ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    เมียเหนือเมฆ (Re-up มี E-book)

    ลำดับตอนที่ #8 : ยินดีต้อนรับนะ พิมพิสา!

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 25.68K
      60
      5 ก.พ. 64

    กว่าจะดึงสถานการณ์ให้กลับมาเป็นปกติได้ เคียงข้าวก็แทบหมดเรี่ยวหมดแรงด้วยความเหน็ดเหนื่อย…เหนื่อยที่สุดก็มาจากเหนือดวงนี่แหละ เพราะชายหนุ่มพยายามวกกลับมาชื่นชมสรรเสริญเธอตลอดเวลา

    คำสรรเสริญที่เกินจริง…บวกด้วยสีหน้าท่าทางที่เกินจริงยิ่งกว่าคำสรรเสริญ ดูไม่ออกว่าเรื่องไหนจริงเรื่องไหนเล่น ทำเอาเคียงข้าวปวดหัวตุบๆ เกือบเผลอนึกอย่างเจ็บปวดว่า หรือคุณนวลระวีได้มอบว่าที่สามีที่ไม่เต็มบาทมาให้เธอ

    แต่หญิงสาวจะขัดคอก็ไม่ได้อีก

    เพราะทันทีที่เธอตั้งท่าจะดึงมือออกจากการถูกเกาะกุม มือหนาของชายหนุ่มก็จะจับมือเธอแน่นกว่าเดิม แล้วกดแนบกับห่อหมกก้อนใหญ่ของเขายิ่งขึ้น หนำซ้ำยังจับมือเธอลูบไล้เลื่อนไปเลื่อนมา ราวกับต้องการให้เธอสัมผัสมันอย่างทั่วถึงอีกด้วย

    ขนาดต่อหน้าแม่ยังกล้าทำตัวลามกแบบนี้

    ไม่อยากคิดเลยว่าลับหลังจะลามกขนาดไหน!

    วูบหนึ่งที่เคียงข้าวคิดขู่…

    ยั่วโมโหดีนัก เดี๋ยวฉันก็ใช้ฝ่ามืออรหันต์ปลุกให้ตื่นสมใจเสียเลย…ดูซิว่าจะทำหน้ายังไงต่อหน้าแม่ ถ้าต้องลุกขึ้นจากเก้าอี้ตอนประชุมเสร็จ!

    แม้ในใจจะขู่แบบนั้น แต่เคียงข้าวก็ไม่กล้าทำ 

    ถ้าหากไอ้นั่นของเขาเกิดลุกชันแข็งโด่ขึ้นมาจริงๆ ผู้ต้องสงสัยคนแรกในสายตาของทุกคนก็คงไม่ใช่ใครที่ไหน แต่คือเธอนี่เอง สุดท้ายหญิงสาวจึงทำได้แค่นั่งสงบเสงี่ยมเจียมมือ พยายามตั้งสมาธิกับการประชุมให้มากที่สุด

    “พิมพิสากำลังจะหมดสัญญากับช่องเดิม” คุณนวลระวีพูดในตอนหนึ่ง “แม่คิดว่าเร็วๆ นี้เธอคงจะส่งข่าวของตัวเองให้นักข่าวเขียนถึง”

    เป็นเรื่องธรรมดาในวงการบันเทิง ที่ดารานักแสดงเมื่ออยากมีกระแส อยากให้คนพูดถึง จะส่งข่าวของตัวเองให้นักข่าวช่วยชงให้เสมอ ไม่ว่าจะเป็นกระแสดีหรือลบก็ตาม เห็นได้บ่อยจากพวกดาราหน้าใหม่ ดาราตัวรอง หรือบรรดาดาราตกอันดับ แต่บางครั้งดาราตัวท็อปก็ใช้วิธีนี้เช่นเดียวกัน เพราะเห็นผลง่ายและไม่ต้องรอ

    ในกรณีของพิมพิสา คุณนวลระวีเดาได้เป็นฉากๆ ว่าอีกฝ่ายคงแย้มข่าวเรื่องใกล้หมดสัญญา หรือเตรียมย้ายช่องโดยเริ่มจากสื่อในมือของตัวเองก่อน ไม่ว่าจะเป็นเฟซบุ๊ค อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ มุกกำกวมปัญญาอ่อน เป็นต้นว่า ตื่นเต้นที่จะได้เริ่มต้นกับสิ่งใหม่ๆ หรือตื่นเต้นที่จะบอกบางอย่างกับแฟนๆ ทุกคน มักเรียกความสนใจให้คนที่ติดตามหูผึ่งได้เสมอ

    แต่ถ้าไม่มีคนสนใจ ไม่มีใครพูดถึง ก็จ้างนักข่าวที่สนิทกันช่วยรับลูก เขียนอักษรย่อหรืออะไรก็ว่าไป สุดท้ายก็จะได้เป็นข่าวสมใจ มีนักข่าวมาสัมภาษณ์ มีโอกาสได้พูดในสิ่งที่ตัวเองต้องการนำเสนอมาแต่แรก

