ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    อาถรรพ์โรงเรียนเก่าแก่

    ลำดับตอนที่ #5 : พิสูจน์......(100%)

    • เนื้อหาตอนนี้เปิดให้อ่าน
    • 21
      0
      22 ต.ค. 48

    เฮอ….ผมต้องกลายมาเป็นเบ้ห้องเหรอเนี๊ยะ…







    ต้องมา ยกสมุดส่งการบ้านของเพื่อนร่วมห้องไปส่งให้ตอนเช้าๆ….







    ดีนะที่ส่งตอนช่วงเช้า มีแดดอ่อนๆ ส่องเข้ามา







    และมีนักเรียนเดินผ่านประปราย







    ถ้าเป็นช่วงเย็นละก็ ผมคงไม่รับงานนี้แน่ๆ







    ผมถือ กองสมุด ไปส่งที่โต๊ะของอาจารย์ชัยวิทย์







    ผมยังคงเห็นกระดูกแปลกประหลาดมากมายวางกองอยู่ข้างๆโต๊ะของอาจารย์







    ผมยังคงไม่ถาม ว่ามันมาจากไหนอีก…







    แต่ผมรู้สึกว่า ข่าวคนที่เจอมากิ ที่ห้องน้ำชั้น 8 ดูเงียบๆไป







    หรือว่าอาจารย์ไปชำระล้างมาเรียบร้อยแล้วก็ไม่รู้ซิ -*-





    ก็ดีเหมือนกันจะได้ไม่ต้องเจออะไรอีก…





    ผมกลับมาที่ห้อง…







    อาจารย์ยังไม่ได้เข้าสอน ผมก็นั่งคุยกับจอม เพื่อนข้างๆ







    ถึงเรื่องการตายของกอล์ฟและกี้…





    “ฉันว่าการตายของสองคนนี้ เป็นการฆ่าตัวตาย คิดว่างั้นไหม” ผมพูดขึ้น





    “โรงเรียนเราอาถรรพ์แรงมากกว่ามั้ง…” จอมพูดขึ้น





    “ฮ่า ฮ่า ฮ่า โรงเรียนนี้สนุกจะตาย….”







    โดม…เพื่อนร่วมห้องของผมคนนึงได้ยินเรื่องที่ผมคุยกับจอมอยู่…







    “ถ้านายไม่ยุ่งซักเรื่องมันคงจะดีมาก” จอมกล่าวเสริมขึ้น







    “โถ่! เรื่องชิวชิว แค่เนี๊ยะ ทำเป็นแตกตื่นกันไปได้” โดมพูดตอกกลับ…







    ผมพอเข้าใจอะไรนิดหน่อยแล้วล่ะ







    ถ้าไม่รวม มากิ ผมว่าโดมเนี๊ยะหน้าดุกว่าผี เสียอีก อิอิ…







    “งั้นเย็นนี้ไปพิสูจน์กัน จะได้รู้กันไปเลยว่า เรื่องนี้เป็นไง”  โดมพูดขึ้น…







    เอาแล้วไง….อยู่ดีๆไม่ชอบ ดันหาเรื่องใส่ตัว (ผมว่าเพื่อนทั้งห้องของผมต้องคิดอย่างงี้แน่ๆ)







    จะรับคำท้า ก็กะไรอยู่ (เจอมามากพอแล้ว -*-)





    จะไม่รับก็กลัวจะเสียฟอร์ม…(มันน่าจะหมดตั้งแต่วันแรกที่มาที่นี่….นี่แหละ)







    “เอางี้…เล่นผีถ้วยแก้ว…” ผมเสนอขึ้น เพราะคิดว่ามันคงไม่อันตรายหรอก…





    “อืม…ก็ได้…งั้นเจอกันที่ห้องวิทยาศาสตร์3 หกโมงเย็น” โดมรับคำ…





    “ = = เอาให้มันเร็วกว่านี้ไม่ได้หรอ… เราว่ามันเย็นเกินไปนะ….” จอมเสนอ…





    “ช่างมันเถอะ..หกโมงก็ดีกว่าห้องน้ำชั้น 2นะ”  ----*----





    อ้ายโดมมันเส้นใหญ่พอควรที่จะขออนุญาติใช้ห้องวิทย์ได้อย่างสบาย





    แต่ที่ได้ฟังจากจอมพูดรู้สึกว่าห้องนี้จะมีอะไรแปลกๆ โผล่มาเรื่อยๆ…





    T-T ไม่น่ารับคำเลย… ผมคิดอย่างงั้นในใจ





    ถึงเวลานัดหมา…ย      ผมกับจอมก็ไปที่ห้องวิทย์ฯ





    ห้องวิทย์3 นั้นอยู่ที่ชั้น 5 ผมก็เดินผ่านมาบ่อยๆ แต่ห้องนี้ไม่ค่อยเปิดใช้เท่านั้นเอง





    เดินเข้ามาในห้อง…



    หน้าต่างทุกบานถูกปิด…



    ไม่เปิดไฟ…



    รอบห้องจุดเทียน…



    ให้บรรยากาศดีจังเลย….



