ประวัติวง Bodyslam - ประวัติวง Bodyslam นิยาย ประวัติวง Bodyslam : Dek-D.com - Writer

    ประวัติวง Bodyslam

    โดย Meawminmin

    ชักจาอยากให้เพื่อนๆที่อ่านเม้นแล้วดิ ถ้าอยากได้ประวัติวงอารัย โพสบอกกานได้เจ้าค่ะ -*-

    ผู้เข้าชมรวม

    12,331

    ผู้เข้าชมเดือนนี้

    9

    ผู้เข้าชมรวม


    12.33K

    ความคิดเห็น


    14

    คนติดตาม


    0
    เรื่องสั้น
    อัปเดตล่าสุด :  10 พ.ย. 50 / 13:39 น.


    ข้อมูลเบื้องต้นของเรื่องนี้
    ตั้งค่าการอ่าน

    ค่าเริ่มต้น

    • เลื่อนอัตโนมัติ

      บอดี้สแลม (Bodyslam) เป็นวงดนตรีแนวร็อก (Rock)

      สมาชิก

      • อาทิวราห์ คงมาลัย (ตูน) - ร้องนำ
      • ธนดล ช้างเสวก (ปิ๊ด) - เบส
      • สุชัฒติ จั่นอี๊ด (ชัช) - กลอง
      • ธนชัย ตันตระกูล (ยอด) - กีตาร์


      อดีตสมาชิก

      • รัฐพล พรรณเชษฐ์ (เภา) - กีตาร์

      ปัจจุบันออกอัลบั้มเดี่ยว ในอัลบั้มชื่อ PRESENT PERFECT สังกัดค่ายสนามหลวง ในเครือแกรมมี่ มีเพลงฮิต เช่น คนไม่มีปีก ซ้ำไปซ้ำมา และกำลังจะมีผลงานอัลบั้มชุดใหม่เร็ว ๆ นี้

      ประวัติ

      วงละอ่อน เกิดจากการรวมตัวของเด็กนักเรียน 6 คน จากโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (ละอ่อน เป็นภาษาถิ่นของภาคเหนือ แปลว่าเด็กๆ, คนที่อายุน้อยกว่า และเป็นชื่อประเพณีวันรับน้องของโรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ซึ่งเป็นประเพณีรับน้องระดับชั้นม.1 ที่จัดโดยรุ่นพี่ปี1และม.6 ในปีนั้นๆ)

      พ.ศ. 2539 รายการวิทยุ Hot Wave ได้จัดงานประกวดวงดนตรีระดับมัธยมศึกษาชื่อ Hot Wave Music Awards ขึ้นเป็นครั้งแรก วงละอ่อนจึงได้เข้าร่วมการแข่งขันและได้รับรางวัลชนะเลิศ จากจำนวนวงดนตรีจำนวนมากที่เข้าร่วมแข่งขัน ทำให้วงละอ่อนได้รับการเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด มิวสิกบั๊กส์ และออกอัลบั้มแรกในชื่อ ละอ่อน โดยมีเพลงดังคือเพลง ได้หรือเปล่า และ นิดนึงพอ เป็นการรวมตัวกันของนักดนตรี (ส่วนหนึ่ง) ของวงละอ่อน ซึ่งเคยชนะเลิศการประกวด Hot Wave Music Award ครั้งที่ 1 และมีผลงานมาแล้วถึง 2 อัลบั้ม หลังจากนั้นสมาชิกในวงก็ได้แยกย้ายกันไปเรียนต่อ ตามความถนัดของแต่ละคน ทำให้วิถีการดำเนินชีวิตแตกต่าง และห่างกันไปโดยไม่ตั้งใจจนกระทั่ง"ตูน" นักร้องนำของวง ได้หวนกลับมาสนใจเล่นดนตรีอีกครั้ง และเริ่มแต่งเพลงอีกครั้ง จากนั้นไม่นานก็ได้ "เภา" มาช่วยงานเพลง และ"ปิ๊ด" ก็กลับมาช่วยทำงานเพลงในรูปแบบใหม่ และเปลี่ยนชื่อวงเป็น Bodyslam ซึ่งแนวดนตรีได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง

