ประวัติวง Ebola -.- - ประวัติวง Ebola -.- นิยาย ประวัติวง Ebola -.- : Dek-D.com - Writer

ประวัติวง Ebola -.-

โดย Meawminmin

-*-

ผู้เข้าชมรวม

4,535

ผู้เข้าชมเดือนนี้

15

ผู้เข้าชมรวม


4.53K

ความคิดเห็น


8

คนติดตาม


0
เรื่องสั้น
อัปเดตล่าสุด :  1 พ.ย. 50 / 19:20 น.


ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ

     

    อ่านๆกันไป -*-

    อีโบล่า (Ebola) ประกอบด้วย เอ๋ กิตติศักดิ์ บัวพันธ์ (ร้องนำ) , กอล์ฟ วรรณิต ปุณฑริกาภา (กีต้าร์) , โอ๋ สุรพงษ์ บัวพันธ์ (กีต้าร์) , เอ เชาวลิต ประสงค์สิน (เบส) และ พัน พงษ์พันธุ์ โพธินิมิตร (กลอง)

    อีโบล่าได้ก่อตั้งวงมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 โดยกลุ่มเพื่อนนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี อีโบล่าเริ่มเป็นที่รู้จักมาจากเพลงใต้ดินจากการแสดงในคอนเสิร์ตใต้ดินหลายครั้งจนมีกลุ่มแฟนๆ พร้อมกับมีผลงานอัลบั้มอย่าง E.P.97 (เดโม) , IN MY HATE (พ.ศ. 2542) , SATISFY (พ.ศ. 2544) , EBOLA LIVE (พ.ศ. 2545) ในสังกัดค่ายเพลงอิสระจัสติค มิวสิก[1]

    อีโบล่า เริ่มมีชื่อเสียงในวงกว้างขึ้น ในการร่วมงานกับวอร์นเนอร์ มิวสิกในชุด POLE (พ.ศ. 2547) ซึ่งมีเพลงอย่าง "ความเป็นไป" "จำ" "ในความเป็นคน" และ "Get Out" เพลงประกอบโฆษณาเครื่องดื่ม M Max ในช่วงอัลบั้มนี้เองที่อีโบล่าได้รับเกียรติให้เป็นวงเปิดการแสดงให้กับศิลปินระดับโลกถึง 2 วง คือ Linkin Park และ Slipknot โดยคอนเสิร์ต Linkin Park Live In Bangkok นั้น ที่มีผู้ชมกว่า 30,000 คน ในวันนั้นอีโบล่าได้เล่นเพลงกว่าสิบเพลง นับเป็นคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่มีผู้ชมมากที่สุดในไทยเลยทีเดียว

    ปี พ.ศ. 2548 สานต่อความสำเร็จด้วยอัลบั้ม ENLIGHTEN ที่มีเพลง “แสงสว่าง” เป็นเพลงนำร่อง ซิงเกิ้ลที่สอง "กลับสู่จุดเริ่มต้น" กลายเป็นเพลงฮิตขึ้นอันดับ 1 บนชาร์ทเอ็มทีวีไทยแลนด์และหลายชาร์ทวิทยุ จากนั้นอีโบล่าปล่อยเพลงอะคูสติคบัลลาดเพลงแรกของวง "สิ่งที่ฉันเป็น" ให้เป็นเพลงฮิตอีกหนึ่งเพลง อัลบั้ม Enlighten ยังประสบความสำเร็จด้านรางวัลด้วยการคว้ารางวัล Seed Awards 2005 สาขา Producer ยอดเยี่ยม (ร่วมกับ วารุศ รินทรานุกูล) และ อัลบั้มเพลงร็อกยอดเยี่ยม จากนิตยสาร Hamburger

    อีโบล่าเข้าสู่ปีที่ 10 ในเส้นทางดนตรีด้วย SURVIVOR CONCERT คอนเสิร์ตครั้งแรกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของสมาชิกทั้ง 5 ที่ธันเดอร์ โดม เมืองทองธานี เสาร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2549[2]

    นอกจากนั้นเพลง สิ่งที่ฉันเป็น หนึ่งเพลงเด่นจากอัลบั้ม Enlighten ได้ถูกเลือกให้เป็นเพลงนำในภาพยนตร์ไทยเรื่อง Me...Myself นำแสดงโดย อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม และนางเอกหน้าใหม่ แอม ฉายนันท์ มโนมัยสันติภาพ สร้างและกำกับโดย พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง[3]

    ปี พ.ศ. 2550 กับ THE WAY สตูดิโออัลบั้มชุดที่ 5 เปิดตัวอัลบั้มด้วยเพลง “วิถีทาง” และซิงเกิ้ลที่สอง "การจากลา" อัลบั้มชุดนี้อีโบล่ามีการใช้เครื่องสายผสมกับดนตรีร็อกที่หนักแน่นในสองซิงเกิ้ลแรก พร้อมกับได้ร่วมงานกับ Rivermaya วงร็อกอันดับหนึ่งจาก ฟิลิปปินส์ ในเพลง "ทางเลือก" อัลบั้มนี้อีโบล่าได้ให้ความสำคัญกับด้านเสียง จึงได้ให้ Dave Collins มือ mastering ชั้นนำของวงการเพลง ที่เคยได้ร่วมงานกับศิลปินระดับโลก รวมถึงอัลบั้ม Minutes To Midnight อัลบั้มล่าสุดของ ลินคิน พาร์ค มามาสเตอร์ให้







    Bai-Bua_
    _
    Bai-Bua_ _
    Bai-Bua_ _
    princess of

    the star 

    นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    คำนิยม Top

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    คำนิยมล่าสุด

    ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

    ความคิดเห็น

    ×