ตั้งค่าการอ่าน

ค่าเริ่มต้น

  • เลื่อนอัตโนมัติ
    About kamikaze

    ลำดับตอนที่ #13 : A to Z ของ โทโมะ K-otic

    • อัปเดตล่าสุด 30 พ.ย. 54




    A to Z ของ โทโมะ K-otic

     

    A : Autograph ลายเซ็น เน้นกำลังใจ
    เวลาแฟนคลับมาขอลายเซ็น คอนเซปต์ลายเซ็นของโทโมะจะเป็นเส้นตรง เขียนง่ายๆ ทีโอเอมโอ มีเส้นขีดข้างใต้ แล้วมีหัวใจต่อท้ายอันนึง แต่ถ้าคนไหนกำลังสอบจะเขียนอวยพรเพิ่ม...บอกว่าขอให้ได้คะแนนดีที่สุดในห้องเลยนะ (ยิ้มหวาน) หรือถ้าตรงกับวันเกิดของใครแล้วเรารู้ก็จะอวยพรให้


    B : Brave ข้ามสเต็ป...เกือบเจ็บแล้วสิ
    สิ่งที่ทำแล้วรู้สึกว่าตัวเองกล้าหาญคือตอนไปเล่นสกีเกาหลี ปกติมันมีสามระดับ ง่าย ปานกลาง ยาก ตอนแรกหัดง่ายๆก่อน ซักพักเริ่มเบื่อเลยข้ามไปเล่นระดับยากสุด ก็ต้องนั่งกระเช้าขึ้นไปบนภูเขาสูงๆที่มีหิมะ ตอนมองลงมาเห็นเห็นว่ามันชันมาก ซึ่งคนที่เล่นเก่งๆเค้าจะผ่อนจังหวะไปซ้ายทีขวาที แต่โทโมะไม่รู้ ปล่อยตัวเป็นเส้นตรงลงมาเลย ขางี้เกรง(หัวเราะ) คือสกีลงมาเร็วมาก ลมพัดแรงจนน้ำตาไหล แต่โชคดีครับที่ไม่ล้ม ถ้าสะดุดนิดเดียวตัวหมุนแน่


    C : Costume สบายที่สุด...กับชุดชิวฯ
    เห็นโทโมะแต่งตัวเยอะ ความจริงมันเป็นชุดคอนเซปต์ หรือเป็นตอนออกงาน ต้องเล่นคอนเสิร์ต แต่ถ้าเป็นช่วงที่ไม่ได้ออนสเตจ สมมุติออกไปเดินเล่นแถวบ้าน ลุคโทโมะจะชิวมาก สบายๆใส่กางเกงขาสั้น...แบบกางเกงเล่นบาสอ่ะครับ ใส่เสื้อยืดรองเท้าแตะธรรมดา พวกเครื่องประดับก็ไม่ต้อง


    D : Dive ดำดิ่ง ทิ้งโลกปัจจุบัน
    พวกกีฬาต่างๆโทโมะเล่นมาเยอะแต่ยังไม่เคยดำน้ำ อยากลองมากครับ เราอยู่บนนี้เห็นแต่ภาพเดิมๆ ให้ไปเที่ยว under water world ความรู้สึกก็ไม่เหมือนกัน คืออยากเห็นโลกใต้ทะเลชัดๆ จะเอาถังออกซิเจนดำลงไปในน้ำลึกๆ แต่อีกใจหนึ่งก็กลัวปลาฉลาม(หัวเราะ) กลัวตัวเองช็อกใต้น้ำ ทำอะไรไม่ถูก


    E : Earring ต่างหู...กูรูบอกเพศ

    นิสัยโทโมะชอบใส่ต่างหูข้างซ้าย เพราะใส่ข้างขวาคนบอกว่าเป็นเกย์ ดูเอลตัน จอห์น สิ (หัวเราะ) คือตอนแรกก็อยากเจาะสองข้าง แต่พ่อบอกว่าถ้าเราโตกว่านี้มันดูไม่ดี ตอนนี้ยังเป็นวัยรุ่นก็ใส่ได้ ซึ่งต่างหูมันต้องแมตช์กับเสื้อผ้า ถ้ารองเท้าวิ้งๆ โทโมะจะใส่ต่างหูเพชร ถ้าแต่งตัวโทนเข้ม ก็จะเลือกต่างหูที่ดูร็อกๆมาใส่


