ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #24 : หนุนดวง มาทำไม?

    • เนื้อหานิยายตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 772
      45
      21 ก.พ. 64

    หนุนดวงก้าวเท้าตรงไปยังม้านั่งที่นานมานั่งเมื่อเช้า ก่อนที่เขาจะนั่งลงตรงตำแหน่งที่เธอนั่ง ชายหนุ่มเงยหน้ามองร่มเงาต้นไม้ครู่หนึ่ง ขณะที่ดวงตาสีน้ำตาลเข้มทอประกายครุ่นคิด

    ยายตัวแสบไปไหนแล้วนะ หรือโกรธที่เขาปฏิเสธ ก็เลยร้องไห้กลับบ้านไปแล้ว

    มุมปากของหนุนดวงยกขึ้นเบาบาง ขณะหยิบโทรโทรศัพท์มือถือออกมา จากนั้นเลื่อนหาเบอร์โทรศัพท์ที่ต้องการอยู่ครู่หนึ่ง แล้วกดโทรออก

    ปลายสายคือพนักงานรักษาความปลอดภัยที่ลานจอดรถ

    “สวัสดีครับ ผมหนุนดวงพูด”

    ชายหนุ่มกรอกเสียงไปตามสาย ขณะที่พนักงานรักษาความปลอดภัยก็ตอบกลับมาด้วยความนอบน้อม

    “ครับคุณหนุนดวง มีอะไรให้ผมรับใช้ครับ?”

     “คือ…พอจะเช็คให้ผมหน่อยได้ไหมครับว่า รถนานมาออกไปจากลานจอดรถหรือยัง?”

    “รถนานมา?” พนักงานรักษาความปลอดภัยส่งเสียงมาตามสาย “เอ่อ ขอโทษครับคุณหนุนดวง รถนานมาคือรถอะไรครับ? คุณหนุนดวงหมายถึงรถที่มาจอดนานแล้วอย่างนั้นหรือเปล่าครับ?”

    “คือผมหมายถึงเจ้าของรถชื่อนานมา”

    หนุนดวงตอบ ขณะที่ปลายสายก็ทวนคำ แต่น้ำเสียงเหมือนงงงันยิ่งกว่าเก่า

    “อ้อ…เจ้าของรถชื่อนานมา…เอ่อ…แล้วไม่ทราบว่าคุณนานมาขับรถอะไรครับ เดี๋ยวผมไปเช็คที่ลานจอดรถให้”

    “ขับรถ เอ่อ…” 

    นั่นสิ…นานมาขับรถอะไรนะ เขาเองก็ไม่รู้เสียด้วยสิ

    หนุนดวงครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นจึงเอ่ยตัดบท  

    “ช่างเถอะ ขอบคุณมากนะครับ”

    ชายหนุ่มกดวางสาย แล้วลุกจากม้านั่ง ปากได้รูปบิดขึ้นน้อยๆ ขณะพึมพำกับตัวเองอย่างพาลพาโลว่า 

    “ยายเด็กแสบ มาขอเป็นแฟนทั้งที แล้วทำไมไม่บอกด้วยว่าขับรถอะไรมา…เบอร์โทรอะไรก็ไม่บอก แล้วแบบนี้จะเช็คได้ยังไงว่ากลับไปหรือยัง”

    หนุนดวงหันรีหันขวางอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นจึงกลับไปที่ระเบียง แล้วเดินเข้าบ้านด้วยความหงุดหงิด 

     

    ฉากในโรงสีระหว่างนางเอกกับสองนางอิจฉา เสร็จสิ้นลงท่ามกลางเสียงปรบมืออย่างกึกก้องของทีมงานและผู้กำกับฯ เพราะนักแสดงทั้งสามต่างรับส่งบทได้อย่างสมจริง มีผิดพลาดอยู่แค่สองครั้ง ตอนที่พิมพิสาเผลอร้องกรี๊ดออกมาเพราะเห็นสายตาของเคียงข้าว และร้องกรี๊ดอีกครั้งตอนเคียงข้าวหันหน้ามา ทำเอาพิมพิสาหวาดผวาจนล้มหงายไปในกองข้าวเปลือก จนผู้กำกับฯ ต้องให้พิมพิสาพักตั้งสติ เพราะรู้สึกว่านางเอกจะหวาดกลัวนางอิจฉาเกินกว่าที่บทโทรทัศน์ได้เขียนเอาไว้ 