      ที่มาของชื่อบอดี้สแลม จากคำอธิบายของพวกเขาเอง ที่มาของชื่อนี้มาจาก"ท่าๆ หนึ่งของมวยปล้ำ แต่ถ้าแปลความหมายตรงตัว BODY แปลว่าร่างกาย SLAM คือการทุ่ม เมื่อพอมารวมกันเป็น BODYSLAM ก็หมายถึง การทุ่มสุดตัว คือการทำงานเพลงกันเต็มที่ แบบทุ่มสุดตัว

      === อัลบั้ม Bodyslam === วางแผง 9 กรกฎาคม 2545 พ.ศ. 2545 พวกเขาส่วนหนึ่งได้กลับมารวมตัวกันในชื่อ Bodyslam ภายใต้การดูแลของทีมนักทำเพลงที่ชื่อว่า Mango Team ซึ่งเป็นทีมเดียวกันกับที่ดูแลผลงานเพลงของวง บิ๊กแอส โดยมาเป็นดนตรีร็อกหนักแน่น โดยเหลือสมาชิกเพียง 3 คนจาก 6 คนเท่านั้น ผลงานเพลงชุดแรกชื่อ Bodyslam ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี หลังจากที่เพลง "งมงาย" "อากาศ" "สักวันฉันจะดีพอ" และ "ย้ำ" ที่ได้รับความสำเร็จอย่างดี === อัลบั้ม Drive === วางแผง 9 กันยายน 2546 พ.ศ. 2546 ภายในระยะเวลา 1 ปีให้หลังบอดี้สแลม ได้ออกอัลบั้มแรก ( ตูน ปิ๊ด เภา ) ก็ได้ออกอัลบั้ม Drive (ไดร์ฟ) กับเพลง "ความซื่อสัตย์" เพลงโปรโมทแรกจากอัลบั้ม "Drive" และมีเพลงอื่น ๆที่ได้รับความนิยมอย่างเช่น "ปลายทาง" ,"หวั่นไหว" ซึ่งเป็นเพลงมีการใช้คำเปรียบเปรย "อยากเห็นคนไทยบินได้" และเพลงอื่น ๆในอัลบั้มอย่างเช่น "ชีวิตที่ฉันเหลืออยู่" "Bodyslam" "จันทร์ยังเต็มดวง" และ "หลังฝน"

      === อัลบั้ม Believe === วางแผง 22 เมษายน 2548 พ.ศ. 2548 หลังจากออกอัลบั้ม Drive พวกเขาก็ออกจากค่ายมิวสิกบั๊กส์และเซ็นต์สัญญากับ จีนีส์ เรคอร์ด ซึ่งอยู่ในสังกัด GMM Grammyสังกัดเดียวกับศิลปินรุ่นพี่วงบิ๊กแอส (BIG ASS) มีการเปลี่ยนแปลงภายในวงเกิดขึ้นเมื่อ เภา-รัฐพล พรรณเชษฐ์ มือกีตาร์ของวงก็ได้ขอแยกตัวออกไปทำอัลบั้มเดี่ยว (ในชื่อ Present Perfect) สังกัด ค่ายสนามหลวง โดยมีสมาชิกใหม่เพิ่มเข้ามาคือ ยอด-ธนชัย ตันตระกูล มือกีตาร์ที่เคยเป็นนักดนตรีแบ็คอัพให้กับหลายศิลปิน อาทิ ปาล์มมี่ ฯลฯ ในตำแหน่งมือกีตาร์ กับ ชัช-สุชัฒติ จั่นอี๊ด มือกลองที่เคยแบ็คอัพ ให้กับ BODYSLAM มาตั้งแต่อัลบั้มแรก และหลายศิลปิน อาทิ ปาล์มมี่ ฯลฯ เป็นต้น พวกเขาก็ออกอัลบั้ม Believe กับค่ายเพลงแห่งใหม่ โดยเปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรกขอบฟ้า ได้รับความสำเร็จเป็นอย่างดี และมีอีกหลายเพลงที่ได้รับความนิยม เช่น "ความรักทำให้คนตาบอด" "พูดในใจ" เพลงที่ชวนกระโดด อย่าง "คนที่ถูกรัก" และเพลงได้มีแขกรับเชิญพิเศษ "แอ๊ด คาราบาว" ในเพลง "ความเชื่อ" ยังมีเพลงอืน ๆ อาทิ"ห้ามใจ" "รักก็เป็นอย่างนี้"