    F : Female ขนมมีชีวิต เกาะติดความหวาน
    ผู้หญิงสำหรับโทโมะคือขนมหวาน ไม่ใช่ว่าจะไปกินเค้านะครับ (หัวเราะ) ไม่ได้เจ้าชู้ นี่เป็นการเปรียบเทียบ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่จะนิสัยหวานๆ แต่งตัวน่ารัก เลยรู้สึกว่าผู้หญิงเหมือนขนม โดยเฉพาะแคนดี้เคน ที่ใช้ติดบนต้นคริสมาสต์ ที่มีลายสวยๆ มันให้ความรู้สึกเหมือนผู้หญิงหวานที่หน้าตาสวย


    G : Glamour แดนซ์ยับ จับใจเธอ
    สำหรับเสน่ห์ของตัวเองที่ดึงดูดสาวๆ คิดว่าเป็นการเต้นมั้งครับ ใครได้มาดูในคอนเสิร์ตอาจจะหลงเสน่ห์เราตรงนี้ (หัวเราะ) โทโมะชอบเต้นแบฟรีสไตล์ ชอบดูยูทูป ชอบหาคลิปการเต้นสไตล์ใหม่ๆมาฝึก อย่างตอนนี้กำลังฝึกท่าที่ใช้นิ้วกับมือมันดูงงๆยากๆแต่มีเสน่ห์มาก เจ๋งดี เลยอยากทำได้

    H : Hearsay คลิปฉาว...ชาวสีม่วง
    ตั้งแต่เป็นนักร้อง ข่าวลือที่แรงที่สุดคือข่าวว่าโทโมะกับจองเบมีอะไรกันในห้อง บอกว่าเราถ่ายคลิปเกย์ (หัวเราะ) ซึ่งความจริงมันเป็นวีทีอาร์จากคอนเสิร์ต พอมีนักข่าวมาสัมภาษณ์เราก็ตอบตามความเป็นจริง ไม่ได้ซีเรียส ไม่ได้โกรธ เพราะมันเป็นแค่การเข้าใจผิด แต่เห็นข่าวแล้วเราอาจจะตกใจนิดนึง


    I : Improvident พ่อบุญทุ่ม...กลุ้มตลอด

    พูดตามจริงโทโมะเป็นคนประหยัด แต่ถ้าเจอพวกแว่นกันแดด รองเท้า หมวก ทุกอย่างที่เป็นแฟชั่นจะลืมตัวทันที โดยเฉพาะรองเท้า มันทำให้ฟุ่มเฟือยมาก ยิ่งเป็นลิมิเต็ดอิดิชั่น ที่บางรุ่นออกมาแค่สามร้อยคู่ เราก็อยากมีบ้าง พอคิดแบบนี้ก็หมดตูดทุกครั้ง กลุ้มเลย (หัวเราะ) เพราะคู่นึงก็ 7-8 พัน แพงสุดหมื่นสอง


    J : Jealous หุ่นยนต์...สอนคนเลิกสปอย

    ตอนเด็กๆ เคยอิจฉาเพื่อนข้างบ้าน เค้ามีของเล่นเจ๋งมาก เป็นหุ่นยนต์บังคับทำนู่นทำนี่ได้ คือฟังก์ชั่นมันสุกยอด แต่พอไปขอพ่อแม่ เค้าไม่ยอมซื้อให้ ราคามันคงแพง แล้วพ่อแม่คงอยากสอนโทโมะด้วย เพราะทุกครั้งที่อยากได้ของเล่นเค้าจะไม่ซื้อให้ทันที เค้าต้องให้เราทำอะไรซักอย่างก่อน ต้องอดทนซักพักถึงจะได้ของ ไม่งั้นโตขึ้นเอาแต่ใจแย่


