ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    fic มือใหม่ รอน inlove withเฮอร์ไมโอนี่

    ลำดับตอนที่ #1 : ตอนที่ 1 คิดคำนึง

    • อัปเดตล่าสุด 23 ก.ค. 49


     



    ตอนที่ 1 คิดคำนึง

    กลางดึกสงัด คืนหนึ่ง ท้องฟ้าปกคลุมด้วยหมู่ดาวที่ราวกับจะแข่งกันเจิดจรัสบนท้องฟ้าสีนิล

     หญ้านุ่มบนเนินเขา ที่ใกล้ที่สุดเหนือบ้านโพรงกระต่าย ชายหนุ่มผมแดงเพลิง กำลังนอนทอดตัวอยู่นั้น

     ใบหน้าอันมีเสน่ห์ของเขา แสดงให้เห็นว่า เค้ากำลังเหม่อมองออกไป บนท้องฟ้าที่ไกล

    สุดลูกหูลูกตา เพียงแต่
    เขาไม่ได้กำลังชื่นชมดวงจันทร์ ที่ลอยเด่นอยู่นั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

    แต่กลับเห็นเป็นใบหน้าของหญิงสาวนางหนึ่ง
    หญิงสาวผู้มีรอยยิ้มเปี่ยมเสน่ห์ ดวงตาแสนชาญฉลาด

    และ แววตาสงสัยใคร่รู้ เรือนผมสีน้ำตาลเข้ม
    รูปร่างสะโอดสะองของเธอ ชวนให้รู้สึกอยากจะถนุถนอม 

     " ทำไมเราต้องเป็นเพื่อนสนิทกันด้วยนะ " 

    เขาบ่นในความมืด

                                จริงทีเดียว การที่ได้ยิ้ม ได้หัวเราะ เดินเคียงข้างเธอนั้น ทำให้เขาพอใจเป็นอย่างมาก 

    แต่มันกลับทำให้เขา ไม่สามารถที่จะเอ่ย
    ความรู้สึกจริงแท้ที่อัดแน่นอยู่ภายในให้เธอรับรู้ได้เลย

    เขาไม่กล้าพอที่จะแลกสิ่งที่มีอยู่
    กับอนาคตแบบที่เขายังมองไม่เห็น

     ถ้าเธอปฏิเสธ เขาคงไม่อาจมองหน้าเธอได้อย่างสนิทใจ  รอนคิดต่อไปอย่างไร้จุดหมาย

                                " เฮ้ รอน มาทำอะไรตรงนี้คนเดียวล่ะ  "

    เด็กหนุ่มหน้าตาล่อเหลา เจ้าของน้ำเสียงอันเป็นมิตร
    ปรากฏตัวขึ้นด้านหลังรอน

                                " อ้าว แฮร์รี่ มาถึงแล้วหรอ " รอนถามพลางลุกขึ้น ต้อนรับแขกผู้มาเยือน

    "  เหนื่อยไหม กลับไปที่บ้านก่อนดีกว่า นี่ก็ดึกแล้ว จะได้พัก "

                                " รอน นายคิดรึยังว่า จบไปจะทำอาชีพอะไร นี่ก็ปีสุดท้ายแล้วนะ "

    แฮร์รี่ถามขณะเดินกลับไปที่บ้านโพรงกระต่าย

                                " พ่อกับแม่ฉันเขาบอกว่าแล้วแต่ฉันน่ะ แต่นายก็รู้ อาชีพที่ฉันใฝ่ฝันก็คือ มือปราบมาร " รอนพูด

                                "แต่ปัญหาคือ คะแนนฉิวเฉียดแบบฉันจะได้เป็นรึเปล่าน่ะสิ ไม่เหมือนนาย  "

                                " ไม่หรอกน่า ฉันก็ไม่แน่เหมือนกันแหละ" แฮร์รี่ตอบอย่างไม่ทุกข์ร้อนอะไร

    ขณะก้าวเท้าเข้าไปในบ้านหลังเล็กที่แสนจะอบอุ่น

                                " พี่แฮร์รี่ !!!! " เสียงแหลมบาดหูมาพร้อมเจ้าของเสียงที่กระโดดโผเข้ากอดแฮร์รี่

    จินนี่ วีสลีย์ น้องสาวคนเดียวของรอนและพี่ชายอีก6คน แฮร์รี่สังเกตว่า

    เธอดูเป็นสาวขึ้นมาก อาจเป็นเพราะสูงขึ้นเล็กน้อย และผมสีแดงยาว

    ใบหน้าขาวใสของเธอ
    ดูน่ารักเป็นอย่างมาก แม้แต่ในสายตาพี่ชายหวงน้องอย่างรอน

                             " พอน่า จินนี่ แฮร์รี่เขาเพิ่งจะมาถึง อย่าทำให้พี่เขาอึดอัดใจสิลูก "

    สียงของนางวีสลีย์ ตามมา

                                          แน่นอน! นางยังไม่รู้เรื่องที่แฮร์รี่กับจินนี่คบกัน!!!

                                " เออ แน่ะ พี่รอน ตอนพี่ไม่อยู่ตะกี้ พี่เฮอร์ไมโอนี่ก็มาถึงแล้วนะ หลับอยู่ข้างบนอ่ะ"

    จินนี่บอกพี่ชาย แววตาเหมือนจะรู้ทัน

                           " อะ หรอ  ก็ดีแล้วนี่  "

      รอนพูด พยายามเอาปิดบังหน้าที่ตอนนี้ออกจะเป็นสีชมพูระเรื่อ

    " งั้นเดี๋ยวพี่ขอตัวไปนอนก่อนนะ ฮ้าวว ง่วงๆ " รอนแกล้งหาว แล้วเดินขึ้นบันไดไป

                                    ทำไมเราต้องเขินด้วยนะ รอนคิด " ไง เฮอร์ไมโอนี่ หน้าร้อนเป็นยังไงบ้าง "

    รอนเปิดประตูห้องของจินนี่เข้าไปพร้อมทักทาย ( ด้วยน้ำเสียงที่พยายามปกติที่สุด )

                                    " อ่อ นึกว่า ใคร รอนนี่เอง ก็ดีอ่ะ  " เฮอร์ไมโอนี่ในชุดนอนของจินนี่หันมาตอบ

    แล้วหันกลับไปแปรงผมต่อ " เข้ามาก่อนสิ   "

                                    " พอดีจินนี่เขาอยู่กะแฮร์รี่ข้างล่างน่ะ คงจะอีกสักพักถึงจะขึ้นมา"

    รอนแก้เก้อ ด้วยการนั่งอีกมุมนึง บนเตียง

    ทั้งคู่เงียบกันไปพักใหญ่ 

    " งั้น ก็ ฝันดีนะ " รอนเป็นฝ่ายเอ่ยก่อน
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

               รอน วีสลีย์                                            เฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

    แถมรูปสวีท


    กะว่าเป็นรูปตอนงานเลี้ยง จบการศึกษา
    แถมอีกนิดส์ รูปจินนี่ สุดที่รักของแฮร์รี่

    ------------------------------------------------------------------------------------------------------

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×