คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 คิดคำนึง
ตอนที่ 1 คิดคำนึง
กลางดึกสงัด คืนหนึ่ง ท้องฟ้าปกคลุมด้วยหมู่ดาวที่ราวกับจะแข่งกันเจิดจรัสบนท้องฟ้าสีนิล
หญ้านุ่มบนเนินเขา ที่ใกล้ที่สุดเหนือบ้านโพรงกระต่าย ชายหนุ่มผมแดงเพลิง กำลังนอนทอดตัวอยู่นั้น
ใบหน้าอันมีเสน่ห์ของเขา แสดงให้เห็นว่า เค้ากำลังเหม่อมองออกไป บนท้องฟ้าที่ไกล
สุดลูกหูลูกตา เพียงแต่ เขาไม่ได้กำลังชื่นชมดวงจันทร์ ที่ลอยเด่นอยู่นั้นเลยแม้แต่นิดเดียว
แต่กลับเห็นเป็นใบหน้าของหญิงสาวนางหนึ่ง หญิงสาวผู้มีรอยยิ้มเปี่ยมเสน่ห์ ดวงตาแสนชาญฉลาด
และ แววตาสงสัยใคร่รู้ เรือนผมสีน้ำตาลเข้ม รูปร่างสะโอดสะองของเธอ ชวนให้รู้สึกอยากจะถนุถนอม
" ทำไมเราต้องเป็นเพื่อนสนิทกันด้วยนะ "
เขาบ่นในความมืด
จริงทีเดียว การที่ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ เดินเคียงข้างเธอนั้น ทำให้เขาพอใจเป็นอย่างมาก
แต่มันกลับทำให้เขา ไม่สามารถที่จะเอ่ย ความรู้สึกจริงแท้ที่อัดแน่นอยู่ภายในให้เธอรับรู้ได้เลย
เขาไม่กล้าพอที่จะแลกสิ่งที่มีอยู่ กับอนาคตแบบที่เขายังมองไม่เห็น
ถ้าเธอปฏิเสธ เขาคงไม่อาจมองหน้าเธอได้อย่างสนิทใจ รอนคิดต่อไปอย่างไร้จุดหมาย
" เฮ้ รอน มาทำอะไรตรงนี้คนเดียวล่ะ "
เด็กหนุ่มหน้าตาล่อเหลา เจ้าของน้ำเสียงอันเป็นมิตร ปรากฏตัวขึ้นด้านหลังรอน
" อ้าว แฮร์รี่ มาถึงแล้วหรอ " รอนถามพลางลุกขึ้น ต้อนรับแขกผู้มาเยือน
" เหนื่อยไหม กลับไปที่บ้านก่อนดีกว่า นี่ก็ดึกแล้ว จะได้พัก "
" รอน นายคิดรึยังว่า จบไปจะทำอาชีพอะไร นี่ก็ปีสุดท้ายแล้วนะ "
แฮร์รี่ถามขณะเดินกลับไปที่บ้านโพรงกระต่าย
" พ่อกับแม่ฉันเขาบอกว่าแล้วแต่ฉันน่ะ แต่นายก็รู้ อาชีพที่ฉันใฝ่ฝันก็คือ มือปราบมาร " รอนพูด
"แต่ปัญหาคือ คะแนนฉิวเฉียดแบบฉันจะได้เป็นรึเปล่าน่ะสิ ไม่เหมือนนาย "
" ไม่หรอกน่า ฉันก็ไม่แน่เหมือนกันแหละ" แฮร์รี่ตอบอย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไร
ขณะก้าวเท้าเข้าไปในบ้านหลังเล็กที่แสนจะอบอุ่น
" พี่แฮร์รี่ !!!! " เสียงแหลมบาดหูมาพร้อมเจ้าของเสียงที่กระโดดโผเข้ากอดแฮร์รี่
จินนี่ วีสลีย์ น้องสาวคนเดียวของรอนและพี่ชายอีก6คน แฮร์รี่สังเกตว่า
เธอดูเป็นสาวขึ้นมาก อาจเป็นเพราะสูงขึ้นเล็กน้อย และผมสีแดงยาว
ใบหน้าขาวใสของเธอ ดูน่ารักเป็นอย่างมาก แม้แต่ในสายตาพี่ชายหวงน้องอย่างรอน
" พอน่า จินนี่ แฮร์รี่เขาเพิ่งจะมาถึง อย่าทำให้พี่เขาอึดอัดใจสิลูก "
เสียงของนางวีสลีย์ ตามมา
แน่นอน! นางยังไม่รู้เรื่องที่แฮร์รี่กับจินนี่คบกัน!!!
" เออ แน่ะ พี่รอน ตอนพี่ไม่อยู่ตะกี้ พี่เฮอร์ไมโอนี่ก็มาถึงแล้วนะ หลับอยู่ข้างบนอ่ะ"
จินนี่บอกพี่ชาย แววตาเหมือนจะรู้ทัน
" อะ หรอ ก็ดีแล้วนี่ "
รอนพูด พยายามเอาปิดบังหน้าที่ตอนนี้ออกจะเป็นสีชมพูระเรื่อ
" งั้นเดี๋ยวพี่ขอตัวไปนอนก่อนนะ ฮ้าวว ง่วงๆ " รอนแกล้งหาว แล้วเดินขึ้นบันไดไป
ทำไมเราต้องเขินด้วยนะ รอนคิด " ไง เฮอร์ไมโอนี่ หน้าร้อนเป็นยังไงบ้าง "
รอนเปิดประตูห้องของจินนี่เข้าไปพร้อมทักทาย ( ด้วยน้ำเสียงที่พยายามปกติที่สุด )
" อ่อ นึกว่า ใคร รอนนี่เอง ก็ดีอ่ะ " เฮอร์ไมโอนี่ในชุดนอนของจินนี่หันมาตอบ
แล้วหันกลับไปแปรงผมต่อ " เข้ามาก่อนสิ "
" พอดีจินนี่เขาอยู่กะแฮร์รี่ข้างล่างน่ะ คงจะอีกสักพักถึงจะขึ้นมา"
รอนแก้เก้อ ด้วยการนั่งอีกมุมนึง บนเตียง
ทั้งคู่เงียบกันไปพักใหญ่
" งั้น ก็ ฝันดีนะ " รอนเป็นฝ่ายเอ่ยก่อน
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
รอน วีสลีย์ เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์
แถมรูปสวีท
กะว่าเป็นรูปตอนงานเลี้ยง จบการศึกษา
แถมอีกนิดส์ รูปจินนี่ สุดที่รักของแฮร์รี่
------------------------------------------------------------------------------------------------------
ความคิดเห็น