      === อัลบั้ม Save My Life === วางแผง 18 กันยายน 2550 พ.ศ. 2550 เพลงเปิดตัวเพลงแรก ยาพิษ ได้ออกสู่ผู้ฟัง ได้รับการตอบรับไม่น้อย เนื่องจากเนื้อหาและความหนักหน่วงทางดนตรีที่เพิ่มขึ้นมาก (มีดนตรีแนว Punk ให้เห็นอย่างเด่นชัด) เมื่อได้ฟังเพลงทั้งหมดของอัลบัมนี้แล้ว อาจจะรู้สึกได้ว่า ดนตรีได้มีการเปลี่ยนแนวไป ในการฟังครั้งแรก ก็จะพบว่าเพลงดีมีอยู่ อย่างเช่น ยิ่งรู้ยิ่งไม่เข้าใจ อกหัก นาฬิกาตาย นี่เป็นการเปลี่ยนแนวครั้งยิ่งใหญ่ ของ BODYSLAM

       คอนเสิร์ต

      บอดี้สแลมมีคิวการแสดงคอนเสิร์ตตามงานต่างจังหวัดมากมาย และมีคอนเสิร์ตใหญ่ อยู่ 3 ครั้ง คือ

      • 14 พฤษภาคม 2548 คอนเสิร์ตวันคุ้มครองโลก ( Earth day ) ในชื่อ "Bodyslam Believe Concert" ที่Thunder Domeเมืองทองธานี โดยมีแขกรับเชิญ 2 คน คือ บอย - อนุวัฒน์ สงวนศักดิ์ภักดี ( บอย PEACEMAKER ) และ เภา - รัฐพล พรรณเชษฐ์ อดีตมือกีตาร์ BODYSLAM ปัจจุบันออกอัลบั้มเดี่ยวชื่อ PAO PRESENT PERFECT
      • 9 ตุลาคม 2548 คอนเสิร์ต BIG BODY ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานีจัดร่วมกับวงร็อกรุ่นพี่ บิ๊กแอส
      • 22 เมษายน 2549 คอนเสิร์ต M-150 สุดชีวิตคนไทย ที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ร่วมกับ บิ๊กแอส โปเตโต้ เสก โลโซ ลานนา คัมมินส์ ทาทายัง
      • 20-21 ตุลาคม 2550 BODYSLAM มีคอนเสิร์ตครั้งใหญ่อีกครั้ง โดยใช้ชื่อคอนเสิร์ตว่า BODYSLAM SAVE MY LIFE CONCERTที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยวันที่ 20 ต.ค. มีแขกรับเชิญ 3 คน คือ โก้ Mr.Saxman , ปู พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์ และ ปนัดดา เรืองวุฒิ ส่วนวันที่ 21 ต.ค. ก็มี 3 คนเช่นกัน คือ โก้ Mr.Saxman , แอ๊ด คาราบาว และ ปนัดดา เรืองวุฒิ

       รางวัล

      ในปี พ.ศ. 2549 บอดี้สแลมได้เข้าชิงหนึ่งใน 5 งานเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดสสาขาศิลปินยอดนิยมประเทศไทย ในปีเดียวกันนี้ ตูน บอดี้สแลม ก็ได้เข้ารับรางวัล ลูกกตัญญูดีเด่นเนื่องในวันแม่แห่งชาติ 2549 ร่วมกับศิลปินอื่นวงอื่น ๆ เช่น แบงค์ CLASH

      ph en
      ph en 
      Bai-Bua_ _

      นิยายที่ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

      loading
      กำลังโหลด...

      คำนิยม Top

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      คำนิยมล่าสุด

      ยังไม่มีคำนิยมของเรื่องนี้

      ความคิดเห็น

      ×