คืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด
คุณแน่ใจว่าต้องการคืนค่าการตั้งค่าทั้งหมด ?
ลำดับตอนที่ #25 : ก่อนจะมาเป็น Neko Jump + เรื่องที่หลายคนยังไม่รู้
ก่อนจะมาเป็น Neko Jump
- เริ่มจากตอนที่เรียนประถม มีชั่วโมงกิจกรรมว่างๆ ทางโรงเรียนก็เลยจ้างครูมาสอนร้องเพลง เต้นรำ ทั้งคู่ก็เลยได้เรียนและได้ร้องเพลง ปรากฏว่ามีพรสวรรค์เข้าตาคุณครู หลังจากนั้นก็เลยได้ประกวดอยู่เรื่อยๆ และเริ่มเรียนจริงจังขึ้น
- รางวัลที่เนยภูมิใจก็คือ งาน Disney Singing Contest เนยได้ที่ 1 จากการร้องเพลง Colors of The Wind (งานนี้แจมได้ที่ 2)
- รางวัลที่แจมภูมิใจคือ โครงการชิงถ้วยพระราชทาน แจมได้ที่ 1 ด้วยเพลงพระราชนิพนธ์
- ปี 2005 เนยกับแจมเข้ารอบ 10 คนสุดท้าย โดยมีเพื่อนร่วมรุ่นคือ เจนนี่ (รู้หรือเปล่าว่าเจนนี่อายุน้อยกว่าเนยกับแจมอีกนะ)
- ประกวด Exit B-Boy & 12 Plus G-Girl ปี 2005 นี่แหละ ได้ที่ 1 ของภาคกลาง ทั้งร้องทั้งเต้น โดยใช้เพลงสากลคือเพลง All That Jazz ซะด้วย
- ทั้งคู่ได้เข้าประกวดร้องเพลงในเวที KPN Awards เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย ฝ่ายแคสติ้งของอาร์เอสฯ เห็นแววจึงเรียกไปออดิชั่นดู แล้วก็ได้มาออกอัลบั้มในชื่อ NEKO JUMP
เรื่องที่หลายคนยังไม่รู้
- แจมเป็นพี่ เนยเป็นน้อง แจมเกิดก่อนเนย 2 นาที
- บ้านนี้มีพี่น้องทั้งหมด 3 คน เป็นหญิงล้วน คนโตคือ แจม คนที่สองคือ เนย มีน้องสาวอีกคนชื่อ พิกเล็ท น้องพิกเล็ทก็ร้องเพลงเก่งและชอบร้องเพลงพอๆ กับพี่สาวทั้งสองคนเลย
- ชื่อจริงของเนย (วรัฐฐา) และแจม (ชรัฐฐา) คุณพ่อเป็นคนตั้งให้ โดยชื่อของทั้งสองคนได้มาจากพยัญชนะต้นในชื่อของคุณพ่อและคุณแม่ (ช และ ว) นำมาผนวกกับวันเกิดของทั้งคู่ซึ่งเป็นวันรัฐธรรมนูญ แต่เพราะคำว่า 'รัฐ' ที่อ่านออกเสียงว่า 'รัด-ถะ' เป็นคำตาย คุณพ่อจึงเติมคำว่า 'ฐา' เข้าไปเพื่อเปลี่ยนให้เป็นคำเป็นและดูสวยขึ้น
- ส่วนที่มาของชื่อเล่น เกิดจากเมื่อคุณพ่อกับคุณแม่ไปพักที่โรงแรมแล้วชอบทานขนมปังทาเนยกับแยมผสมกัน (อร่อยดีนะ) และเหมือนเนยกับแยมเป็นของคู่กัน พอเมื่อคุณพ่อรู้ว่าได้ลูกแฝด ก็เลยตั้งชื่อว่าเนยกับแจมซะเลย สำหรับชื่อแจมนั้นออกเสียงสไตล์ฝรั่ง เพราะถ้าออกเสียงว่าแยมตามแบบไทยแล้วฟังดูเละๆ แหยะๆ ยังไงชอบกล
- คุณพ่อทำงานบริษัท TIGA เกี่ยวกับลิขสิทธิ์ของอุลตร้าแมน และตัวการ์ตูนอีกหลายตัว คงไม่แปลกใจแล้วใช่ไหมล่ะ ที่ทั้งคู่ชอบอะไรแบบญี่ปุ๊นญี่ปุ่น
- คุณแม่เป็นแม่บ้าน และมีหน้าที่ดูแลลูกสาวทั้ง 3 คน เพราะฉะนั้นเวลาไปไหนมาไหนก็จะเจอคุณแม่นี่แหละค่ะ (รวมถึงตอนทำงานด้วยนะ)