    K : Karma ศีลธรรม คู่กรรมดี

    หลายคนชอบคิดว่าโทโมะไม่ได้นับถือศาสนาพุทธ อาจจะด้วยความเป็นลูกครึ่ง แต่ที่จริงเรานับถือ เชื่อเรื่องกรรม เชื่อเรื่องบาปบุญคุณโทษ อย่างบางทีเห็นขอทานน่าสงสารก็ให้เงิน ผลปรากฏวันนั้นมีงานติดต่อเข้ามาเยอะมากครับ เหมือนกับเราทำดีเลยได้ดี ต้องเป็นผู้ให้ก่อนเราถึงจะได้รับ


    L : Loathe ไม่ขอเฉียด...เกลียดสุดๆ

    โทโมะไม่ชอบคนที่ดูถูกคนอื่น เกลียดมาก เจอคนแบบนี้ครั้งนึง คือแต่งตัวดีเลยนะ แล้วเค้าก็เดินไปชนกับคนขอทาน โห...เค้าทำท่าอี๋ เหมือนขอทานไม่ใช่คน ขอทานไม่ได้ตั้งใจชนซักหน่อย รู้สึกว่าเราเป็นคนเหมือนกันไม่ควรไปแสดงออกแบบนั้น


    M : Millionaire ไอเดียเพอร์เฟกต์...เพื่อเด็กด้อยโอกาส
    เมื่อไหร่ที่มีเงินเป็นล้านๆ อันดับแรกจะดูแลครอบครัว ทำให้พ่อแม่สบาย จากนั้นก็เปิดโรงเรียนให้เด็กพิการ เด็กที่ป่วยไปเรียนไม่ไหว คือจะสร้างให้มีทุกอย่างรองรับ มีโรงพยาบาลอยู่ข้างๆ เด็กก็ค้างที่นั่นไปเลย ทั้งรักษาตัวแล้วก็เรียน เค้าจะได้ไม่ต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาลโดยที่ไม่มีความรู้


    N : Noway รถด่วน ขบวนต้องห้าม
    อาหารที่ไม่มีวันกินคือพวกแมลงทอด รถด่วนตัวยาวๆ แค่เห็นยังเกือบไม่ไหว (หัวเราะ) อาหารอินเดียก็ไม่เอาอีกแล้ว เคยกินครั้งนึง มันเลี่ยน ไม่ถูกปาก อาหารคาวของเค้ากลิ่นเครื่องเทศจะแรง โทโมะเคยมีเพื่อนเป็นคนอินเดียตอนอยู่อเมริกา เค้ามาให้ชิมในห้องกินไม่ได้เลยครับ ชิมไปนิดเดียวก็จอด


    O : Outdoor พ้อยท์การ์ด กวาดคะแนน
    กิจกรรมกลางแจ้งที่ชอบเล่นคือการเล่นบาส โทโมะเล่นเป็นพ้อยท์การ์ด เพราะเล่นกับเพื่อนฝรั่งเราก็ไม่ได้สูงมาก เรียกว่าเตี้ยที่สุดในทีม (หัวเราะ) เซนเตอร์ของทีมสูงกว่าโทโมะเยอะมาก ตำแหน่งพ้อยการ์ดต้องเลี้ยงบอลให้เร็วที่สุด เราตัวเล็กกว่าเพื่อนก็จะคล่องจ่ายบอลเร็ว สามารถส่งลูกให้เพื่อนทำคะแนนได้เร็ว


    P : Pray คำขอ...จากหนุ่มหล่อถึงคนที่รัก

    ทุกครั้งที่สวดมนต์หรืออธิษฐาน โทโมะจะขอให้ทุกคนในครอบครัว คนที่เรารู้จัก คนที่เรารักเดินทางปลอดภัยตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปไหนขอให้เจอแต่สิ่งที่ดีๆ ขอให้พวกเค้าสุขภาพดี โชคดีในทุกๆเรื่อง เสร็จแล้วค่อยมาขอให้ตัวเอง


