ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    About kamikaze

    ลำดับตอนที่ #19 : FOUR MOD

    • อัปเดตล่าสุด 7 ธ.ค. 54



    FOUR  MOD

     



           Four-Mod ดูโอสุดป๊อปจากกามิกาเซ่ การรวมตัวของสองสาวน่ารักน่าหยิก โฟร์ - ศกลรัตน์ วรอุไร และ มด ณปภัส วัฒนากมลวุฒิ ที่เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก หายใจเป็นเธอ  จากอัลบั้ม Four-Mod ที่มีท่อนฮิตติดหูว่า หายใจเข้าก็เฮ้อเธอ หายใจออกก็เฮ้อเธอ สร้างกระแสความป๊อปให้ฮิตกันทั่วบ้านทั่วเมือง ที่เรียกได้ว่า ณ วินาทีนั้นไม่มีใครไม่รู้จักพวกเธอ
             ตามมาติดๆ กับอัลบั้ม LOVE LOVE (2549), Wooo! (2550), Four-Mod In Wonderland (2551) มาจนถึงอัลบั้มพิเศษ GO! GO! (2551) จากกระแสตอบรับจากทุกอัลบั้มที่เพลงติดชาร์ตแรงและเป็นต้นแบบของวัยรุ่น ทั้งในเรื่องของเพลง การแต่งตัว และไลฟ์สไตล์ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่า ณ วันนี้ Four-Mod ถือว่าเป็น POP CULTURE แห่งยุค ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยภาพลักษณ์ รูปร่าง หน้าตาและเสียงร้องที่น่ารักสดใสและเป็นผู้นำทางด้านแฟชั่น
             ตอกย้ำความเป็น Pop Culture ด้วยการคว้ารางวัล Teen choice award  ในสาขา Music group artist จากนิตยสาร Seventeen ที่ได้รับคะแนนโหวตท่วมท้นจากแฟนๆ ถือเป็นการยืนยันความป๊อปของสองสาวได้เป็นอย่างดี
              และในปี 2552 ทั้งสองสาวได้ออกอัลบั้มใหม่มาเอาใจแฟนๆ กับอัลบั้ม WE WILL LOVE U ที่มีเพลงฮิตอย่าง We Will Love U และ รักได้รักไปแล้ว และในปีต่อมา 2553 สองสาว Four-Mod กลับมาอีกครั้งเพื่อครองความเป็นผู้นำกระแสป๊อปในอัลบั้ม HELLO FOUR-MOD ที่มีทั้งเพลงเร็วอย่าง LOVE VILLA ซึ่งได้ 2 หนุ่มสุด Hot อย่าง 2high มาร่วม Featuring ให้ แถมมีท่าเต้นที่แฟนๆชื่นชอบและเต้นตามกันทั้งบ้านทั้งเมือง ส่วนเพลงช้าอย่าง เจ็บเพราะเขา เหงาเพราะเธอ ก็ยังได้ กราฟ วง Black Vanilla มาร่วมเล่น MV. ถ่ายทอดความเศร้ากันสุดๆ แถมด้วยเนื้อหาที่โดนใจ จนเรียกได้ว่าถ้าเพลงขึ้นมาใครๆก็ร้องตามกันได้ นอกจากงานเพลงแล้ว ความ POP ของพวกเธอยังทำให้สองสาว Four-Mod ได้รับเลือกเป็นพรีเซนเตอร์

    จนถึงวันนี้ POP Duo อย่าง Four-Mod กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 พร้อมกับอัลบั้มที่ 8 "I AM Four-Mod" ซึ่งเป็นอัลบั้มที่แสดงตัวตนของ Four-Mod ในแบบที่คุณจะต้องหลงรักพวกเธออีกครั้ง รวมถึงเปิดตัวด้วยเพลง "จีบได้แฟนไม่รัก" ซิงเกิลเรียกร้องความสนใจ เนื้อหาโดนใจคนแฟนไม่รัก ที่เรามั่นใจว่าคุณจะต้องร้องเพลงนี้พร้อมเต้นตามพวกเธอได้อย่างแน่นอน! 