- ตอนอนุบาลเรียนโรงเรียนพิมลทิพย์ ประถมเรียนมีนประสาทวิทยา โรงเรียนนี่แหละคือจุดเริ่มต้นของ Neko Jump ส่วนตอนนี้เป็นนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนบดินทรเดชา 2 สายการเรียนศิลป์-ฝรั่งเศส เรียนไม่เก่งร้อกกก ได้เกรด 3.5-3.6 เท่านั้นนนนนน แหมๆๆ ~
- เพราะ ทั้งคู่ชอบการแสดงมาก ไม่ว่าจะเป็นการร้องเพลง การเต้น การรำ เพราะฉะนั้นเป้าหมายสำคัญคือเรียนศิลปะการแสดง ถ้าเป็นไปได้ทั้งคู่อยากเข้าคณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาฯ
- เนยกับแจมโต้ตอบภาษาอังกฤษได้นะ ไม่ได้เก่งมากมาย แต่ไม่อายแน่
- กิจกรรมโปรดของทั้งคู่คือ การอาบน้ำ อาบน้ำและแต่งตัว ใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง
- ทั้งคู่จะใส่แหวนติดตัวตลอดเวลา เป็นแหวนเงินเล็กๆ
- ศิลปินที่กรี๊ดมาก คือ TVXQ (เกาหลี) และ Ayumi Hamasaki (ญี่ปุ่น)
- แจมชอบนักร้องเกาหลีมากกกกกกก
- เนยก็ชอบอ่านนิยายเกาหลี-ดูซีรี่ส์เกาหลีมากมายเช่นกัน แถมยังอินมากด้วย ถึงขนาดเก็บไปร้องไห้จนตาบวมเลยก็มี
- อาหารที่ทำได้นอกจากเบเกอรี่เล็กๆ น้อยๆ อย่างแพนเค้กแล้ว น้องทำสาคูได้ (ไส้ปู) กับส้มตำปู (เข้าคอนเซ็ปต์)
- ถึงจะออกแนวญี่ปุ่น แต่น้องทั้งคู่รำไทยเก่งนะคะ พวกกินรี โนรา สบายมาก
- เล่นไอซ์สเก็ตเป็นนะ แต่ไม่ได้ถึงกับเก่งมาก เล่นแบบพอน่ารักๆ
- ทั้งคู่ร้องเพลงสากลใช้ได้เลยนะ ตอนนี้กำลังฝึกร้องเพลงญี่ปุ่นอยู่เผื่อโชว์
- เนยเป็นคนร้องท่อน "โมชิ โมชิ .. จุ๊บ จุ๊บบบบบบ" ในเพลง "จุ๊บ จุ๊บ"
- ใน MV เพลง "ปู" ที่ทั้งสองคนวิ่งหนีปูก้ามโตใหญ่ ใหญ่ (?) ในอัลบั้มแรก มาใน MV เพลง "จุ๊บ จุ๊บ" ของอัลบั้มที่สองก็มีการวิ่งหนีอีกเหมือนกัน ~
- เพลง "ปู" เนยช่วยใส่ไอเดียในท่อนที่ร้องว่า มีแต่ปูก้ามโตใหญ่ ใหญ่ พี่ซุป-โปรดิวเซอร์ เว้นเมโลดี้เอาไว้ เนยก็เลยเติม ya ya ya ya ya ya ya ปรากฎว่าน่ารักดี พี่ซุปก็เลยซื้อ
- เพลง "ซารางแฮโย" ทั้งคู่ก็ช่วยออกไอเดียในการร้องเช่นกัน ตรงท่อนที่ร้องเหมือนพูดนิดๆ ลองสังเกตคำว่า "ไม่เท่าไหร่" กับคำว่า "เด็กดื้อ"
- เพลง "My Gallery" เนยกับแจมใช้เวลาอัดเพลงนี้ถึง 6 ชั่วโมง เพราะคำว่า My Gallery ในท่อนฮุคที่แจมบอกว่าออกเสียงยากมากมาย
- เว็บไซต์เนโกะจัมพ์แฟนดอทคอม เปิดตัวในวันเกิดปีที่ 17 ของทั้งสองคนพอดี (10 ธ.ค. 2006)
** nekojumpfan.com
** ข้อมูลไม่ใหม่แต่ก็ไม่เก่าเกินไปนะคะ (?) ฮ่าๆๆ ดูจากเรื่องการเรียน(ข้างบน) ก็จะรู้ค่ะเพราะทั้งคู่จบ ม.6 แล้ว :)
ความคิดเห็น