ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาถรรพ์โรงเรียนเก่าแก่

    ลำดับตอนที่ #7 : ลิฟต์ครู (100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 12
      0
      23 ต.ค. 48

    “เฮอ…อีกสัปดาห์เดียวก็สอบกลางภาคแล้วนะ…”   ผมบ่นกับจอม…ขณะกำลังเล่นบาส อยู่…





    “ยังไม่ได้อ่านหนังสือเลย เอาแต่เล่นบาส” จอมพูดตอบ…





    อืม….ก็จริงพวกเราเอาแต่เล่นบาส จนลืมนึกถึงเรื่องที่จะสอบเลย…





    แต่คงไม่เป็นไรมั้ง…เรามีคนติวให้แล้ว…>O< มิ้งไง! -*-





    ถึงจะตายไปแล้ว…แต่เธอบอกว่าเธอเรียนได้เกรด 3.84 ตอนอยู่ม.6





    การเรียนไม่ถึงเป้าหมายจึงโดดตึกตาย…





    นี่ถ้าเป็นผม ได้ 3.84 ผมจะกระโดดตึกตายก็เพราะดีใจจนติ๋งต๋องนี่แหละ… >O<\"





    ถ้าเป็นคนธรรมดาๆ มานั่งกับผู้หญิงผมยาวๆปิดหน้า





    กระดูกนิ้วหักทะลุโผล่ออกมา ที่ใบหน้ามีเลือดไหล นองมาเรื่อยๆ





    เสื้อสีขาว ที่มีเลือดสีแดงทั้งตัว





    ผมว่าคงวิ่งหนีไปตั้งแต่ยังไม่ได้สังเกตด้วยซ้ำไป (วิ่งหนีโดยไม่ได้สังเกต-*-)





    แต่พูดถึง….เวลามันก็ เร็วนะ…แป๊บเดียวก็สอบกลางภาคแล้ว





    ยังคิดว่าพึ่งย้ายมาใหม่อยู่เลย…(ก็เพราะอ้ายเรื่องวันแรก ยังติดตาเราอยู่เลย) - -\"





    สำหรับผมแล้วการสอบไม่ได้มีอะไรมากเลย…





    ก็แค่เข้าไปกามั่วๆ เดี๋ยวก็ถูก…-*-





    ยิ่งวิชาภาษาอังกฤษนะไม่ต้องพูดถึง…





    ให้เติม A, An, The บางทียังเติมไม่ถูกเลย





    แต่สอบมาทีไร…ผ่านแบบหวุดหวิดทุกที…







                   ตึง!!!!!!!!







    ขณะที่ผมกำลังคิดอะไรเพลินๆ…ก็มีเสียงดังขึ้น…





    ผมรีบวิ่งไปดูที่เกิดเหตุทันที…





    เหตุที่เกิดก็ที่ลิฟต์ครู ที่อยู่ริมบันได นั่นเอง…





    ผมมองดูที่เกิดเหตุ…กำลังมีคนงัดประตูลิฟต์ให้เปิดออกมา





    “อุ๊บ…อุแหวะ…” อาจารย์หญิงที่ยืนอยู่ในที่เกิดเหตุคนหนึ่ง เกิดอาการคลื่นไส้…(สงสัยกระเพาะรับไม่ได้กระทันหันที่เธอเกิดมาหน้าตาไม่ดี -*-)







    เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นก็คือ อาจารย์คนหนึ่งกำลังลงลิฟต์จากชั้น 9  ลิฟต์กำลังเลื่อนลงมาแต่ สลิงค์ที่ยึดลิฟต์ขาดพร้อมกัน…ทำให้…ลิฟต์ตกลงมาจากชั้น 9 ด้วยความเร็วเหนือแสง (เว่อร์โคตร) อาจารย์ที่อยู่ภายในลิฟต์ เสียชีวิต เลือดกระจายทั่วลิฟต์ ใบหน้าเหมือนถูกค้อนปอนด์ทุบให้ละเอียด ที่ขาและแขนยังกระตุกอยู่เล็กน้อย…







    เฮอ…เรื่องที่ไม่น่าจะมีอาถรรพ์ก็กลับมีอาถรรพ์ เรื่องที่มีอยู่แล้วก็ดันมีคนไปลองของ ผมคิดในใจ…







