ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #7 : แค่คิดก็ขนลุก

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 978
      55
      3 ก.พ. 64


    หนุนดวงรู้สึกเหมือนสมองว่างเปล่าขาวโพลนไปชั่วขณะ ดูเหมือนคำพูดที่เขาตั้งใจสั่งสอนนานมาให้รู้สำนึกนั้น มันไม่ได้เข้าสมองของเธอเลยแม้แต่น้อย เพราะเด็กสาวสามารถตีความไปอีกทางจนทำเขามึนไปหมด

    ชายหนุ่มสูดลมหายใจยาวลึก ปวดศีรษะขึ้นมาตุบๆ เหมือนเนื้อตัวรุมๆ ราวกับกำลังจับไข้ ไม่แปลกใจเลยจริงๆ ว่าทำไมแม่ของนานมาถึงกับล้มป่วยจนต้องเข้าโรงพยาบาล

    วูบหนึ่งที่หนุนดวงคิดว่านานมากำลัง “กวนตีน” เขาอยู่ แต่เมื่อเห็นดวงตาสุกใสของเธอ เขาก็ค่อนข้างเชื่อว่านานมาพูดทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ

    “ปีนี้นานอายุเท่าไหร่แล้ว?”

    “ยี่สิบสองค่ะ”

    “นานคิดจะจดทะเบียนแต่งงานตอนอายุยี่สิบสอง นานไม่คิดว่ามันเร็วไปหน่อยเหรอ?”

    นานมาทำท่าคิดครู่หนึ่ง ก่อนพยักหน้า

    “อืม นานก็ว่าเร็วไปเหมือนกัน ความจริงนานมีอะไรที่อยากทำอยู่อีกเยอะแยะ”

    “ดีแล้ว พี่เห็นด้วย” 

    หนุนดวงตอบ พยายามไม่ระบายลมหายใจออกมาแรงๆ เพราะกลัวเธอจะรู้ว่าเขากำลังโล่งอก 

    “งั้นมีอะไรที่นานอยากทำ ก็ไปทำเถอะ พี่เองก็จะไปทำงานเหมือนกัน”

    พูดจบหนุนดวงก็ลุกขึ้นยืนอีกครั้ง แต่เมื่อเขาทำท่าจะผละไป นานมาก็คว้าข้อมือเขาไว้อย่างรวดเร็ว

    หนุนดวงชะงัก แต่ไม่ดึงมือออก วูบหนึ่งที่เขาเกิดความรู้สึกแปลกๆ ยามที่ถูกกุมมือแบบนี้ 

    “เดี๋ยวก่อนค่ะพี่หนุน”

    “มีอะไรอีก?”

    “งั้นถ้าเรายังไม่จดทะเบียน พี่หนุนกับนานมาเป็นแฟนกันก่อนดีไหมคะ นานจะได้บอกพ่อแม่บอกพี่น่านว่านานมีพี่หนุนคอยดูแลอยู่ ยังไงนานก็ไม่เกเรอีกแน่นอน”

    คำพูดของนานมาทำให้หนุนดวงชะงัก

    “อ้อ ที่แท้ก็คิดจะเอาพี่เป็นโล่นี่เองใช่ไหม?” 

    หนุนดวงมองหน้านานมา ใบหน้าของเขาราบเรียบไม่แสดงอารมณ์ใดๆ จากนั้นจึงค่อยๆ ดึงข้อมือของตัวเองออกช้าๆ 

    “พี่จะบอกอะไรนานอย่างหนึ่งนะ น้องข้าวกับน้องอ่อน อายุมากกว่านานแค่สองสามปี แต่ทั้งสองคนเป็นผู้ใหญ่ขนาดไหนนานรู้ไหม น้องอ่อนไม่มีพ่อแม่ ต้องทำงานหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่เด็ก จนกระทั่งเรียนจบเกียรตินิยม…น้องข้าวก็เช่นกัน นานเคยเห็นแม่น้องข้าวที่อินเดียแล้วไม่ใช่เหรอ นานรู้ไหมว่าทำไมแม่น้องข้าวต้องไปอยู่ที่นั่น แล้วตอนที่น้องข้าวพาแม่ไปอยู่ต่างบ้านต่างเมือง ตอนนั้นน้องข้าวอายุเท่าไหร่ ก็พอๆ กับนานนี่เอง” 

    ชายหนุ่มมองดวงตาดำขลับที่ทอประกายครุ่นคิดของนานมา ก่อนพูดขึ้นอีก

    “พี่ไม่คิดจะเอานานไปเปรียบกับใครหรอกนะ แค่ยกตัวอย่างให้ฟัง เพราะสุดท้ายแล้วชีวิตของนานก็เป็นของนาน ไม่ใช่ชีวิตของพี่ แต่ถ้าพี่จะมีแฟนสักคน นอกจากจะต้องเป็นคนดีมีความรับผิดชอบ รู้จักคิดหน้าคิดหลัง ไม่เอาแต่เล่นสนุกแล้ว นานคงไม่รู้ว่าบ้านของพี่ต้องเช็คดวงชะตาของทุกคนด้วย เพราะฉะนั้นต่อให้นานดีแสนดี แต่ถ้าดวงชะตาไม่ตรงกับพี่ พี่ก็แต่งงานกับนานไม่ได้ เพราะฉะนั้นอย่ามาทำตัวเหมือนเล่นขายของกับพี่อีก พี่ไม่ชอบ”

    พูดจบหนุนดวงก็เดินผละออกมา ไม่สนเสียงของนานมาที่ร้องเรียกเขาตามหลัง

    ผู้หญิงที่ถูกตามใจจนเคยตัวแบบนี้ แค่เป็นน้องเป็นพี่เขายังทนแทบไม่ไหว อย่าให้ได้เป็นแฟนหรือเป็นเมียเลย แค่คิดก็ขนลุกแล้วจริงๆ 


    -----------

    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    ภรรยานำดวง (พร้อมตอนพิเศษ) ------------------ชะตาของคนมีอะไรบ้าง? มีไม่มากหรอก…หนึ่งดวงชะตา สองโชคชะตา สามถูกชะตา สี่ร่วมชะตา…สี่ช...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    ภรรยาหน้าผี
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    ภรรยาหน้าผี (พร้อมตอนพิเศษ)------------------เมื่อ "มาดาม" เมืองฟ้า กลับมาเป็น "ภรรยา" ของหมอผีเพราะยุคสมัยนี้ ใครๆ ก็อย...
    Get it now

    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×