    ผลงานเพลง

     

    อัลบั้ม

    - Four- Mod (2548)
    - Love Love (2549)
    - Wooo! (2550)
    - Four-Mod In Wonderland (2551)
    - GO! GO! (2551)
    - We Will Love U (2552)
    - Hello Four-Mod (2553)

    - I AM Four Mod (2554)

     

    ผลงานเพลงอื่นๆ (รวมศิลปินกามิกาเซ่)

    - Kamikaze (2550)

    - Forward To U (2551)
    - Friendship Never Ends (2552)
    - KamiKaze Wave (2553)

    - KamiKaze Loveเว่อร์ Project รู้สึกได้ แม้ไม่ได้ยิน (2554)

     

    เพลงพิเศษ

    - "A Day" อัลบั้ม A Day 4

    - "เรารักแม่" อัลบั้ม คิดถึงแม่...เรารักแม่ (เฉพาะมด)

    - "เด็กไม่ (อยาก) รู้จักโต"  อัลบั้ม คิดถึงแม่...เรารักแม่  (เฉพาะมด)

    - "ลูกของพ่อ" อัลบั้ม ลูกของพ่อ

    - "หายใจเป็นเธอ (Special)" อัลบั้ม โฟโต้บุ๊ค Enhanced CD

    - "เพื่อนใหม่ (Special)" อัลบั้ม โฟโต้บุ๊ค Enhanced CD

    - "Dreamteam Cheer" เพลงประกอบภาพยนตร์ ดรีมทีม  (เฉพาะโฟร์)

    - "ถูกทุกข้อ" feat. ให้ติ๊ก ชีโร่ อัลบั้ม DDT Super Band 2009

    - "คนอบอุ่น" อัลบั้ม Smallroom 007 Boutique

    - "ละลาย (Remix)" อัลบั้ม RS Remix Big Fun 2008


    ผลงานการแสดง
     

    ละคร
     

    โฟร์

    o        น้องใหม่ร้ายบริสุทธ์ : รับบท ผัดฉ่า : ช่อง 3 (2548)

    o        รักบานฉ่ำ : รับบท ใบปอ : ช่อง 3 (2548)

    o        หิมะใต้พระจันทร์ : รับบท มามาริน คู่กับ วรฤทธิ์ ไวยเจียรนัย  : ช่อง 3 (2549)

    o        ครั้งหนึ่งเมื่อเรารักกัน : รับบท หม่อน คู่กับ ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม : ช่อง 3 (2549)

    o        เพื่อนแซ่บ 4x4 : รับบท ตั้งโอ๋  คู่กับ อานัส สายทวี : โมเดิร์นไนน์ทีวี (2549)

    o        Daddy Duo คุณพ่อจอมเฟี้ยว : รับบท พิน คู่กับ ฟิล์ม : โมเดิร์นไนน์ทีวี (2552)

    o        เศรษฐีข้างเขียง : รับบท ช้อนทอง  คู่กับ บีม กวี : ช่อง 3 (2553)

    o        เขยรสข่า พ่อตารสขิง : รับบท อ้อมใจ  คู่กับ ฟลุค วง ซีควินท์ : ช่อง 8 (2554)

    มด

    o        บริษัทสร้างสุข ตอน เหนือดวง : รับบท เนย : โมเดิร์นไนน์ทีวี (2553)

     

    ภาพยนตร์

    - ภาพยนตร์ เรื่อง ดรีมทีม (เฉพาะโฟร์)

    - ภาพยนตร์ เรื่อง Super แหบ-แสบ-สะบัด คู่กับ ฟิล์ม รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (เฉพาะมด)

    - หนังดังสุดสัปดาห์ เรื่องโปงลาง สคูล ออฟ เลิฟคู่กับ กั๊ก วงเล้าโลม (เฉพาะมด)

    โฆษณา

    • ข้าวเกรียบกุ้ง ฮานามิ
    • ผู้ให้บริการมือถือวันทูคอล
    • แชมพูแคร์รอล (โฟร์)
    • น้ำอัดลมแฟนต้า (โฟร์)
    • ผู้ให้บริการมือถือ GSM 1800
    • สกู๊ตเตอร์ JRD
    • โฟมล้างหน้าบิโอเร (โฟร์)
    • น้ำผลไม้มิซุ
    • 12 Plus
    • นมเปรี้ยวโฟร์โมสต์