    เมื่อผู้กำกับฯ สั่งคัท นานมาก็คว้ากระเป๋าผุดลุกขึ้นยืนทันที เนื่องจากเธอเองก็ทนไม่ไหวเช่นกัน ที่เห็นเฉิดฉายปรับเปลี่ยนสีหน้าท่าทางของตัวเองไปมายิ่งกว่านักแสดงหน้าฉาก หญิงสาวก้าวเดินไปหาเคียงข้าวที่กวักมือส่งยิ้มให้เธอ ขณะที่คุณนวลระวีมีเรื่องสำคัญต้องร่วมประชุมกับผู้กำกับฯ และทีมงาน จึงวานให้เคียงข้าวช่วยดูแลนานมา  

    “น้องนานต้องรอนานเลย เบื่อไหมคะ?”

    เคียงข้าวถามอีกฝ่ายด้วยความเกรงใจ ขณะพานานมาไปห้องคอสตูมเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า

    “ไม่เบื่อเลยค่ะ นานดูพี่ข้าวกับป้านวลเพลินมาก พี่ข้าวแสดงเป็นนางอิจฉาได้เก่งจริงๆ แทบไม่อยากเชื่อเลยว่าพี่ข้าวไม่เคยแสดงละครมาก่อน”

    อ้อ…แล้วก็ได้ดูเฉิดฉายแสดงเป็นพี่ข้าว ป้านวล รวมทั้งแสดงเป็นพิมพิสาด้วย นั่นก็แทบไม่อยากเชื่อเหมือนกันว่าจะมีดาราจ้างคนบ้ามาเป็นผู้จัดการส่วนตัว

    นานมาคิดด้วยความสยดสยอง ก่อนเอ่ยถามเคียงข้าว

    “วันนี้พี่ข้าวยังต้องถ่ายละครอีกไหมคะ?”

    “วันนี้ไม่มีคิวแล้วค่ะ เดี๋ยวพี่เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จจะพาน้องนานไปหาพี่เหนือ แต่คุณแม่ยังต้องถ่ายฉากในบ่อนต่อกับพ่อเลี้ยงค่ะ”

    พ่อเลี้ยงในละคร ก็คือพ่อแท้ๆ ของเคียงข้าวในชีวิตจริง นานมาไม่ได้แปลกใจที่เคียงข้าวสามารถพูดคุยด้วยน้ำเสียงปกติ ทั้งที่ละครเรื่องนี้นำเสนอชีวิตจริงของเคียงข้าวที่พ่อตัวเองทิ้งครอบครัวไปมีเมียน้อย และเมียน้อยกับลูกติดก็คือนางพวงครามกับพิมพิสา ซึ่งในละครพิมพิสามาแสดงเป็นเคียงข้าว ขณะที่เคียงข้าวแสดงเป็นพิมพิสา แต่ภรรยาของพี่เหนือคนนี้สามารถแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวออกจากกันได้อย่างน่าทึ่ง ไม่เก็บอดีตมาปะปนกับปัจจุบัน 

    เหตุที่นานนาไม่รู้สึกแปลกใจนั้น เพราะเธอรู้ว่าเคียงข้าวเป็นคนเด็ดขาด มีความเข้มแข็ง แยกแยะถูกผิดได้อย่างชัดเจน ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นลูกสะใภ้ที่คุณนวลระวีโปรดปราน ไม่ต่างจากอ่อนช้อย ภรรยานำดวง

    ว่าแต่เธอจะสามารถเป็นคนแบบพี่ข้าวหรือพี่อ่อนได้ไหมนะ?

    นานมาถามตัวเองในใจ ขณะก้าวเท้าเดินข้างเคียงข้าวไปยังแผนกคอสตูม แต่เมื่อเลี้ยวหัวมุมอาคาร เธอก็เกือบชนเข้ากับคนคนหนึ่ง

    นานมาเงยหน้ามอง พร้อมกับที่เสียงของเคียงข้าวดังขึ้น

    “อ้าว สวัสดีค่ะพี่หนุน มาเยี่ยมกองถ่ายหรือคะ?”

    ผู้ชายที่เกือบชนเธอคือหนุนดวง

    ว่าแต่หนุนดวง เขามาที่นี่ทำไม?


    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×