่ะก็ ลองแวะไป ร้าน(เรื่อง)เหล้านะ อ้อ!! เรื่องนี้อย่าให้ไปถึงหูพวกทางการล่ะ บายย!!
    - “ผมแวะไปทุกวันอยู่แล้วนี่นา แล้วผมจะไปหานะ!!!
     

    สัมภาษณ์เจ้าของออริหน่อย

                คุณชื่ออะไรคะ แล้วคุณคิดยังไงกับการมาสมัครนิยายเรื่องนี้

    - ชื่อพลอยจ๊ะ มารอบสองแล้ว แฮ่ๆ คำตอบก็ตามเดินเนาะ พล็อตน่าสนใจมากเลย!!

                เวลาประกาศให้บอกเหตุผลด้วยไหมคะ

    - โอเคๆ ก็ดีนะ 5555+

                ต้องการมีคู่ไหมค่ะ ถ้าต้องการเดี๋ยวไรท์จะจับคู่ให้

    - นิยมลูกชายเป็นโสดค่ะ ฮ่าๆๆๆๆๆ

                ถ้าไม่ติดจะรับกลับเลย หรือว่าให้ไรท์ยัดบทอื่นให้คะ

    - ยัดบทอื่นค่ะ!!

                ขอบคุณที่มาสมัครค่ะ

                - จ้า!!!

     

    © Tenpoints!
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×