     

    มิวสิกวิดีโอ

    โฟร์

    • เพลง เพราะมีเธอ ของ ฮัม
    • เพลง เพื่อนสนิท ของ Endorphine
    • เพลง สวย ของ เนอสเซอรี่ ซาวนด์
    • เพลง รักคนมีเจ้าของ ของ ไอ..น้ำ
    • เพลง ฉันดีไม่พอ (ใช่ไหม) ของ C-Quint
    • เพลง ฉันเลยโอเค ของ ไอ..น้ำ

    โฟร์-มด

    • เพลง Go La La (Game of life 2010) ของ P.O.I ร่วมกับ ศิลปินอาร์เอส

     

     

    คอนเสิร์ต

    ชื่อคอนเสิร์ต

    วันที่

    สถานที่

    รายละเอียดคอนเสิร์ต

    NICE CLUB สมาคมคนน่ารัก BY DAN & BEAM

    14 กันยายน 2549

    Royal Paragon Hall

    โฟร์ มดได้เป็นแขกรับเชิญพิเศษให้กับแดน บีม

    1-2-Call Freedom Zheza Zim Present Kamikaze Live Concert

    16 พฤษภาคม 2552

    Royal Paragon Hall

    คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของค่ายกามิกาเซ่ ร่วมกับ 20 ศิลปินกามิกาเซ่

    Big Max rs SmallRoom The music คั่น

    17 ตุลาคม 2552

    หอประชุม ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์

    คอนเสิร์ตรวมศิลปินอาร์เอส

    บันทึกการแสดงสด โชว์ป๋า พูดจาภาษาเทพ

    18 ตุลาคม 2552

    ธันเดอร์โดมเมืองทองธานี

    โฟร์ มดได้รับเกียรติ์มาเป็นแขกรับเชิญของ เทพ โพธิ์งาม

    KamiKaze Wave Concert

    26 มิถุนายน 2553

    อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก

    ร่วมกับ 41 ศิลปินกามิกาเซ่ (เดิมจัดในวันที่ 29 พฤษภาคม 2553 ที่ รอยัล พารากอน ฮอลล์ แต่ได้ย้ายวันและสถานที่จัด เพราะเหตุการณ์ทางการเมืองของประเทศไทยไม่สงบ)

    Hiruscar Post actne KamiKaze Loveเว่อร์ Concert

    30 กรกฎาคม 2554

    Royal Paragon Hall

    เป็นคอนเสิร์ตkamikaze รุ่น 1 ครั้งที่ 3 และเป็นคอนเสิร์ตkamikaze รุ่น 2 ครั้งที่ 2

    I AM FOUR MOD LOVE VILLA CONCERT

    26 มีนาคม 2555

    Royal Paragon Hall

    เป็นคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ โฟร์ มด

     

    รางวัล

    • ทีวีอินไซด์ ฮอท อวอร์ด 2010 รางวัลศิลปินกลุ่ม Hot แห่งปี (เข้าชิง)
    • Audition Music Awards 2009 รางวัลBest Band : ศิลปินกลุ่มยอดนิยม (เข้าชิง)
    • Sudsapda Young & Smart Vote 2009 รางวัลศิลปินกลุ่มยอดนิยม (เข้าชิง)
    • Seventeen Teen Choice Awards 2008 รางวัลSeventeen Music Group Artist : ศิลปินกลุ่มมาแรง (ชนะ)
    • รางวัลลูกกตัญญู ประจำปี 2551 เนื่องใน วันแม่แห่งชาติ (โฟร์) (ชนะ)
    • รางวัลภาพยนตร์ไทย ชมรมวิจารณ์บันเทิง ครั้งที่ 17 รางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม จาก ภาพยนตร์ เรื่อง ดรีมทีม (โฟร์) (เข้าชิง)

     

    Contact

    Four

    Twitter : @khunfour

    Fanclub : fourfan.com , @fourfan

     

    Mod

    Twitter : @mod_fourmod

    Fanclub : modzaaclub.com

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×