ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เจ้าสาวหนุนดวง (มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #19 : คนของเรานี่แหละ

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 834
      54
      19 ก.พ. 64

    คำพูดของลุงอาจหาญก่อให้เกิดความเงียบในทันที เนื่องจากในใจทุกคนยามนี้ ต่างลุ้นให้เขาพบเจอเนื้อคู่เร็วๆ เมื่อลุงอาจยืนยันด้วยเสียงหนักแน่น ดวงตาหลังแว่นทอประกายมั่นใจ สายตาของทุกคนจึงเบนไปยังลุงอาจอย่างพร้อมเพรียงกัน

    หนุนดวงแอบระบายลมหายใจออกมาเบาๆ เพิ่งรู้สึกว่าตัวเองมีจังหวะหายใจหายคอก็ในตอนนี้เอง แต่พร้อมกันนั้นความวิตกกังวลสายหนึ่งก็แล่นเข้าสู่หัวใจ 

    ในสมัยนี้อาจมีผู้คนที่คิดกันว่า “หมอดูคู่กับหมอเดา” มองศาสตร์ทำนายทายทักว่าเป็นเรื่องลวงโลกไร้สาระ ทว่าครอบครัวของเขาซึ่งถูกปลูกฝังในเรื่องพวกนี้มาอย่างยาวนาน เรียกว่าตั้งแต่จำความได้ก็ไม่ผิด เพราะฉะนั้นเขาและทุกคนจึงได้พิสูจน์มาด้วยตัวเองหลายต่อหลายครั้งว่า ทุกเรื่องที่ลุงอาจหาญทำนายทายทักเอาไว้ มักเป็นเรื่องจริงเสมอ

    ลุงอาจไม่ใช่หมอดู แต่เป็น โหร

    ถึงแม้ว่าแกจะเชี่ยวชาญทั้งสองศาสตร์ สามารถเป็นได้ทั้งหมอดูและโหร เพราะศึกษาร่ำเรียนทุกแขนงมาตั้งแต่วัยหนุ่ม และทั้งหมอดูกับโหรก็มีจุดประสงค์ที่เหมือนๆ กัน คือการทำนายทายนัก แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่า หมอดูกับโหรนั้น แตกต่างกันอยู่ไกลลิบ 

    หมอดูคือ Fortune teller ใช้การ “ดู” เป็นหลักใหญ่ เป็นต้นว่า ดูเลข ๗ ตัว ๑๒ ตัว ดูไพ่ยิปซี ไพ่ป๊อก ดูใบไม้ ดูลายมือ ดูโหงวเฮ้ง นั่งทางใน และการเสี่ยงทายต่างๆ นานา ที่ใช้การ “ดู” เป็นสำคัญ  

    ขณะที่โหรคือ Astrologer ใช้การทำนายของดวงดาวเป็นใหญ่ คนที่เป็นโหรได้จะต้องเรียนวิชาโหราศาสตร์ เกี่ยวกับดวงดาวบนท้องฟ้า นั่นก็คือวิชาดาราศาสตร์ เพื่อให้สามารถคำนวณเรื่องดวงดาวที่โคจรในแต่ละราศี ทั้งองศา ลิปดา และอื่นๆ มาใช้ในการทำนาย 

    ตอนเด็กๆ ลุงอาจเคยบังคับพวกเขาสามคนให้ไปนั่งเรียนเรื่องเหล่านี้กับแก เพื่อดูว่าใครที่มีแวว สามารถเป็น “ศิษย์” ของลุงได้ในอนาคต และหนุนดวงซึ่งมี “มาด” เคร่งขรึม เจ้าความคิด เก่งในการไตร่ตรองมากกว่าพูด ก็ถูกลุงหมายมั่นปั้นมือว่าจะให้เขาเป็น “โหราน้อย” สืบทอดสรรพวิชาทั้งหมดต่อจากลุง

    ส่วนพี่นำกับน้องเหนือไม่ต้องพูดถึง เพราะพอลุงเริ่มพูดเรื่องดาวฤกษ์ 27 กลุ่ม พี่ใหญ่กับน้องเล็กก็เริ่มมองหาดาวลูกไก่ที่กระโดดเข้ากองไฟตามแม่ไก่ทันที จากนั้นก็มองหากระต่ายในดวงจันทร์ ต่อด้วยมองหาหมัดเทพเจ้าดาวเหนือ และก่อนที่ทั้งคู่จะมองหาเซลเลอร์มูน และดราก้อนบอลล์ ลุงอาจหาญก็ตะเพิดพี่นำน้องเหนือออกไปจากห้องเสียก่อน

    ส่วนเขาที่เกิดมาพูดน้อย ดูไร้ปัญหามากที่สุด จึงถูกลุงจับสอนเรื่องการใช้ดวงดาวดูวัน เวลา ฤกษ์พานาที ดิถีกาลโยค วันดี ธงชัย อธิบดี อุบาทว์ โลกาวินาศต่างๆ จนสติใกล้แตกเต็มที