    Q : Quarrel เถียงวันละนิด จิตแจ่มใส

    เรื่องที่ K-OTIC ทะเลาะกันบ่อยๆ คือเรื่องเพลงครับ ก่อนขึ้นคอนเสิร์ตเราจะเรียกเพลงกัน โทโมะคิดก่อน เฮ้ย...เพลงนี้ดีกว่า อีกคนไม่เอา จะเอาเพลงนี้ คือเถียงกันว่าจะเอาเพลงไหน แต่ไม่ได้ทะเลาะกันซีเรียส สรุปแล้วก็ต้องให้ป๊อบปี้เป็นคนเลือก เพราะเค้าเป็นคนมีเหตุผล เป็นเซนเตอร์ของวง พอเค้าพูดพื่อนจะเชื่อ สมมุติจองเบเถียงกับป๊อบปี้ คนที่เหลือจะอยู่ฝั่งป๊อบปี้กันหมด (หัวเราะ)


    R : Respite กิจกรรม ทำเพื่อความสุข
    ถ้าไม่มีงานได้พักผ่อนอยู่กับบ้าน โทโมะชอบเปิดเพลงแจ๊สฟังอยู่ในห้อง ตั้งเป็นแจ๊สสเตชั่นไว้ทั้งคืน หรือไม่ก็เล่นกับหมาที่หน้าบ้าน โทโมะมีหมาเป็นพันธุ์ลาบราดอร์ตัวเมีย ชื่อฮันนี่ ขนสีน้ำตาลอ่อน ตัวนี้ขี้อ้อนมาก เป็นหมานิ่งๆ ถ้าโจรเอาอาหารมาล่อนี่เสร็จ (หัวเราะ) สำหรับฮันนี่ของกินต้องมาก่อน


    S : Shoelace หลากลวดลาย...สู่สายเชือก

    อยากที่บอกว่าโทโมะชอบซื้อรองเท้า แต่แปลกที่ไม่ชอบเปลี่ยนเชือกรองเท้า บางคนจะซื้อมาหลายๆสีแล้วใส่สลับ แต่โทโมะไม่ คือชอบเปลี่ยนแพทเทิร์นในการร้อยเชือกมากกว่า บางวันเป็นแบบธรรมดา บางวันร้อยแบบซิกแซ็ก เราเสิร์ซหาได้เลยครับ ในเน็ตจะมีวิธีทำแปลกๆเยอะมาก ตอนนี้ที่อยากทำให้ได้คือร้อยเชือกรองเท้าเป็นรูปดาว แต่ยังไม่มีเวลาหัดทำซักที


    T : Talkative เพื่อนเลิฟ เสิร์ฟเรื่องเมาท์
    ถ้าให้นึกถึงใครซักคนที่พูดเก่งมาก คนนั้นต้องเป็น เขื่อน คือพูดได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน ทำอะไร สมมุติ นั่งอยู่เก้าอี้ตัวนึง เขื่อนสามารถพูดถึงเก้าอี้ตัวนั้นได้ทั้งชั่วโมง (หัวเราะ) เก้าอี้ตัวนี้มีสี่รูข้างบน สองรูข้างล่าง คือพูดละเอียดมาก (หัวเราะ) แต่เราไม่อยากว่าเพื่อน เวลารำคาญโทโมะจะคว้าไอพอดมาใส่หู แล้วก็เปิดวอลลุ่มดังสุด(หัวเราะ)


    U : Unfaithful ถ้าเจ้าชู้...รู้แล้วเลิก
    ในความรู้สึกของโทโมะ... เวลาคบใครต้องจริงจัง ถ้าเกิดมีแฟนแล้วเค้านอกใจ คงจบทันที ไม่มีการให้อภัย รักยังไงก็ไม่ให้โอกาส เราไม่ชอบคนโกหกทำอะไรลับหลัง แต่สไตล์ของโทโมะจะพูดซอปต์ๆ ไม่ต้องรุนแรงเพราะพูดยังไงเราก็เจ็บอยู่ดี