    “ตอนนี้พิมพิสาคงกำลังร้อนใจว่า ทางเราจะยอมรับเธอเข้าสังกัดหรือเปล่า ก็ปล่อยให้ร้อนใจไปสักพักก็แล้วกัน” คุณนวลระวีพูดต่อ “แต่จริงๆ แม่ให้คุณวริศร่างสัญญาเอาไว้แล้ว”

    คุณวริศเป็นทนายความ คอยดูแลเรื่องเอกสารสัญญา รวมถึงลิขสิทธิ์ต่างๆ ประจำบริษัท

    “สัญญาห้าปีเหมือนกับทุกที่” คุณนวลระวีบอกรายละเอียด “พิมพิสาจะได้บทนางเอกอย่างที่ร้องขอ แต่เธอจะต้องรับแสดงละครทุกเรื่องที่เรามอบให้ ถ้าปฏิเสธจะถือว่าผิดสัญญา”

    เรื่องนี้เหนือดวงไม่คิดว่าพิมพิสาจะปฏิเสธ เพราะดาราแทบทุกคนเมื่อแม่ติดต่อให้มาร่วมงานด้วย ล้วนแต่มีความยินดีและเต็มใจด้วยกันทั้งนั้น เพราะละครจากค่ายของเขาได้ชื่อว่ามีคุณภาพ เรตติ้งดี แทบจะกวาดรางวัลใหญ่ปลายปีมาทุกรางวัล

    แม้แต่ดาราตกกระแสที่หายไปจากวงการนานแล้ว หลายต่อหลายคนยังสามารถกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง เพราะมาร่วมงานกับบริษัท “นวลระวีการละคร” นี่เอง

    ว่าแต่นิยายที่บริษัทถือลิขสิทธิ์อยู่ ดูเหมือนจะไม่มีเรื่องไหนเลยที่ตัวละครรอบข้างมีบทบาทเด่นกว่านางเอก ส่วนมากนางเอกจะเป็นตัวนำทั้งนั้น แล้วแบบนี้จะให้พิมพิสาเล่นเป็นนางเอกจากนิยายเรื่องไหนกัน?

    เหนือดวงครุ่นคิด

    ด้วยความที่แม่ของเขาเป็นแม่ม่าย เป็นหญิงแกร่ง ละครส่วนมากที่บริษัทผลิต จึงมักเป็นเรื่องราวสะท้อนสังคม โดยมีผู้หญิงเป็นตัวเดินเรื่องเสมอ ดูเหมือนนิยายที่บริษัทถือลิขสิทธิ์อยู่ในตอนนี้ ก็จะเป็นแนวคล้ายๆ กัน คือนางเอกจะมีบทบาทสำคัญมากกว่าพระเอก ขณะที่แม่บอกว่า จะให้พิมพิสาเล่นบทนางเอกที่ตัวละครรอบข้างมีบทที่เด่นกว่า

    หรือว่าละครเรื่องแรกของพิมพิสา แม่ต้องการจะให้เขา…

    เหนือดวงเงยหน้ามองมารดา ก็พบว่าคุณระวีมองเขาอยู่ก่อนแล้ว 

    “สำหรับละครเรื่องแรกของพิมพิสา แม่จะให้ลูกเหนือเป็นคนเขียนบทขึ้นมาเอง”

    คุณนวลระวีพูด มองหน้าลูกชายกับเคียงข้าวสลับกัน จนหญิงสาวนึกสงสัยว่าเรื่องนี้เธอเกี่ยวอะไรด้วยหรือเปล่า

    “เรื่องนี้แม่คงต้องขอให้หนูข้าวมาช่วยพี่เหนืออีกแรง”

    คุณนวลระวีพูด ขณะสบตาเธอด้วยรอยยิ้มปริศนา ขณะที่เคียงข้าวคิดว่า คุณนวลระวีคงอยากให้เธอเป็นผู้ช่วยเหนือดวงในการเขียนบทละครกระมัง เนื่องจากเธอเองก็เรียนจบทางด้านวรรณคดีไม่ต่างจากชายหนุ่ม

    แต่เคียงข้าวคิดผิด เพราะคำพูดประโยคต่อมาของคุณนวลระวีคือ   

    “สำหรับละครเรื่องแรกของพิมพิสา แม่อยากจะเอาชีวิตของหนูข้าวมาดัดแปลงสร้างเป็นละคร”

    “ว่าไงนะคะ!” 

    เคียงข้าวถามขึ้นด้วยความตกใจ นึกว่าตัวเองฟังผิด แม้แต่เหนือดวงกับอ่อนช้อยเอง ก็มองคุณนวลระวีด้วยความคาดไม่ถึงเช่นเดียวกัน

    “แม่จะให้พิมพิสาเล่นเป็นเคียงข้าว เด็กสาวแสนดีที่ถูกเมียน้อยกับลูกติดคอยตามรังควานรังแก”

    คุณนวลระวีตอบ น้ำเสียงและสายตาอัดแน่นไปด้วยความสนุกแกมสาสมใจ 

    “เรื่องนี้แม่ก็จะเล่นด้วย…บทนางพวงครามเมียน้อยผีพนัน…แม่ตัวจริงของพิมพิสานั่นแหละ ที่แม่จะเล่น!”

     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×