ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #25 : เดี๋ยวพี่อยู่เป็นเพื่อนเอง

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 838
      52
      21 ก.พ. 64

    คำถามธรรมดาของเคียงข้าว ทำเอาหนุนดวงชะงักไปชั่วขณะ

    ก็จะตอบได้อย่างไรล่ะว่าเขามาตามหายายเด็กแสบที่ยืนอยู่ข้างเธอนี่เอง ขืนบอกไปแบบนั้น ไม่รู้ว่าน้องสะใภ้จะคิดสงสัยหรือเปล่าว่าทำไมเขาต้องมาหานานมา 

    ความสงสัยมักเป็นจุดกำเนิดของจินตนาการอันเกินจริงเสมอ หนุนดวงรู้จักพี่น้องของตัวเองดี หากเขาบอกน้องข้าวก็เท่ากับบอกน้องเหนือ ในวันเดียวกันคงรู้ไปถึงพี่นำ แล้วหลังจากนั้นพี่ใหญ่กับน้องเล็กก็จะตั้งสมการถามตอบด้วยความเคร่งเครียด ราวกับช่วยกันค้นหาความลับของจักรวาล เป็นต้นว่าเขามาหานานมาทำไม มีอะไรอยู่เบื้องหลัง เพราะคนอย่างเขาไม่เคยตามหาผู้หญิงคนไหนมาก่อน แต่การตามหานานมาอาจแปลว่าเขาสนใจเธอ เลยตามตื๊อเธอ ตามจีบเธอ หรือตามมาเพื่อขอเธอแต่งงาน ฯลฯ

    แค่คิดก็ขนลุกแล้ว!

    จากนั้นเรื่องทั้งหมดที่พี่นำกับน้องเหนือสรุปกันเอาเอง ก็จะเข้าหูน้องอ่อน และแน่นอนว่าแม่กับลุงก็คงได้รู้โดยทั่วถึงกัน นี่ยังไม่นับพี่น่านพี่ชายของนานมาด้วยอีกคน ที่พี่นำคงนำข่าวที่คิดเองเออเองเอาไปบอกอีกฝ่ายในฐานะเพื่อนสนิท 

    ไม่ได้!

    เขาจะปล่อยให้ใครต่อใครคิดกันไปต่างๆ นานาไม่ได้เป็นอันขาด เพราะในท้ายที่สุด คนที่เป็นฝ่ายเสียหายก็คงเป็นเขานี่แหละ ส่วนยายเด็กแสบที่ยืนตาแป๋วอยู่ตรงนี้ ก็คงจะรอดพ้นลอยตัวจากข้อกล่าวหาทั้งมวลไปอย่างสวยๆ เพราะใครที่ไหนจะเชื่อล่ะว่า เป็นเธอต่างหากที่มาขอเขาเป็นแฟน และอยากจดทะเบียนกับเขา…ใช่ไหม?

    หนุนดวงกระแอมทีหนึ่ง ก่อนตอบเคียงข้าว 

    “ใช่ครับ พอดีพี่มีเรื่องงานอยากคุยกับแม่นิดหน่อย”

    “ตอนนี้คุณแม่ประชุมอยู่กับทีมงานค่ะ”

    เคียงข้าวตอบยิ้มๆ มองใบหน้าของพี่สามีด้วยสีหน้าปกติ หากเป็นเวลาอื่นเธอคงเชื่อหนุนดวงโดยไม่มีข้อสงสัย แต่เนื่องจากนานมาได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดให้เธอฟัง ทำให้เคียงข้าวแอบจับสังเกตชายหนุ่มมาตั้งแต่แรก ก่อนพบว่าดวงตาสีน้ำตาลเข้มของพี่สามีทอประกายหลากหลายอารมณ์ ก่อนจะรีบกลบเกลื่อนไว้ด้วยบุคลิกสุขุมที่มี

    ถ้าเธอเดาไม่ผิด พี่หนุนคงมาหาน้องนานมากกว่า เพราะที่ผ่านมาหนุนดวงก็ไม่ใช่คนชอบมากองถ่าย ยกเว้นมีคิวที่ต้องถ่ายละคร ซึ่งตอนนี้ทุกฉากของดารารับเชิญอย่างสามพี่น้องก็ถ่ายทำไปหมดแล้ว หากมีธุระเรื่องงานต้องคุยกับคุณนวลระวี ลูกชายอย่างเขาสามารถใช้ช่องทางอื่นในการติดต่อได้ง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องเดินมาที่โรงถ่ายด้วยตัวเองแบบนี้

    “เอ่อ…อ้อ…” หนุนดวงอึกอักครู่หนึ่ง ก่อนถาม “แล้วนี่น้องข้าวกับน้องนานจะไปไหนกันเหรอครับ?”

    “ข้าวจะไปเปลี่ยนเสื้อผ้าค่ะ” เคียงข้าวตอบยิ้มๆ “จากนั้นจะพาน้องนานไปทานข้าวที่บ้าน ตอนนี้พี่เหนือกำลังเตรียมอาหารอยู่ค่ะ”

    คำตอบของเคียงข้าวทำเอาหนุนดวงขนหัวลุก

    จู่ๆ นานมาโผล่มาเยือนบริษัทของเขาแบบนี้ เจ้าเหนือที่พูดจาเจื้อยแจ้วไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยคงได้ซักถามจนความแตกแน่ๆ แล้วยายเด็กแสบคนนี้ก็มีนิสัยพูดจาตรงเผง คงไม่รู้ว่าความอับอายสะกดยังไง เผลอๆ อาจเล่าเรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นให้น้องเหนือกับน้องสะใภ้ฟังตั้งแต่ยังไม่มีใครถาม ก็เป็นไปได้ทั้งนั้น

    “หมายถึงน้องนานจะไปทานข้าวกับน้องข้าวน้องเหนืออย่างนั้นเหรอครับ?”

    หนุนดวงมองหน้าเคียงข้าวสลับกับนานมา ก่อนที่พวกเธอทั้งสองจะพยักหน้าตอบพร้อมกัน

    “ใช่ค่ะ”

    “งั้นพี่ไปด้วยดีกว่า” หนุนดวงสรุป “ตอนนี้พี่ก็หิวอยู่พอดี เพิ่งนึกได้ว่ายังไม่ได้กินข้าวเที่ยงเลย”

    ไม่รอให้เคียงข้าวตอบอะไร หนุนดวงก็รีบพูดขึ้นมาอีก

    “น้องข้าวไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนก็ได้นะครับ เดี๋ยวพี่อยู่เป็นเพื่อนน้องนานเอง”


    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×