    นี่ถ้าในห้องมีแอร์เปิดด้วยก็คงดีไม่น้อย….>o<



    ผมมานั่งกับจอมและอ้ายโดม รอบกระดานผีถ้วยแก้ว…



    “น้าโมหัดสระ พระมาช่วยสระ เณรมาช่วยสระ…ฯลฯ”  อ้ายโดมเริ่มท่องบท…



    = =’ ผมกับจอมกำลังนั่งอึ้งอยู่ชั่วขณะนึง… อ้ายโดมมันเล่นเปิดตำราเลย…

    หน้าเล่มมันเขียนว่า ตำราเล่นผีถ้วยแก้ว…แถมฟรีกระดานเล่นผีถ้วยแก้ว





    -O-“ ผมกำลังนั่งอึ้งกับความทุ่มเท สุดตัวของมัน





    ขณะมันท่องบทอยู่ ผมเห็นควันดำๆลอยมาจากเพดานเข้าไปยังแก้วใบนั้น





    ผมเอง :   เฮ้ย!…จอมแกดูซิ….แก้วๆ….



    จอมอ่ะ :  ?



    อ้ายโดม : -O-”



    ผมเอง : แก้วมีตั้งเยอะแยะทำไม ใช้แก้วพลาสติกว่ ะ… (ผมใส่อารมณ์เต็มที่)



    จอมอ่ะ : แกยังซื้อไ อ้ตำราเล่มหนาๆของแกนี้ได้เลย ทำไมแค่แก้วหาซื้อไม่ได้ว่ ะ –O--



    อ้ายโดม : มันกะทันหันนะ เออๆใช้แทนไปเหอะ…อย่างน้อยมันก็ไม่แตกแน่นอน…



    ผมเอง : ‘--- ---- กำลังทำใจกับสิ่งที่มันพูดอยู่



    จอมอ่ะ : เห้ยแก้วขยับแล้ว…



    อ้ายโดม : -O-“ (กำลังเปิดตำรา)



    ผมเอง : มันบอกว่าอะไร…?



    จอมอ่ะ : เ….ร….. “เรียกมันมาทำไม” –O-----“



    อ้ายโดม : = = (ยังเปิดตำราอยู่)



    ผมเอง : “ข….ขอหวย” –O-“ (ผมตอบไปด้วยความซื่อ)



    จอมอ่ะ : “งวดที่แล้วเล่นไม่ถูก…งวดนี้ก็เลยมาขอจาก….” (เออ...ออ...เข้ากับเป็นฉาบเป็นฉิ่ง)



    อ้ายโดม : “ตามมารยาทแล้ว…ต้องถามชื่อคนมาก่อนว่าเป็นใคร”



    ผมเอง : -O-“



    จอมอ่ะ : O_o



    ผมและจอม : “ แล้วทำไมพึ่งบอกว่ ะ ”



    อ้ายโดม : = = เพิ่งหาเจอน่ะ…



    ผมเอง : “คุณเป็นใครครับ”



    จอม : น….ร…ม….(กำลังอ่านตัวสะกดแต่ละตัว - -)



    อ้ายโดม : (เปิดตำรา -*-)



    ผมเอง : (เหลือบมองตำราของอ้ายโดม)



    จอมอ่ะ : “เค้าบอกว่าเป็นนักเรียนม. 6ว่ ะ”



    อ้ายโดม : (เปิดตำรา) “ตามมารยาทต้องถามต่อว่า…ตายเพราะอะไร”



    ผมเอง : “What\'s  cause of death ?”



    จอมอ่ะ : “ –O- เอาดีๆดิว่ ะ อย่าเล่นดิ…..”



    อ้ายโดม : (กำลังคิดในใจ เค้าจะรู้เรื่องรึเปล่า -*-)



    ผมเอง : “เออ….ตายเพราะอะไรหรอครับ”



    จอมอ่ะ : H…a…..n…. “รู้สึกว่าจะเป็นคำว่า Hanging อ่ะนะ”



    อ้ายโดม : -O-“ (กำลังอึ้งกับความสามารถ)



    ผมเอง : = = (อึ้งจนไม่กล้าถามต่อ)



    จอม : “ทำไงต่ออ่ะ”



    โดม : “เออ….ก..ก็….(เปิดตำรา)….ถามอะไรก็ได้”



    ผมเอง : “กำหนดให้ 5cos3AcosA + 5sin3AsinA = -3 เมื่อ 0


    จอม : O_o



    โดม : ..-O-..