    V : Vie กีฬาถนัด จัดว่าเซียน
    ถ้าไม่เล่นบาส โทโมะจะเล่นเทนนิสกับพี่แล้วก็พ่อ แต่ส่วนใหญ่จะชอบเล่นบาสกับเพื่อนมากกว่า เล่นจนได้รางวัลเลยครับ เพราะแข่งอยู่หลายรายการ ที่ไทยก็แข่ง ติดอยู่อันดับท็อปทรีเหมือนกัน แล้วโทโมะเคยแข่งบาสที่อเมริกา เป็นลีกที่เราต้องเข้าไปสมัคร ตอนนั้นก็ได้ตำแหน่งที่สองจากสามสิบทีม


    W : Waist สไตล์ที่ใช่...ใส่แล้วมั่น

    ตอนนี้ใส่กางเกงเอวสามสิบ ขอหลวมนิดนึง ที่ใส่ก็เป็นทรงกระบอกธรรมดา เพราะถ้าใส่ฮิพฮอพมากมันจะดูเตี้ย เดฟก็รัดไป อึดอัด เลือดเดินไม่สะดวก(หัวเราะ) ประเทศไทยอากาศร้อน ใส่รัดๆ เดี๋ยวหายใจไม่ออก ส่วนสีขอเป็นโทนน้ำเงินเข้ม หรือไม่ก็ดำ คือไม่อยากใส่สีๆ มันเด่นเกินไปครับ อัลบั้มแรกเคยใส่ชุดคอนเซปต์กางเกงแดง ผมทอง แรงกว่านั้นไม่มีอีกแล้ว (หัวเราะ) จากนั้นใส่เรียบๆตลอด


    X : Xmas ช่วงสังสรรค์ วันแห่งความสุข
    ฮอลิเดย์ที่โทโมะประทับใจคือวันคริสต์มาส เราอยู่อเมริกามาแปดปีก็ได้คลุกคลี มันเป็นวัฒนธรรมที่ยิ่งใหญ่มากจริงๆ พอถึงวันนี้โทโมะจะอยู่กับครอบครัว คนที่รัก เพื่อนๆที่สนิท มีการฉลองและแลกของขวัญ เสร็จแล้วก็จับฉลาก บรรยากาศสนุกมากๆครับ


    Y : Yacht ทะเลไทย ใกล้แค่เอื้อม
    เวลาไปเที่ยวชอบนึกถึงทะเล เคยคิดว่าอยากมีเรือยอร์ช จะนั่งเรือไปทุกเกาะที่มันสวยๆ อย่างเช่นมัลดีฟ ภูเก็ตก็อยากไป เดี๋ยวนี้น้ำทะเลใสๆหาดูยาก แต่ทะเลไทยนี่แหล่ะสวยสุด เดินทางสะดวก ตอนโทโมะอยู่นิวเจอร์ซี ถ้าอยากไปทะเลนั่งเครื่องบินไปฮาวาย ลำบากครับ ถ้าเป็นบ้านเรามันง่าย มีหลายฟีลให้เลือกด้วย


    Z : Zeal เฮ้ามิวสิค ชิคโดนใจ

    ในอนาคตยังอยากทำอีกหลายอย่าง แต่สิ่งที่โทโมะกระตือรือร้นเป็นพิเศษคือเรื่องการเต้น อยากฝึกเต้นเฮ้ามิวสิค จังหวะมันจะตึกๆๆๆ ไม่มีเนื้อร้อง แต่จะเป็นสเต็ปเท้าเร็วๆ อ่ะครับ เต้นยาก ใช้เท้าเยอะ เป็นการออกกำลังกายที่เบิร์นได้ดีมาก ถ้าเต้นเก่งนี่เท่เลยนะ ซึ่งโทโมะมีแค่พื้นฐานมันยังไม่พอ เพราะการเต้นสไตล์นี้มันต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ออกแบบท่าเต้นเอง ถ้ามีโอกาสเลยอยากเรียนจริงจัง


    ** tomoteam.com


     

    ติดตามเรื่องนี้
    เก็บเข้าคอลเล็กชัน

    ผู้อ่านนิยมอ่านต่อ ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    อีบุ๊ก ดูทั้งหมด

    loading
    กำลังโหลด...

    ความคิดเห็น

    ×