    คราวนี้ลิฟต์ตัวนี้จะมีคนกล้าใช้รึเปล่าก็ยังไม่รู้เลย…







    แม้ว่าโรงเรียนเราจะมีลิฟต์อยู่ทั้งหมด 4ตัว แต่ตัวที่อยู่ทางบันไดทั้งสองข้างของตึกถูกสั่งปิดโดยไม่ทราบสาเหตุ โดยอาจารย์อ้าวว่า…นักเรียนเล่นลิฟต์ ทำให้ลิฟต์เสีย







    ส่วนลิฟต์ตัวนี้…ก็เป็นลิฟต์ที่อาจารย์ทั้งโรงเรียนใช้…ส่วนลิฟต์อีกตัวนึง…ที่อยู่ตรงข้ามกับลิฟต์อาจารย์ก็ไม่ได้เปิดใช้ เพราะกลัวว่า นักเรียนจะขึ้นเยอะ แล้วเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น







    แต่นี่…ลิฟต์ของอาจารย์ ที่มีอาจารย์อยู่ภายในลิฟต์แค่คนเดียว…ยังมีเหตุเกิดเลย…







    อาจารย์คิดถูกแล้วล่ะครับ ที่ปิดลิฟต์ทั้งหมดเอาไว้…แม้ว่าจะยากลำบากในการเดินขึ้นเรียน แต่ก็ยังดีกว่ามีคนตายเพิ่มมากขึ้น…







    “ต่อไปนี้การเดินขึ้นลงอาคาร ให้นักเรียนใช้บันได เราห่วงความปลอดภัยของนักเรียนเป็นหลัก ฯลฯ” อาจารย์ใหญ่ของโรงเรียนพูดป่าวประกาศหน้าเสาธง ตอนเช้าขณะเข้าแถวเคารพธงชาติ ต้องเรียกว่าวันนี้เป็นวันแรกเลยก็ว่าได้ที่มีการเข้าแถวหน้าเสาธง…







    เพราะอาจารย์ไม่อยากให้นักเรียนเดินจากชั้น8ชั้น9เพื่อลงมาเข้าแถว และขึ้นชั้น 8ชั้น9เพื่อไปเรียน แต่ตอนนี้มันมีเหตุสุดวิสัยจริงๆ ก็เลยจำเป็นต้องเรียกนักเรียนเพื่อมาคุยเรื่องดังกล่าว…







    เรื่องทั้งหมดก็จบลง พวกนักเรียนก็กลับขึ้นห้อง ไปเรียนหนังสือตามปกติ





    ผมเดินผ่านลิฟต์อาจารย์ (ลิฟต์เจ้าตัวก่อเหตุ) ก็เห็นยังเปิดใช้อยู่…





    แสดงว่าอาจารย์ไม่ได้คิดอะไรมากกับเรื่องที่เกิดขึ้น





    เป็นอาจารย์ด้วยกันก็คงไม่ทำร้ายกันหรอก…(ผมคิดของผมคนเดียวนะ)







    วันนี้มีเรียนคาบพละข้างล่าง…ต้องลงมาเรียนที่หลังโรงเรียน







    “ขี้เกียจเดินว่ ะ เสน นายลงลิฟต์เป็นเพื่อนหน่อยซิ” จอมพูดกับผม







    “เอางั้นหรอ…แน่ใจนะ” ผมตอบจอมกลับไป ในใจก็ขี้เกียจเดินจริงๆนั่นแหละ







    แต่พอดีมีอาจารย์เดินมากดลิฟต์ตรงชั้น 8 พอดี จึงทำให้พวกผม 2คนไม่ได้ลงลิฟต์







    ผมจึงลงเดินบันไดไป…บันไดก็มืด…ในใจผมก็คิด…

    ถ้าเกิดว่าทั้งห้องเราวิ่งลงบันไดจะได้ยินเสียงดัง “แคร่ก แคร่ก” นั่นหรือเปล่า - - จึงเกิดไอเดียดีๆขึ้นมา…







    [ีi] “เหวอ….ม…มากิ…กำลังวิ่งลงบันไดมาจากชั้น 8”

    ผมตะโกน…แล้วผมก็วิ่งแซงเพื่อนๆร่วมห้องที่กำลังลงบันได…ทำให้เพื่อนร่วมห้องของผมวิ่งตามกันเป็นแถว…





    และแน่นอน….







                               แคร่ก! แคร่ก แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก แคร่ก!

    อ่าฮ่า….เสียงแห่งสรวงสวรรค์ดังตามหลังผมมา ^o^ (สงสัยผมจะเป็นโรคจิตซะแล้ว…---*---ดันหาเรื่องใส่ตัวและเพื่อนๆ)







    ผมและเพื่อนๆวิ่งลงมาถึงชั้น 1 เสียงก็หายไป…(ดันไม่มีอะไรทำ อยาก ลองของกลางวันแสกๆ)









                                           ตึง!!!!!!!