    ทั้งห้องเงียบสนิท….ผ่านไปประมาณ 2 นาที…



                         ครืด!….



    ผม,จอม,โดม : ???



                   ครืด!….ครืด!!….



    ผม,จอม,โดม : O_o



               ครืด!….ครืด!!….ครืด!!!….



    จอม : “เสียงไรว่ ะ”



    โดม : (เปิดตำรา)



    ผม : -O-“



                             ………



    ผม,จอม,โดม : ???



    เสียงเงียบหายไป…



    ผมมาสังเกตอีกที…พวกเราสามคนกำลังนั่งกอดกันกลมดิ๊กอยู่…



    จอม : “เออ…เราเคยได้ยินว่าตอนเล่นห้ามเอานิ้วออกจากแก้วไม่ใช่หรอ…แล้วเราจะเป็นอะไรรึเปล่า”



    ผมเอง : -O-



    โดม : (เปิดตำรา)



                   แหมะ!….



    เหมือนว่าผมจะได้ยินเสียงอะไรตกลงมาจากเพดานก็ม่ายรุซิ…





    ผมมองไปจุดที่เสียงอะไรบางอย่างนั่นตกลงมา….





    ผม,จอม,โดม : -O-   “น….หนอน…”





    พวกเราสามคนมองขึ้นไปบนเพดานพร้อมๆกัน (ย้ำพร้อมๆกัน)





    ผม,จอม,โดม : +O+ …





    จอม : “เฮอ…คิดว่ามีอะไร ที่แท้ก็แค่หนอนตัวเดียว…” พร้อมลุกขึ้นยืน…



    ผม : “นั่นนะซิ…คิดว่าจะมีอะไรร้ายแรงซะอีก” ลุกขึ้นยืนตาม จอม…



    โดม : “………” นิ่งเงียบแล้วลุกขึ้นยืน…



    เราสามคน… : รีบวิ่งหนีออกนอกห้อง สุดชีวิต…





    ง่าาาาา….สิ่งที่พวกเราเห็นก็ไม่มีอะไรหรอก…แค่หัวคนห้อยลงมากลางห้อง มีนอนไชยั้วเยี๊ยะเต็มหน้าไปหมด แค่นั้นเอง T-T





    เราสามคนวิ่งไปคนละทิศละทาง…



    เพราะบันไดทางลงมีสามทาง…



    ผมเลือกวิ่งลงบันไดขวา…



    จอมเลือกวิ่งลงบันไดซ้าย…



    แต่เห็นจะซวยสุดก็น่าจะเป็นโดมนะ..ที่เลือกลงบันไดกลางน่ะ…



    ทางด้านบันไดขวาที่ผมวิ่งลง…(ผม)



    ก็ไม่มีอะไร เพราะผมเจอกับมิ้ง…^-^ พอดี มิ้งก็เลยช่วยผมๆไว้น่ะ รอดได้อย่างหวุดหวิดถึงชั้น 1

    ต้องขอบคุณ ที่เราหลงรักผี (มันก็แค่ตอนนี้เท่านั้น) -*-







    ทางด้านบันไดซ้าย ที่จอมวิ่งลง…(จอม)



    แฮ่ก! แฮ่ก! แฮ่ก!…



    ชั้น 4…นั่นใครยืนอยู่น่ะ…???



    ชั้น 3…อ่ะ…เมื่อกี้ก็เจอ… ยืนอยู่ชั้น 4นิ???



    ชั้น 2…อ้าวทำไมเจอกันอีกแล้วล่ะ…เมื่อกี้อยู่ชั้นบนนิ…???



    ชั้น 1…….เหวอ!….เมื่อกี้ยังเจอกันอยู่เลย ทำไมแขวนคอซะแล้วล่ะ… T-T



    คิดว่าคนอย่างผมจะสนใจหรอ…รีบหยิบ พระเครื่อง สายสินญน์ มากำไว้ในมือแน่น…



    และก็หยิบ กระเทียม พริกไทย ใบมะกรูด ขิง ข่า ตะไคร้ มะนาว เตรียมทำต้มยำกิน -*- (อันหลังไม่มีนะ -*-)