    โชคดีที่ช่วงเวลานั้น พวกเขาสามพี่น้องต้องย้ายจากโรงเรียนเก่าแก่ ที่บังเอิญรู้ว่าลูกๆ ของพ่อกับภรรยาใหม่เรียนอยู่ ไปเข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติ ทำให้หนุนดวงสามารถถอนตัวออกจากการเป็นโหราน้อยมาได้อย่างหวุดหวิด

    อย่างไรก็ดี หนุนดวงก็พบว่าการทำนายดวงชะตาจากลุงนั้นแม่นยำจนน่าทึ่ง ซึ่งเพราะคำทำนายต่างๆ นี่เอง ที่ทำให้ครอบครัวของเขาสามารถตั้งรับกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีสติ

    พวกเขาทำบุญอย่างสม่ำเสมอ ตั้งแต่ก่อนถึงปีชงหรือดวงตก เป็นการแก้ไขดวงชะตาซึ่งเรียกง่ายๆ ว่าการ “เปลี่ยนดวง”

    ดวงของพวกเขาอยู่ตรงนั้น ต้องทำเช่นไรจึงจะสามารถนำดวง หนุนดวง เหนือดวง หรือคุมดวง เพื่อให้ชีวิตของพวกเขาไม่ล้มคว่ำคะมำหายโดยไม่ได้คิดหาวิธีป้องกัน

    ย้อนไปตั้งแต่สมัยแม่เป็นนางเอกจอเงิน ที่วงการภาพยนตร์ยังคงเฟื่องฟู แม่รู้ล่วงหน้าจากลุงอาจว่าชีวิตในวงการจะต้องเปลี่ยนแปลง การก้าวผ่านจอเงินไปยังจอแก้วให้งามสง่าที่สุดต้องทำอย่างไร การเดินนำคนอื่นต้องนำมากกว่าหนึ่งก้าวถึงจะแน่ใจได้ว่าเราเป็นผู้ชนะ การเตรียมการเพื่อเปิดบริษัทละครจึงถูกวางแผนเอาไว้แต่แรก 

    แม้แต่เรื่องชีวิตคู่กับพ่อที่จะต้องจบลง แม้ตอนนั้นแม่จะไม่แน่ใจ แต่การตระเตรียมทางหนีทีไล่หรือทางออกเพื่อลูกๆ อย่างพวกเขา ก็เป็นสิ่งที่แม่ทำโดยไม่คิดประมาท สินสมรส สินเดิม สินใหม่ สังหาริมทรัพย์ อสังหาริมทรัพท์ ค่าเลี้ยงดูต่างๆ นานา แม่มอบหมายให้ทนายความประจำตระกูลเตรียมตัวเอาไว้ล่วงหน้ามาตั้งแต่แรก 

    หรืออย่างพี่นำ ที่ถูกเรียกตัวกลับบ้านเพราะชะตาขาด จากเหตุการณ์นั้น ก็ทำให้พี่นำได้พบน้องอ่อน จนลงเอยกันได้ในวันนี้

    ทุกอย่างเกิดขึ้นเพราะการเปลี่ยนดวงชะตาทั้งนั้น

     

    ​“เจ้าหนุนเป็นคนกันย์ มีดาวพฤหัส​เป็นดาวเจ้าเรือน​ปัตนิ ช่วงนี้ราหูเล็งลัคน์ ส่วนดาวเจ้าเรือนก็มาทับลัคน์…ต่อให้ไม่อยากมีคู่ ยังไงก็ต้องมี”​

    เสียงของลุงอาจดึงหนุนดวงกลับมาสู่เหตุการณ์ตรงหน้า เขาเงยหน้ามองก็พบว่าสายตาของทุกคนต่างมองลุงอาจด้วยความตื่นเต้น ก่อนที่แม่ของเขาจะรีบเอ่ยปากถาม

    “แล้วคู่ของลูกหนุนเป็นยังไงบ้างคะพี่อาจ จะช่วยส่งเสริมลูกหนุนดีมั้ย?”

    “ถ้ามัดใจเขาไว้ได้มันก็ดี” ลุงอาจหัวเราะชอบใจ ขณะปรายตามามองหนุนดวงแวบหนึ่ง “แต่กลัวว่าคู่จะรำคาญจนหนีไปก่อนนี่สิ…เพราะตามดวงแล้ว คนของเรานี่แหละที่ไปหลงรักเขาจนถอนตัวไม่ขึ้น!” ​ 


    Thumbnail Seller Link
    เมียเหนือเมฆ
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เมียเหนือเมฆ (พร้อมตอนพิเศษ)--------------“เธอ” ผู้มีดวงชะตาสูงส่งระดับฮองเฮา กับ “เขา” ผู้มีไอ้ช่อนใหญ่ยาวเกินต้านเ...
    Get it now
    Thumbnail Seller Link
    ภรรยานำดวง
    โลกีบาบา
    www.mebmarket.com
    เขาคือ "สามี" ที่พร้อมจะตบตีกับนางอิจฉา เพื่อ "ภรรยา" สุดที่รัก!------------------อ่อนช้อยอยากผลักชายหนุ่มออก ทว่าเรี่ยว...
    Get it now
    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×