    เสียง??? เหมือน….เหมือนตอนที่ได้ยินเมื่อวานก่อน… เสียง….ลิฟต์ ใช่ลิฟต์…







    ผมและเพื่อนๆในห้องช่วยกันแคะ(แงะ) …ต้องเรียกว่าพังประตูลิฟต์มากกว่า -O-\"





    “อาจารย์ไม่เป็นอะไรนะคร้าบ….” เจ้าโดมตัวดีตามอาจารย์อย่างไพเราะ







    “ไม่เป็นที่ไหนเล่า! โอ๊ย….เจ็บ…เธอช่วยพยุงครูหน่อย” อาจารย์มันลาวี โอ๊ดครวญ







    …แม้ว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะไม่ร้ายแรงนัก แต่ทำไม…มีอุบัติเหตุเกิดไปครั้งนึงแล้ว ทำไมถึงเกิดซ้ำขึ้นอีกได้…ผมคิดว่าพวกอาจารย์จะป้องกันดีแล้วซะอีก นี่เกิดขึ้นซ้ำเป็นรอบที่สองแล้ว…ดีนะที่อาจารย์ไม่ได้เป็นอะไรมาก…







    จากเรื่องที่เกิดขึ้นได้ผ่านไปหลายวัน…







    ช่วงเช้า…วันพฤหัส…







    “เสน!!…มาดูนี่เร็ว เกิดเรื่องขึ้นอีกแล้ว…” ขณะที่ผมกำลังนั่งทานอาหาร อยู่อย่างเอร็ดอร่อย เจ้าเพื่อนตัวดีก็มาเรียกผม…







    “แป๊บดิ…อาหารยังกินไม่หมดเลย…” ผมตอบด้วยความโมโห คนกำลังทานข้าวอยู่แท้ๆ ---“----







    “เออ….น่า กินไม่กินก็เหมือนกัน เดี๋ยวมันก็ออกมาทั้งหมดนั่นแหละ…” เจ้าจอมย้อน…







    ไหนๆเพื่อนผมก็ชวนแล้วผมจึงเดินตามเพื่อนๆไปเรื่อยๆ…







    “เหวอ!!!!!…..นะ…นั่นอะไรน่ะ….” ผมอุทานออกมาด้วยความตกใจ...เพราะเหตุการณ์ที่เกิดอยู่เบื้องหน้า....มัน...มัน........







    “ก็เมื่อวานตอนภารโรงกำลังลงลิฟต์หลังจากทำความสะอาดตึกเสร็จล่ะมั้ง…” จอมตอบโดยที่ตัวเองหันหลังให้กับภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น







    ภาพที่ผมเห็นภายในลิฟต์ครูชั้นหนึ่งเต็มสองลูกตา มัน…เกินกว่าคำบรรยายจริงๆ…สรุปสั้นๆ…..







                     ศพขาดครึ่งตัว!!!…







    กางเกงสีฟ้า..ที่บ่งบอกว่าเป็นภารโรงทำความสะอาด ได้อาบไปด้วยสีแดงฉาน แม้ว่าคราบเลือดจะแห้งไปบ้างแล้วก็ตาม…เลือดที่ไหล นองอยู่ในลิฟต์ที่ปนเปผสมกับคราบเลือดเก่าที่ยังทำความสะอาดไม่หมด และศพที่เห็นก็มีแค่ครึ่งท่อนล่างเท่านั้น…







    แล้ว…ร่างของศพที่เหลือล่ะ…???







    ผมคิดว่าจะไม่มีอะไรแล้วนะ…คิดว่าอาจารย์คงจะไม่ทำอะไรกันอีก…แต่นี่มันรุนแรงยิ่งกว่าอีก…







    “ตายก็อยู่ส่วนตายซิว่ ะ” ผมพูดด้วยความโมโห ที่เห็นโรงเรียนตัวเองเกิดเรื่องมีคนตายคนแล้วคนเล่า







    “แกอย่างโดนอย่างงั้นหรือไง…” เจ้าจอม ตอบกลับ…







    “เออ…ถ้าเราตายไปแล้วทำให้มันไม่เกิดเรื่องขึ้นอีกก็ยอม…” ผมพูดไปด้วยอารมณ์โมโห โดยไม่ได้คิดก่อนพูดเลยซักนิดเดียว…