    ผมก็ทำใจให้สงบ…



    ร่างที่แขวนคออยู่ก็เริ่มหมุนหันมาช้าๆ…ช้าๆ…



    หนอนที่ไชอยู่ตามตัวคนนั้นก็ตกลงพื้นตัวแล้วตัวเล่า และกำลังคลาน มาหาผม…



    ผมมองเห็นใบหน้านั้นไม่ค่อยชัดนัก เพราะเวลาค่อนข้างมืดแล้ว…



    เห็นแต่ลูกตาที่เหลือกเหมือนจะหลุดออกมาจากเบ้าให้ได้…จ้องมองมาที่ผม…



    ผมรู้สึกเหมือนขยับตัวไม่ได้…หนอนที่คลานมาที่พื้นใกล้ถึงตัวผมแล้ว…



    มือผมกำมะนาวไว้แน่น…จนน้ำของมะนาวไหลออกมา…โดนหนอนพวกนั้นแล้วก็ดิ้นจนตาย…



    O_0 เมื่อกี้มันอะไรน่ะ…หนอนพวกนี้แพ้น้ำมะนาวหรอ –O-“



    ผมลองเอาใบมะกรูดวางไว้ข้างหน้าผม…ไม่มีหนอนซักตัวคลานเข้ามา…



    ผมจึงสรุปสั้นๆว่า… \"หนอนแพ้เครื่องแกงทำต้มยำ…\"   -O-\"



    ผมรีบวางสิ่งที่ผมเตรียมมาไว้ข้างหน้า…แต่ผมก็ไม่กล้าวิ่งผ่านไปหรอก…



    ผมตัดสินใจวิ่งขึ้นไปชั้น 2 แล้ววิ่งไปลงทางบันไดฝั่งขวา แล้วผมก็เจอกับเสน…T-T รอดตายไปที…





    ทางด้านบันไดกลาง ที่อ้ายโดมวิ่งลง….(โดม)



                       แคร่ก! แคร่ก แคร่ก!





    อ๊าก!!!!! T-T นี่มันอะไรเนี๊ยะ….วิ่งตามหลังเรามา





    แล้วนั่นอะไรข้างหน้าเราเนี๊ยะ…อ๊าก!!!….หนอนเต็มไปหมดเลย…





    เหวอ!!!!! ช่วยด้วยๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ใครก็ได้ช่วยที….





    แฮ่ก! แฮ่ก! แฮ่ก!  …วิ่งมาตั้งนานทำไมไม่ถึงชั้น 1 ซักทีว่ ะ…





    หาาาาา นี่มันชั้น 8….เฮ้ย!!! เราวิ่งขึ้นมาข้างบนเหรอเนี๊ยะ….T-T





    ผมยืนหยุดซักพักนึง…แล้วคิดว่าผมวิ่งลงไปข้างล่างไม่ใช่เหรอ? ทำไมกลายเป็นวิ่งขึ้นไปได้ล่ะ…





                       แคร่ก! แคร่ก แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก แคร่ก!







    เหวอ…มันตามมาแล้ว…ผมไม่รู้จะทำยังไงดี จึงรีบวื่งเข้าห้องน้ำปิดประตู….





    …….เสียงเงียบหายไป……





    กึก!….





    มีเสียงดังมาจากห้องน้ำห้องสุดท้ายที่อยู่ติดกำแพง…





    ผมจึงเดินไปดู…เฮือก!…. “ล….ล…เลือด”





    เท่านั้นแหละ ผมรีบวิ่งออกจากห้องน้ำโดยไม่คิดหน้าคิดหลังเลย





    รีบวิ่งไปลงทางด้านบันไดขวาเลย…โดยยังคงมีเสียงตามมาข้างหลังผมเช่นเดิม T-T





    วิ่งแบบ…ความเร็วแสง+เสียง ยังต้องอาย……(โคตรเวอร์ -*-)





    จนผมเดินลงมาถึงชั้น 1 เจอ เสนกับจอมเข้าพอดี…





    ไม่รู้ล่ะว่าจะเป็นยังไงผมรีบวิ่งไปก่อนเลย





    เสน,จอม : “เฮ้ย! รีบวิ่งไปไหนว่ ะ”









                       แคร่ก! แคร่ก แคร่ก! แคร่ก! แคร่ก แคร่ก!







    เสน,จอม : -O-\"







                               ฟิ้ว!!!!!!!………







    เสนและจอม รีบวิ่งออกจากโรงเรียนแบบความเร็วแสง+เสียงเช่นเดียวกับโดม…-*-

















    ________________________-___-_____________________+_____+__________________________







    [K] o [R] n



    เปลี่ยนแนวการแต่งไปเลยก็ได้......-*-  



    ผีเลยดูไม่ค่อยน่ากลัวเลย T-T ไม่เป็นไร......



    เอาแค่เนื่อเรื่องสนุกก็พอแล้ว....



    จริงไหมล่ะ ^o^ ขอบคุณมากครับที่ติดตาม -O-\"



    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×