    “เฮอ…ถ้าเกิดเรื่องอะไรขึ้นมา ช่วยไม่ได้นะโว้ ยยยยย -*-” จอมพูดด้วยความเป็นห่วง







    ที่ผมพูดไปอย่างงั้น…มันก็แค่อารมณ์โมโหเท่านั้นเอง…ไม่ได้มีเจตนาที่จะยอมเสียสละอย่างงั้นซักนิดเดียว เพราะยังไงผมก็ไม่ยอมทิ้งชีวิตตัวเองไปโดยสูญเปล่ากับลิฟต์บ้าๆนี้หรอก







    เหตุการณ์ผ่านไป…







    ช่วงเช้า…วันศุกร์…







    ผมกับจอมก็มาโรงเรียนตามปกติ แต่วันนี้พิเศษตรงที่ว่า…พวกผมสองคนเตรียมตัวอ่านหนังสือกันเต็มที่…กระเป๋าของผมสองคนจึงหนักอึ้ง…ไปด้วยตำราที่ใช้สำหรับเตรียมสอบ…







    จอม :“เสน…ขึ้นลิฟต์กันเหอะ…เดินไปมีหวังเดี้ยงก่อนถึงชั้น 8 แน่ๆ”



    เสน : “ถ้านายขึ้นลิฟต์ มีหวังคงได้ตายคาลิฟต์แน่ๆ….”



    จอม : “เออ…น่า..ขึ้นพร้อมกันสองคนมันคงไม่มีอะไรหรอก…”







    …ตอนนี้ยังเป็นเวลาเช้าๆอยู่ จึงยังไม่มีอาจารย์มาโรงเรียน…





    ผมก็ไตรตรองดูแล้ว…เช้าๆคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง…อีกอย่างเราก็ขึ้นกัน 2คน…ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นในลิฟต์ อย่างน้อยต้องมีใครคนใดคนหนึ่งรู้ตัวก่อนอยู่ดี…





    ดังนั้นผมกับจอมก็ขึ้นลิฟต์กัน…





    ภายในลิฟต์นี้เป็นพื้นที่ขนาดคับแคบพอควร ถ้าให้กะๆแล้วคงยืนได้มากสุดแค่ 10คนได้ ภายในลิฟต์ ยังมีคราบเลือด…ที่ยังทำความสะอาดไม่หมด รวมถึงเส้นผมยาวๆไม่กี่เส้นติดอยู่ที่มุมบนด้านขวาของลิฟต์…







    ลิฟต์กำลังขึ้น….



    ชั้น 2……….



    ชั้น 3……………..



    ชั้น 4……………………



    ชั้น 5………………………….



    ชั้น 6…………………………………..



    ชั้น 7……………………………………….







                                     วูบ!!!!!!







    “เห้ย….จอม แกอย่าแกล้งกันดิ เปิดไฟเดี๋ยวนี้…มันมืดนะเว้ย….”  ผมพูดขึ้น…ในใจผมก็กลัวๆ ว่าคนที่ยืนหันหลังให้ผมที่กำลังยืนตรง ปุ่มกดลิฟต์นั่นใช่จอมหรือเปล่า….







    ผมยืนอึ้งไปซักพัก…….







    จอม : “แก…แกล้งฉันใช่ไหม…แกไม่ใช่เสนใช่ไหม…แก…ตาย….ตาย..ซะเถอะ…”







    มือของจอมกำลังบีบคอผมอย่างแรง ทำให้ผมหายใจไม่ค่อยออก แม้ว่าจะมองเห็นหน้าของจอมได้ไม่ชัดเจน แต่รู้ได้ทันทีว่า ต้องเป็นจอมแน่ๆ…แต่….คนที่โดนสงสัยกลับเป็นผมซะเอง…ตอนนี้ก็เข้าตาจนเสียแล้วล่ะ…จะทำยังไงดี…ผมจะถูกเพื่อนเข้าใจผิด จนโดนฆ่าตายหรอเนี๊ยะ….









    ___________________+_____+__________________-___-_________________________________



    ยังไม่จบน้า.....เดี๋ยวต่ออีก ตอน 8อ่ะ......



    วันนี้กำลังมึนๆ แต่คิดว่า คงพัฒาการเขียนขึ้นมาได้อีกนิดแล้วมั้ง (แม้ว่าจะยังห่วยเหมือนเดิมก็ตาม)



    ซักวัน ช่ายแล้ว......ซักวัน........-O-\"



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×